แบบบ้านในสวน

แบบบ้านในสวน

แบบบ้านในสวน แบบบ้านสวยที่ใกล้ชิดธรรมชาติ สดชื่นกับทุกๆวันในบ้านสุดประทับใจ

แบบบ้านในสวน โครงการบ้านภูเก็ต แบบบ้านสวยที่ใกล้ชิดธรรมชาติ สดชื่นกับทุกๆวันในบ้านสุดประทับใจ แบบบ้านในสวนหลากสไตล์ สวยสดงดงามใต้ร่มเงาอันเขียวชอุ่ม สำหรับผู้ที่กำลังมองหาแบบ บ้าน ในสวน เพื่อความสุขในวันพักผ่อน อย่างที่รู้กันดีว่า ในประเทศไทย ถ้าหน้าร้อนก็ร้อนหนักมาก คงจะดีถ้าหากเรามีบ้านในสวน เอาไว้พักพิงในทุกๆวัน หรืออาจจะมาเฉพาะในวันหยุดก็ได้ วันนี้ได้รวบรวมแบบบ้านในสวนร่มรื่นสวยงาม บอกเลยว่าน่าอยู่และไม่ร้อน มีทั้งแบบบ้านในสวนชั้นเดียว และก็แบบบ้านในสวนสองชั้น ถ้าได้สักหลัง จะไม่ออกไปเดินตากเครื่องปรับอากาศในห้างเลยล่ะ POOL VILLA  

แบบบ้านในสวน

รวมแบบบ้านในสวนสบาย กลับไปสู่อ้อมกอดธรรมชาติ

เคยสังเกตไหมว่าถ้าหากเดินเข้าป่าที่เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่สักพัก เมื่อกลับออกมาจะเกิดพลังขึ้นภายในอย่างน่าประหลาด นั่นอาจจะเป็นเนื่องจากเมื่อกายได้สัมผัสความมีชีวิตชีวาของ สายลม แสงแดด และก็ได้ยลยินเสียงนกร้อง ความงดงามของเปลือกไม้ที่ไร้การเสริมแต่ง ทำให้จิตใจพลอยสงบไปด้วย ธรรมชาติจึงเป็นแหล่งกำเนิดสิ่งดีๆบนโลกใบนี้ แต่ว่าในบางครั้งมนุษย์เราก็จำเป็นต้องหลีกหนีจากสภาพอากาศไม่ว่าจะเป็นฝนตก ฟ้าร้อง แดดร้อน ในพื้นที่ที่เราเรียกว่า “บ้าน” ซึ่งมีผนังปิดกั้นอยู่รายรอบ คนจึงออกห่างจากต้นไม้ใบหญ้าโดยปริยาย จนในที่สุดเมื่อถึงจุดหนึ่งที่ผู้คนเริ่มกลับมาโหยหาธรรมชาติ ก็ทำให้เข้าใจได้ว่า บ้านไม่ควรเป็นสิ่งที่แยกคนออกจากธรรมชาติ ในทางกลับกัน “บ้าน” ต้องทำหน้าที่สะพานเชื่อมรวม “คน” เข้ากับ “ธรรมชาติ” และเติบโตไปพร้อมกัน บทความนี้ก็เลยรวบรวมแบบบ้านที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับสิ่งแวดล้อมมาแบ่งปันกัน โครงการบ้านภูเก็ต เพื่อตอบโจทย์ความฝันของคนอยากมีบ้านที่เป็นจุดพักชาร์ทพลังชีวิตมาฝากกัน

บ้านกลางสวน ผนังกระจกเปิดเพลินธรรมชาติ 

บ้านชั้นเดียวหลังคาทรงแบน บ้าน ในบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า ออกแบบให้ดูโมเดิร์นด้วยวัสดุคอนกรีตเสริมด้วยไม้ที่หาได้ในท้องถิ่น โปร่งโล่งด้วยผนังกระจก เน้นย้ำให้เห็นเส้นสายสถาปัตยกรรมที่คมชัด สะอาด สะท้อนให้เห็นสัดส่วนการใช้ชีวิตภายในและเฟอร์นิเจอร์ รอบ ๆ บ้านมีพื้นที่สวนเขียว ๆ ล้อมรอบให้ดูสบายตาเป็นธรรมชาติ

โอบบ้านให้เย็นสบายด้วยสายน้ำ

บ้านที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาของน้ำรอบ ๆ บ้านหลังนี้ ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ เป็นผลงานการออกแบบของ Junsekino Architect and Design ที่เข้ามาเนรมิตให้บ้านกลางกรุงหลังนี้ วิลล่า กลายเป็นสถานที่พักผ่อนกลางป่าคอนกรีตที่แสนวุ่นวาย แบบที่สามารถเข้าถึงธรรมชาติได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์

บ้านในชนบทหลังคาใหญ่เข้ากันได้กับธรรมชาติ 

เป็นการผสมผสานระหว่างความทันสมัยและความเป็นธรรมชาติอย่างสมดุล โดดเด่นด้วยหลังคาขนาดใหญ่ที่มีความลาดเอียง ทำให้ตัวบ้านดูสูงโปร่ง อากาศหมุนเวียนถ่ายเทได้สะดวก ผนังบ้านสีขาวเข้ากันได้ดีกับงานไม้สีน้ำตาล ให้ความรู้สึกสบายตาและอบอุ่นไปพร้อม ๆ กัน พื้นที่ด้านหน้าที่เปิดกว้าง รับความสบายตา ของสวนสีเขียว ที่รายล้อมอยู่ได้เต็มที่ POOL VILLA  

แบบบ้านในสวน

สวนเซนเชื่อมต่อบ้าน เติมความชุ่มชื้นเย็นกายเย็นใจ 

สวนหลังบ้านที่ล้อมรอบไปด้วยความสงบเย็นและชุ่มชื้นเขียวขจีของสวน น้ำ มอส จัดอยู่ติดกับพื้นที่นั่งเล่นที่สร้างยื่นออกมารอบตัวอาคารผนังคอนกรีตทาสีดำสลับกระจก ปูพื้นด้วยแผ่นคอนกรีตสอดรับช่วงต่อกันเชื่อมต่อกับสวนและทางเดินไปยังส่วนต่าง ๆ ของบ้าน ทำให้ทุกส่วนเข้าถึงกันได้ทั้งหมด บ้านและสวน ภูเก็ต จึงเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน โครงการบ้านภูเก็ต

บ้านโปร่งสบายใจกลางธรรมชาติ 

บ้านในสวนขนาด 70 ตารางเมตร ที่นำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับการสร้างที่อยู่อาศัยที่เต็มไปด้วยเบาสบาย และเปิดให้บ้านมีส่วนร่วมกับธรรมชาติต้นไม้ใบหญ้ารอบ ๆ ตัวบ้านได้ในทุกมิติ ผ่านผนังกระจกใสขนาดใหญ่ ช่วยเบลอขอบเขตบ้าน เปิดวิสัยทัศน์ทางสายตาให้สร้างเสริมความสัมพันธ์ ระหว่างสภาพแวดล้อมภายในและภายนอก

บ้านตัว L เปิดล้อมธรรมชาติ 

เน้นการสร้างบ้านที่สอดรับกับธรรมชาติ โดยการเปิดผนังบ้านหันหน้าบ้านออกรับพื้นที่สีเขียว เชื่อมต่อของพื้นที่นอกบ้านและพื้นที่ในบ้านเข้าด้วยกัน และสอดแทรกบ่อน้ำในบ้านจัดวางให้อยู่ในตำแหน่งที่ทิศทางลมจะนำพาความเย็นเข้าสู่ในบ้านได้ทั่วถึง นอกจากเย็นสบายแล้วยังได้ทัศนียภาพที่สดชื่นสวยงามอีกด้วย

บ้านที่เติบโตไปพร้อมกับธรรมชาติภายใน 

บ้านหลายหลังที่สร้างในพื้นที่ที่มีต้นไม้เดิมอยู่ก่อนแล้ว การตัดโค่นทิ้งเป็นเรื่องน่าเสียดาย จึงสร้างตัวอาคารครอบต้นไม้แล้วเจาะช่องว่างให้ต้นไม้ยังสามารถเจริญเติบโตต่อไปได้ บ้านนี้จึงไม่เพียงแค่เชื่อมตัวเองเข้ากับสิ่งแวดล้อมภายนอก แต่ยังดึงเอาเก็บเอาธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบ้านอยู่ภายใน POOL VILLA  

แบบบ้านในสวน

5 ข้อดีของการมีสวนในบ้าน ใกล้ชิดธรรมชาติท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ

ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ ที่พักอาศัย ที่พร้อมรองรับการใช้ชีวิต แล้วก็การพักผ่อนหย่อนใจ ที่เราเรียกว่า “บ้าน” ถูกแบ่งเป็นพื้นที่ทำงานไปโดยปริยาย การสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ก็เลยจำต้องอาศัย สิ่งแวดล้อมเข้าช่วย บ้านพร้อมสวน หรือสวนในบ้าน บางทีอาจเป็นพื้นที่ทำงานในฝัน ที่หลายคนกำลังมองหา ด้วยเหตุว่า ไม่ใช่แค่โลเคชั่น ที่สบายตา แต่ว่ายังช่วย ผ่อนแรงกดดัน POOL VILLA รวมทั้งความเครียดจากการทำงาน ให้น้อยลงได้ พร้อมประโยชน์ ฯลฯ ที่ได้จากพื้นที่สวนในบ้าน

5 ข้อดีของการมีบ้านพร้อมสวน พื้นที่บ้านที่ให้มากกว่าแค่วิวสวย!

    สภาพแวดล้อมที่เป็นใจ เกิดขึ้นได้ง่ายๆ ภายในบริเวณรั้วบ้าน เช่น สวนในบ้าน ที่นอกจากจะทำให้ พื้นที่บริเวณบ้านดูอบอุ่น น่าอยู่ และสวยงามขึ้นแล้ว พื้นที่สวนสวยหน้าบ้านดังกล่าวนั้น ยังเอื้อต่อไลฟ์สไตล์การทำงาน คนยุคใหม่เป็นอย่างมาก ต่อจากนี้คือ 5 ข้อดีของการมีบ้านพร้อมสวนที่ใช่ พื้นที่สร้างสรรค์ใหม่ๆ ที่ให้มากกว่า แค่คำว่าวิวสวย! โครงการบ้านภูเก็ต

  • เปลี่ยนพื้นที่ทำงาน ดีไซน์พื้นที่ใช้สอยด้วยตัวเอง 

เพราะการนั่งทำงานในมุมเดิม หรือโต๊ะเดิมๆ อาจกระตุ้นความเบื่อให้เกิดขึ้นได้ การปรับเปลี่ยนมุมทำงานใหม่ หรือย้ายคอมพิวเตอร์มานั่งประชุมออนไลน์ที่สวนในบ้าน นอกจากจะให้บรรยากาศใกล้เคียงสถานที่นอกบ้านแล้ว ยังเปลี่ยนมุมการทำงานแบบเดิมๆ ให้มีสีสัน ท่ามกลางสภาพแวดล้อมสีเขียวที่เป็นมิตรต่อสายตา อาจช่วยปลดล็อกสถานการณ์หรือปัญหาที่กำลังเผชิญตรงหน้าให้ผ่อนคลายลงได้ POOL VILLA  

  • รองรับกิจกรรมผ่อนคลาย ละลายความเครียดตลอดสัปดาห์

การเพิ่มกิจกรรมใหม่ๆ สร้างความหมายให้สวนสวยหน้าบ้านดูสนุกขึ้น เช่น การออกกำลังกาย กระโดดเชือก ปลูกต้นไม้ หรืออ่านหนังสือ โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปข้างนอก นอกจากจะได้เวลาทำกิจกรรมเพิ่มขึ้นแล้ว ยังเป็นการให้เวลากับตัวเองในช่วงที่ความเครียดรุมเร้า เพราะสภาพแวดล้อมที่ร่มรื่นกับกิจกรรมที่ใช่ สวนในบ้านยังสามารถช่วยให้ผ่อนแรงกดดันหนักๆ ที่รับมาตลอดสัปดาห์ให้เบาลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ

  • สภาพแวดล้อมปลอดโปร่ง กระตุ้นความ Creative 

การสร้างสรรค์มุมมองใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา เป็นอีกหนึ่งวิธีการช่วยสร้างความสนุกจากการทำงานให้เราได้ แต่หากสภาพแวดล้อมไม่เป็นใจก็ทำให้หมดสนุกลงได้เช่นเดียวกัน ซึ่งหากสะสมไว้นานๆ อาจกลายเป็นภาวะหมดไฟในการทำงาน (Burnout) ขึ้นได้ ซึ่งเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยของคนยุคนี้ การออกแบบวิธีคิดให้เป็นผลบวกต่อวิธีทำงาน จึงต้องอาศัยความสงบทั้งจากร่างกายและจิตใจเข้าช่วย โดยเฉพาะการทำงานเชิงสร้างสรรค์ (Creative) ที่ต้องอาศัยแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการขับเคลื่อน สภาพแวดล้อมที่ปลอดโปร่งของบ้านในสวนอาจเป็นเพื่อนช่วยปลดปล่อยไอเดียของคุณได้ 

แบบบ้านในสวน
  • คอนเนคความสัมพันธ์ เชื่อมทุกกิจกรรมในครอบครัว

เปลี่ยนบรรยากาศสุดสัปดาห์ให้อบอุ่นขึ้นด้วยกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์กับสมาชิกในบ้าน โดยเฉพาะการนัดรับประทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตา ที่หลายครอบครัวมักมองข้ามและละเลยไป ซึ่งการให้เวลากับสมาชิกในครอบครัวนั้น อาจเริ่มจากการชักชวนทุกคนในบ้านออกมาปาร์ตี้ร่วมกันในสวน ปรับสวนสวยในบ้านให้เป็นแหล่งสานสัมพันธ์ของสมาชิกทุกคนในครอบครัว เพื่อร่วมปรึกษาพูดคุยหรือแลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันและกัน เป็นอีกหนึ่งวิธีกระตุ้นความสัมพันธ์เชิงบวกทางอ้อมได้เป็นอย่างดี

  • บรรยากาศร่มรื่น เติมเต็มความรู้สึกใหม่ๆ 

การใช้ชีวิตที่เร่งรีบในแต่ละวัน ความตึงเครียดที่รุมเร้า อาจนำไปสู่ภาวะซึมเศร้าและภาวะเครียดเรื้อรังได้ การปลดปล่อยความรู้สึกต่างๆ ตลอดทั้งสัปดาห์ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ร่มรื่น เสมือนเป็นการชาร์จพลังชีวิตให้ร่างกาย (Fulfill) ได้เป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติ ช่วยลดแรงกดดัน ที่แบกรับมาตลอดหลายวัน ปลดล็อกอารมณ์ ให้ความคิดและร่างกาย ด้วยบรรยากาศสดชื่น จากบ้านในสวน POOL VILLA  

สภาพแวดล้อมที่เปิดโอกาส ให้เราได้ชาร์จพลังบวกทุกวัน อาจจะเป็นความใฝ่ฝัน ของผู้ที่ กำลังมองหาบ้านเดี่ยวสักหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านทำเลดี ที่มีบรรยากาศ สวนสวยหน้า บ้าน ไว้สำหรับรองรับกิจกรรม สร้างสรรค์ต่างๆ อย่างเต็มที่ โครงการบ้านภูเก็ต เพื่อคุณได้ผ่อนลายไปกับธรรมชาติอย่างเต็มความรู้สึก

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป บ้านสวนร่มรื่น บ้านปูนชั้นเดียว

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa