บ้านสีขาว

บ้านสีขาว

บ้านสีขาว white house สวยคลาสสิกอยู่ในทุกยุคสมัย

บ้านสีขาว Villas Phuket white house สวยคลาสสิกอยู่ในทุกยุคสมัย ถ้าเกิดให้กล่าวถึงสีที่ใครหลายคนมักจะเลือกให้เป็นสีของบ้านตนเอง บ้าน สีขาว มักจะเป็นสีอันดับแรกที่ต้องกดถูกใจให้ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสีขาวชั้นเดียว บ้านสีขาวกลางทุ่ง หรือบ้านสีขาวกลางเมือง จนเรียกได้ว่าเป็นบ้านสีขาวเปรียบเสมือนเป็นบ้านในฝันของหลายๆคน พูลวิลล่าภูเก็ต

แต่ว่ารู้ไหม การจะมีบ้านสีขาวแบบที่ใจต้องการนั้น มีส่วนประกอบต่างๆอีกหลายด้านที่ควรรู้ นอกเหนือจากแค่ความสวยงาม ความเรียบง่ายอันใสซื่อ ความธรรมดา  จนกลายเป็นสีที่คลาสสิกอยู่ในทุกยุคสมัย ด้วยเหตุว่าสีขาวยังส่งผลทั้งในแง่ของอารมณ์ความรู้สึก และก็สภาวะต่างๆรอบตัวอีกด้วย

บ้านสีขาว

อยากรู้จังทำไม ใครๆ ก็รักบ้านสีขาว

สีขาวในทางจิตวิทยา

นอกจากความหมายที่สื่อชัดด้วยตาเห็น สีขาว คือความสะอาด ที่ไร้สิ่งแปดเปื้อน ซึ่งในทางจิตวิทยาของสีก็มีความหมายในเชิงเดียวกัน คือความสะอาด ความบริสุทธิ์ ไร้เดียงสา ปลอดโปร่ง สว่าง ปลอดภัย ว่างเปล่า และกว้างใหญ่ เราจึงมักจะเห็นสีขาวอยู่ในวัตถุต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ เสื้อผ้า ของใช้ในบ้าน โดยเฉพาะอาคารบ้านเรือนที่ต้องมีสีขาวเป็นส่วนประกอบอยู่เสมอ

สีขาวเฉดต่างๆ

รู้หรือไม่ แท้จริงแล้วสีขาวที่คนเรามองเห็นทั่วไปนั้น ยังมีสีขาวอีกรูปแบบ คือ off-white เป็นสีขาวที่ถูกเจือด้วยสีอื่นเพื่อลดค่าสะท้อนแสงลง เมื่อมองเห็นสีออฟไวท์จะรู้สึกสบายตา ไม่แยงตาอย่างเช่นมองสีขาว (pure white) สีออฟไวท์สามารถจำแนกเฉดออกได้อีกหลายเฉดด้วยกัน และแต่ละเฉดจะมีชื่อเรียกเพื่อจำแนกให้ชัดเจน อาทิเช่น Ivory White (ขาวงาช้าง) ,egg shell (ขาวเปลือกไข่) , Pearl (ขาวไข่มุก) ,Linen White (ขาวลินิน) เป็นต้น โดยสีขาวเหล่านี้เกิดจากการแสดงสีอื่นเด่นขึ้น ทำให้มองดูหม่นกว่าสีขาวแท้ๆ บางสีจะแยกด้วยตาเปล่าไม่ชัด แต่ก็มีบางเฉดที่รู้ได้ว่าสีขาวเหล่านี้ไม่ใช่สีขาวแท้ ในงานอินทีเรียร์หรือตกแต่งภายใน สีออฟไวท์มักถูกใช้กับพื้นที่ภายในบ้าน ด้วยระดับความเข้มของเฉดเป็นมิตรกับสายตา ไม่สะท้อนแสง มองแล้วรู้สึกสบาย หรือบางจุดที่ต้องการความนุ่มนวลของแสงอย่างห้องนอนก็มักจะถูกใช้สีขาวในโทนที่ดูอบอุ่นขึ้น Villas Phuket

ทำไมใครๆ ก็รักบ้านสีขาว

ดูเรียบง่ายไม่มีตกยุค ต้องยอมรับเลยว่าความเรียบง่ายที่แสนธรรมดาของสีขาวเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง บ้านสีขาวมีความสวย ความน่ารัก และคลาสสิกอยู่ในตัวของมันเอง โดยไม่ต้องแต่งเติมเสริมสิ่งอื่นๆ ให้มากมาย และไม่ว่ายุคสมัยใด สีขาวก็จะยังเป็นสีที่ถูกใช้กับอาคารบ้านเรือนอยู่เสมอ

เข้าได้กับทุกสี การมีพื้นที่สีขาวอยู่ภายในบ้าน นอกจากจะทำให้เกิดความโปร่งโล่งในบริเวณนั้นแล้ว สีขาวยังเข้าได้กับทุกสี เช่นเดียวกับสีดำ ทำให้ง่ายต่อการจัดวางตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ไม่ต้องนั่งกังวลว่าสีของเก้าอี้ โซฟา หรือว่าผ้าม่านจะไม่แมตช์กัน

แก้ปัญหาเรื่องที่แคบ สำหรับบ้านหลังเล็ก หรือมีพื้นที่จำกัด ตัวช่วยชั้นดีที่จะทำให้บ้านดูกว้างขึ้นคือการเลือกใช้สีขาวเป็นโทนสีหลัก ทั้งช่วยในการสะท้อนแสงทำให้ห้องดูสว่างขึ้นและหลอกตาให้มองเหมือนพื้นที่แห่งนั้นกว้างใหญ่ขึ้นด้วย พูลวิลล่าภูเก็ต

สีขาวสะท้อนความร้อน ด้วยธรรมชาติของสีขาวเป็นโทนสีที่สะท้อนความร้อนและไม่กักเก็บความร้อนใดๆ การเลือกทาสีบ้านด้วยสีขาวช่วยลดความร้อนเข้าสู่บ้านได้ เช่นเดียวกับการสวมใส่เสื้อผ้าสีขาวที่จะทำให้รู้สึกร้อนน้อยกว่าสวมเสื้อผ้าสีดำ เมื่ออยู่ในสภาพอากาศเดียวกัน

ทำให้บ้านรู้สึกปลอดโปร่ง นอกจากความรู้สึกสะอาดและปลอดภัยแล้ว เมื่ออยู่ในบ้านสีขาวเราจะได้รับความรู้สึกปลอดโปร่งและผ่อนคลายแบบอัตโนมัติ เพราะสีขาวสื่อถึงความว่างเปล่าด้วยเช่นกัน

บ้านสีขาว

อยากได้บ้านสีขาวต้องมีส่วนประกอบอะไรบ้าง

ตัวบ้านสีขาว อันดับแรกคือผนังอาคาร เป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ในองค์ประกอบของบ้านทั้งภายในและภายนอก เทคนิคการสร้างผนังสีขาวมีหลายรูปแบบด้วยกัน อย่าง การทาสี กรุผนังด้วยไม้เทียมสีขาว กรุผนังด้วยเมทัลชีทสีขาว กรุด้วยอิฐสีขาว ฯลฯ ส่วนผนังภายในบ้าน สามารถใช้วัสดุตกแต่งอื่นๆ เป็นตัวนำในการสร้างบรรยากาศได้ อาทิ การติดวอลเปเปอร์ บุกระเบื้อง บุแผ่นลามิเนต และทาสี แต่ละวัสดุก็มีความสวยงามและให้โทนสีขาวที่แตกต่างกันไป รวมทั้งเรตราคาก็ต่างกันด้วยเช่นกัน

ประตูสีขาว อีกปัจจัยที่จะทำให้บ้านสีขาวสวยงามกลมกลืนคือประตูหน้าต่าง ที่เป็นช่องเปิดของตัวอาคารและเห็นได้ชัดทั้งภายในบ้านและภายนอกบ้าน วัสดุที่ใช้ผลิตประตูหน้าต่างมีหลายชนิด เริ่มจากวัสดุเบสิกที่ใช้กันมาตั้งแต่โบราณอย่าง ไม้ แต่ด้วยเป็นวัสดุจากธรรมชาติทำให้เจอปัญหาเรื่องการเสื่อมสภาพเร็วตามมาเสมอ หรือจะเป็นวัสดุสมัยใหม่อย่างเหล็กแต่ก็มีข้อด้วยคือน้ำหนักมาก เปิดปิดลำบาก และมีเรื่องของสนิมเข้ามากวนใจ เมื่อเจอกับสภาพอากาศร้อนชื้นของเมืองไทย ซึ่งสองวัสดุนี้ต้องผ่านกระบวนการทำสีแยก หากไม่มีคุณภาพจะเกิดปัญหาสีหลุดล่อนตามมาภายหลัง Villas Phuket

ประตูหน้าต่างไวนิล เป็นอีกวัสดุที่เติมเต็มบ้านสีขาวให้กลมกลืนสวยงามเป็นหนึ่งเดียว สีขาวของเนื้อไวนิลเกิดจากการผ่านกระบวนการทำสีมาจากโรงงานผลิต บวกกับคุณภาพของวัสดุที่ทำจาก uPVC ซึ่งเป็นวัสดุสังเคราะห์ที่สกัดจากกระบวนการปิโตรเคมี มีความแข็งแรง ทนต่อสภาพแวดล้อมทั่วไปได้ดี และไม่เป็นสนิม ประตูหน้าต่างไวนิลจึงเป็นเหมือนส่วนเต็มเติมบ้านสีขาวให้โดดเด่นและคุ้มค่าในระยะยาว

ทั้งนี้ หากเลือกสร้างบ้านสีขาวแล้ว อย่าลืมจัดวางองค์ประกอบอื่นๆ เพื่อให้บ้านดูสวยงาม อย่างการเลือกเฟอร์นิเจอร์สีสันสดใส หรือการเลือกของแต่งบ้านที่โทนสีต่างๆ สำหรับสร้างความน่าสนใจหรือจุดนำสายตาไม่ให้ห้องสีขาวที่เราอยู่อาศัยดูเรียบนิ่งเกินไป เช่นเดียวกับบริเวณนอกบ้าน แค่เพียงจัดสวน เพิ่มความโดดเด่นรอบๆ บ้านด้วยต้นไม้ ก็ช่วยให้บ้านสีขาว น่าอยู่มากขึ้น

บ้านสีขาว

รวมข้อดีของการทาบ้านสีขาว มีอะไรบ้าง ?

ทำไมหนอ…บ้านสีขาวถึงได้รับความนิยม ?

ต่อให้โลกนี้จะมีเทคโนโลยีสุดล้ำเกิดขึ้นมามากแค่ไหน บ้านสีขาวก็ยังคงได้รับความนิยมตลอดกาล ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน! เพราะนอกจากจะเป็นโทนสีที่เข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่งบ้านแล้ว ยังเป็นสีที่ดูสบายตาอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นความสวยคลาสสิกที่อยู่ได้ในทุกยุคสมัย และไม่มีวันตกเทรนด์

ข้อดีของสีขาวทางหลักวิทยา

ในทางจิตวิทยาสีขาวคือสีที่มีความสะอาด บริสุทธิ์ และมีความไร้เดียงสา อีกทั้งช่วยให้รู้สึกถึงความโปรดโปร่ง มีความสว่าง ปลอดภัย และมีความกว้างใหญ่อีกด้วย
ข้อดีของบ้านสีขาว ได้แก่… พูลวิลล่าภูเก็ต
– เป็นโทนสีที่ดูเรียบง่าย และมีความสวยคลาสสิก รวมถึงมีเสน่ห์ในตัวเอง อีกทั้งยังช่วยให้รู้สึกถึงความอบอุ่น อยู่แล้วสบายใจ
– เป็นโทนสีที่เข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่ง และเข้าได้กับเฟอร์นิเจอร์หลากหลายแบบ
– เป็นโทนสีที่ช่วยทำให้รู้สึกถึงความปลอดโปร่ง พื้นที่ดูกว้างขึ้น และเป็นโทนสีที่ดูสบายตา
– เป็นโทนที่ช่วยให้ภายในบ้านดูสว่าง ช่วยลดปัญหาที่ทำให้รู้สึกอึดอัด
– เป็นโทนสีที่ไม่กักเก็บความร้อน และสะท้อนความร้อนได้ดี จึงช่วยลดการเกิดปัญหาบ้านร้อนอบอ้าว
– เป็นโทนสีที่ช่วยให้รู้สึกถึงความผ่อนคลาย เหมาะแก่การพักผ่อน
– เป็นโทนสีพื้นฐานที่ทำให้ทุกองค์ประกอบลงตัว และสามารถนำไปท่าเข้าคู่กับโทนสีอื่นได้ทุกเฉด

สีขาวแต่ละเฉดต่างกันยังไง ?

สีขาว Off-White เป็นโทนสีที่พบเห็นได้ทั่วไป โดยช่วยลดค่าสะท้อนแสงลง มองแล้วรู้สึกสบายตา ซึ่งมีหลายประเภท ดังนี้
– Ivory White สีขาวงาช้าง Villas Phuket
– Egg Shell สีขาวเปลือกไข่
– Pearl สีขาวไข่มุก
– Linen White สีขาวลินิน
โดยเป็นเฉดสีที่หม่นกว่าสีขาวแท้ๆ เหมาะสำหรัยงานตกแต่งภายใน หรือทาสีผนังห้อวนอน ซึ่งมีส่วนช่วยให้นอนหลับสบาย และรู้สึกถึงความอบอุ่น
หากบ้านสีขาวคือความสวยที่คุณปรารถนา แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะตกแต่งแบบไหนดี ? พี่เข้มีเทคนิคการตกแต่งบ้านที่สีขาว ที่นอกจากมาพร้อมความสวยแล้ว ยังช่วยให้คนในบ้านสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นอีกด้วย

ทาผนังบ้านสีขาว

เพื่อเพิ่มสไตล์บ้านที่สวยโดดเด่น แนะนำให้เลือกกรุผนังด้วยไม้เทียมสีขาว หรือตกแต่งด้วยผนังอิฐสีขาว ซึ่งเป็นการสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้น่าอยู่ และมีความสวยที่เป็นเอกลักษณ์

ประตู-หน้าต่างสีขาว

เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยสร้างบ้ายสีขาวให้ออกมาสวยได้อย่างลงตัว โดยแนะนำให้เลือกประตู-หน้าต่างสีขาว ที่ทำจากวัสดุไม้ หรือเลือกใช้ประตู-หน้าต่างไวนิล ซึ่งนอกจากมีความสวยแล้ว ยังมีวัสดุที่แข็งแรงทนทาน อีกทั้งไม่มีปัญหาเรื่องการเป็นสนิม และมีอายุการใช้งานที่ค่อนข้าวงยาวนาน พูลวิลล่าภูเก็ต

เฟอร์นิเจอร์สีขาว

เพื่อให้ได้บ้านสีขาวที่ลงตัว การเลือกเฟอร์นิเจอร์โทนสีขาว ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยให้เกิดความสวยที่ลงตัวเช่นกัน หรือหากอยากเพิ่มความดีไซน์ที่ให้ดูโดดเด่นขึ้น แนะนำให้เลือกแซมด้วยของของตกแต่งบ้านที่ทำจากวัสดุไม้ ก็เป็นความเข้ากันที่ลงตัวเช่นกัน

ทั้งนี้ทั้งนั้น Villas Phuket การทา บ้าน สีขาวก็มีข้อเสียอยู่ที่ เกิดรอยดำ และคราบสกปรกได้ง่าย ยิ่งถ้าเป็นคราบที่ฝังแน่น ก็ยิ่งทำให้กำจัดได้ยาก ดังนั้น ควรหมั่นทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งนอกจากป้องกันการเกิดสิ่งสกปรกที่ฝังแน่นแล้ว ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพของคนในบ้านอีกด้วย และสิ่งที่ไม่ควรละเลยเป็นอันขาดคือ การเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาซ่อมแซมตามมาภายหลัง

=====================

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป บ้านหลังคาแบน บ้านระแนงสีขาว

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa