บ้านโชว์อิฐ

บ้านโชว์อิฐ

บ้านโชว์อิฐ brick show house เทรนด์ที่กำลังฮิต สร้างสีสันแบบโดดเด่นสะดุดตา

บ้านโชว์อิฐ Villas Phuket brick show house เทรนด์ที่กำลังฮิต สร้างสีสันแบบโดดเด่นสะดุดตา หนึ่งในรูปแบบของผนังที่ได้รับความนิยมมากในขณะนี้ ก็คือ ผนังที่ก่ออิฐแล้วไม่มีการฉาบ หรือ ที่ทางช่างเรียกกันว่า ผนังอิฐโชว์แนว หรือ ผนังเปลือย ซึ่งมากับกระแสความนิยมงานก่อสร้างบ้านในแนวดิบๆ แต่เท่ห์ ที่เรียกว่า Loft ซึ่งการทำผนังแบบนี้ให้อารมณ์ของบ้านที่มีความแตกต่างและไม่เหมือนใคร เป็นจุดดึงดูดสายภายใน บ้าน ได้เป็นอย่างดี และแน่นอน พูลวิลล่าภูเก็ต

เมื่อมีคนที่อยากทำบ้านแบบนี้ ผู้รับเหมา ก็ต้องศึกษาหาความรู้ เพื่อที่จะได้สามารถทำงานแนวนี้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ และ… เป็นเรื่องที่ต้องอาศัยทั้งความรู้ความเข้าใจและทักษะในการก่อสร้างและจัดการผนังแบบนี้มากพอสมควร เพราะหากทำไม่ดี มันอาจเกิดปัญหาตามมาในระดับต้องทุบทิ้งทำใหม่กันเลยทีเดียว !!!

บ้านโชว์อิฐ

สิ่งที่เราควรทราบและทำความเข้าใจเกี่ยวกับกำแพงอิฐโชว์แนวก็คือ…

1. ผนังอิฐโชว์แนว หรือ ผนังเปลือย เป็นผนังที่ต้องระวังเรื่องความชื้น เนื่องจาก ไม่มีการฉาบปูนและทาสีทับ ดังนั้นความชื้นไม่ว่าจะมาจากภายนอก หรือ จากใต้ดิน จะเข้าสู่ตัวบ้านได้อย่างง่ายดาย ทำให้ภายในบ้านเกิดความชื้น และอาจตามมาด้วยปัญหาเชื้อราและปลวกขึ้นบ้านได้ ในการก่อสร้างจะต้องเลือกใช้ปูนที่เหมาะสมและมีการป้องกันเรื่องความชื้น ซึ่งอาจจะเป็นการใช้สารเคลือบที่มีสีใส ไม่รบกวนการชมดูผิวแท้ของวัสดุ ซึ่งเป็นความต้องการของเจ้าของบ้าน

2. ผนังอิฐโชว์แนว เป็นผนังที่เหมาะจะทำเพียงด้านเดียว ไม่ควรทำทั้งสองด้าน เนื่องจากมันไม่สามารถป้องกันความชื้นและอุณหภูมิได้เหมือนผนังที่ฉาบปูนและทาสีทับ และด้านที่ควรทำเป็นผนังเปลือย หรือ อิฐโชว์แนว ควรเป็นด้านภายในบ้านที่ดูแลได้ง่ายกว่าด้านนอกควรฉาบปูนทาสี หรือ อย่างน้อยก็ควรเป็นผนังปูนเปลือยขัดมันและลงเคลือบ เพื่อป้องกันความชื้นไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้าน แต่หากเจ้าของบ้านต้องการ ผนังโชว์แนวด้านนอกด้วย อันนี้ต้องเพิ่มสารป้องกันชนิดพิเศษ และต้องทำหลังคาที่ยื่นยาวออกไปให้มากที่สุด เพื่อทำร่มเงาให้กับผนัง

3. ผนังอิฐโชว์แนว เป็นผนังที่เกิดรอยแตกร้าวได้ง่าย เรื่องนี้สำคัญมากๆ ! และ ผู้รับเหมา จะต้องทำความเข้าใจกับเจ้าของบ้านให้ดี เพราะหากว่าไปทำผนังไว้ใกล้กับบริเวณที่มีแรงสะเทือนบ่อยๆ อย่างเช่น อยู่ใกล้ด้านที่เป็นถนน ผนังอาจเกิดรอยแตกร้าวได้อย่างรวดเร็ว เพราะได้รับแรงสะเทือนจากรถที่วิ่งไปมาเป็นประจำ ซึ่งหากว่าเกิดรอยแตกร้าวขึ้นแล้ว แก้ไขให้คืนสภาพไม่ง่าย ! หากอยากให้สวยเหมือนเดิมอาจจะต้องถึงขนาดทุบทิ้งแล้วก่อใหม่กันเลยทีเดียว !!! ซึ่งนี่เป็นปัญหาที่พบบ่อย ต้องระวังในเรื่องนี้ แต่สมมุติว่าเกิดปัญหาขึ้นไปแล้ว อาจจะเป็นการถูกเรียกไปซ่อมแซมแก้ไข วิธีแก้มี 3 ทางคือ ทุบแล้วก่อใหม่ (แต่หากปัจจัยที่ทำให้เกิดการแตกร้าวไม่ได้รับการแก้ไขป้องกันก็จะเกิดเหตุซ้ำเหมือนเดิม) หรือ เปลี่ยนเป็นผนังแบบฉาบปูนขัดมัน หรือ ที่เรียกว่าปูนเปลือยก็ลดปัญหาได้ระดับหนึ่ง หรือ… เปลี่ยนแนวไปเป็นผนังฉาบปูนทาสี ซึ่งแบบนี้ไม่ต้องกลัวเรื่องรอยแตกร้าวมากนัก เพราะแก้ไขได้ง่าย

เรื่องพวกนี้ Villas Phuket เป็นเรื่องที่เราควรศึกษาทำความเข้าใจ ในเรื่องปัญหาเทคนิคในการก่อสร้าง เพื่อป้องกันปัญหาให้ดี เพื่อที่จะได้สามารถสร้าง ผนังอิฐโชว์แนว ได้อย่างสวยงามและใช้งานได้ยาวนาน ถูกใจเจ้าของบ้าน และ ผู้อยู่อาศัย

บ้านโชว์อิฐ

วัสดุทรงเสน่ห์ อิฐแดงแสนคลาสสิค

หากให้นึกถึงวัสดุสร้างบ้านที่มีเสน่ห์และมีเอกลักษณ์ ผู้อ่านคิดถึงวัสดุใดเป็นสิ่งแรก เชื่อว่าหนึ่งในนั้นต้องมีอิฐแดงหรืออิฐมอญ วัสดุที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมานานหลายปี เห็นได้ว่าแม้กาลเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน อิฐแดงก็ยังคงเป็นที่จดจำ มีมนต์ขลังและทำให้บ้านมีกลิ่นอายพื้นเมืองควบคู่ไปกับความร่วมสมัยที่กำลังเป็นที่นิยม ซึ่งการนำอิฐแดงมาใช้กับบ้าน ไม่เพียงแค่ผนัง พื้นภายนอกเท่านั้น ยังเหมาะกับการนำไปตกแต่งพื้นที่ภายใน สร้างบรรยากาศแสนอบอุ่นให้อบอวลไปทั่วทั้งห้อง

บ้านอิฐโชว์ หนึ่งวัสดุธรรมชาติ ที่ได้รับความนิยม มาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่อดีตจวบจนถึงปัจจุบัน สำหรับการนำมาปลูกสร้าง โดยเฉพาะการวางโครงสร้างผนัง ต้องยกให้กับ อิฐ เพราะมีเอกลักษณ์ และเสน่ห์ที่โดดเด่น ไม่เหมือนใครในเรื่อง โทนสี ความแข็งแรง และคุณประโยชน์ ที่หลากหลาย และครบถ้วน

และผนังบ้านที่ทำมาจากอิฐ ส่วนใหญ่มาจากอิฐ 2 ประเภท ได้แก่ อิฐมอญและอิฐมวลเบา ซึ่งทั้งสองชนิด มีข้อแตกต่างพอสมควร ยกตัวอย่างเช่น ขนาดอิฐมวลเบา จะมีมิติที่เที่ยงตรงกว่าเพราะส่วนใหญ่ ทำมาจากโรงงาน ซึ่งอิฐมอญนิยม ทำขึ้นมาเองหรือทำมาจากโรงงานขนาดเล็ก ด้านน้ำหนักอิฐมวลเบา จะเบากว่าอิฐมอญประมาณ 2-3 เท่า ซึ่งสะดวกสบาย ต่อการปลูกสร้าง ด้านการยึดเกาะมุมนี้ต้องยกให้กับอิฐมอญ เพราะสามารถยึดเกาะกันได้ดี กว่าอิฐมวลเบาส่งผลให้

สามารถกันเสียงและสร้างความ เป็นส่วนตัวได้ดี พูลวิลล่าภูเก็ต อย่างไรก็ดี แต่สิ่งหนึ่งที่มีเหมือนกัน และจำเป็นอย่างมาก สำหรับการสร้างความปลอดภัย สำหรับการอยู่อาศัยคือ ความแข็งแรง ทนทาน ในทุกสภาพอากาศ

ในวันนี้จะขอนำเสนอตัวอย่างแบบบ้านที่ออกแบบและตกแต่งด้วยวัสดุก่อสร้างจากอิฐ เพื่อให้ผู้อาศัยทุกท่านสามารถนำไอเดียดังกล่าวไปปรับใช้ในการยกระดับบ้านให้สวยงามต่อไป

บ้านโชว์อิฐ

1.​ผนังอิฐส่วนหน้าของบ้าน

ซึ่งบ้านขนาดหนึ่งชั้นรูปทรงทันสมัย ปลูกสร้างอย่างสวยงาม ด้วยการใช้วัสดุตกแต่ง บริเวณผนังด้วยอิฐ โดยลักษณะ การก่อนั้นจัดวางในแบบแนวนอน ทอดยาวเต็มทั้งพื้นที่ บริเวณส่วนหน้า ด้านส่วนข้างใช้คอนกรีต สำเร็จรูปในการวางโครงสร้างแทน ซึ่งทั้งสองวัสดุเป็นส่วนผสม ที่สำคัญในการสร้าง ความคงทนและแข็งแรง ให้กับบ้าน อย่างไรก็ดีเหตุผล ที่เลือกอิฐมาตกแต่ง ส่วนผนังด้านหน้าของบ้านนั้น เพราะอิฐมีความสวยงาม Villas Phuket สามารถสร้างความโดดเด่น ให้กับบ้านได้อย่างมีสไตล์ ที่สำคัญโทนสีของอิฐ ให้อารมณ์และความรู้สึกที่อบอุ่น ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลาย ในทุกช่วงเวลาที่พักผ่อน

2.​บ้านอิฐทรงกล่อง

สำหรับบ้านรูปทรงกล่อง ขนาดสมส่วนปลูกสร้าง และออกแบบโดยใช้วัสดุก่อสร้าง จากอิฐมอญเป็นหลักในทุกสัดส่วนนับตั้งแต่ ผนัง เสา คาน เพดาน รวมทั้งงานปูทางเดิน ความเด่นชัดของอิฐนั้น นอกจากความสวยงามยังคงทน แข็งแรงในทุกสภาพอากาศ สีและลวดลายธรรมชาติ จากวัสดุดังกล่าวให้อารมณ์ และความรู้สึกที่ดูเรียบง่าย สะท้อนถึงการตกแต่งแบบคันทรี ได้อย่างนุ่มลึก และอีกปัจจัยที่โดดเด่น ไม่เหมือนใครคือเมื่อแสงไฟนีออน ตกกระทบวัสดุก่อสร้างและตกแต่ง จากอิฐจะสามารถเพิ่มความส่องสว่างให้กับภายในบ้าน ให้เกิดความสวยงาม นุ่มลึกและทั่วถึง

3.บ้าน​โครงสร้างอิฐ

สำหรับบ้านขนาดสองชั้นวางโครงสร้างและตกแต่งทั้งหลัง พูลวิลล่าภูเก็ต นับตั้งแต่ เสา ผนัง คาน ใช้อิฐมาเป็นส่วนประกอบหลักทั้งหมด เพราะไม่เพียงแต่ความสวยงาม จากโทนสี ความเป็นธรรมชาติ สามารถนำมาตกแต่งกับวัสดุอื่นๆ ที่ทำมาจากธรรมชาติ เช่นกันอย่างเช่น ไม้ ยิ่งไปกว่านั้นทั้งสองวัสดุ เป็นส่วนสนับสนุน ให้บ้านดูแข็งแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สามารถลดความแข็งกระด้าง ของรูปทรงสี่เหลี่ยมได้อย่างนุ่มลึก

4.ผนังอิฐ

นี้เป็นบ้านขนาดหนึ่งชั้นหลังนี้ เลือกใช้วัสดุก่อสร้าง และตกแต่งจากอิฐมอญ มาชูความโดดเด่น ของผนังได้อย่างสวยงาม โดยความเป็นธรรมชาติ ของอิฐมอญทำให้การออกแบบบ้าน ดูเรียบง่าย สบายๆ ราคาไม่สูง ปลูกสร้างง่าย ที่สำคัญ สามารถตกแต่งคู่กับวัสดุอื่นๆ อาทิ ไม้ คอนกรีต รวมทั้งพืชพรรณ ธรรมชาติต่างๆได้อย่างกลมกลืน จึงไม่น่าแปลกใจ ว่าทำไมผนงอิฐมอญ จึงได้รับความนิยมในปัจจุบัน

5.​บ้านอิฐขนาดกะทัดรัด

สำหรับ บ้าน รูปทรงสี่เหลี่ยม ขนาดกะทัดรัดหลังนี้ เลือกใช้วัสดุก่อสร้าง และตกแต่งบริเวณผนัง ด้วยอิฐมวลเบา โดยปูผนังเต็มทั้งพื้นที่ โดยข้อดีของอิฐชนิดนี้ มีขนาดที่ใหญ่สามารถ ลดงบประมาณในการปลูกสร้างได้ดี ทั้งนี้ความเท่ากันของอิฐและเป็นมาตรฐานทำให้บ้านดูเป็นระเบียบ มีสัดส่วน สำหรับโทนสี ออกมาในลักษณะสีน้ำตาลอ่อน คล้ายกับดินเหนียวให้อารมณ์ และความรู้สึกที่อบอุ่น Villas Phuket ดูใกล้ชิดกับธรรมชาติ สามารถตกแต่ง คู่กับไม้ดอกไม้ประดับ สีสันสดใสต่างๆได้อย่างสมส่วน

=====================

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป บ้านอินเดีย บ้านฟาร์มในสวน

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa