บ้านสวนร่มรื่น

บ้านสวนร่มรื่น

บ้านสวนร่มรื่น ไอเดียสุดสร้างสรรค์ ตกแต่งบ้านกับธรรมชาติร่มรื่น

บ้านสวนร่มรื่น โครงการบ้านภูเก็ต ไอเดียสุดสร้างสรรค์ ตกแต่งบ้านกับธรรมชาติร่มรื่น การตกแต่งสวนให้ร่มรื่น นับว่าเป็นอีกหนึ่งความคิดดีๆ ที่กำลังนิยมเป็นอย่างมาก เหมาะกับบ้านที่อยากพื้นที่สำหรับพักผ่อน หรือ การเพิ่มพื้นที่ใช้สอย การจัดตกแต่งสวน มีหลายประเภทได้แก่ สวนแบบญี่ปุ่น สวนไทย สวนหย่อม สวนแขวน/สวนกระถาง ฯลฯ โดยแต่ละสวนมีความแตกต่างกัน ส่วนมากจะคำนึงถึง ความเหมาะสม และพื้นที่จัดสวน การจัดสวน ช่วยทำให้ บ้าน ดูสวยงาม ร่มรื่นมากยิ่งงขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มอากาศที่บริสุทธิ์ ให้ท่านได้หายใจ อย่างเต็มปอด POOL VILLA  

ถึงแม้ว่าการจัดสวน ดูไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอะไร สามารถจัดได้ตามใจชอบ แม้กระนั้น…หากจัดตามความเหมาะสม สมดุล ก็มีความละเอียดอ่อนเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุดังกล่าว  การปลูกบ้าน จัดสวนใหม่ เตรียมตัวอย่างไรบ้าง บ้านสวย ร่มรื่น ให้ท่าน มีสวนที่สวยทันสมัย รวมทั้งยัง สร้างความประทับใจ บ้าน ต่อผู้พบเห็นอีกด้วย ดังต่อไปนี้

ตกแต่งสวนใหม่ บ้านสวย ร่มรื่น

บ้านสวนร่มรื่น

สถาปนิก หรือ ผู้เชี่ยวชาญ

ถ้าเป็นรูปแบบสวนที่มีสถาปนิก หรือ ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญออกแบบ ควรจะตรวจสอบแผนผังของสวนอย่างแน่ชัด หรือ พื้นที่ที่ต้องการจัดสวน เพื่อให้ผู้รับเหมาประเมินราคา จัดของตกแต่งสวน อาทิเช่นต้นไม้ ดอกไม้ ของแต่งต่างๆแนะนำอธิบายความต้องการอย่างละเอียดเพื่อป้องกันความผิดพลาด งบประมาณ ช่วยให้คุณสามารถควบคุมการแต่งสวนได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โครงการบ้านภูเก็ต

ตรวจสอบพื้นที่จัดสวนโดยรอบ

แน่นอนว่าการจัด หรือ ตกแต่งสวนจะต้องมีการจัดเตรียมพื้นที่บ้าน เพราะเฉพาะควรตรวจสอบพื้นที่ดังเช่น สภาพดิน ความเหมาะสมสำหรับเพื่อการปลูกต้นไม้ ดอกไม้ ถ้าหากพบว่าสภาพดินไม่เหมาะสมสำหรับเพื่อการทำสวน POOL VILLA บางครั้งก็อาจจะต้องมีการปรับหน้าดินใหม่ หรือ ย้ายพื้นที่ วิลล่า พร้อมด้วยยังต้องเคลียร์ขยะ กำจัดพื้น หรือ เศษไม้ต่างๆ

ตรวจสอบคนงาน อุปกรณ์ต้นไม้ต่างๆ

การตรวจสอบความพร้อมเพรียงของคนงาน หรือ ต้นไม้ วัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้สำหรับในการจัดแต่งสวนเป็นเรื่องที่ต้องให้ความเอาใจใส่ เพื่อเช็คดูความพร้อมในเรื่องต่างๆว่างานจะเสร็จตามกำหนดไหม หรือ ต้องสั่งซื้อต้นไม้ ดอกไม้ หรือ อุปกรณ์ต่างๆเพิ่มไหม แม้ต้นไม้เสียหายจะได้ไม่ต้องเสียเวลา

น้ำพุกลางสวน

การเลือกตกแต่งน้ำพุกลางสวนพบเห็นได้บ่อย เพราะช่วยทำให้พื้นที่มีความร่มเย็น รื่มสดชื่นมากขึ้น สิ่งที่ต้องทำความเข้าใจและให้สำคัญอย่างมากคือเรื่องโครงสร้างของบ่อน้ำมากที่สุด ควรจะวางแผนให้ดี โครงการบ้านภูเก็ต ถูกต้องตรงตามความต้องการ ระวังเรื่องระบบไฟฟ้า ระบบปั๊มน้ำ รวมทั้งการหมุนเวียนของระบบน้ำ

เช็คต้นไม้ ดอกไม้ก่อนลงปลูก

การลงต้นไม้ ดอกไม้ สิ่งที่ต้องดูให้ดีเลยว่า สภาพต้นไม้ที่จะลงปลูกมีสภาพดีไหม ใกล้ตายหรือเปล่า และมีขนาดที่ต้องการไหม เพราะถ้าลงไปแล้วเกิดต้นไม้ตาย ต้องมาเสียเวล่ำเวลาในการรื้อถอนใหม่ หากพบว่าต้นไม้ไม่โอเคจะได้ทำการเปลี่ยนแปลงใหม่ ส่งต้นไม้ อาจมีการเสียค่าใช้จ่ายในการขนส่ง ภูเก็ต ราคาของใหม่

การจัดตกแต่งสวน ความยากง่าย ขึ้นอยู่กับขนาดของพื้นที่ หรือ บริเวณที่ในการจัด หากต้องการจัดสวนขนาดใหญ่ พื้นที่กว้าง แนะนำปรึกษาสถาปนิก หรือ  ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อป้องกันความเสียหาย รวมทั้งงบประมาณบานปลาย ควรที่จะเลือกแบบสวน ที่ต้องการ POOL VILLA ตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด ให้ท่านมีมุมพักผ่อนเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังสามารถ ใช้เป็นพื้นที่ทำกิจกรรมเล็กๆ ได้อีกด้วย

บ้านสวนร่มรื่น

หลักการจัดสวนประหยัดพลังงาน

มนุษย์กับธรรมชาติอยู่คู่กันมาแต่ดึกดำบรรพ์ก่อนที่โลกจะวิวัฒนาการ จากป่าดงดิบมาสู่ป่าคอนกรีต ปัจจุบันมนุษย์เริ่มร่ำร้องขวนขวายหาธรรมชาติ หาป่าเขาลำเนาไพรให้เข้ามาอยู่ใกล้ตัวให้มากที่สุด จากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ และก็สังคม เราทำได้เพียงแค่เสี้ยวน้อยนิด สำหรับในการดึงธรรมชาติเข้ามาอยู่ใกล้ๆสวนเป็นเสมอเหมือนตัวแทนของธรรมชาติที่เราสามารถสร้างสรรค์ ได้ในที่พักอาศัย ไม่ว่าที่พักอาศัยนั้นจะกว้างใหญ่ไพศาล หรือคับแคบเพียงไม่กี่ตารางเมตร “สวน” อาจมีพรรณไม้หลากหลายจำพวก บ่อน้ำ ลำธาร ศาลาพักร้อน หนทางเดินคดเคี้ยว หรือสวนอาจมีแค่ต้นไม้สัก 2-3 ต้น อ่างน้ำเล็กๆสักใบ เก้าอี้สักหนึ่งตัว เท่านี้ก็เพียงพอสำหรับพักอิริยาบท พักใจให้คลายเครียด ไม่ว่าคุณจะมีพื้นที่ขนาดเล็กเท่าใด ไม่เป็นอุปสรรคในการสร้างสรรค์สวน ให้กับชีวิตของคุณเลย นอกจากนี้ เราอาจจะนึกไม่ถึงว่า สวนที่เราจัดเพื่อความสวยงามเพลิดเพลิน ยังจะทำให้เกิดความร่มรื่น โครงการบ้านภูเก็ต และก็ช่วยประหยัดพลังงานภายในบ้านได้อีกด้วย

และในช่วงนี้สถานการณ์น้ำมันสูงมากขึ้นเรื่อยๆทุกคน ทุกหน่วยงานต่างออกมารณรงค์ให้ช่วยกันประหยัดน้ำมัน ใช้ไฟฟ้าน้อยลง ตัวเราเองก็สามารถช่วยลดการใช้ไฟฟ้าได้ รวมทั้งสามารถประหยัดไปได้เรื่อยๆโดยเราไม่รู้ตัว วิธีที่ว่านี้คือการทำบ้านเราให้เย็น โดยไม่จำเป็นที่จะต้องใช้แอร์ แต่ใช้ต้นไม้เข้ามาช่วย วิธีการก็ง่ายแสนง่าย ตัวอย่างเช่น ปรับปรุงสิ่งแวดล้อมภายในบ้านใหม่ ปลูกต้นไม้บังแดด ปลูกต้นไม้หรือไม้เลื่อยตามระเบียงรั้ว เพื่อลดความร้อนที่จะเข้ามาในบ้าน ปลูกต้นไม้คลุมดิน ปลูกหญ้าเพื่อเพิ่มความชื้น เท่านี้เองก็สามารถช่วยเราประหยัดไฟ ประหยัดเงินในกระเป๋า POOL VILLA และลดความเสื่อมของเครื่องปรับอากาศบ้านเราด้วย

บ้านสวนร่มรื่น

คุณประโยชน์จากการจัดสวน

  • ทำให้บ้านของเราสวยงามน่าอยู่ ไม่จำเป็นต้องออกไปหาความสบายนอกบ้าน เป็นที่ชื่นชมของผู้ที่ผ่านไปมา เป็นสง่าราศีแก่บ้าน และผู้ที่อยู่อาศัยภายในบ้านนั้น
  • ในทางตรงกันข้ามหากบริเวณบ้านของท่านรกรุงรัง นอกจากไม่เป็นที่ชื่นชมแล้ว ยังอาจเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์มีพิษอีกด้วย
  • เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ คลายเครียด การอยู่ในสภาพแวดล้อมที่สดชื่นด้วยไม้ดอก ไม้ใบ ทำให้จิตใจ ชุ่มชื่น ผ่อนคลายความเครียดจากการงานได้มากทีเดียว
  • เกิดความสัมพันธ์ในครอบครัว การที่คนในครอบครัวช่วยกันทำสวน ดูแลสวนร่วมกันทำให้ได้ พบปะสนทนา เป็นการเพิ่มความรักความใกล้ชิดในครอบครัวให้มากยิ่งขึ้น
  • ประหยัดพลังงาน สวนช่วยให้เกิดความร่มรื่น การปลูกต้นไม้บังบ้านด้านที่รับแดด ผนังก็จะไม่ร้อนส่งผลให้เครื่องปรับอากาศทำงานน้อยลง ไม่ต้องพึ่งพาพัดลมทำให้ประหยัด พลังงานภายในบ้าน จากงานวิจัยพบว่า ต้นไม้ขนาดใหญ่ 1 ต้น จะช่วยให้อุณหภูมิลดลงประมาณ 1-2 องศาเซลเซียส นี่คือเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เกิดความร่มรื่นเย็นสบาย เมื่อเวลาเราเดินในสวนสาธารณะ
  • ต้นไม้สามารถให้ร่มเงาแก่พื้นคอนกรีต ทำให้ความร้อนไม่สะสมอยู่ในพื้น เมื่อลมพัดผ่านก็จะไม่นำความร้อนเข้ามาสู่บ้าน ทำให้บ้านเย็นสบาย
  • ความเป็นส่วนตัวและเป็นการป้องกัน ในกรณีที่ท่านปลูกต้นไม้ใหญ่ ต้นไม้เหล่านั้นสามารถป้องกันแสงสว่างจากถนน หรือยวดยานที่ผ่านไปมาและส่องแสงรบกวนผู้อยู่อาศัย  สามารถลดเสียงรบกวนจากรถยนต์และจักรยานยนต์ จากภายนอก
  • ได้ออกกำลังกาย การดูแลสวน รดน้ำ พรวนดิน ตกแต่งกิ่งไม้ กวาดใบไม้ เป็นการออกกำลังกายและผักผ่อนจิตใจได้อีกอย่าง
  • กรองฝุ่นละอองที่กระจายทั่วๆไป เพื่อกรองฝุ่นละอองที่กระจายทั่วๆไปในอากาศและฝุ่นละอองจากถนนไม่ให้เข้ามาในบ้านโดยเลือกใช้พรรณไม้ที่สามารถเก็บฝุ่นละอองได้มากเช่น สนทะเล, สนประดิพัทธ์
  • จัดแต่งบางตำแหน่งของสวนเพื่อปิดบังสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะของบริเวณใกล้เคียง
  • เป็นแหล่งอาหาร ในกรณีที่ท่านปลูกต้นไม้ที่ให้ผล หรือเป็นพืชผักสวนครัว ต้นไม้เหล่านั้นสามารถให้ผล หรือส่วนต่างๆ เป็นอาหาร แก่ท่านได้ ซึ่งนอกจากไม่ต้องซื้อหาจากนอก บ้าน แล้ว ท่านยังมั่นใจได้ว่าจะได้รับประทานอาหาร ที่ปราศจากยากำจัดแมลงอย่างแท้จริงอีกด้วย
  • เป็นสวนสมุนไพร ภายในบ้าน ซึ่งในปัจจุบัน เริ่มได้รับความความสนใจกันมาก สมุนไพรหลายชนิดที่ใช้เป็นยาสามัญประจำบ้าน นิยมเอามาจัดแต่งสวน หรือ ปลูกทำรั้วบ้าน

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป ที่พักภูเก็ต 2021 แบบบ้านในสวน

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa