บ้านชั้นเดียวสีเข้ม

บ้านชั้นเดียวสีเข้ม

บ้านชั้นเดียวสีเข้ม สวยๆ

บ้านชั้นเดียวสีเข้ม

บ้านชั้นเดียวสีเข้ม สวยๆ เข้มละมุน นุ่มลิ้น บ้านรสเดียวกับกาแฟใส่นมบ้านชั้นเดี่ยวสีเข้ม“ติดกาแฟ” นำเป็นโรคหนึ่งของคนยุคนี้เลยก็ว่าได้ บางคราวติดในรสความขม บางบุคคลติดในกลิ่นเข้มๆเมื่อมาสัมผัสจมูก รวมทั้งบางเวลาก็ชิดกับบรรยากาศของการได้นั่งจิบกาแฟเพลิดเพลินๆแม้กระนั้นไม่ว่าอาการติดกาแฟจะเกิดขึ้นในลักษณะใด ผลที่เกิดเป็นทำให้ร่างกายคร่ำครวญหามันอยู่ตลอด ซึ่งนับเป็นเสน่ห์ของหนึ่งเลยก็ว่าได้ เจ้าของบ้านข้างหลังนี้ก็เลยดึงเสน่ห์ดังที่ได้กล่าวมาแล้วมาใช้กับการตกแต่งบ้าน เพื่อเพิ่มแรงดึงดูดให้กับร่างกายและจิตใจ พูดได้ว่าทำให้เกิดความรู้สึกติดบ้านอย่างติดเป็นนิสัยอย่างยิ่งจริงๆบ้านชั้นเดี่ยว 3 ห้องนอนข้างหลังนี้ อุตสาหะวางแบบรวมทั้งตกแต่งให้มีความเข้มแต่ละมุนลิ้น เหมือนรสของกาแฟใส่นม ด้านนอกเลือกใช้โทนสีแก่ เปรียบเม็ดกาแฟที่คัดสรรมาอย่างดีเยี่ยม ให้ความรู้ความเข้าใจสึกที่น่าค้นหา แถมยังอยู่ร่วมกับสวนสีเขียวได้อย่างกลมกลืน ไม่เด่นเกินหน้าเกินตา และไม่ราบเรียบจนกระทั่งน่าเบื่อแต่งบ้านทาวน์โฮม

พื้นสวนปูด้วยสนาม ที่เจ้าของบ้านตั้งมั่นตัดแต่ง

บ้านชั้นเดียวสีเข้ม

ให้เรียบเตียนอยู่เป็นประจำ ปูแผ่นพื้นทางเท้าเว้นระยะพอควร เพื่อเพิ่มความรู้สึกสนุกสนานในทุกๆจังหวะที่ก้าว ขอบรั้วหรือกำแพง ปลูกไม้ประดับในบางจุด เพื่อเพิ่มบรรยากาศรอบบ้านให้มีความมีชีวิตชีวา อีกทั้งมีการปลูกไม้ฟอร์มงามไว้ข้างบ้าน แล้วก็ทำพื้นที่นั่งพักผ่อนไว้ใกล้ๆไว้เป็นมุมพักสนิทสนมธรรมชาติอีกมุมหนึ่งของบ้านด้วยก่อนไปสู่ในบ้าน จำเป็นต้องผ่านระเบียงระเบียงซะก่อน พื้นที่รอบๆนี้สามารถใช้รองรับแขกได้อย่างไม่อายใครกันแน่ ทั้งใช้งานได้ตลอดระยะเวลา อีกทั้งช่วงกลางวัน ตอนกลางคืน วันฝนตกหรือแดดออก บ้าน

เพราะเหตุว่ามีหลังคาทรงจั่วช่วยในการป้องกันแดดฝนอยู่เป็นประจำ ปูพื้นระเบียงด้วยไม้จริงสีน้ำตาลเข้ม เข้ากันได้กับฝาผนังบ้านสีเทามืดและก็ประตูสีขาวที่รอชักชวนให้เข้าไปพักในบ้านอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น ว่าผู้ครอบครองอยากที่จะให้บ้านมีรสชาติเสมือนกาแฟใส่นม ข้างในบ้านก็เลยค่อนข้างจะไม่เหมือนกับข้างนอกอย่างเต็มที่ ด้วยโทนสีสว่างอย่างสีขาวที่ประยุกต์ใช้เป็นสีหลัก ทำให้ทุกห้อง ทุกตารางเมตรมีความเจิดจ้า สว่างไสวอยู่เป็นประจำหรือถ้าเกิดจะเทียบสีขาวก็เหมือนดั่งนมที่ใส่เข้าไปในกาแฟ ช่วยเพิ่มความละมุนนุ่มลิ้น ลดความขมเข้มของกาแฟให้อยู่ในระดับที่พอเหมาะพอดีขึ้น ทานได้ง่ายดายกว่าเดิม หากแม้ผู้ที่มิได้ถูกใจทานกาแฟก็ยังชูกินได้อย่างสบายๆการจัดแผนผังด้านในออกจะมีความอบอุ่น ด้วยเหตุว่าพื้นที่สาธารณะหรือห้องแฟมิลี่ได้ถูกจัดไว้ตรงแกนกลาง 

บ้านชั้นเดียวสีเข้ม

ทั้งเชื่อมโยงถึงกันแบบ Open Plan 

เริ่มตั้งแต่มุมนั่งพักผ่อนหรือมุมรับรองแขก ครัวรวมทั้งห้องทานอาหาร ตลอดจนถึงระเบียงข้างหลังบ้านที่เดินออกไปยังสวนได้อย่างลื่นไหลครัวดีไซน์เคาน์เตอร์เป็นรูปตัว I ใกล้ติดฝาผนังด้านหนึ่งของห้อง ทำให้มีพื้นที่ว่างสำหรับวางโต๊ะรับประทานอาหารแล้วก็ใช้เป็นทางเท้าเดินทาง มีการเปิดโอกาสแสงสว่างตรงเคาน์เตอร์ด้วยกระจกใส จัดตั้งม่านพับเพื่อปิดในตอนที่แดดจ้า บ้านหรือค่ำคืนที่อยากความปลอดภัยห้องนอนมีทั้งสิ้น 3 ห้องร่วมกัน แต่ละห้องแยกออกจากันไปคนละด้าน สืบไปมาจากการจัดแผนผังห้องแฟมิลี่ไว้ตรงแกนกลางของบ้าน ทุกห้องเน้นย้ำการเปิดรับแสงสว่าง รับอากาศจากข้างนอกบ้านสวยๆหรูๆ

บ้านชั้นเดียวสีเข้ม

ไม่ว่าจะห้องเล็กหรือห้องใหญ่ก็เลยมีความโปร่งสบาย หากแม้พื้นที่ด้านในจะแตกต่างกันก็ตามห้องนอนมาสเตอร์เชื่อมต่อกับสวนเพียงแค่ไม่กี่ก้าว ใช้ประตูกระจกกรอบสีขาวบานคู่ ช่วยเปิดรับธรรมชาติให้เข้ามาด้านในห้องได้อย่างมากมากเพิ่มขึ้น ฝาผนังหัวเตียงตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ลวดลายใบไม้สีเขียวเข้ม ล้อกันกับต้นไม้ในกระถางที่ชูเข้ามาไว้ตรงมุมห้องส้วมตกแต่งด้วยธีมสว่างเหมือนกับห้องอื่นๆมีการแบ่งโซนแฉะ โซนแห้งอย่างเห็นได้ชัด นอกเหนือจากนั้นยังมีการใช้สีทองสัมฤทธิ์มาเป็นตัวช่วยสำหรับการเพิ่มความคลาสสิค ตัวอย่างเช่น ฝักบัว ก๊อก รวมทั้งมือจับลิ้นชัก ฯลฯระเบียงห้องนอน วางแบบแบบไม่มีหลังคา บ้าน

บ้านชั้นเดียวสีเข้ม

เนื่องจากอยากที่จะให้เป็นหลักที่เปิดรับแสงสว่างจากฟ้าทั้งยังตอนกลางวันรวมทั้งค่ำคืน ผู้ครอบครองห้องสามารถออกมานั่งรับแสงจางๆของดวงอาทิตย์ในตอนเวลาเช้าตรู่ และก็อาบแสงสว่างดวงจันทร์ในช่วงเวลาค่ำคืนได้โดยไม่มีสิ่งใดมาบดบังสีโทนเข้มกับสีสว่างที่เอามาจับคู่กัน โดยแบ่งพื้นที่การใช้แรงงานอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ผู้อาศัยรู้สึกได้ถึงไม่เหมือนกัน ไม่เพียงแค่สร้างมิติให้กับบ้านได้ดิบได้ดีแล้ว บ้านยังช่วยลดความจืดจางสำหรับเพื่อกาบ้านสวนสวยๆรดำเนินชีวิตทุกวันได้ด้วยอต้องระวังสำหรับบ้านที่ตกแต่งด้วยโทนสีมืดเข้ม เป็นการเลือกใช้โทนแสงสว่างของหลอดไฟฟ้า เพราะว่าถ้าเลือกใช้ไม่เหมาะสมไหมถูกตำแหน่ง ฟิลของบ้านบางทีอาจสูญเสียไปจากที่ตั้งอกตั้งใจไว้ไม่มากมายก็น้อย จำนวนมากจะใช้แสงสีวอร์ม เพื่อเพิ่มบรรยากาศให้มองดูอบอุ่นบรรเทาเพิ่มขึ้น บางบ้านใช้หลอดไฟฟ้าแบบเปลี่ยนสีได้ตามการใช้แรงงาน ตัวอย่างเช่น เมื่ออยากอ่านหนังสือหรือปฏิบัติงาน กลายเป็นแสงสีขาว และก็เมื่อปรารถนาพักกลายเป็นแสงสีส้ม เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องวิตกกังวลว่าฟิลของบ้านจะแปรไปแล้ว