บ้านสไตล์นอร์ดิก

บ้านสไตล์นอร์ดิก

บ้านสไตล์นอร์ดิก มาแรงสุดๆ แบบบ้านสไตล์นอร์ดิก

(Nordic Style)

บ้านสไตล์นอร์ดิก โครงการบ้านภูเก็ต มาแรงสุดๆ แบบบ้านสไตล์นอร์ดิก (Nordic Style) ทำความรู้จักกับแบบบ้านสไตล์นอร์ดิก ‘นอร์ดิกสไตล์’ เป็นคำตอบแรกๆ ที่เพื่อนๆ นึกถึงใช่มั้ย เพราะว่าไม่ว่าจะเป็น บ้าน พักอาศัย ขนาดพอดิบพอดี และก็ยังรวมทั้ง โครงการอสังหาฯ ขนาดใหญ่ ต่างก็นิยม ออกแบบสไตล์นอร์ดิกกันทั้งนั้น อันที่จริงแล้วสไตล์นอร์ดิก เพิ่งจะนิยม ในประเทศไทย เมื่อไม่กี่ปีให้หลัง 

บางมุมของสไตล์นี้ ก็ดูโมเดิร์น บางทีก็ดูมินิมอล มีความเรียบง่ายซ่อนเร้นอยู่ หลายคนอาจจะ ไม่มั่นใจว่า สไตล์นอร์ดิก เป็นอย่างไรกันแน่ มีข้อดี และก็ได้รับแรงบันดาลใจ มากมายจากไหน เราเก็บรวบรวมข้อมูล แล้วก็หาคำตอบ มาให้เพื่อนๆแล้ว POOL VILLA

บ้านสไตล์นอร์ดิก

นอร์ดิกคืออะไร ? บ้านสไตล์นอร์ดิก

สไตล์นอร์ดิก (Nordic Style) หรืออีกชื่อหนึ่ง ที่นิยมเรียกคือ สไตล์สแกนดิเนเวียน (Style Scandinavian) จ้ะ ทั้ง 2 สไตล์นี้ คือแบบเดียวกัน หมายความว่า สไตล์การออกแบบ การตกแต่งบ้าน ของคนใน แถบยุโรปเหนือ อาทิเช่น เดนมาร์ก ประเทศนอร์เวย์ ประเทศสวีเดน รวมทั้งประเทศฟินแลนด์ ฯลฯ โดยประชากร ที่อาศัยอยู่ในแถบนี้ จะเรียกว่าชาวนอร์ดิก นี่จึงเป็นที่มา ของชื่อนอร์ดิก โครงการบ้านภูเก็ต

ได้รับแรงบันดาลใจมาจากไหน ?

ด้วยการดำรงชีวิต วัฒนธรรม รวมทั้งแนวความคิด ของชาวนอร์ดิก มักจะนึกถึง สภาพแวดล้อม รวมทั้ง การอยู่ร่วมกับธรรมชาติเสมอ ประกอบกับ ภาวะตำแหน่ง ที่ตั้งเป็นทิวเขา แล้วก็มีลักษณะอากาศ ที่หนาวเย็น ก็เลยเปลี่ยนเป็นสไตล์นอร์ดิก

ดั่งที่เห็นในตอนนี้ สไตล์นอร์ดิก ได้รับแรงบันดาลใจ จากธรรมชาติ ที่สวยงาม มีแบบอย่าง แล้วก็เอกลักษณ์เฉพาะบุคคล สาเหตุทั้งสิ้นได้หล่อหลอม และก็มีผล ต่อการออกแบบ ที่อยู่ที่อาศัย ของพวกเขา POOL VILLA ทั้งยัง สถาปัตยกรรมภายนอก ภายใน และยังรวมถึงการออกแบบเฟอร์นิเจอร์อีกด้วย

ดีไซน์แบบนอร์ดิกเป็นอย่างไร ?

สิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุด ของการ ออกแบบสไตล์นอร์ดิก เป็นการหยิบยืม รูปทรงธรรมชาติ มาใช้ (Organic Form) เส้นสายของงานจึงมีความนุ่มนวลมากกว่างานสไตล์ Modern ทั้งนี้ ก็ยังมี ความเรียบง่าย น่าใช้งาน ส่วนในด้านฟังก์ชัน จะออกแบบโดย คำนึงถึงประโยชน์การใช้งานสูงสุด ถึงแม้จะเป็น ที่พักอาศัยขนาดเล็ก  แม้กระนั้น ก็ใช้งาน ได้เต็มประสิทธิภาพ ในทุกพื้นที่ มีการออกแบบช่องเปิดรับแสงธรรมชาติ สร้างความรู้สึก เพลิดเพลิน นุ่มนวล และอบอุ่น

อีกหนึ่งเอกลักษณ์ ของสไตล์นี้ คือการแสดงถึงสัจจะวัสดุ ตัวอย่างเช่น พื้นปูนเปลือย ผนังไม้สน แล้วก็เลือกใช้ โทนสีธรรมชาติ ดังเช่นว่า สีขาว สีเทาอ่อน สีพาสเทล  ทั้งการ ประดับต้นไม้ไว้ดังที่ต่างๆ ก็ช่วยสร้าง ความเป็นนอร์ดิก มากเพิ่มขึ้น

บ้านสไตล์นอร์ดิก

ตกแต่งอย่างไรให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของประเทศไทย ?

ด้วยการออกแบบ ที่ใกล้ชิดธรรมชาติ รูปทรงเรียบง่าย คำนึงถึง ประโยชน์ การใช้งานสูงสุด และการเลือกใช้โทนสีธรรมชาติ เอกลักษณ์เหล่านี้ ล้วนเข้ากันดี กับบริบท และสถานที่ตั้ง ในประเทศไทย แต่ว่าก็พึงระวัง เรื่องสเปซ แล้วก็ช่องเปิดต่างๆ ในบ้าน เนื่องมาจาก สภาพอากาศ ของเรารวมทั้ง แถบสแกนดิเนเวีย ออกจะไม่เหมือนกัน  โครงการบ้านภูเก็ต ด้วยเหตุผลดังกล่าว

หากสามารถปรับใช้ให้กับการออกแบบ สไตล์เขตร้อนชื้น (Tropical Style) สร้างช่องเปิด ให้กำเนิด แนวทางลมธรรมชาติ และก็ คุ้มครองปกป้อง ไม่ให้บ้านร้อนเหลือเกิน ผู้ใช้งาน ก็จะอยู่อาศัย ได้อย่างผ่อนคลาย และก็ มีความสุข สำหรับในการพักอาศัย

ถ้ายังนึกไม่ออกว่า เมื่อนำสไตล์นอร์ดิก มาประยุกต์ ให้เข้ากับ บ้านพักอาศัย ในประเทศไทย ได้เช่นไร เราขอแนะนำโครงการบางกอก บูเลอร์วาร์ด พระราม 9 จาก  SC Asset ที่ได้รับแรงบันดาลใจ จากนอร์ดิก มาดีไซน์บ้าน POOL VILLA

แล้วก็ส่วนกลางโครงการ ในสไตล์ “The Luxury Nordic Design” หลังคาทรงหน้าจั่วด้านเท่า เป็นอีกหนึ่งความพิเศษ ของสไตล์นอร์ดิก โทนสีของบ้านเป็นสีธรรมชาติ ไม่ฉูดฉาด มองแล้วสบายตา สไตล์นอร์ดิกนี้ เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ แอบแฝงด้วยความโมเดิร์น ที่ไม่แข็งเกินไป ชอบโทนสี และก็วัสดุจากธรรมชาติ คำนึงถึง ความเรียบง่าย อยู่สบาย และก็ผ่อนคลาย เสมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ที่แฝงด้วยกลิ่นอาย ของเมืองแถบสแกนดิเนเวียนนั่นเอง

ที่อยู่อาศัยสไตล์นอร์ดิก “บ้านสไตล์ นอร์ดิก”

สำหรับที่อยู่ที่อาศัยสไตล์นอร์ดิกนั้น สิ่งที่น่าดึงดูดก็คือ ทรงของบ้าน ที่เป็นสามเหลี่ยมทรงสูง ยิ่งไปกว่านี้ การเติมเต็มพื้นที่บ้านด้วยธรรมชาติ ก็นับว่าเป็นเอกลักษณ์  ที่แสดงความเป็นนอร์ดิก ที่ได้แรงจูงใจ จากบ้านสไตล์นอร์ดิก มาดัดแปลงกับ การวางแบบบ้าน และก็ศูนย์กลาง นั่นเอง

บ้านสไตล์นอร์ดิก

ข้อดีของที่อยู่อาศัย บ้านสไตล์นอร์ดิก

ท่ามกลาง ชีวิตคนกรุง ที่วุ่นวาย พวกเรามั่นใจว่าการใช้ชีวิต อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บนความง่ายๆ ย่อมเป็นสิ่งที่หลายท่าน ใฝ่ฝันแล้วก็ที่พักที่อาศัย สไตล์นอร์ดิกเอง  ก็เป็นตัวเลือก ซึ่งสามารถ เข้ามาตอบปัญหา นี้ให้กับทุกคนได้ เนื่องจากจุดเด่น โครงการบ้านภูเก็ต ของที่พักอาศัยสไตล์นอร์ดิก นั้นเป็นการที่ผู้อยู่ จะรู้เรื่องใกล้ ติดธรรมชาติ ความไม่กังวลใจ ที่จะนำพาความสบาย มาให้กับพวกเรานั่นเอง

นอกจากนั้น การจัดตั้ง กับพื้นที่ใช้สอย อย่างรู้คุณค่า นับเป็นจุดเด่น ที่มองเห็นได้อย่างแจ่มแจ้ง ของที่พักที่อาศัยสไตล์นี้ ด้วยเหตุว่าเมื่ออดีตกาลนั้น การสร้างบ้านของกลุ่มประเทศนอร์ดิก จะนิยมการผลิตบ้าน ในขนาดกระชับ ไม่โอ่อ่า อย่างเดี๋ยวนี้ ที่ได้ปรับใช้ขึ้นมา ด้วยเหตุนั้นทุกพื้นที่ใช้สอยของที่พักอาศัย สไตล์นอร์ดิก ก็เลยเปลี่ยนเป็น การใช้งาน ที่เกิดคุณประโยชน์ POOL VILLA สูงสุดต่อผู้อาศัย

สรุป

บ้านนอร์ดิก (Nordic House) เป็นการสร้าง บ้าน ให้กลมกลืนกับธรรมชาติ ให้มากที่สุด ทั้งด้านรูปทรงการ ใช้วัสดุน้อย การใช้สีเป็นสีโทนที่กลมกลืน กับธรรมชาติ และภายในตัวบ้าน จะโปร่งโล่งมาก ออกแนวมินิมอล เน้นกระจกบานใหญ่ๆ เต็มบานขึ้นไปถึงหน้าจั่วเลย และจะไม่มีห้องใตัหลังคา หรือทำฝ้าแบบบ้านเรา เพื่อให้รับแสงแดด เข้ามาภายในบ้าน โครงการบ้านภูเก็ต แบบเต็มๆ

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป วิธีปูกระเบื้องยาง ไม้เลื้อยระแนง

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa