ลาน หลังบ้าน

ลาน หลังบ้าน

ลาน หลังบ้าน ต่อเติมลานหลังบ้าน ประโยชน์คุ้มค่า ใช้สอยได้เยอะ

ลาน หลังบ้าน โครงการบ้านภูเก็ต หลังจากได้บ้านแล้ว ก็ที่พักที่อาศัย ตรงตามความต้องการ ขั้นตอนถัดมา ที่ได้รับความนิยม สำหรับการตกแต่ง บ้าน เป็นการหาพื้นที่ ต่อเติม ด้วยเหตุว่า คุณประโยชน์ต่างๆ ที่ได้รับ จากการเพิ่มเติมแต่ง POOL VILLA นั้นมีอย่างหลากหลาย 

ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่มพื้นที่การอยู่อาศัย การครีเอทพื้นที่ ที่ว่างเปล่า ให้ใช้ประโยชน์ ได้มากกว่าหนึ่ง ซึ่งทั้งหมด แสดงออก ถึงการจัดการ และบริหารพื้นที่ ทั้งภายในและภายนอกของบ้าน ได้อย่างคุ้มค่า

สำหรับมุมหรือพื้นที่ ที่พบเจอการต่อเติม เยอะที่สุด มุมหนึ่งของบ้าน คือ ส่วนหลัง ไม่ใช่เนื่องจากว่า พื้นที่ดังกล่าว เหลือกว้าง แต่อย่างไร แต่พื้นที่ส่วนนี้ มักจะเหลือน้อยและแออัดคับแคบ บางทีดูเกะกะ และไม่มีคุณประโยชน์ นอกจากเก็บของ ตากผ้า ฉะนั้นนี้คือความท้าทาย 

ไม่ว่าจะเป็น นักออกแบบที่จะต้องสร้างสรรค์ พื้นที่ดังกล่าว ให้เกิดคุณประโยชน์ ช่างผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ หรือบริษัทรับสร้าง ที่จะต้องสร้างโครงสร้าง ส่วนต่อเติม ให้แข็งแรงแม้มีพื้นที่จำกัด หรือแม้กระทั่งผู้อยู่อาศัย ที่หันมาให้ความเอาใจใส่ กับทุกพื้นที่ ภายในบ้าน ดังนั้น ไม่น่าแปลกใจ เลยว่าพื้นที่ส่วนหลัง ก็เลยกลายเป็นโจทย์ ที่ทำให้ทุกคนหันมา ให้ความสนใจ โครงการบ้านภูเก็ต แล้วก็ต่อเติม อย่างจริงจัง

นำเสนอเรื่องราว ที่มีประโยชน์ ต่อการเพิ่มเติมแต่ง หลังบ้าน ไม่ว่าจะเป็น จุดเด่น การใช้สอย สามารถต่อเติม เป็นมุมใดได้บ้าง ตัวอย่างการต่อเติม และยังรวมไปถึง เรื่องที่ควรจะทราบก่อน ที่จะมีการต่อเติม นอกเหนือจากนั้น ยังเสริมในประเด็น การต่อเติม มุมอื่นๆเช่นกัน เป็นต้นว่า ต่อเติมหน้าบ้าน ต่อเติมระเบียง และก็ต่อเติมมุมครัว โดยทั้งหมด จะเป็นต้นแบบ และก็แรงบันดาลใจ ที่ดีให้กับทุกคน หรือคนที่ กำลังมองหา การเพิ่มเติมแต่ง หลังบ้าน ได้นำไปต่อฐานรวม ทั้งเติมยอด ให้กับบ้านของทุกคนดูน่าอยู่อาศัยขึ้น POOL VILLA

ลาน หลังบ้าน

ประโยชน์ของการต่อเติมหลังบ้าน ลาน หลังบ้าน

ขึ้นชื่อว่าต่อเติมโดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนหลังของบ้านแล้วนั้น แม้ว่าจะต้องใช้จำนวนเงินสำหรับในการลงทุน แต่การตกแต่งในลักษณะดังกล่าวจะช่วยปรับให้ภาพรวมภายในบ้านดูครบครัน ทั้งยังคุ้มค่า ตลอดจนสะดวกสบาย ซึ่งคุณประโยชน์ของการต่อเตมิหลังบ้านนั้นมีหลากหลายข้อที่จะตอบโจทย์ว่า ทำไมต้องต่อเติมหลังบ้าน

1.มีมุมใช้สอยเพิ่มมากขึ้น แน่นอนเมื่อดำเนินการต่อเติมหลังบ้านสิ่งที่เราจะได้เป็นมุมห้องหรือพื้นที่ใช้สอยต่างๆยกตัวอย่าง ห้องครัว มุมนั่งพักผ่อน หรือชานบ้าน

2.ดูสวยงาม บางครั้งพื้นที่ข้างหลังบ้านบางทีอาจปล่อยโล่งหรือรกร้างแม้กระนั้นถ้าหากเราดำเนินด้วยการต่อเติมเข้าไป พื้นที่หลังบ้านในแบบเดิมนี้จะสวยงามรวมทั้งดูสดใหม่ขึ้นอย่างแน่นอน

3.เพิ่มพื้นที่เก็บของ เคยได้ยินว่าหลายท่านพร่ำบ่นบ้านแคบไม่มีที่เก็บของ โดยเหตุนั้นการเพิ่มเติมแต่งส่วนหลังให้เป็นพื้นที่ใช้สอยต่างๆทั้งแบบบิวท์อินหรือแบบลอยตัว ด้วยชุดหรือชั้นวางก็สามารถจัดเก็บของหรือสิ่งของที่จำเป็นอย่าง วัสดุตกแต่งสวน เครื่องมือช่าง ได้อย่างคล่องตัว

โดยผลดีบางส่วนนี้ตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้อย่างตรงประเด็นเนื่องจากพฤติกรรมคนสมัยนี้เน้นการจัดการในทุก ตร.ม ให้เกิดความคุ้มราคา แล้วก็คำตอบแรกๆคือ การต่อเติมหลังบ้าน โครงการบ้านภูเก็ต

ลาน หลังบ้าน

หลังจากรู้คุณประโยชน์ซึ่งมาจากการตกแต่งหลังบ้าน ในแง่ของการปรับใช้ก็สามารถปรับได้อย่างยืดหยุ่นในหลากหลายมุมเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น

1.มุมทานข้าว เพียงนำเอาเก้าอี้แล้วก็โต๊ะมาจัดวางในพื้นที่ส่วนหลังที่ตกแต่งอย่างงดงามเพียงเท่านั้นก็ชิวๆได้อย่างพอดี โดยมุมดังกล่าวจัดวางได้ทั้งการต่อเติมทั้งภายในและก็ภายนอก

2.มุมนั่งเล่น แน่นอนเมื่อทานข้าวได้ก็สามารถนำโซฟา เก้าอี้ หรือที่นั่งแบบเอนอนมาจัดวาง ยิ่งไปกว่านั้นถ้าหากพื้นที่ส่วนหลังร่ายล้อมไปด้วยสวนไม้ยิ่งทำมุมดังที่กล่าวถึงมาแล้วน่าพักผ่อน POOL VILLA ดูใกล้ชิดกับธรรมชาติรวมทั้งยังมีความเป็นส่วนตัวสูง โครงการบ้านภูเก็ต

3.สันทนาการหากมีพื้นที่เหลือและก็กว้างพอเหมาะพอควรพื้นที่ด้านหลังสามารถออกแบบและก็ตกแต่งเป็นพื้นที่กิจกรรมของครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น สระว่างน้ำ พื้นที่วิ่ง และลานสารพัดประโยชน์ต่างๆที่บางทีอาจปูพื้นด้วยผืนหญ้า ฯลฯ

4.ชาน พื้นที่นอกชายคาของหลังบ้านสามารถต่อเติมเป็นนอกชานได้อย่างคล่องตัว

5.มินิบาร์รวมทั้งศาลา เริ่มพบเห็นบ่อยกับการนำเอามินิบาร์รวมทั้งศาลามาจัดวางส่วนหลังของบ้านเพราะว่าถือเป็นการต่อเติมให้พื้นที่ดังกล่าวใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลายนั้นเอง โครงการบ้านภูเก็ต

การต่อเติมหลังบ้านไม่ได้มีขีดจำกัดแต่ว่าภายใน แต่ยังยืดหยุ่นหรือควบรวมมาถึงส่วนนอกของส่วนหลังทั้งหมด แล้วก็ตัวอย่างก่อนจะมีการเพิ่มเติมพื้นที่ส่วนหลังของบ้านหลังนี้เป็นพื้นที่ซักล้างเก่า มีเพียงซากคอนกรีตโทรมๆราวตากผ้าขนาดจิ๋ว รวมทั้งระบบประปาที่มีสุขภัณฑ์อ่างล้างมือ

เมื่อดำเนินการปรับภูมิทัศน์ส่วนนี้ด้วยการต่อเติมโครงสร้างใหม่ผ่านการนำเอา โครงเหล็กสีขาวมาจัดตั้งทำเป็นตึกขนาดกะทัดรัดยื่นออกไปชายคาบ้าน โดยตกแต่งส่วนบนโดยรอบด้วยแผ่นหลังคาโปร่งแสง ทำให้พื้นที่ดังกล่าวสามารถให้ร่มเงาและก็ป้องกันฝนได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งภายในได้ถูกดีไซน์ให้เป็นมุมห้องครัว มีอีกทั้งเคาน์เตอร์ห้องครัวแล้วก็อ่างล้างผักในการประกอบอาหาร ด้านพื้นก็ปูพื้นใหม่กับตกแต่งด้วยกระเบื้องเซรามิกโทนสีน้ำตาลอิฐ ด้านบนของตัวอาคารขนาดจิ๋วติดตั้งระบบไฟเพื่อสะดวกสบายต่อการใช้สอย สำหรับมุมดังกล่าวนี้ถือเป็นตัวอย่างการเพิ่มเติมแต่งส่วนหลังของบ้านได้อย่างดีเยี่ยม ที่สำคัญได้ผลสำเร็จงานการออกแบบและก็ก่อสร้างจากช่างที่มีความชำนาญชาวไทย POOL VILLA

ทั้งนี้แบบอย่างการเพิ่มเติมหลังบ้านหลังนี้มีราคาประเมินอยู่ที่ 150,000* บาท ถือว่าราคาไม่แรงและได้พื้นที่ใช้สอยใหม่ที่ดูงดงาม กว้างขวางแล้วก็ไม่มีอันตราย

ลาน หลังบ้าน

เรื่องน่ารู้ในการต่อเติมหลังบ้าน

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่ควรรู้ไว้ในการเพิ่มเติมหลังบ้านหรือส่วนอื่นๆเช่น ส่วนหน้าของบ้าน ส่วนระเบียง ส่วนข้างหรือส่วนหลังที่ตกแต่งเป็นห้องครัวเช่นไอเดียบุคด้านบน ดังเช่นว่า

1.ทุกการเพิ่มเติมแต่งหรือปรับเปลี่ยนบ้านในทุกประเภท ควรจะแจ้งและก็ขอจากทางราชการ เป็นต้นว่า การขยายพื้นที่ชั้นหนึ่งหรือชั้นใดตั้งแต่ขนาด 5 ตร.ม การเปลี่ยนหลังคาหรือขยายหลังคาให้ปกคลุมพื้นที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม แล้วก็การเพิ่ม ลด ปริมาณหรือเปลี่ยนเสา คาน ผนัง ฯลฯ

2.การเพิ่มเติมบ้านเป็นเรื่องที่วิศวกรเท่านั้นที่จะสามารถมาดีไซน์ได้ เนื่องจากว่าสภาพของบ้านในแต่ละช่วงเวลาที่จะต่อเติมนั้นไม่เหมือนกัน โดยทั้งหมดจำเป็นต้องนึกถึงสภาพปัจจุบันเป็นหลัก โครงการบ้านภูเก็ต

3.การต่อเติมที่ดีโยเฉพาะส่วนนอกนั้นต้องแยกโครงสร้างต่อเติมใหม่ออกมาจากโครงสร้างต่อเติมเดิมผ่านการเว้นช่องว่าง เว้นแต่ใช้สอยที่สะดวกสบายแล้วก็กว้างขวางมากเพิ่มขึ้น ยังป้องกันในเรื่องของน้ำซึมและก็การทรุดตัวของโครงสร้างบ้านเดิมได้ดีอีกด้วย

นับได้ว่าเรื่องเล็กๆน้อยเกี่ยวกับการเพิ่มเติมแต่งก็ละเอียดอ่อนมากด้วยเหมือนกันสำหรับการดำเนินการ โดยทั้งสิ้นจะต้องอยู่บนพื้นฐานความใส่ใจ POOL VILLA  ปลอดภัย รวมทั้งถูกตามที่กฎหมายกำหนด

​ต่อเติมส่วนต่างๆ

นอกเหนือจากการต่อเติมหลังบ้านที่กล่าวมาอย่างเข้มข้น การต่อเติมยังถูกนำไปปรับใช้กับส่วนอื่นๆทั้งยังภายในแล้วก็ภายนอกในทำเลต่างๆเช่น

ต่อเติมห้องครัวหลังบ้าน ใช่เลยสำหรับในการตกแต่งเป็นมุมห้องครัว เพราะว่ามุมดังกล่าวสำคัญเป็นอย่างมากต่อการพักอาศัย โดยเฉพาะหากครอบครัวของทุกคนมีขนาดใหญ่แล้วครัวหลังเดียวไม่พอ

ต่อเติมหน้าบ้าน เนื่องจากว่าพื้นที่หน้าบ้านเป็นเสมือนหน้าตาของผู้อาศัย ทำให้การเพิ่มเติมแต่งหน้าบ้านเป็นมุมใช้สอยต่างๆอาทิเช่น สวนไม้ โรงจอด ทางเดิน ชานบ้าน และเพิงหรือกันสาด

ต่อเติมระเบียงบ้าน ต่อเนื่องจากส่วนหน้าที่ควรจะมีระเบียงอยู่บริเวณชั้นที่สอง ปัจจุบันระเบียงบ้านได้ยืดหยุ่นไปยังมุมห้องอื่นๆมากเพิ่มขึ้น ทั้งยังมุมอ่านหนังสือ มุมหลังบ้าน แต่ว่าไม่ว่าจะมีเยอะหรือกระจายเต็มรอบบ้านตามโครงสร้างตัวของระเบียงจะอยู่ภายใต้ชายคาของบ้านเท่านั้น สำหรับคุณประโยชน์ของมุมดังกล่าวมีไว้เติมเต็มการพักผ่อนหย่อนใจที่สุขใจโดยเฉพาะการชมวิวทิวทัศน์จากบรรยากาศธรรมชาติหรือวิวเมืองที่งดงาม ด้านวัสดุก่อสร้างที่พบเห็นจะคล้องไปตามโครงสร้างบ้านที่มีทั้ง ปูน ไม้ หินและก็อิฐ มิติความปลอดภัยจะต้องมีราวระเบียงที่สูงตั้งแต่ 1 เมตรขึ้นไป POOL VILLA

ต่อเติมบ้าน ไม่เพียงแค่ส่วนหน้ารวมทั้งส่วนหลังของบ้านการเสริมภายในบ้านก็มีให้เห็นอย่างหลากหลายอาทิเช่น การต่อเติมห้องใต้หลังคา ห้องซักล่างหรือแม้กระทั่งห้องใต้บันได

หนึ่งมุมที่ได้รับความนิยมในการเพิ่มเติมหลังบ้านเป็นมุมห้องครัว โดยชนิดห้องครัวที่พบเจอได้บ่อย แบ่งได้ 2 แบบ ยกตัวอย่างเช่น

ครัวแบบเคลื่อนที่

ห้องครัวในแบบนี้นิยมใช้เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว อาทิเช่น เคาน์เตอร์ห้องครัวแบบมีเสาขนาดเล็กตามมุมต่างๆชุดชั้นดีไซน์มีล้อ รวมถึงชุดล้างจานซึ่งสามารถยกได้ ซึ่งประโยชน์ของห้องครัวในรูปแบบนี้จะก่อให้การทำอาหารดูสะดวกสบาย เคลื่อนย้ายไปทำส่วนหลังมุมไหนของบ้านก็ได้ด้วยความปลอดโปร่ง ไม่ส่งกลิ่นอับเข้าสู่ภายใน นอกเหนือจากนั้นดูแลรักษาง่าย ราคาไม่สูง ทำความสะอาดสบาย พื้นและก็จุดทำครัวดูสดใหม่อยู่เสมอเวลา เหมาะสมแก่การจัดสังสรรค์ได้อย่างดีเยี่ยม

ครัวแบบบิวท์อิน

ด้านครัวอีกแบบคือการดีไซน์ในลักษณะบิวท์อิน แบบนี้จะฝังลงไปในผนัง ไม่ว่าจะเป็นชั้นสำหรับวางของ อุปกรณ์ไฟฟ้าและก็เคาน์เตอร์ห้องครัว ภาพรวมการใช้สอยดูสวยงาม ล้ำสมัย POOL VILLA ไม่กินพื้นที่มากมายแต่ว่าก็ต้องใช้ลบประมาณที่สูงขึ้น ด้านวัสดุก่อสร้างที่นำมาใช้ก็ยืดหยุ่นทั้งยังคอนกรีต ไม้ เซรามิกและก็ปกปิดพื้นผิวด้วยวัสดุต่างๆอย่างกระเบื้อง สี และก็วอลเปเปอร์ลวดลายอื่นๆได้ตาม โครงการบ้านภูเก็ต ที่ใจต้องการ

ฉะนั้นการต่อเติมมุมครัวเข้าไปในพื้นที่ส่วนหลังสามารถจัดการได้ทันที แต่ในทีนี้ก็ต้องดูความเหมาะสมของเนื้อที่และหัวใจสำคัญที่ห้ามหลงลืมคือทิศทางของลมและการเจาะทำหน้าต่างเพื่อสร้างความถ่ายเทให้กับมุมดังกล่าว

ต่อเติมระเบียงบ้าน

อีกมิติของการต่อเติมที่สร้างสรรค์รวมทั้งตอบโจทย์การใช้งานโดยยิ่งไปกว่านั้นการพักอาศัยได้อย่างง่ายดายเช่นกัน อาจจะจำต้องยกให้กับ การเสริมระเบียงบ้าน โดยการเพิ่มเติมแต่งระเบียงนั้นสามารถทำเป็นโดยต่อพื้นที่ยื่นออกไปจากตัวบ้านในทางของความกว้างแต่จะต้องอยู่ภายใต้ของชายคา ด้านความยาวจำเป็นต้องพอๆกับตัวบ้าน ไม่ทะลุหรือทอดยาวออกไปจากส่วนประกอบบ้านเพราะนอกจากจะไม่สวยยังดูไม่ปลอดภัย

อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับก่อสร้าง

ด้านวัสดุที่นำมาใช้มีอีกทั้งงานไม้ โครงเหล็ก รวมทั้งคอนกรีต บริเวณรอบๆควรจะล้อมรอบด้วยราวระเบียงในความสูง 1 เมตรขึ้นไปเพื่อการดูทิวทัศน์ทิวภาพอบอุ่นไปด้วยความปลอดภัยแล้วก็ยึดโครงสร้างของผู้อยู่อาศัยได้ยามหมดสติ

ทำเลที่ตั้ง

ทำเลที่ตั้งของการติดตั้งระเบียงนั้นส่วนใหญ่จะเป็นมุมห้องนอนเนื่องจากเป็นมุมซึ่งสามารถออกมาดูวิวทิวทัศน์หรือบรรยากาศโดยรอบได้อย่างคล่องตัวที่สุดเพียงเปิดทางออกมา ทั้งนี้ระเบียงยังอยู่ใกล้กับมุมนั่งเล่นส่วนหลังชั้นสองของบ้านก็ได้ หรือจะเป็นส่วนข้างของมุมอ่านหนังสือ ซึ่งทุกมุมของระเบียงจะอยู่ในที่ร่มและก็สามารถสอดส่องหรือมองไปยังพื้นที่โดยรอบของบ้านได้ในแนวกว้างหรือพาโนราม่า POOL VILLA

การต่อเติมหลังบ้านและส่วนอื่นๆ

ภาพรวมการต่อเติมหลัง บ้าน มีไอเดียให้สามารถสร้างสรรค์ได้อย่างมากมายโดยเฉพาะมุมห้องที่ดูกว้าง สดใหม่ ทันสมัย นอกเหนือจากพื้นที่การต่อเติมอื่ดังกล่าว ยังสามารถจัดการส่วนอื่นๆได้อย่างสร้างสรรค์รูปแบบการต่อเติมเหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น ส่วนหน้าของบ้าน ส่วนระเบียง มุมครัวหรือมุมต่างๆภายในบ้าน และก็สิ่งที่ห้ามหลงลืมเป็นการแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ภาครัฐ ฉะนั้นการต่อเติมส่วนหลังและก็อื่นๆเกี่ยวกับบ้านช่วยทำให้การอยู่อาศัยเกิดความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น หนึ่งไอเดียที่ไม่ควรพลาดและควรค่าแก่การนำไปปรับใช้เพื่อจัดการให้ทุก โครงการบ้านภูเก็ต ตร.ม มีคุณค่าและความหมาย

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป DIY เฟอร์นิเจอร์ จัดสวนหลังบ้าน งบน้อย

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa