แต่งผนังบ้าน โมเดิร์น

แต่งผนังบ้าน โมเดิร์น

แต่งผนังบ้าน โมเดิร์น ตกแต่งผนังบ้านสไตล์โมเดิร์น ชีวิตที่ดี ในบ้านของเรา

แต่งผนังบ้าน โมเดิร์น โครงการบ้านภูเก็ต ตกแต่งผนังบ้านสไตล์โมเดิร์น ชีวิตที่ดี ในบ้านของเรา บ้านโมเดิร์น เต็มไปด้วยลมหายใจจากธรรมชาติ ธรรมชาติเป็นแรงบันดาลที่ยิ่งใหญ่เสมอ ไม่ว่าจะในในงานศิลปะหรือการใช้ชีวิต แค่เพียงได้เดินเข้าไปในทิวไม้ มองใบต้นหญ้า ดูดซึมความไพเราะเสียงนกแล้วก็ลม ก็อาจจะทำให้เกิดความปลอดโปร่งพร้อมสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆในชีวิต บ้าน ก็เป็นหน่วยการใช้ชีวิตที่ควรมีที่ว่างเพื่อใส่ความสดชื่นจากธรรมชาติเข้าไป ซึ่งบางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องเป็นสวนกว้างๆเพราะข้อจำกัดในชีวิตของแต่ละบ้านอาจจะส่งผลให้เหลือพื้นที่น้อย แม้กระนั้นเราก็สามารถดีไซน์บ้านที่มีต้นไม้ในพื้นที่ว่างเล็กๆและก็ใส่ความเป็นธรรมชาติจากวัสดุที่ใช้ตกแต่งได้ POOL VILLA เพื่อให้ธรรมชาติแทรกซึมเพิ่มความสุขรอบๆตัว

ไอเดียแต่งฝาผนังบ้านโมเดริ์น ให้เกิดความสวยงามแถมมีประโยชน์ ใช้งานได้หลายแบบ เนื่องจากว่า เรื่องของการตกแต่ง เป็นองค์ประกอบสำคัญ ที่จะสร้างบรรยากาศ ให้พื้นที่ภายในบ้าน เป็นไปตามทิศทาง ที่เจ้าของบ้าน อยากที่จะให้เป็น ถึงแม้จะมีโครงสร้าง หลายๆส่วนก็ตาม แต่สิ่งหนึ่ง ที่ละเลยมิได้ ก็คือ เรื่องของการวางแบบผนัง เพียงแค่ เรารู้จักเลือกวัสดุ ที่ถูกใจ หรือนำของที่ถูกใจ มาเติมแต่ง ก็สามารถ สร้างสีสัน โครงการบ้านภูเก็ต บนพื้นที่ส่วนตัวได้อย่างน่าประทับใจเหมือนกับไอเดีย จากเจ้าของบ้านเหล่านี้ที่เราเอามาให้ดู เป็นตัวอย่าง ใครชอบ POOL VILLA แนวคิดแบบไหน ก็สามารถนำไปปรับใช้กันได้ตามสะดวก

แต่งผนังบ้าน โมเดิร์น

1. วอลเปเปอร์ 3 มิติ

กว่าจะกลายเป็นบ้าน ที่พวกเราถูกใจ จำเป็นต้องใช้เวลา เล่าเรียนเรื่องวัสดุกันอย่าง ละเอียด เพื่อบ้านหลังนี้ สามารถตอบโจทย์ความชื่นชอบของเจ้าของบ้าน ได้มากที่สุดนั่นเอง ด้วยเหตุนี้ เมื่อตัดสินใจ ตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ หรือแม้กระทั้งวัสดุต่างๆ จึงจำเป็นต้อง สอดคล้อง ตามไปด้วย เช่นเดียวกับ ผนังบริเวณชั้นสอง เจ้าของบ้าน ตกแต่งด้วย 3D Wall Art หรือก็คือวอลเปเปอร์ 3 มิติ ดังนี้ เพื่อสร้างความทันสมัย แล้วก็ความสวย เกิดเป็นมิติ แล้วก็สร้างจุดเด่น บนฝาผนังได้

2. เพิ่มพื้นที่ใช้สอย เปลี่ยนผนังเป็นชั้นวาง

เปลี่ยนห้องนอนให้กลายเป็นห้องทำงาน ด้วยวิธีการทำตู้บิลต์อิน ตรงฝาผนัง เป็นชั้นวาง หนังสือแบบง่ายๆ โดยดีไซน์ ให้มีช่องรวมทั้งขนาดเท่ากัน เพื่อสร้างความ เป็นระเบียบ รวมทั้ง เพิ่มความสบาย สำหรับในการใช้งาน บางครั้งก็อาจ จะนำโต๊ะ แล้วก็เก้าอี้ไม้ที่มีดีไซน์มาสร้างบรรยากาศ ให้ภายในห้อง ดูน่าทำงาน มากยิ่งขึ้น

3. เพิ่มฟังก์ชันผนังเป็นชั้นวางของแบบโปร่ง

เนื่องจากเจ้าของ ชอบบ้าน สไตล์คลาสสิกโมเดิร์น แล้วก็เน้นความเป็นระเบียบ ก็เลยกำหนด ห้องต่างๆ ให้สามารถ ใช้งานได้อย่างมาก อย่างรอบๆห้องรับแขก นอกจากจะทำประตูกระจก เพื่อเปิดรับแสงสว่าง จากด้านนอกแล้ว ฝาผนังอีกด้านหนึ่ง ยังดีไซน์ให้เปลี่ยนเป็นชั้นวางของแบบโปร่ง ไว้สำหรับวาง ของตกแต่ง ที่ได้มาจากการเดินทาง รวมทั้งกรอบรูป ที่มีภาพถ่าย ของสมาชิกในครอบครัว แนวทางนี้เรียกว่า โครงการบ้านภูเก็ต เป็นการเพิ่มพื้นที่ผนัง ให้สามารถ ใช้ประโยชน์ได้ดีที เดียว

4. เพิ่มมิติธรรมชาติให้บ้านเย็น

บรรยากาศภายใน สำหรับบ้าน พยายามควบคุมโทนสี ให้ไปในทำนองเดียวกัน ด้วยการใช้สีเอิร์ธโทน ขาว น้ำตาล รวมทั้งสีเบจ โดยเหตุนี้ก็เลยมีการผสมผสาน วัสดุลงบนผนัง เพื่อให้เกิดความแตกต่าง นอกเหนือจากที่ จะมีผนังไม้ แบบโปร่ง ที่เป็นสีน้ำตาลเข้มแล้ว ยังคงใช้หินจริงมาตกแต่ง สลับสับหว่าง ให้มีลูกเล่นเพิ่มอีก เพราะว่าไม่เพียงแต่ ทำให้ ผนังเกิดมิติเท่านั้น แต่ว่ายังส่งผลให้อุณหภูมิข้างในบ้าน รู้สึกเย็นขึ้น

5. เปลี่ยนผนังปูนเป็นกำแพงกระจก

เมื่อพื้นที่รอบๆบ้าน อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ แวดล้อมไปด้วย ต้นไม้และก็ทะเลสาบ เจ้าของบ้าน ก็เลยใช้วิธีดึงธรรมชาติ ไปสู่ภายในบ้าน ด้วยการเปลี่ยนผนังปูน ให้เปลี่ยนเป็นกำแพงกระจกสูง จากพื้นจรดฝ้า เพื่อเปิดมุมมอง ให้สามารถ เห็นทิวทัศน์ด้านนอก ได้อย่างเต็มเปี่ยม รวมทั้งได้แสงสว่างโดย ไม่จำเป็นต้องเปิดไฟ ในตอนกลางวัน ส่วนผนังอีกด้าน ก็ดีไซน์ ให้เป็นหน้าต่าง POOL VILLA ยาวตลอดแนวเช่นกัน

6.เลือกใช้วอลเปเปอร์ให้เข้ากับสไตล์บ้าน

ถึงแม้การตกแต่งผนังด้วยวอลเปเปอร์ จะเป็นวิธี ที่ดูธรรมดาไปนิด แม้กระนั้น ถ้าเจ้าของบ้าน รู้จักเลือก ลวดลาย รวมทั้งโทนสีให้ดูกลมกลืนรวมทั้งกับสไตล์ บ้านผนังวอลเปเปอร์ ก็จะเปลี่ยนเป็นผนัง ที่ดูน่าสนใจ แล้วก็สะดุดตา มากมายทีเดียว เหมือนกับเจ้าของบ้านหลังนี้ ชื่นชอบสไตล์ลอฟท์ เป็นพิเศษ จึงเลือกลวดลาย วอลเปเปอร์ ที่ดูใกล้เคียงกับ วัสดุจริงมาตกแต่ง ถือว่านอกเหนือจาก ที่จะช่วยลดขั้นตอน สำหรับเพื่อ การก่อสร้างได้แล้ว ยังถูกใจ เจ้าของบ้าน โดยไม่ต้องเสียเวลา หรือเสียอารมณ์ กับช่างเลยสักนิด โครงการบ้านภูเก็ต

แต่งผนังบ้าน โมเดิร์น

7. เลือกกรอบรูปให้เข้ากับบ้าน

การติดกรอบรูปบนผนัง บางทีอาจจะดู เป็นไอเดีย ที่ไม่แปลกใหม่ แต่หลายคน ก็นิยมใช้แล้วก็ เลือกกรอบรูป มาแต่งบ้าน เพราะว่าเป็นวิธีที่ง่ายซึ่งสามารถ ทำได้ด้วยตนเอง เพียงแค่ เลือกรูปที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นรูปครอบครัว รูปวิวทิวทัศน์ หรือภาพถ่าย ที่ได้มาจากการท่องเที่ยว หลังจากนั้น ก็เลือกกรอบ และก็ขนาดตามที่ใจต้องการ แล้วจัดเรียง ตามเรื่องตามราว ราวของภาพถ่าย เพียงเท่านี้ก็จะเปลี่ยนเป็นผนัง ซึ่งสามารถ บอกเล่าเรื่องราว ของเจ้าของบ้านได้ แล้ว

8. แต่งผนังด้วยเฟอร์นิเจอร์

ด้วยความที่เจ้าของบ้านเป็นศิลปินวาดภาพ บวกกับมีไลฟ์สไตล์ ส่วนตัวที่ไม่ เหมือนใคร เขาลงมือตกแต่ง คอนโดมิเนียม ห้องนี้ด้วยตัวเอง โดยนำ เครื่องเรือนสไตล์คลาสสิก ที่ชอบมาประสมประสาน กับโครงสร้าง ที่รีโนเวตขึ้น ใหม่ ดังเช่นว่า การนำเฟอร์ฯ ชิ้นเก่าที่มีอยู่แล้วมาติดตรงผนัง ใกล้กับห้องน้ำ เป็นการเพิ่มลูกเล่น ให้มีชีวิตชีวาไม่ น้อย

แต่งผนังบ้าน โมเดิร์น

9. ใช้กล่องไม้ยึดติดกับผนัง

การจะซื้อชั้นวางของหรือตู้โชว์มาตกแต่งอาจจะทำให้เสียพื้นที่ภาย ในบ้านไปโดยเปล่าประโยชน์ ถ้าอย่างนั้นลองนำไอเดียจากเจ้าของบ้านที่ใช้เพียงแต่กล่องไม้ยึดติดกับผนัง เพิ่มลูกเล่นให้ดูไม่น่าเบื่อด้วยการเลือกขนาดที่ลดหลั่นกันไปจากใหญ่ไปเล็ก นอกจากจะเพิ่มความแปลกใหม่ให้ผนังแล้ว ยังสามารถวางหนังสือหรือของตกแต่งชิ้นโปรดโชว์เพื่อความสวยได้ ด้วย POOL VILLA

10. ผนังอิฐที่คลาสสิกตลอดกาล

สำหรับบ้านหลังนี้ เลือกตกแต่ง ผนังบริเวณห้อง เอนกประสงค์ ด้วยการใช้อิฐมอญตัน เพราะว่านอกเหนือจาก จะแบ่งกันพื้นที่ส่วนตัวได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว ยังสร้างความรู้สึก ให้บรรยากาศภายในบ้าน โครงการบ้านภูเก็ต ดูไม่เป็นทางการมากเกินไป ทั้งรองรับกิจกรรม ของครอบครัว รวมทั้งเพื่อนฝูง ที่ทำร่วมกัน ได้หลากหลาย เรียกว่าเป็น การสร้างความน่าสนใจ ให้ผนังดูไม่จำเจ และน่าเบื่อเกินไป POOL VILLA

การตกแต่งมุมห้อง ให้เป็นมุมพักผ่อน ด้วย “ภาพอาร์ตติดผนัง” บนพื้นที่ขนาดเล็ก แต่ก็มีครบทุกการใช้งาน แถมมีความสวยงามอยู่อีกด้วย

  • ตกแต่งด้วยภาพวาดแนวโมเดิร์นอาร์ต ทันสมัย สีขาวดำ หรือสีสดใสก็ได้ บนผนังฉาบเรียบสีขาว ดูทันสมัยขึ้นมามากเลยทีเดียว
  • ตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ติดผนัง ลวดลายแบบอาร์ต สร้างผนังชิ้นใหญ่สะท้อนรสนิยมของเจ้าของบ้านได้ดีเยี่ยม
  • ตกแต่งจากไม้ เรียงกันเป็นแผง เริ่มเห็นได้มากตามร้านกาแฟ รวมทั้ง บ้าน พักอาศัยกันบ้างแล้ว จะตกแต่งให้มีความหรูหราก็ได้ หรือตกแต่งในแนว DIY ให้อารมณ์ชิคๆ ก็เก๋ไปอีกแบบ

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป จัดสวนไม้ระแนง ข้างบ้าน วัสดุตกแต่งผนังบ้าน

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa