ห้องนอนวินเทจ90

ห้องนอนวินเทจ90

ห้องนอนวินเทจ90 ไอเดียแต่งห้องนอนแนววินเทจ vintage bedroom 90

สวย มีเสน่ห์ อย่างมีสไตล์

ห้องนอนวินเทจ90 โครงการบ้านภูเก็ต ไอเดียแต่งห้องนอนแนววินเทจ vintage bedroom 90 สวย มีเสน่ห์ อย่างมีสไตล์ ห้องนอนสไตล์เรียบหรูที่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ดูหรูหรา บ้าน ราคาแพง อาจจะเป็นห้องนอนในฝัน ของคนอีกจำนวนไม่น้อย ซึ่งตามปกติแล้ว การแต่งบ้านให้ดูหรู ได้นั้น มักจะต้องใช้งบประมาณ แพงหูฉี่พอสมควร อย่างยิ่งจริงๆ แม้คุณเป็นคนหนึ่ง ที่อยากห้องนอนวินเทจสุดหรู แม้กระนั้นติดในเรื่องของงบประมาณ และไม่ต้องการใช้เงินฟุ่มเฟือย สำหรับเพื่อการซื้อเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งแพงๆแล้วล่ะก็ POOL VILLA  

วันนี้มีไอเดียแต่งห้องนอนวินเทจ (Vintage) ให้ดูสวยเรียบหรูอย่างมีสไตล์มานำเสนอ

ห้องนอนวินเทจ90

ห้องนอนวินเทจ90

ไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์วินเทจ (Vintage) มาจากไหน ?

คำว่า “วินเทจ” (Vintage) ตามรากศัพท์แล้ว คือ การหมักบ่มไวน์ หรือ antique ที่แปลว่าเก่า ดังนั้นการตกแต่งห้องนอนสไตล์วินเทจ (Vintage) ก็เลยเป็นการตกแต่งแนวย้อนยุค โดยนำของเก่าที่ได้รับความนิยมในสมัยก่อนๆกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง ทำให้การตกแต่งห้องนอนสไตล์นี้มีกลิ่นอายของความคลาสสิก อบอุ่น และก็มีเสน่ห์  ซึ่งแน่นอนว่าการแต่งห้องนอนวินเทจ (Vintage) ที่เรานำมาเสนอในวันนี้ จะช่วยเนรมิตให้ห้องนอนของคุณสวยเรียบหรูอย่างมีสไตล์ แถมยังถูกใจคนรักความเป็นวินเทจ อีกด้วย

ห้องนอนสไตล์วินเทจสุดคลาสสิก สวยเรียบหรูอย่างมีสไตล์ท่ามกลางบรรยากาศแสนอบอุ่น

1. แต่งห้องนอนสไตล์วินเทจ ( Vintage) ด้วยสีโทนอ่อน

การเลือกโทนสีในการแต่งห้องนอนให้ดูเป็นวินเทจนั้น สามารถ ทำได้ง่ายๆโดยใช้สีโทนอ่อนอย่างสีพาสเทล สีเอิร์ธโทน หรือสีเบจ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องคำนึงถึงความสวยเรียบหรูตามคอนเซ็ปต์ด้วย โดยใช้สีที่ให้ความรู้สึกถึงความหรูหรา มีพลังอย่างสีม่วงอ่อน หรือไม่ก็ใช้สีที่ดูเรียบหรูอย่างฟ้าอ่อน สีครีม หรือสีสุดคลาสสิกอย่างสีขาว ฯลฯ การเลือกใช้โทนสีอ่อนนอกจากจะทำให้การแต่งห้องนอนสไตล์วินเทจดูสวยเรียบหรูแล้ว ยังช่วยให้บรรยากาศภายในห้องนอนดูอบอุ่น ผ่อนคลาย แล้วก็สบายตาอีกด้วย โครงการบ้านภูเก็ต

ห้องนอนสไตล์วินเทจโทนสีฟ้า-ขาวสุดเรียบหรู บรรยากาศภายในห้องดู ผ่อนคลาย สบายตา

ห้องนอนสไตล์วิเทจโทนสีม่วง-ขาว ผสมผสานความเรียบหรู และอบอุ่นอย่างลงตัว

2. แต่งห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสไตล์วินเทจ

เพิ่มความสวยเรียบหรูด้วยเฟอร์นิเจอร์รวมทั้งของตกแต่งห้องนอนขนาดเล็กสไตล์วินเทจ อาทิ เตียงนอนรูปทรงสวยๆที่ให้ความรู้สึกหรูหราดูแพง ตู้ โต๊ะเครื่องแป้ง เก้าอี้ กรอบรูปหรือแจกันที่มีสวยคลาสสิกอยู่ในตัว แล้วก็อีกหนึ่งเคล็ดลับสำคัญที่จะช่วยให้ห้องนอนดูหรูขึ้นมาทันทีเป็น การใช้โคมไฟคริสตัลสวยๆไม่ว่าจะเป็นแบบตั้งโต๊ะ หรือแบบห้อยเพดานมาประดับตกแต่ง โดยจัดวางให้เหมาะสมกับพื้นที่ในห้องนอน และไม่ควรมีมากชิ้นเกินไป ด้วยเหตุว่าจะทำให้ดูรกตา จนหลุดจากคอนเซ็ปต์การแต่งห้องนอนวินเทจแบบสวยเรียบหรูไปได้ POOL VILLA

เตียงนอนวินเทจสีขาวรูปทรงสวยเก๋ ช่วยเพิ่มความหรูหราให้ห้องนอนได้มากเลยทีเดียว  

โต๊ะวางของ แจกัน โคมไฟ และกรอบรูปสไตล์วินเทจสุดคลาสสิก เข้ากับคอนเซ็ปต์การแต่งห้องนอนวินเทจ เรียบหรูอย่างมีสไตล์

โคมไฟคริสตัล เพิ่มความหรูหรา ดูแพงให้ห้องนอนสไตล์วินเทจขึ้นมาทันตา

3. แต่งห้องนอนสไตล์วินเทจด้วยภาพวาดศิลปะขนาดใหญ่

ด้วยภาพวาดศิลปะขนาดใหญ่ สามารถสะท้อนให้เห็นถึงรสนิยมของเจ้าของห้องได้เป็นอย่างดี ซึ่งการใช้ภาพขนาดใหญ่จะช่วยทำให้ห้องนอนดูหรูหรา โอ่อ่า ยิ่งถ้าภาพเป็นงานศิลปะที่มีความประณีตสวย หรือมีลักษณะสะท้อนความคิดเร้าความรู้สึกให้ผู้ดูคิดตามด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้ห้องนอนของคุณดูน่าค้นหา มีความคลาสสิกและเรียบหรูมากยิ่งขึ้น โครงการบ้านภูเก็ต โดยสามารถติดภาพวาดไว้บริเวณที่สามารถมองเห็นได้ง่ายอย่างบนหัวเตียง หรือปลายเตียง ฯลฯ

ภาพวาดขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มความหรูหรา โอ่อ่าให้ห้องนอนวินเทจ ไม่น้อย

ติดภาพวาดอาร์ต ๆ โทนสีขาว-ดำไว้บนหัวเตียง เพิ่มความเรียบหรูสไตล์คลาสสิก ดูลึกลับ น่าค้นหา

4. แต่งห้องนอน วินเทจ ด้วยดอกไม้แสนสวย

ความงามของดอกไม้จะช่วยตกแต่งห้องนอนขนาดเล็กของคุณให้ดูมีชีวิตชีวา สดชื่น และก็สวยเรียบหรูได้อย่างลงตัว โดยเลือกใช้ดอกไม้ที่คุณชอบ และมีสีอ่อนๆอย่างสีชมพู สีโอรส หรือสีขาว มาจัดใส่ลงในแจกันสไตล์วินเทจสวยๆยิ่งถ้าเป็นดอกไม้สดด้วยแล้ว ก็จะยิ่งทำให้บรรยากาศภายในห้องดูสดชื่นมากขึ้น ซึ่งมุมที่เหมาะกับวางดอกไม้เป็น POOL VILLA บริเวณข้างๆเตียงนอน หรือบนโต๊ะเครื่องแป้ง ฯลฯ

ดอกกุหลาบสีขาวสลับกับสีชมพูในแจกันสไตล์วินเทจ ความงามแบบเรียบหรูที่ลงตัว

กุหลาบโทนสีอ่อนในกรงนกสไตล์วินเทจดูหวานแหวว อบอุ่น และเรียบหรูไม่เบา

วางดอกไม้สีหวานบนโต๊ะเครื่องแป้ง เพิ่มความเรียบหรูอย่างมีสไตล์

5. แต่งห้องนอนสไตล์วินเทจด้วยผ้าม่าน

การใช้ผ้าม่านติดเพดานสำหรับในการแต่งห้องนอนขนาดเล็ก อย่างคอนโด นอกจากจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสวยเรียบหรูเข้ากับห้องนอนวินเทจได้เป็นอย่างดี โดยเลือกใช้ผ้าม่านโทนสีอ่อน หรือสีขาวที่มีเนื้อผ้าบางพลิ้วจะช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องดูสบาย และก็ผ่อนคลาย ยิ่งถ้าหากคุณเป็นสาวหวานด้วยแล้ว ก็สามารถเพิ่มความอ่อนโยนละมุนละไมด้วยผ้าม่านลูกไม้สุดเก๋ได้อีกด้วย โครงการบ้านภูเก็ต

ผ้าม่านสีขาวเนื้อผ้าบางพลิ้ว ช่วยเพิ่มความความเรียบหรูให้ห้องนอนวินเทจ

ผ้าม่านลูกไม้สีขาวสุดหวานเข้ากับห้องนอนวินเทจของสาวๆ สุด ๆ

จากไอเดียที่เรานำมาเสนอในวันนี้ จะเห็นได้ว่าการแต่งห้องนอนสไตล์วินเทจ (Vintage) ให้ดูเรียบหรูอย่างมีสไตล์นั้นสามารถทำได้ไม่ยากเลย เพียงแค่รู้จักเลือกใช้สี เฟอร์นิเจอร์ รวมทั้งของตกแต่งที่ให้ความรู้สึกหรูหรา แต่ในขณะเดียวกันก็เน้นความเรียบง่าย และเข้าคอนเซ็ปต์ของความเป็นวินเทจ เพียงแค่นี้ก็จะได้ห้องนอนวินเทจที่ดูสวยเรียบหรู โดยไม่ต้องใช้งบประมาณสูงอีกด้วย POOL VILLA

ห้องนอนวินเทจ90

ตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจ ตามแบบฉบับยุค 90

ใครที่ชื่นชอบห้วงแห่งความทรงจำสมัยยังเป็นวัยรุ่น ที่บอกเล่าสิ่งฮอตฮิตยุค 90 แล้วเป็นต้องอมยิ้มกับไอเท็มที่สมัยนั้นต้องมี ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ วิทยุ เครื่องเล่นวิดีโอ หรือแม้แต่เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน แทบทุกหลังจะต้องเลือกใช้วัสดุอย่างไม้ หรือหวาย มาสร้างบรรยากาศอบอุ่นให้กับบ้าน ถึงเวลาแล้วที่จะเสกสรรค์บรรยากาศเหล่านั้นให้กับมาอีกครั้ง ด้วยการลงมือตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจ ตามแบบฉบับยุค 90 ให้ทั่วทุกซอกมุมของบ้าน ทั้งห้องรับแขก ห้องนอน โซนนั่งกินข้าว หรือแม้กระทั้งโต๊ะทำงาน โครงการบ้านภูเก็ต

ในสมัยยุค 90 ทุกบ้านต้องมีเครื่องเล่นวิดีโอ พร้อมทั้งวิทยุ เครื่องเล่นเทปคาสเซ็ท ไม่เช่นนั้นจะเรียกว่าเชยที่สุด เพราะฉะนั้นการจะตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจ เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยจึงจำเป็นจะต้องมีอุปกรณ์เหล่านี้มาตกแต่งเพิ่มเติม โดยสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายของเก่า หรือบางบ้านที่ชอบสะสมอุปกรณ์ไฮเทคย้อนวันวานเหล่านี้  ก็สามารถนำมาจัดวางบริเวณห้องนั่งเล่นได้ และเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศการตกแต่งบ้านในสไตล์วินเทจ อาจเลือกวิดีโอ แผ่นซีดี มาประดับเพิ่มเติมได้

แต่งบ้านสไตล์วินเทจ เริ่มจากห้องนั่งเล่น

สำหรับการตกแต่งพื้นที่ส่วนของห้องรับแขกหรือห้องรับแขก เชื่อว่าคนไม่ใช่น้อยอาจจะจำได้ดีว่าสมัยวัยเด็ก คุณพ่อและก็รวมทั้งคุณแม่หรือญาติผู้ใหญ่ในบ้านมักจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ชุดรับแขกที่ทำจากไม้มาจัดวางในบริเวณดังกล่าว ดังนั้นการจะตกแต่งบ้านวินเทจยุค 90 จึงควรเลือกโต๊ะ เก้าอี้ ที่ทำจากวัสดุอย่างไม้ไผ่ทาสี เพื่อให้ราคาถูกหน่อย เพราะถ้าเป็นไม้แท้ในปัจจุบันมีราคาแพงสูงลิบลิ่วแล้ว POOL VILLA เรียกว่าการตกแต่งบ้านในสไตล์วินเทจนี้ จะใช้โทนสีครีม-น้ำตาลเป็นหลัก

ปรับลุคห้องกินข้าว กับการแต่งบ้านสไตล์วินเทจ

มาดูส่วนของการตกแต่งพื้นที่บริเวณห้องกินข้าวกันบ้าง จากรูปจะเห็นว่าให้ความรู้สึกวินเทจอย่างแท้จริง ด้วยการใช้ผ้าปูโต๊ะโทนสีขาวลายตารางอันเข้ากันกับชุดโต๊ะกินข้าวโทนสีขาว แล้วก็เพื่อให้การตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจยุค 90 นี้สมบูรณ์แบบ จึงเลือกที่รองเบาะ ที่มีดีไซน์บริเวณชายเบาะเป็นลักษณะจีบ เพื่อเพิ่มความอ่อนหวานให้กับบ้าน โครงการบ้านภูเก็ต ทั้งนี้ยังสามารถนำไม้เรื่อนมาตกแต่งบริเวณขอบหน้าต่างเพิ่มเติมได้อีกด้วย

โต๊ะทำงาน เข้ากันกับการแต่งบ้านสไตล์วินเทจ

และเพื่อให้เข้ากับแต่งบ้านสไตล์วินเทจยุค 90 แม้กระทั่งมุมนั่งทำงาน ก็ควรให้มีกลิ่นอายย้อนยุคด้วยเหมือนกัน โดยจะเห็นว่าอุปกรณ์กู้ชีพของคนยุคปัจจุบันอย่างคอมพิวเตอร์ ยังเลือกใช้รุ่นตู้ปลา ที่ฮอตฮิตติดลมบนอย่างมากในยุค 90 ซึ่งยังสามารถใช้ได้เพียงเปลี่ยนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ด้านใน ส่วนโทรศัพท์ในสไตล์วินเทจ  ก็สามารถเลือกตามร้านสะสมของเก่ามาปาระยุกต์ใช้ตกแต่งให้กับโต๊ะทำงานตัวโปรดได้ดีทีเดียว และเพื่อให้ไปในโทนเดียวกัน เก้าอี้ที่ใช้นั่งทำงานก็ควรเป็นในลักษณะของเก้าอี้ไม้หรือเก้าหวาย POOL VILLA เท่านี้ก็ได้บรรยากาศการทำงานประหนึ่งเหมือนย้อนเวลาไปยุค 90 อย่างไม่มีผิดเพี้ยน

ห้องนอนวินเทจ90

ตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจ แม้กระทั่งห้องนอน

ส่วนของห้องนอน เพื่อให้เข้ากับการแต่งบ้านสไตล์วินเทจ อาจเลือกโทนสีม่วง-ชมพู มาสร้างบรรยากาศให้ยิ่งดูย้อนยุคมากยิ่งขึ้น ประกอบกับสามารถหาของสุดฮิตในช่วงยุค 90 มาจัดวางในห้องนอนได้เพิ่มเติม อาจจะเป็นวิทยุ ตุ๊กตาสุดคลาสสิกที่สมัยนั้นต้องมีแทบทุกบ้าน อย่างตุ๊กตาซิมป์สันส์ ฯลฯ ส่วนคุณผู้ชายอาจเลือกเป็นหุ่นยนต์จากการ์ตูนยุคนั้นมาจัดวางบริเวณตู้โชว์ได้เพิ่มเติม เพียงเท่านี้ก็ได้ห้องนอนในบรรยากาศยุค 90 แล้ว

ห้องนอนแสนหวาน กับการตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจ

อีกหนึ่งรูปแบบของการตกแต่งบ้านในสไตล์วินเทจ ที่ฮอตได้รับความนิยมในยุค 90 เช่นกัน และเป็นที่ถูกใจสาวๆกับลวดลายดอกไม้โทนสีชมพู ที่เข้ากันดีกับเก้าอี้หวายและเตียงหวาย รวมไปถึงวอลเปเปอร์ลายทางสีชมพู ยังไม่นับรวมถึงผ้าปูที่นอนสีชมพู ที่ให้ความรู้สึกเหมือนห้องนอนของเจ้าหญิง โดยใครที่ชื่นชอบตุ๊กตา อาจนำเหล่าตุ๊กตาหมีทั้งหลายมาตกแต่งบนเตียงก็สามารถสร้างบรรยากาศในการนอนได้ดีทีเดียว โครงการบ้านภูเก็ต

ใครที่เพิ่งจะซื้อ บ้าน หรือคอนโดใหม่เอี่ยม แล้วกำลังหาไอเดียตกแต่งใหม่ๆชนิดเหมือนย้อนเวลากลับไปยุค 90 ลองนำการตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจนี้ไปช่วยสร้างบรรยากาศแสนอบอุ่นให้กับบ้านใหม่ของคุณได้ รับรองว่าไม่ว่าจะเดินไปทุกซอกมุมไหน จะเต็มไปด้วยห้วงแห่งความทรงจำสมัยยังเป็นวันเยาว์ที่มีทั้งความสุข สนุกสนาน

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป ของตกแต่งบ้าน บ้านยุค 80

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa