บ้านร่วมสมัย

บ้านร่วมสมัย

บ้านร่วมสมัย ตกแต่งอย่างน่าสนใจ

บ้านร่วมสมัย

บ้านร่วมสมัย ตกแต่งอย่างน่าสนใจ บ้านที่สนุกสนานไปกับสีรวมทั้งอุปกรณ์บ้านร่วมยุค ตกแต่งอย่างน่าดึงดูดงานสถาปัตยกรรมเก่าๆที่ตกกระแสหรือเสื่อมโทรม ถ้าหากผู้ที่ไม่รู้คุณค่าเป็นเจ้าของก็บางทีอาจถูกตีรื้อถอนไปเสียเปล่าๆแม้กระนั้นถ้าเกิดอยู่ในมือของผู้ที่มองเห็นเสน่ห์ความงดงามของแนวความคิด งานช่าง ที่ต่างช่วงก็จะเก็บเอาไว้หรือปรับใช้ให้คนรุ่นต่อไปได้ชื่นชอบรวมทั้งทำความเข้าใจ เช่นบ้านหลังคาจั่วสไตล์โมเดิร์นในเมลเบิร์นข้างหลังนี้ เจ้าของบ้านได้รับมาเป็นมรดกตกทอด ก็เลยกระทำปรับแต่งให้มีคุณลักษณะแบบยุคใหม่ ในระหว่างที่ยังคงเล่าราวของงานศิลปะ งานช่างท้องถิ่น และก็หัตถกรรมของวันเก่าที่เกิดมากยิ่งขึ้นมาย สร้างการขับเขยื้อนบ้านที่มีการซ้อนทับอย่างน่าดึงดูดขึ้นในทุกจุดของบ้าน บ้าน


ภาพรวมของบ้านที่มองเห็นข้างหน้าที่เต็มไปด้วยเส้นเรขาคณิต

บ้านร่วมสมัย

แบบต่างๆสิ่งของที่นานาประการ ผิวที่แตกต่างเลย เป็นความตั้งมั่นพรีเซนเทชั่นส่วนประกอบของบ้านในสไตล์ ‘Arts & Crafts’ ตัวอย่างเช่น หลังคาแผ่นเรียบชิงเกิ้ลรูฟ แผ่นไม้ซีดาร์ตกแต่งฝาผนัง รวมทั้งการพ่นฝาผนังสร้าง Texture แบบหยาบๆ ซึ่งแต่ละวัสุดและก็เคล็ดลับสำหรับในการตกแต่งสร้างความรู้สึกต่างๆกันให้บ้านจนถึงเปลี่ยนเป็นเสมือนงานศิลปะชิ้นใหญ่ที่ย้ำถึงคุณลักษณะแนวทางการทำด้วยมือ

ช่องแสงสว่างที่มีอีกทั้งวงกลม สี่เหลี่ยม ทำให้บ้านมองน่าสนุกพร้อมด้วยเพิ่มความสว่างให้ความอบอุ่นในจุดที่อยากได้ ในขณะฟาซาดหรือเปลือกบ้านถูกวางแบบมาเพื่อควบคุมระดับแสงตะวันที่ไปสู่ตึก ซึ่งจะก่อให้อุณหภูมิต่ำลงในฤดูร้อน ทำให้ผู้อยุ่อาศัยอยู่สบายเพิ่มขึ้น แล้วก็ลด ‘ผลพวงปรากฏการณ์เรือนกระจก’ สร้างบ้านขนาดเล็ก

บ้านร่วมสมัย



ได้เป็นอย่างมากทั้งยังด้านนอกแล้วก็ข้างในจะมองเห็นความไม่ถูกกันที่จัดให้มีความสมดุลย์อย่างพอดี เป็นต้นว่า งานพ่นฝาผนังหยาบคายกับงานไม้ที่มีเนื้อหาเรียบกริบ เส้นตรงกับเส้นโค้ง สีขาวกับสีดำ ฯลฯ เมื่อไปสู่ด้านในตัวบ้าน จะมีความเห็นว่ามีการวางแบบ “แสงสว่าง” เพื่อมีการตกแต่งที่สมควรเพิ่มขึ้น โดยบางพื้นที่สว่างกว่าพื้นที่อื่นๆที่เพิ่มคอนทราสต์แล้วก็ความลึก ด้วยเหตุว่าหลายโซนตกแต่งธีมมืดๆแทบราวกับฟิล์มถ่ายรูปนัวร์ (Film Noir) ก็เลยจะต้องมีแสงไฟอย่างพอเพียง

เพื่อทรงไว้ซึ่งสุนทรียศาสตร์การตกแต่งสไตล์โมเดิร์น (ในสมัย 60) “สี” จะถูกใช้เพื่อเน้นย้ำการเล่าเรื่องข้างใน การเดินทางผ่านบ้านตั้งแต่ประตูปากทางเข้า และก็หลังจากนั้นจึงค่อยๆ เพิ่มความเข้มเพื่อแสดงความต่าง ให้สีแล้วก็สิ่งของที่ต่างไปช่วยสำหรับการการแบ่งเขตพื้นที่และก็การใช้แรงงาน ไม่ว่าจะเป็นฝาผนังสีเขียว กระเบื้องลายกราฟฟิคสีดำขาว งานไม้สีธรรมชาติ บนพื้นข้างหลังสีขาวสะอาดตาที่ขับให้ทุกสีกระจ่างแจ้งขึ้น สีสันที่เพิ่มเข้ามานั้นเป็นสีอ้างอิงถึงดีไซน์เนอร์สิ่งทอผู้ดีอังกฤษผู้ดัง William Morris ที่สามารถเห็นได้ทั่วทั้งยังข้างใน บ้าน


เมื่อมีลวดลายก็จะต้องมีความราบเรียบมาเบรคความรู้สึก 

บ้านร่วมสมัย

รอบๆฝาผนังกันเลอะเทอะห้องครัวที่เต็มไปด้วยลวดลายกราฟิคสีดำขาว มองไปก็เพลิดเพลินๆตา แต่ว่าถ้าหากเยอะเกินไปก็จะมีผลให้มึนหัวได้เหมือนกัน การใช้สีขาวแล้วก็บานไม้เรียบมาเป็นตัวช่วยสร้างความสมดุลนับว่าเป็นโอกาสที่ดีทีเดียวโครงการบ้าน ภูเก็ต

ด้านในห้องรับแขกพัก เต็มไปด้วยเครื่องเรือนร่วมยุคสุดคลาสสิค สัมผัสได้ถึงความตั้งใจของผู้ผลิตสรรค์งาน เพิ่มความรู้สึกลึกลับกับธีมสีดำบนฝาผนัง รวมทั้งประตูรางห้อยที่ใช้สีเดียวกัน ราวกับกำลังเดินหลงเข้าไปในมิติพิศวงย้อนวันวานกลับไปสู่สมัยปู่ย่าตายายอีกครั้งห้องนอนกับช่องแสงสว่างวงกลมที่จัดตั้งบานเกล็ดแบบที่ไม่เคยมองเห็นมาก่อน บนพื้นแทนที่จะปูด้วยสิ่งของกระเบื้อง แผ่นไม้ลามินเนต หรือไวนิล กลับเลือกใช้ประพรมสีเขียวราวกับต้นหญ้า ทำให้เกิดความรู้สึกราวกับได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติตลอดระยะเวลาpoolvilla

บ้านร่วมสมัย



การตกแต่งบ้านด้วยอุปกรณ์รวมทั้งสีต่างๆมีความจำเป็นมากมาย เนื่องจากว่าไม่ใช่เพียงแค่การกำหนด Mood&Tone หรืออารมณ์ความรู้สึกของบ้านเพียงแค่นั้น ยังสามารถใช้สิ่งพวกนี้ระบุพื้นที่รวมทั้งฟังก์ชันการใช้แรงงานที่ไม่เหมือนกันได้ โดยที่ไม่ต้องก่ออิฐหรือฉากแยกให้แออัด ดังนี้การเลือกสีแก่หรือลวดลายกราฟฟิกในพื้นที่กว้างๆอาจทำให้มีความคิดว่าบ้านแคบลง อึดอัด และไม่สบายตา จำเป็นต้องนึกถึงความสมดุลของการใช้แรงงานด้วย ลู่ทางกลางเป็น ใช้สีอ่อนเป็นหลักข้างหลัง แล้วใส่ลูกเล่นของสีแล้วก็อุปกรณ์ที่ต้องการที่จะให้จุดโฟกัสสายตาเพียงแค่จุดใดจุดหนึ่งเพียงแค่นั้นก็พอเพียงพูลวิลล่า ภูเก็ต