บ้านฟาร์มในสวน

บ้านฟาร์มในสวน

บ้านฟาร์มในสวน แบบบ้านเสริมพลังสร้างสุข ใกล้ชิดธรรมชาติ ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลล์ !

บ้านฟาร์มในสวน Villas Phuket แบบบ้านเสริมพลังสร้างสุข ใกล้ชิดธรรมชาติ ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลล์ ! จะต้องยอมรับว่าทุกๆวันนี้ ที่พักที่อาศัยที่พร้อมรองรับการใช้ชีวิตรวมทั้งการพักผ่อนหย่อนใจที่เราเรียกว่า “บ้าน” ถูกแบ่งเป็นพื้นที่ทำงานไปโดยปริยาย การสร้างแรงดลใจใหม่ๆจึงจำเป็นต้องอาศัยสิ่งแวดล้อมเข้าช่วยบ้านฟาร์มในสวน บ้านพร้อมสวน หรือสวนในบ้าน อาจเป็นพื้นที่ทำงานในฝันที่หลายคนกำลังมองหา เนื่องจากว่าไม่ใช่แค่โลเคชั่นที่สบายตา แม้กระนั้นยังช่วยผ่อนแรงกดดันและความเครียดจากการทำงานให้ลดลงได้ พร้อมประโยชน์ฯลฯที่ได้จากพื้นที่สวนใน บ้าน

บ้านฟาร์มในสวน

5 ข้อดีของการมีบ้านฟาร์มในสวน พื้นที่บ้านที่ให้มากกว่าแค่วิวสวย !

    สภาพแวดล้อมที่เป็นใจเกิดขึ้นได้ง่ายๆ ภายในบริเวณรั้วบ้าน เช่น สวนในบ้าน ที่นอกจากจะทำให้พื้นที่บริเวณบ้านดูอบอุ่น น่าอยู่ และสวยงามขึ้นแล้ว พื้นที่สวนสวยหน้าบ้านดังกล่าวนั้น ยังเอื้อต่อไลฟ์สไตล์การทำงานคนยุคใหม่เป็นอย่างมาก ต่อจากนี้คือ 5 ข้อดีของการมีบ้านพร้อมสวนที่ใช่ พื้นที่สร้างสรรค์ใหม่ๆ พูลวิลล่าภูเก็ต ที่ให้มากกว่าแค่คำว่าวิวสวย!

  • เปลี่ยนพื้นที่ทำงาน ดีไซน์พื้นที่ใช้สอยด้วยตัวเอง 

เพราะการนั่งทำงานในมุมเดิม หรือโต๊ะเดิมๆ อาจกระตุ้นความเบื่อให้เกิดขึ้นได้ การปรับเปลี่ยนมุมทำงานใหม่ หรือย้ายคอมพิวเตอร์มานั่งประชุมออนไลน์ที่สวนในบ้าน นอกจากจะให้บรรยากาศใกล้เคียงสถานที่นอกบ้านแล้ว ยังเปลี่ยนมุมการทำงานแบบเดิมๆ ให้มีสีสัน ท่ามกลางสภาพแวดล้อมสีเขียวที่เป็นมิตรต่อสายตา อาจช่วยปลดล็อกสถานการณ์หรือปัญหาที่กำลังเผชิญตรงหน้าให้ผ่อนคลายลงได้

  • รองรับกิจกรรมผ่อนคลาย ละลายความเครียดตลอดสัปดาห์

การเพิ่มกิจกรรมใหม่ๆ สร้างความหมายให้สวนสวยหน้าบ้านดูสนุกขึ้น เช่น Villas Phuket การออกกำลังกาย กระโดดเชือก ปลูกต้นไม้ หรืออ่านหนังสือ โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปข้างนอก นอกจากจะได้เวลาทำกิจกรรมเพิ่มขึ้นแล้ว ยังเป็นการให้เวลากับตัวเองในช่วงที่ความเครียดรุมเร้า เพราะสภาพแวดล้อมที่ร่มรื่นกับกิจกรรมที่ใช่ สวนในบ้านยังสามารถช่วยให้ผ่อนแรงกดดันหนักๆ ที่รับมาตลอดสัปดาห์ให้เบาลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ

  • สภาพแวดล้อมปลอดโปร่ง กระตุ้นความ Creative 

การสร้างสรรค์มุมมองใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา เป็นอีกหนึ่งวิธีการช่วยสร้างความสนุกจากการทำงานให้เราได้ แต่หากสภาพแวดล้อมไม่เป็นใจก็ทำให้หมดสนุกลงได้เช่นเดียวกัน ซึ่งหากสะสมไว้นานๆ อาจกลายเป็นภาวะหมดไฟในการทำงาน (Burnout) ขึ้นได้ ซึ่งเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยของคนยุคนี้ การออกแบบวิธีคิดให้เป็นผลบวกต่อวิธีทำงาน จึงต้องอาศัยความสงบทั้งจากร่างกายและจิตใจเข้าช่วย โดยเฉพาะการทำงานเชิงสร้างสรรค์ (Creative) ที่ต้องอาศัยแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการขับเคลื่อน สภาพแวดล้อมที่ปลอดโปร่งของบ้านในสวนอาจเป็นเพื่อนช่วยปลดปล่อยไอเดียของคุณได้ พูลวิลล่าภูเก็ต

  • คอนเนคความสัมพันธ์ เชื่อมทุกกิจกรรมในครอบครัว

เปลี่ยนบรรยากาศสุดสัปดาห์ให้อบอุ่นขึ้นด้วยกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์กับสมาชิกในบ้าน โดยเฉพาะการนัดรับประทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตา ที่หลายครอบครัวมักมองข้ามและละเลยไป ซึ่งการให้เวลากับสมาชิกในครอบครัวนั้น อาจเริ่มจากการชักชวนทุกคนในบ้านออกมาปาร์ตี้ร่วมกันในสวน ปรับสวนสวยในบ้านให้เป็นแหล่งสานสัมพันธ์ของสมาชิกทุกคนในครอบครัว เพื่อร่วมปรึกษาพูดคุยหรือแลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันและกัน เป็นอีกหนึ่งวิธีกระตุ้นความสัมพันธ์เชิงบวกทางอ้อมได้เป็นอย่างดี

  • บรรยากาศร่มรื่น เติมเต็มความรู้สึกใหม่ๆ 

การใช้ชีวิตที่เร่งรีบในแต่ละวัน ความตึงเครียดที่รุมเร้า อาจนำไปสู่ภาวะซึมเศร้าและภาวะเครียดเรื้อรังได้ การปลดปล่อยความรู้สึกต่างๆ ตลอดทั้งสัปดาห์ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ร่มรื่น เสมือนเป็นการชาร์จพลังชีวิตให้ร่างกาย (Fulfill) ได้เป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติ ช่วยลดแรงกดดันที่แบกรับมาตลอดหลายวัน ปลดล็อกอารมณ์ให้ความคิดและร่างกายด้วยบรรยากาศสดชื่นจากบ้านในสวน

บ้านฟาร์มในสวน
Piotr Krajewski – Fotografia Architektury / Architectural Photography

แบบบ้านสวยบ้านฟาร์มในสวน ที่ใกล้ชิดธรรมชาติ และน่าอยู่จนคุณต้องหลงรัก !

บ้านชั้นเดียวบ้านสไตล์ Local มีชานระเบียงสำหรับนั่งเล่น มีห้องรับแขก และโต๊ะทานอาหารที่อยู่ริมแม่น้ำ รวมไปถึงห้องครัว ห้องน้ำ และห้องนอน อีก 2 ห้อง ด้วยความที่เป็นบ้านสไตล์พื้นถิ่นแบบประยุกต์ ประกอบกับธรรมชาติโดยรอบ ที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้บ้านหลังนี้เป็นบ้านแสนเรียบง่ายที่มีความน่าอยู่มากทีเดียว

บ้านไม้หลังเล็ก ที่โอบล้อมด้วยสวนซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียว Villas Phuket การใช้วัสดุจากไม้เป็นวัสดุหลักในการตกแต่ง ทำให้บ้านหลังนี้ดูมีความเป็นธรรมชาติแบบทรอปิคอล การตกแต่งที่เน้นความโปร่งโล่ง เนื่องจากบ้านหลังนี้มีพื้นที่ไม่ได้กว้างขวางมากนัก จึงมีการจัดการพื้นที่ในบ้านดูโปร่งโล่ง ด้วยการทำประตูบ้านใหญ่ทะลุห้องรับแขกทั้ง 2 ฝั่ง และแต่ละห้องก็สามารถเชื่อมถึงกันได้ อีกทั้งมีการใช้กระจกมาตกแต่ง ช่วยให้บ้านดูสว่างและไม่อึดอัด

แบบบ้านในสวนบ้านฟาร์มในสวน สไตล์ร่วมสมัยกึ่งโฮมสเตย์ โดยดีไซน์ใต้ถุนสูง กลายเป็นเสน่ห์ที่เข้ากันกับยุคสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังตอบโจทย์ในแง่ของการใช้งานอีกด้วย เพราะลมโกรกได้ทั่วบ้าน ทำให้เย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนสุด ๆ แถมยังสามารถเป็นศูนย์กลาง การเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัวได้อีกด้วย

หนีความวุ่นวายจากเมืองใหญ่ ไปเติมพลังพักผ่อนกับธรรมชาติในบ้านสวน เป็นโฮมสเตย์เล็ก ๆ อยู่กลางสวน กลมกลืนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับธรรมชาติสีเขียว ที่ทำให้หัวใจผ่อนคลายทุกครั้งที่ได้กลับบ้าน แบบบ้านในสวนหลังนี้ เน้นความเป็นอิสระของชีวิต ที่สามารถอยู่อาศัย และทำกิจกรรมเล็ก ๆ กับครอบครัวได้ ในวันหยุดพักผ่อน กลับมาใช้ชีวิต Slow life ที่บ้านสวนตัวเอง คงจะเป็นการเติมพลังที่เยี่ยมไม่ใช่น้อย แม้ว่าการดีไซน์ตัวบ้านจะดูง่าย ๆ แต่คลาสสิคด้วยวัสดุ ให้อารมณ์แบบบ้านในสวนที่ไม่ซับซ้อน ดูเป็นกันเอง แถมมีกลิ่นอายความอบอุ่น ที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ได้รับพลังงานที่บริสุทธิ์ในทุก ๆ วัน ใครชอบงานดีไซน์ที่ง่าย ๆ แต่คลาสสิก ก็สามารถนำไปประยุกต์กันได้เลย! พูลวิลล่าภูเก็ต  

บ้านฟาร์มในสวน

แต่งแบบบ้านฟารืมในสวนรีสอร์ท สไตล์ทรอปิคอล ที่นำเอาการออกแบบสถาปัตยกรรม มาประยุกต์ให้เข้ากับสภาวะอากาศ หรือภูมิอากาศในแบบร้อนชื้น กลายเป็นสถานที่สงบสุข สนุกสนาน เพลิดเพลินกับธรรมชาติสีเขียว พร้อมกับการจัดฟังก์ชันเพื่อมิกซ์ธรรมชาติ ให้แมทช์ชีวิตประจำวัน เติมแต่งภายในบ้านให้มีความน่าอยู่ดูอบอุ่นและร่มรื่น เข้าถึงบรรยากาศที่เงียบสงบ พร้อมขจัดความกังวลของโลกที่วุ่นวายออกไป และชาร์จพลังใหม่ด้วยการพักผ่อนระดับพรีเมี่ยม

ความสวยงาม แต่เรียบง่ายของตัวบ้าน ผนวกกับความงดงามของธรรมชาติเป็นสิ่งที่เติมเต็มซึ่งกันและกันได้อย่างลงตัว ดีไซน์เน้นไปที่การเปิดให้ห้องเชื่อมต่อหรือใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด พร้อมกับการตกแต่งรอบ ๆ ห้อง ด้วยต้นไม้หรือใช้สีทาไม้ ที่กลมกลืนกับธรรมชาติ ภายในแบบบ้านสวนรีสอร์ทหลังนี้ มีความโปร่ง โล่ง สบาย จากการรับลมธรรมชาติที่พัดเข้ามา และการเปิดรับแสงธรรมชาติจากภายนอก นอกจากนี้สีน้ำตาลของไม้ ยังให้ความรู้สึกได้ใกล้ชิด แอบอิงธรรมชาติมากขึ้นไปอีก

เคยเบื่อกับการใช้ชีวิตในเมืองที่มองเห็นแต่ตึกสูงตระหง่านหรือไม่ อยากมีฟีลใกล้ชิดกับธรรมชาติ ได้ยินเสียงนกร้อง เสียงหรีดหริ่งเรไรบ้าง ดังนั้นสิ่งที่สถาปนิกสร้างมาเพื่อตอบโจทย์คือ วัสดุหลักที่เลือกใช้จึงเน้นที่มาจากธรรมชาติ มีน้ำ มีต้นไม้ เน้นสีแนวเอิร์ทโทนหรือสีธรรมชาติ เพื่อสร้างบรรยากาศของการพักผ่อนเหมือนอยู่ในรีสอร์ท เป็นแบบบ้านสวนรีสอร์ทที่รองรับทุกกิจกรรม ทั้งภายนอกและภายในบ้านได้เป็นอย่างดี Villas Phuket

เอาใจคนรักธรรมชาติกับไอเดียแบบบ้านสวนสบาย ๆ น่าอยู่

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับไอเดียแบบบ้านฟาร์มในสวน ที่นำมาฝากทุกคนกันในวันนี้ รู้สึกอยากแต่งบ้านกันแล้วแน่ ๆ ใดใดก็ตามอย่าลืมนำไอเดียเหล่านี้ มาประยุกต์ใช้กับบ้านในฝันของคุณ ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์กับการใช้งานมากที่สุด สำหรับคนที่ชื่นชอบความใกล้ชิดกับธรรมชาติ แนวคิดบ้านสวนก็ถือเป็นอีกแนวคิดที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว 

บ้านของฉันเต็มไปด้วยต้นไม้ ผัก ผลไม้ และสัตว์นาๆชนิด ไม่ว่าจะเป็น นก กระรอก กระแต สนุข แมว ต้นละมุด ต้นส้มโอ กระเพรา แมงลัก โหระพา มะละกอ ชมพู่และอื่นๆอีกมากมาย พูลวิลล่าภูเก็ต  

 พระอาทิตย์ขึ้นผู้คนมักจะตื่นจากการนอนหลับ หลังจากนั้นก็ไปทำงาน ส่วนเราตื่นขึ้นมาดูธรรมชาติสูดอากาศบริสุทธิ์จากต้นไม้ ส่วนพ่อของพวกเราก็รดน้ำต้นไม้ รดน้ำผัก เพื่อให้ต้นไม้เจริญเติบโตและสวยงาม การที่มีต้นไม้รอบๆ บ้าน ใช่ว่ามันจะรกเสมอไป 

ถ้าเรารู้จักดูแลเอาใจใส่เขา เขาก็จะให้ร่มเงากับเรา บ้านของฉันเต็มไปด้วยร่มเงาของต้นไม้และเต็มไปด้วยแก็สออกซิเจน ที่บ้านของฉันมีทั้งต้นไผ่ และต้นสะเดา ซึ่งต้นไผ่ให้ร่มเงากับบ้านเรามากที่สุด และให้อาหารกับเรานั่นก็คือหน่อไม้ พ่อของฉันมักจะไปเก็บหน่อไม้ไปขายเพื่อเอาเงินมาซื้อเมล็ดพันธ์พืชต่างๆมาปลูกอยู่เสมอ 

นอกจะเป็นร่มเงาให้กับบ้านเรา แถมยังสร้างรายได้และให้อาหารเราอีกด้วย อยู่กับธรรมชาติดีที่สุด ไม่มีหมอกควันจากท่อไอเสีย ไม่มีควันจากโรงงานอุตสาหกรรม มีแต่ต้นไม้และสัตว์ Villas Phuket และพืชผักที่พวกเราปลูกให้ประโยชน์กับพวกเราหลายอย่าง เช่นให้ร่มเงา ให้ผลผลิตที่ดีสามารถนำมาทำเป็นอาหารได้ และยังนำไปขายได้ ประหยัดการใช้จ่ายไปอีก 

=====================

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป บ้านโชว์อิฐ บ้านเมทัลชีท

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa