สร้างบ้านขนาดเล็ก

build a small house
สร้างบ้านขนาดเล็ก

สร้างบ้านขนาดเล็ก แสนอบอุ่น 2 ห้องนอน

สร้างบ้านขนาดเล็ก ครอบครัวขนาดเล็ก ที่ต้องการบ้านหลังเล็กๆ เพียงพักอาศัยกัน ไม่กี่คน ได้อย่างไม่ยากเย็น และดูสวย น่าประทับใจ บ้านชั้นเดี่ยว 2 ห้องนอน 1 ห้องอาบน้ำหลังนี้ บางครั้งอาจจะเป็น แบบบ้านหลังดังที่กล่าวมาแล้ว ซึ่งสามารถตอบโจทย์ ได้อย่างดีเยี่ยม

ด้วยความอบอุ่น ที่แสดงออกมา อย่างชัดเจน ผ่านรูปลักษณ์ภายนอก รั้วสีขาวเตี้ยๆ ไม่บังความน่ารัก น่าเอ็นดู ของตัวบ้าน จัดสวนสีเขียวหน้าบ้าน และก็ตามขอบรั้วกำแพง หากพื้นที่จะไม่มาก แต่ว่าการเพิ่มพื้นที่สีเขียวเข้าไป ช่วยทำให้บ้านดูสดใส รวมทั้งผ่อนคลาย มากยิ่งกว่าเดิม

ตัวบ้านยกพื้นสูงน้อย หน้าบ้านมีเฉียงจัดมุมนั่งพักผ่อนเล็กๆ ไว้รอต้อนรับ เมื่อกลับมาถึงที่หน้าบ้าน ห้องนอน 2 ห้อง เรียงกันด้านซ้ายของบ้าน ขนาดห้องนอนไม่ได้ต่างอะไรกันเท่าไรนัก ห้องนอนแรกมีพื้นที่ 15.4 ตารางเมตร ห้องลำดับที่ 2 มีพื้นที่ 13.3 ตารางเมตร ฟุตบาทด้านในภายอยู่ทางขวามือ ส่วนหลังสุดดีไซน์ ไว้เป็นห้องรับแขก แล้วก็ครัว เพื่อเชื่อมโยง กับสนามหญ้าหลังบ้าน

เคาเตอร์ห้องครัวติดฝาผนัง ตามแนวยาวของห้อง ออมพื้นที่ใช้สอยได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้มีพื้นที่ว่างๆ ระหว่างห้องครัวกับมุมนั่งพักผ่อนมากขึ้น ลดความอึดอัด ที่จะเกิดขึ้นได้ ซิงค์ล้างถ้วยชามจัดตั้งให้ตรงกับหน้าต่างกระจก แสงไฟส่องเข้าถึง ระบายอากาศได้สบาย

มุมนั่งพักผ่อน ตกแต่งอย่างเรียบง่าย วางโซฟาสีขาวสองตัวเบือนหน้าเข้าพบกัน หมอนอิงใบเล็กๆ หลายใบ รู้สึกได้ถึงความอบอุ่นแล้วก็สุภาพ โต๊ะกินอาหารวางอยู่หลังโซฟา ใกล้กับประตูกระจกหลัง เมื่อเปิดทางออกกว้างๆ ยิ่งทำให้ด้านในภายมองกว้างใหญ่ และก็มีพื้นที่ใช้สอยมากเพิ่มขึ้น

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม Click here
สร้างบ้านขนาดเล็ก แสนอบอุ่น 2 ห้องนอน

แชร์ไอเดีย บ้านขนาดเล็กสุดเยี่ยม

สร้างบ้านขนาดเล็ก เพื่อให้มีความปลอดภัยของบ้าน เว้นแต่มีประตูหน้า และประตูหลังบ้านแล้ว บางทีอาจติดประตู กระจกบานเลื่อน กันกึ่งกลางระหว่างพื้นที่ห้องนอน กับห้องแฟมิลี่ไว้อีกชั้น เพื่อความอุ่นใจ สำหรับการพัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บ้านแนวลึกที่อาจมองเห็นพื้นที่ ภาพรวมได้ ไม่ทั่วถึง บ้านโมเดิร์นทรอปิคอล

แชร์ไอเดีย บ้านขนาดเล็กสุดเยี่ยม

ตกแต่งบ้านขนาดเล็ก สุขได้ไม่จำกัด

ใครกล่าวว่าบ้านเล็กๆ จะอยู่แออัด คับแคบไม่สุข ถ้าเกิดพวกเราจัดแจง พื้นที่ดีๆ ห้องที่ว่าเล็ก ก็ยังสามารถหายใจได้สบาย มีแสงสว่าง มีลม แถมยังเหลือพื้นที่ให้นั่งๆ นอนๆ แบบพอใจ ใช้ชีิวิตแบบอิสระได้ ในบ้านที่แสนอบอุ่น เสมือนยกตัวอย่าง เช่น อพาร์ทเมนท์ บนชั้น 3 ในประเทศบราซิลที่นี้ มีนักออกแบบ มาช่วยจัดแจงเสกห้อง ไม่ที่เคยเตียนๆ

วางเตียงกับมุมนั่งพักผ่อน ห้องครัว รวมทั้งรับประทานอาหาร เอาไว้อยู่ข้างหน้า กลายเป็นย้ายห้องนอน ส่วนตัวอยู่ข้างหลัง ทำให้เหลือ พื้นที่ดำเนินชีวิตสารพัดประโยชน์เยอะขึ้นเรื่อยๆ และก็มองเป็นสัดส่วน มีความยืดหยุ่นสำหรับในการใช้งาน แต่ว่าไม่มองแคบไปกว่าเดิม เห็นไหมว่า ขนาดของห้อง มิได้สิ่งที่ระบุความสบาย สำหรับการดำรงชีวิตเลย

อพาร์ทเมนท์ Antônio Bicudo ตั้งอยู่ที่ข้างบนสุดของตึก 3 ชั้น ในบริเวณ Pinheiros เซาเปาลู ประเทศบราซิล ปัญหาของผู้อาศัยเป็นต้องการ ให้มีการจัดพื้นที่ 50 ตารางเมตร ให้เป็นหลักที่ใช้งานที่มีคุณภาพ เพื่อจะได้มีพื้นที่เหลือเพียงพอ แบ่งเป็นห้องนอนแยกออกมาจากส่วนอื่นๆได้ เมื่อทีมงานใคร่ครวญ จากห้องเดิม และก็เกือบจะไม่มีการถอดอะไร ก็แล้วแต่กลับจำต้องเพิ่มเติมเข้าไป ซึ่งไม่ถูกจากโครงงาน เปลี่ยนแปลงบ้านที่อื่นๆ

บ้านขนาดเล็ก 18 ตารางเมตร – บริษัทรับสร้างบ้านขนาดเล็ก

บ้านขนาดเล็ก 18 ตารางเมตร

บ้าน เป็นจุดหมายสำหรับในการดำรงชีวิตครอบครัว ของทุกๆครอบครัวใช่ไหม สำหรับครอบครัวเล็กๆ 2-3 คน บ้านหลังใหญ่บางครั้งอาจจะไม่ใช่คำตอบ เนื่องจากดูแลยาก แถมยังค่าใช้สอยสำหรับการก่อสร้างก็สูง หากเป็นบ้านหลังเล็กลงมาหน่อย แต่ว่ายังคงใช้งานเจริญ มีฟังก์ชั่นครบถ้วนบริบูรณ์ คงดีไม่น้อยเลย วันนี้บ้านไอเดียมีแบบบ้านหลังเล็กชั้นเดี่ยวมาฝากกัน บ้านโทนสีขาว

สำหรับผู้ที่กำลังมองหา บ้านขนาดกระทัดรัด แล้วก็ครอบครัวสุดที่รักการท่องเที่ยว คงจะตอบโจทย์ชีวิตก้าวหน้า เนื่องจากบ้านนี้สามารถต่อพ่วง เป็นรถยนต์บ้านเคลื่อนได้ ด้านในไม่แออัดคับแคบ เพิ่มพื้นที่เฉียงหน้าบ้าน ให้นั่งพักผ่อนได้สบาย เห็นแล้วอยากได้สักหลังเลย

PORTAL เป็นบ้านสำเร็จรูปขนาดเล็กเขยื้อน ต่อพ่วงหลังรถยนต์ได้ แม้ว่าจะข้างหลังเล็กมีขนาดพื้นที่เพียงแต่ 18 ตารางเมตร แม้กระนั้นด้วยเนื้อหาของบ้าน การใช้สิ่งของ และก็การออกแบบที่จังหวะแล้วก็เส้นตาที่ต่อเนื่องกัน ผ่านเส้นองค์ประกอบตัวบ้านที่เปิดให้เห็นได้ชัด ทั้งแนวดิ่งแล้วก็แนวยาว ช่วยปรับมีความคิดว่าบ้านกว้างขึ้น เมื่อต่อเชื่อมกับลานขนาด 10 ตารางเมตร ก็ทำให้บ้านขนาดพื้นที่น้อยๆ ใช้สอยได้เต็มสมรรถนะ ทั้งข้างนอก และด้านใน

บ้านชั้นเดียว ท่องเที่ยวได้ ตอบโจทย์ชีวิตครอบครัวผู้เดินทาง

บ้านชั้นเดียว ท่องเที่ยวได้ ตอบโจทย์ชีวิตครอบครัวผู้เดินทาง

เฉียงหน้าบ้านใช้ไม้ปูตลอดออกมาจากตัวบ้าน ข้อมูลบ้าน ทำให้หน้าบ้านเปิดให้ดูโปร่ง สร้างความค่อยสบายตา เพิ่มพื้นที่ว่างให้ดำรงชีวิตสบายๆเอาท์ดอร์ ผิดบีบด้วยฝาผนังสี่เหลี่ยม การใช้อุปกรณ์ธรรมชาติอย่างไม้มาเพิ่มเติมเข้าไป ทำให้ตัวบ้านใกล้ชิด เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับบรรยากาศและก็สภาพแวดล้อมรอบๆ

การตกแต่งข้างในเน้นความโปร่งสบาย เตียน สบายตา คนเขียนแบบก็เลยออกแบบเพดานให้สูงแบบ Double Space เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้งานในแนวดิ่งให้มากขึ้นเรื่อยๆ ลดการรบกวนพื้นที่แนวระดับ เพื่อกำเนิดพื้นที่ว่างให้สูงที่สุด บ้านนี้แม้ว่าจะข้างหลังน้อยแต่ว่าไม่ร้อน เพราะว่ามีการจัดแจงช่องทาง สำหรับการระบายอากาศอย่างยอดเยี่ยม ทั้งแบบ Cross-ventilation หมายถึงการถ่ายเทอากาศโดยให้ลมเดินทางเข้าผ่านพื้นที่ห้อง Click here

รวมทั้งช่วยพาความร้อน และความชุ่มชื้นผ่านออกไปทางหน้าต่างแล้วก็ประตูขนาดใหญ่ และก็ระบบ Stack ventilation หรือการถ่ายเทอากาศทางตั้ง ผ่านเพดานสูงเฉขึ้นแบบเพิงหมาแหงน ทำให้การลอยตัวของอากาศขึ้นสูงที่สูงทำได้ดี มีช่องสำหรับเพื่อระบายอากาศที่รับอยู่ใต้หลังคาให้อากาศระบายออกไปได้ง่าย ทำให้พื้นที่ขนาดเล็กแบบนี้สามารถอยู่ได้เย็นๆ มีเฉียงดูสวน เดินทางก็ได้

บ้านขนาดเล็ก ร่มรื่นด้วยใบไม้ อบอุ่นด้วยแสงอาทิตย์

บ้านขนาดเล็ก ร่มรื่นด้วยใบไม้ อบอุ่นด้วยแสงอาทิตย์

แบบบ้านทรงกล่องสี่เหลี่ยม เปิดฝาผนังได้เต็มพิกัดมองน่าสบายข้างหลังนี้ เป็นของครอบครัวเล็กๆ 4 คน ใน North Fitzroy เมลเบิร์น ออสเตรเลีย แต่ก่อนเป็นบ้านสไตล์คอทเทจที่สร้างมาตั้งแต่ตอนปี 1980 หรือ เกือบจะ 40 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเต็มไปด้วยความอับเปียกชื้น เย็น

เจ้าของบ้านก็เลยรีโนเวทใหม่ให้ออกมาใบหน้าโมเดิร์น ด้วยความสามารถการออกแบบของกลุ่มคนเขียนแบบ Nest Architects ที่อยากที่จะให้ตรงนี้มองสบาย ไม่อึดอัดเกินความจำเป็นสำหรับ 4 ชีวิต ข้างนอกก็เลยจัดให้มีสเปซไว้สำหรับทำกิจกรรมที่โล่งแจ้ง มีสวนเล็กๆอยู่ข้างบ้าน ด้านในเพียรพยายามเปิดบ้านเตียนโล่ง เปิดให้บ้านรับแสงสว่างแล้วก็ลมได้สุดกำลังดูผ่อนคลายน่าอยู่

ฝันร้ายที่เคยเจอได้จบลงไปแล้ว รวมทั้งนี่เป็นพื้นที่บ้านข้างหลังการแก้ไข ในพื้นที่ใช้สอยที่มีอยู่ราวๆ 100 ตารางเมตร ถูกใช้งานอย่างมีคุณภาพ ภาพความชุ่มชื้นในบ้านหายไป แปลงเป็นความโปร่งสบายแล้วก็อบอุ่น ด้วยการออกแบบบ้านที่เน้นใส่ช่องลมแล้วก็ช่องแสงสว่างขนาดใหญ่ ยกตัวอย่างเช่น ประตูกระจกหน้าบ้านที่เปิดออกได้เต็มพื้นที่ฝาผนังช่วยทำให้การถ่ายเทอากาศทำเป็นดี

ฝาผนังอีกด้านเจาะเป็นช่องกระจกขนาดใหญ่ชักชวนให้แสงสว่างธรรมชาติอันอบอุ่นส่องเข้าไปสร้างความสว่างรวมทั้งลดความอับเปียกชื้นในบ้าน พร้อมด้วยเปิดวิสัยทัศน์ให้บ้านแลเห็นทิวทัศน์ภายนอกได้แจ้งชัด ข้างในแบ่งแยกพื้นที่เป็นห้องรับแขกที่รับประทานพื้นที่มากที่สุด ตกแต่งด้วยเครื่องเรือนโทนหวานพาสเทล กับชั้นวางสีไม้ธรรมชาติสีอ่อนๆ ที่ผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับเก็บของรอบๆฝาผนัง

ฝาผนังเจาะช่องแสงสว่างติดกระจกขนาดใหญ่ ทำให้ข้างในดูกว้างขึ้น เพราะว่าผิดบีบอัดด้วยความครึ้มหนักของฝาผนัง และก็ยังจบปัญหาเรื่องความมืดมนแล้วก็ความชุ่มชื้น เพราะว่าแสงสว่างส่องลอดเข้าไปได้ในหลายแนวทาง