บ้านอิฐ

บ้านอิฐ

บ้านอิฐ ไอเดียบ้านอิฐ สวยแบบธรรมชาติที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน

บ้านอิฐ Villas Phuket ไอเดียบ้านอิฐ สวยแบบธรรมชาติที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน เมื่อเราพูดถึงสไตล์การสร้างบ้านแบบคลาสสิกแล้ว บ้าน อิฐก็ต้องเป็นหนึ่ง ในรูปแบบงานก่อสร้าง ที่ได้รับความนิยม ตั้งแต่อดีตจนมาถึงปัจจุบันแน่นอน เนื่องจากอิฐเป็นวัสดุก่อสร้างที่มีความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ผู้อยู่อาศัยจะสัมผัสได้ ถึงความโดดเด่นในมุมมองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโทนสีแดง ที่ดูอบอุ่น พื้นผิวสัมผัส ที่ให้ความเป็นธรรมชาติ ดูแลรักษาง่าย รวมถึงความแข็งแรง ที่มอบความปลอดภัยกับผู้อาศัย เป็นต้น พูลวิลล่าภูเก็ต

สำหรับใครที่หลงเสน่ห์ของบ้านอิฐ และใฝ่ฝันว่าสักวัน จะสร้างบ้านอิฐตามที่ชอบดูสักครั้ง เราขอนำเสนอไอเดียบ้านอิฐที่มีสไตล์การตกแต่งเจ๋งๆ ไม่ซ้ำใคร  มาให้ชมเป็นแรงบันดาลใจกัน ดังนี้เลย

บ้านอิฐ

ไอเดียบ้านคลาสสิก ตกแต่งด้วยผนังอิฐด้านหน้า

สไตล์บ้านอิฐแบบมินิมอล ให้กลิ่นอายความคลาสสิก ด้วยการตกแต่งผนังอิฐ บริเวณด้านหน้า ส่วนด้านข้างของอาคารนั้นเป็นคอนกรีตสำเร็จรูป แม้จะไม่ใช่บ้านอิฐทั้งหลัง แต่ก็รู้สึกถึงความคลาสสิกได้ ให้ความสวยงามอย่างมีสไตล์จากการนำอิฐและคอนกรีตมาตกแต่ง ผสมผสานกัน ทำให้บ้านดูอบอุ่น และดูดีไปอีกแบบ

บ้านอิฐทั้งหลัง มอบความคลาสสิกอย่างเต็มรูปแบบ

เพิ่มความคลาสสิกให้ถึงขีดสุด ด้วยบ้านที่ก่อด้วยอิฐมอญทั้งหลัง ตั้งแต่ผนังจนถึงงานโครงสร้าง ไม่ว่าจะเป็นเสา คาน เพดาน และทางเดิน ให้ความรู้สึกที่ดูเรียบง่าย เป็นธรรมชาติบนสไตล์คันทรี หากได้รับการจัดแต่งภายในที่ดีมาประกอบก็จะช่วยให้ความรู้สึกนุ่มลึก และอบอุ่นไปอีกขั้น นอกจากนี้ ด้วยโครงสร้างที่เป็นอิฐทั้งหมด จึงการันตีได้ถึงความแข็งแรงคงทน พร้อมเป็นแหล่งพักพิง ให้ได้พักอาศัยไปอีกยาวนาน

บ้านโครงสร้างอิฐ ผสานความเป็นธรรมชาติด้วยงานไม้

เป็นสไตล์การตกแต่งบ้าน ที่ผสมผสานความเป็นธรรมชาติ เข้าด้วยกันระหว่างอิฐกับไม้ โดยตัวโครงสร้างของบ้านจะทำจากอิฐให้ความรู้สึกที่คลาสสิก และแข็งแรง ส่วนงานตกแต่งสวยงามอื่น ๆ เช่น ระเบียง ก็จะใช้ไม้มาช่วยตกแต่ง ซึ่งความเหลี่ยมที่แข็งกระด้างของอิฐ จะถูกทำให้กลมกลืน ด้วยความประณีตของงานไม้ ทำให้บ้านดูนุ่มลึก และอบอุ่นยิ่งขึ้นไปอีก

บ้านอิฐ

บ้านอิฐมวลเบามินิมอล มอบความอบอุ่นแก่ผู้พักอาศัย

สำหรับใครที่มีงบค่อนข้างจำกัด แต่อยากได้บ้านอิฐที่ดูเก๋ไก๋ อิฐมวลเบา จะเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ท่านอย่างแน่นอน โดยข้อดีของอิฐมวลเบา คือ ขนาด และมุมของอิฐที่เท่ากันทุกก้อน ทำให้ดูเป็นระเบียบ มีสัดส่วนชัดเจน และที่สำคัญคือตัวอิฐมีขนาดใหญ่ ทำให้ประหยัดงบประมาณก่อสร้างได้มาก ส่วนโทนสี ก็จะเป็นสีน้ำตาลอ่อน ให้อารมณ์ที่เป็นธรรมชาติ และดูอบอุ่น

บ้านอิฐหลังใหญ่ มอบความโอ่อ่าทันสมัยกับผู้พักอาศัย

สำหรับผู้ที่มีงบก่อสร้างมาก และต้องการบ้านขนาดใหญ่ สไตล์บ้านอิฐแบบนี้ ต้องโดนใจคุณแน่นอน ตัวโครงบ้านใช้อิฐเป็นวัสดุก่อสร้างหลักทั้งหมด ตั้งแต่เสา คาน เพดาน และผนัง ทำให้บ้านดูมีความแข็งแรง เป็นระเบียบ แต่ในทางกลับกันก็ให้ความรู้สึกที่ดูนุ่มลึก และคลาสสิก ตัวบ้านมีพื้นที่จำนวนมาก ให้คุณได้ตกแต่งภายใน ได้อย่างอิสระ

บ้านอิฐทรงกลม ผสมความชิคอย่างมีสไตล์

ความมีสไตล์ของบ้านอิฐหลังนี้ื คือ โครงสร้างเป็นวงกลมรอบด้าน นอกจากมีจุดเด่นที่ความสร้างสรรค์ แล้วตัวบ้านยังมีความแข็งแรงเนื่องจากใช้อิฐมอญ มาก่อเป็นทรงกลม ทำให้โครงสร้างของบ้านยึดติดกัน ช่วยป้องกันแดด และลมได้เป็นอย่างดี อีกทั้ง ยังให้ความเย็นสบายกับผู้อาศัย เนื่องจากตัวบ้าน สามารถซึมซับความเย็น และระบายความร้อนได้รอบด้าน เหมาะกับการพักอาศัยทุกช่วงฤดู Villas Phuket

บ้านอิฐ

เรื่องควรรู้ของอิฐก่อสร้าง

อิฐ คือ หัวใจหลักของการก่อสร้าง เป็นวัสดุที่ใช้กับงานในส่วนของผนังบ้าน รั้วบ้าน แต่อิฐนั้นมีหลากหลายประเภท แต่ละประเภทมีความแตกต่าง ข้อดี ข้อเสีย ที่ไม่เหมือนกัน แต่ละประเภทมีความเหมาะสมในการใช้งานที่แตกต่างกัน ต้องเลือกให้เหมาะกับงานแต่ละประเภท เรามาดูข้อมูลเกี่ยวกับอิฐแต่ละประเภทกันเลยดีกว่า

ประเภทที่ 1 อิฐมวลเบา หรือคอนกรีตมวลเบา เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน โดยทำมาจากทราย ปูนขาว ยิปซั่ม ผงอลูมิเนียม น้ำสะอาด และสารกระจายฟองอากาศ ส่วนสำคัญ คือ ฟองอากาศเล็ก ๆ เป็นรูพรุนที่อยู่ในเนื้อวัสดุจำนวนมากประมาณ 75%  ทำให้อิฐมีน้ำหนักเบา ช่วยประหยัดโครงสร้าง ขนาดทั่วไป คือ กว้าง 20 ซม. X ยาว 60 ซม. มีหลายความหนา ขึ้นอยู่กับการใช้งาน ข้อดีของอิฐมวลเบาจะมีน้ำหนักเบา เป็นฉนวนกันความร้อน ทนไฟ แข็งแรง รับแรงกดได้มาก ไม่เหมาะกับงานเจาะแขวน แต่มีราคาสูงกว่าอิฐประเภทอื่น อิฐมวลเบาเหมาะกับงานผนังของบ้าน หรือผนังทั่วไปภายในอาคาร หรือห้องที่ต้องการความเย็น สามารถเก็บเสียงได้ดี ต้องใช้พุกเฉพาะสำหรับงานเจาะแขวน รับน้ำหนักได้ถึง 35 กก. ช่างที่ก่อสร้างต้องมีประสบการณ์ และมีฝีมือ

ประเภทที่ 2 อิฐบล็อก หรือคอนกรีตบล็อก ผลิตมาในลักษณะอุตสาหกรรม ส่วนใหญ่จะมีสีเทา ทำมาจากทรายหยาบ และซีเมนต์ ขนาดทั่วไป กว้าง 19 ซม. X ยาว 39 ซม. มีหลายความหนา ขึ้นอยู่กับการใช้งาน ลดการถ่ายเทความร้อน สะดวก รวดเร็วในการก่อสร้าง เพราะอิฐมีขนาดใหญ่ และราคาถูก มีโอกาสรั่วซึมสูง รับแรงกดได้น้อยกว่า รับน้ำหนักเจาะแขวนมาก ๆ ไม่ได้ ไม่เหมาะกับงานเจาะผนัง เพื่อยึดติดอุปกรณ์ เปราะง่าย เหมาะสำหรับงานก่อผนังอาคารทั่วไป หรือก่อสร้างอาคาร โกดัง โรงงาน ประหยัดงบประมาณ และงานเสร็จเร็ว

ประเภทที่ 3 อิฐมอญ หรืออิฐแดง วัสดุก่อสร้างแบบธรรมชาติที่ใช้กันมานาน หาง่าย มีสีแดง ทำมาจากทราย ดินเหนียว ขี้เถ้าแกลบ และน้ำสะอาด โดยนำดินเหนียวมาเผา เพื่อให้วัสดุคงรูป แข็งแรง อิฐมอญคงทนต่อทุกสภาพอากาศได้ดี แข็งแรงทนทาน แต่จะสะสมความร้อน จึงทำให้ผนัง บ้าน ร้อน ทางแก้ คือ ก่ออิฐมอญแบบ 2 ชั้น เป็นฉนวนกันเสียงได้น้อยกว่าอิฐมวลเบา ก้อนเล็ก ใช้เวลาก่อสร้างนาน จึงทำให้ค่าแรงสูง เหมาะสำหรับงานผนังภายนอก ยังนำมาใช้สำหรับเก็บรายละเอียดเล็ก ๆ เช่น งานเจาะช่องประตู หน้าต่าง หรือปิดช่องแคบ ๆ พูลวิลล่าภูเก็ต โดยไม่ต้องตัดอิฐให้เหลือเศษอีกด้วย

=====================

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป ต่อเติมบ้าน จัดสวนญี่ปุ่นในบ้าน

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa