บ้านปูนชั้นเดียว

บ้านปูนชั้นเดียว

บ้านปูนชั้นเดียว รวมแบบบ้านชั้นเดียว แบบบ้านคุณภาพ ถูกใจทุกคนในครอบครัว

บ้านปูนชั้นเดียว โครงการบ้านภูเก็ต รวมแบบบ้านชั้นเดียว แบบบ้านคุณภาพ ถูกใจทุกคนในครอบครัว บ้าน ชั้นเดียวดีไซน์น่าอยู่ ขนาดพอเหมาะสำหรับครอบครัว ที่มีความใกล้ชิดธรรมชาติ มีพื้นที่โดยรอบบ้านสำหรับปลูกต้นไม้เปิดรับพื้นที่สีเขียว อีกทั้งมีการใช้วัสดุธรรมชาติในการตกแต่งอีกด้วย เป็นแรงบันดาลใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหาบ้านชั้นเดียวเป็นแนวทางในการออกแบบบ้าน POOL VILLA  

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่วางแผนจะสร้างแล้วละก็ ลำดับแรกเลยคุณจำเป็นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า รูปแบบบ้านมีกี่ประเภท แล้วก็แบบไหน ที่เหมาะสมกับคุณ รวมทั้งสมาชิกในครอบครัว เพื่อช่วยทำให้คุณตกลงใจ ได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น วันนี้จะขอกล่าวถึงบ้านชั้นเดียว ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าดึงดูด เรามาดูกันดีกว่าว่าบ้านชั้นเดียวมีดีเช่นไร โดยได้เก็บรวบรวมข้อมูล ไว้ให้ท่านได้พิจารณาแล้ว

ในยุคปัจจุบันบ้านชั้นเดียว มีให้เลือกอย่างหลากหลาย รวมทั้งได้รับความสนใจรวมทั้งความนิยมอย่างมากมาย

บ้านชั้นเดียวดีอย่างไร? 

บ้านปูนชั้นเดียว

ด้วยรูปแบบนี้ปลูกสร้างง่าย ใช้วัสดุสำหรับการก่อสร้างไม่เยอะ และก็ระยะเวลา สำหรับในการก่อสร้าง ก็ไม่นาน สามารถตัดงบประมาณสำหรับการก่อสร้างบ้านลงได้ แม้กระนั้น บ้านชั้นเดียวนั้น ยังสะดวกสบาย ต่อการอาศัย

สามารถออกแบบ แล้วก็จัดวาง บ้าน ให้เชื่อมโยงกัน ในแต่ละมุมห้อง ได้อย่างพอดี ที่สำคัญผู้สูงอายุชอบ เนื่องจากว่า ในยามที่คนเราเริ่มมีอายุมากขึ้น ปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ จะตามมาเป็นของคู่กัน

และก็ปัญหาเกี่ยวกับข้อหัวเข่า ก็คือหนึ่งในปัญหายอดฮิต ซึ่งทำให้การเดินขึ้น – ลงบันไดลำบาก ฉะนั้นแบบบ้านชั้นเดียว จะทำให้ผู้ใหญ่ สามารถใช้ชีวิต ได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น โครงการบ้านภูเก็ต

ขณะเดียวกัน ก็ยังง่ายต่อการทำความสะอาด ถือว่าเป็นบ้านชั้นเดียว เพียงหนึ่งหลังตอบโจทย์การอาศัย ได้อย่างครบถ้วน แล้วก็ในวันนี้มีความยินดี ที่จะเสนอแบบบ้านชั้นเดียว หลากหลายดีไซน์ เพื่อเป็นแนวทาง ให้ผู้อาศัย ได้นำไปปรับใช้ แล้วก็ต่อยอดการออกแบบสำหรับการปลูกสร้างบ้าน ในแบบฉบับของคุณต่อไป

แบบบ้านชั้นเดียวโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก

เรียกย่อๆได้ว่า “โครงสร้าง ค.ส.ล.” ( ระบบหล่อในที่ ) ซึ่งนับว่าเป็นที่นิยมมานาน ด้วยวัสดุ ที่ในการก่อสร้าง หาซื้อได้ง่ายโดยมีร้านค้าเกี่ยวกับก่อสร้างเกิดขึ้นเยอะ แล้วก็มีหลายสาขา ดังเช่นว่า โกลบอลเฮ้าส์ และก็มีราคาถูกกว่า การโครงสร้างแบบอื่นๆ มีส่วนประกอบหลักคือ POOL VILLA  

  • ปูนซีเมนต์
  • หิน กรวดหรือทราย
  • น้ำ

และเสริมด้วยเหล็กเข้าไป เนื่องจากว่าคอนกรีต มีคุณลักษณะ สำหรับเพื่อ การรับแรงอัดได้ดี แต่ว่ารับแรงดึงได้ค่อนข้างจะต่ำมากก็เลยต้องเสริมเหล็กเข้าไป เพื่อเพิ่มคุณสมบัติแรงดึง ทำให้รับแรงของวัสดุโดยรวม วิลล่า ได้มากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันโครงสร้างคอนกรีตผสมเหล็ก ถูกพัฒนามาต่อเนื่อง ทำให้ท่านคุณภาพ ได้มาตราฐานดีกว่าเมื่อก่อน สามารถหล่อขึ้นรูปได้หลากหลายรูปแบบ แม้กระนั้น ถึงอย่างนั้น ก็ยังมีส่วนที่ต้องใช้ความชำนาญ แล้วก็ความละเอียดรอบคอบ ของช่าง ทั้งในขั้นตอนเทคอนกรีต การบ่มคอนกรีต จนไปถึงการผูกเหล็ก และทาบเหล็ก เพื่อให้คอนกรีตแข็งแรง เต็มประสิทธิภาพ โครงการบ้านภูเก็ต

บ้านปูนชั้นเดียว

จุดเด่นของบ้านปูนคอนกรีตเสริมเหล็ก

  • มีความแข็งแรง ทนทานมากกว่าบ้านโครงสร้างเหล็ก
  • ทั้งปูนซีเมนต์ หิน กรวด ทราย เป็นวัสดุที่มีราถูกกว่าโครงสร้างเหล็ก จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างดี
  • เป็นวิธีการก่อสร้างที่มีมานาน จึงมีผู้รับเหมาและช่างที่ชำนาญอยู่มากพอสมควร จึงไม่เป็นเรื่องยุ่งยากในการติดต่อหาช่างมารับงาน
  • การดูแลรักษาง่ายกว่าและถูกกว่าโครงเหล็ก ทั้งยังมีวิธีแก้ไขที่ไม่ยุ่งยาก

ทรงปั้นหยา

บ้านหลังนี้ โดยบ้านหลังนี้จะเน้นการออกแบบ ที่เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความทันสมัย หลังคาทรงปันหยา ที่สะดุดตา ในเรื่องการให้ร่มเงา ระบายอากาศ แล้วก็เพิ่มความโปร่งสบาย โล่งสบายให้กับภายใน POOL VILLA  

รวมทั้งโทนสีที่ดูอบอุ่นและก็เป็นธรรมชาติ ยกตัวอย่างเช่น โทนสีครีม สีน้ำตาลรวมทั้งสีเหลืองอ่อน ตลอดจนการตกแต่งประตู และก็หน้าต่างด้วยบานกระจกใส ที่สามารถเปิดรับแสงสว่าง จากข้างนอกได้ อย่างดีเยี่ยม

ด้านรายละเอียดสำหรับบ้านชั้นเดียวหลังนี้ มีขนาดหน้ากว้าง 10.5 เมตร ลึก 7.5 เมตร พื้นที่ใช้สอยรวมอยู่ที่ 125.50 ตร.ม ในส่วนของการก่อสร้างนั้น จะใช้เป็นระบบหล่อในที่ เพื่อลดปัญหาการแตกร้าว และรั่วซึมของตัวผนัง ด้านหน้าของบ้านนั้น โครงการบ้านภูเก็ต ใช้วัสดุปูไม้เฌอร่าตกแต่ง

ภายในของบ้านประกอบไปด้วย ห้องนอนจำนวน

  • 3 ห้องนอน
  • 2 ห้องน้ำ

และยังมีห้องครัว ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร อย่างละ 1 ห้อง

ไม่เพียงเท่านั้นตรงส่วนของครัว ยังมีประตู เปิดออกไปด้านหลังบ้าน เพื่อทำเป็นที่ซักล้าง ได้อีกด้วย พร้อมการเทพื้นปูนขัดหยาบรอบตัวบ้าน (ยื่นออกมาจากตัวบ้าน 1 เมตร) ซึ่งฟังก์ชั่นครบครั่นมากๆ และก็ใช้พื้นที่ได้ อย่างคุ้มค่า POOL VILLA  

ทรงจั่ว (หน้าแคบ)

สำหรับบ้านชั้นเดียวมุ่งเน้นการออกแบบ ในสไตล์ร่วมสมัย ด้วยการนำเอาดีไซน์ หลังคาแบบทรงจั่ว มาผนวกใช้กับตัวบ้าน ในรูปทรงสี่เหลี่ยม

ไม่เพียงเท่านั้น ยังเลือกใช้เฉดสีเทา แล้วก็น้ำตาล มาตกแต่ง ทำให้ภาพรวมของบ้าน ดูเรียบหรู ภูเก็ต ให้ความเป็นโมเดิร์น รวมทั้งส่วนนอกของบ้านเลือกใช้วัสดุไม้เทียม ทำให้บ้านมองมีมิติ รวมทั้ง มีความเป็นธรรมชาติขึ้น

สำหรับบ้านหลังนี้ ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า ที่มีพื้นที่ดินลักษณะ เป็นสี่เหลี่ยมพื้นผ้า หรือมีหน้าที่ดินค่อนข้างแคบ โดยมีหน้ากว้างอยู่ที่ 10 เมตร ลึก 14 เมตร พื้นที่ใช้สอยรวม 124 ตารางเมตร โครงการบ้านภูเก็ต

บ้านปูนชั้นเดียว

ซึ่งแปลนบ้านภายในประกอบไปด้วย

  • ห้องนอน 3 ห้อง
  • ห้องน้ำ 3 ห้อง

อีกทั้งยังมี ห้องครัว และห้องรับแขก อย่างละ 1 ห้อง

สำหรับภายในเน้นการวางผังบ้าน และ ก็ตกแต่ง ให้ห้องมีการเชื่อมโยง สำหรับเพื่อการใช้สอย ได้โดยง่าย ในลักษณะแนวยาว

ทรงโมเดิร์น

เป็นบ้านชั้นเดียวที่ปลูกสร้างโดย เน้นความเป็นโมเดิร์น ด้วยรูปทรงเรขาคณิต ทั้งจากทรงหลังคา และ ตัวบ้านรูปทรงสี่เหลี่ยม พร้อมกับตกแต่งด้วยระแนงไม้เทียม และกรอบหน้าต่าง เพื่อสร้างความโดดเด่น และ ดูมีมิติ

ที่สำคัญลดความแข็งแรงกระด้างของคอนกรีตได้อย่างดีเยี่ยม สำหรับโทนสีที่ประยุกต์ใช้มุ่งเน้นเฉดสีโทนสว่าง และสีเนื้อวัสดุอีกทั้งจากคอนกรีตรวมทั้งไม้ โดยทั้งหมดดีไซน์ออกมาได้อย่างกลมกลืน พอดีและก็นำสมัย แสดงออกถึงการออกแบบและก็ตกแต่ง บ้าน สไตล์โมเดิร์นได้อย่างเด่นชัด POOL VILLA  

สำหรับแปลนจัดวางจะเป็นลักษณะแนวนอน ความกว้าง 9 เมตร ลึก 10 เมตร พื้นที่ใช้สอยรวม 139 ตารางเมตร โครงการบ้านภูเก็ต

ภายในประกอบไปด้วย

  • 3 ห้องนอน
  • 2 ห้องน้ำ

และมุมจำเป็นต่างๆ อย่าง ครัว ห้องรับประทานอาหาร ห้องรับแขก อย่างละ 1 ห้อง POOL VILLA  

ส่วนนอกด้านข้างจะเป็นที่จอดรถ ส่วนหลังที่ติดกับที่จอดรถและห้องครัวจะเป็นลานซักล้าง

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป แบบบ้านในสวน โครงการบ้านใหม่ 2565

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa