แต่งห้องนอนหรู

แต่งห้องนอนหรู

แต่งห้องนอนหรู ไอเดียสุดว้าว…แต่งห้องนอนให้สวยหรู

แต่งห้องนอนหรู Villas Phuket ไอเดียสุดว้าว…แต่งห้องนอนให้สวยหรู บ้าน ถ้าเรามีพื้นที่ ที่จำกัด หรือการที่เรามีพื้นที่เล็กๆ อาจเป็นภาระสำหรับใครหลายๆคน และห้องนอนนับเป็น อีกห้องที่เราควรให้ความสำคัญ เพราะต้องใช้สำหรับการนอนหลับพักผ่อน หรือหลายคนยังใช้ ห้องนอนเป็นห้องทำงานอีกด้วย การตกแต่งห้องนอนขนาดเล็กของคุณให้สวยงามเป็นระเบียบก็ จะช่วยให้คุณรู้สึกสบายใจ และปลอดโปร่ง ในเวลาที่คุณพักผ่อนหรือทำงาน เรามีไอเดียในการ ตกแต่งนอนของคุณให้น่าอยู่จะมีแบบไหนบ้าง เรามาดูกันเลย พูลวิลล่าภูเก็ต

แต่งห้องนอนหรู

ไอเดียแต่งห้องนอนให้สวยหรู

1. แต่งห้องนอนสวยๆ ด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสม การเลือกเฟอร์นิเจอร์เข้าห้องนอนจึงเป็นหัวใจสำคัญอย่างมาก เราควรเลือกขนาดให้เหมาะสม กับขนาดห้องของคุณ ถ้าหากเฟอร์นิเจอร์ใหญ่เกินไปก็อาจจะทำให้ห้องนอนของคุณดูเล็ก และ จะทำให้รู้สึกอึดอัด ไม่ปลอดโปร่ง หรือถ้าเลือกเฟอร์นิเจอร์เล็กเกินไปก็อาจจะต้องทำให้คุณ จำเป็นต้องมีเฟอร์นิเจอร์หลายชิ้นซึ่งอาจทำให้ห้องของคุณดูรกและเต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ เพ ราะฉนั้นควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่มีขนาดพอดีกับห้องของคุณ เพื่อให้ห้องของคุณดูลงตัวและเป็น ระเบียบ

2. กล่องอเนกประสงค์ช่วยได้ การใช้ไอเทมเก็บของอเนกประสงค์ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดี แม้จะไม่ได้ช่วยประหยัดพื้นที่มากนัก แต่ก็ช่วยจัดการกับข้าวของที่กระจัดกระจายได้ โดยปัจจุบันมีไอเทมเหล่านี้ขายเยอะมาก หรือจะ เป็น ตลับใส่ของกระจุกกระจิกของ THANIYA ให้เป็นระเบียบและเพิ่มความสวยงามด้วย

แต่ก็ช่วยจัดการกับข้าวของที่กระจัดกระจายได้ โดยปัจจุบันมีไอเทมเหล่านี้ขายเยอะมาก หรือจะ เป็น ตลับใส่ของกระจุกกระจิกของ THANIYA ให้เป็นระเบียบและเพิ่มความสวยงามด้วย ลวดลาย ศิลปะอัตลักษณ์แบบเอเชีย เพียงเท่านี้ก็ทำให้ห้องของคุณเป็นระเบียบยิ่งขึ้น

3. เพิ่มกระจกเงาให้กับห้อง หนึ่งในเทคนิคที่ช่วยทำให้การแต่งห้องนอนขนาดเล็กๆ ดูกว้าง โล่ง และไม่อึดอัดคือการประดับ ห้องด้วยกระจกเงา ไม่ว่าจะเป็นตามเฟอร์นิเจอร์หรือบนผนังห้องก็ตาม หากออกแบบดีๆก็ช่วย เสริมความหรูหรา ดูดีมีสไตล์ให้กับห้องนอน แต่แนะนำว่าตามหลักฮวงจุ้ย ไม่ควรใช้กระจกเงา ทรงแปดเหลี่ยม และไม่ควรเอาไว้ที่ปลายเตียง รวมไปถึงระวังอย่าให้เกิดรอยร้าวบนกระจก เชียว

4. แต่งห้องนอนด้วยโทนสีสว่าง Villas Phuket การที่ห้องนอนเล็กอยู่แล้ว และยิ่งแต่งห้องด้วยสีเข้มเข้าไปอีก คงเป็นสิ่งที่ไม่ดีเท่าไร เพราะโทน สีที่เหมาะกับห้องนอนขนาดเล็กคือ “โทนสีสว่าง” อย่าง สีขาว สีครีม หรือสีพาสเทล ที่ช่วยขับ ให้ห้องนอนของคุณดูปลอดโปร่งและกว้างขึ้น หรือจะเลือกคุมโทนสีของห้องให้ไปในทิศทาง เดียวกัน เพียงเท่านี้ห้องของคุณก็ดูปลอดโปร่งน่าอยู่

แต่งห้องนอนหรู

5. ห้องดูหรูมากขึ้นด้วยการปูพรม อีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจก็คือการปูพรม โดยวางเฟอร์นิเจอร์บนพรมอีกทีหนึ่ง ซึ่งเราควร วางแผนให้ดี ไม่ใช่วางเฟอร์นิเจอร์เต็มพื้นจนมองไม่เห็นพรม แต่ควรเว้นพื้นที่ให้เห็นตรงกลาง ของพรม หรือถ้าเป็นเตียงก็ควรกินเนื้อที่พรมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพื่อให้ได้เห็นรายละเอียดของ

วางแผนให้ดี ไม่ใช่วางเฟอร์นิเจอร์เต็มพื้นจนมองไม่เห็นพรม แต่ควรเว้นพื้นที่ให้เห็นตรงกลาง ของพรม หรือถ้าเป็นเตียงก็ควรกินเนื้อที่พรมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพื่อให้ได้เห็นรายละเอียดของ พรมสวยและช่วยทับไม่ให้พรมขยับหรือเลื่อนไปส่วนอื่นของห้อง ก็ทำให้มุมมองของห้องคุณมี มิติที่โดดเด่น

6. เลือกใช้ขนาดเตียงตามความเหมาะสม การเลือกเตียงนอนให้กับห้องของคุณก็เหมือนกับการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เราพึ่งกล่าวไปในตอน ต้น ถ้าเลือกเป็นเตียงขนาด King Size แต่ถ้าห้องของคุณเล็กก็จะทำให้ห้องของคุณอึดอัดไป เลย ฉนั้นคุณอาจจะเลือกเป็นเตียงขนาด Queen Size หรือจะเป็นขนาด Singel Size เพื่อให้ เหมาะสมกับห้องของคุณ ซึ่งจะช่วยให้ห้องของคุณมีความลงตัว

7. จัดห้องนอนขนาดเล็กด้วยการแบ่งสัดส่วน การจัดห้องนอนขนาดเล็กให้เป็นสัดส่วนก็ช่วยให้ห้องดูไม่รก เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่ให้ มีขนาดที่เหมาะสมกับกับห้องของคุณ อย่างเช่นชั้นวางของเล่นระดับที่วางได้ทั้งหนังสือและ กล่องใส่ของจุกจิกขนาดเล็ก ก็จะช่วยประหยัดพื้นที่ทำให้ดูสะอาดสะอ้านน่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม และ สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ก็ทำให้ห้องของคุณมีความรู้สึกสบาย พูลวิลล่าภูเก็ต

8. แทรกสีสันให้กับห้องนอนของคุณ สามารถทำได้ง่ายด้วยการเลือกสีห้องนอนที่ทำให้หลับสบาย และเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้อยู่ใน โทนเดียวกัน โดยสีห้องนอนสวยๆ ที่เราแนะนำนั้นคือ โทนสีสว่าง เพราะจะช่วยให้ห้องนอนของ คุณดูสะอาดตาและทำให้ห้องนอนมีชีวิตชีวา และดูไม่จืดซีด ช่วยให้รู้สึกสดดชื่น

9. ตกแต่งห้องนอนให้กว้างขึ้น เราได้แบ่งสัดส่วนให้กับห้องนอนไปแล้ว จำเป็นต้องอาศัยเทคนิคและการตกแต่งมาช่วยให้ห้อง นอนของเราดูไม่อึดอัดจนเกินไป เนื่องด้วยพื้นที่ๆ มีอย่างจำกัด โดยคุณอาจจะจัดแจงมุมต่างๆ ของคุณให้เป็นสัดส่วน ไม่ว่าจะเป็นมุมอ่านหนังสือ มุมผ่อนคลาย เพียงเท่านี้ห้องนอนของคุณก็ จะมีพื่นที่กว้างขึ้น

10. เลือกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องนอน ของแต่งห้องนอน ที่เหมาะกับห้องนอนขนาดเล็ก จะต้องไม่เยอะไม่ใหญ่จนเกินไป และอาจจะ ต้องมีสีสันต์นิดหน่อย ที่ช่วยให้ห้องนอนของคุณสวยงาม ดูดีได้ง่ายๆ เฟอร์นิเจอร์ที่จะนำมาแต่ง ห้องนอน ก็ไม่ควรเป็นชิ้นเฟอร์นิเจอร์ที่ดูหนาเทอทะ เพราะจะทำให้ห้องนอนดูอึดอัด มองแล้วไม่ สบายตา และอาจจะเลือกเป็น Eleg+nce J+r ผลิตภัณฑ์ เซรามิกของ THANIYA สถาปัต กรรมไทยโบราณ ผ่านการรังสรรค์ที่ผสานกับงาน ไม้สัก และลวดลายที่ผ่าการเขียนลายด้วยมือ พร้อม ที่จะเป็น M:ster Art ในห้องนอนของคุณ Villas Phuket

11. ตกแต่งพื้นแนวตั้งให้เกิดประโยชน์สูงสุด อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเพิ่มพื้นที่ให้กับห้องของคุณ อย่างชั้นวางของ โคมไฟติดเพดาน จัดสวนแนว ตั้งเล็กๆเพื่อเพิ่มความสดชื่นและสร้างพื้นที่สีเขียวภายในห้อง หรือสร้างขั้นบันไดภายในห้อง เพื่อเพิ่มพื้นที่ส่วนต่างระดับ ก็จะช่วยให้ห้องนอนของคุณมีมิติที่แปลกให้ ที่ให้ดูแล้วไม่เบื่อ และ ดูไม่เหมือนใคร

แต่งห้องนอนหรู

12. สร้างลูกเล่นตรงผนัง เพิ่มลูกเล่นให้ห้องนอนขนาดเล็กดูไม่น่าเบื่อด้วยการตกแต่งผนังหัวเตียงด้วยการเลือกสไตล์ที่ ชอบ โดยคุณอาจจะเลือกเป็นตู้แขวนผนัง ที่มีการออกแบบที่สวยงาม นอกจากจะช่วยให้ห้อง ของคุณดูสวยงามยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นการเพิ่มเนื้อที่ให้กับห้องของคุณได้อีกด้วย

13. มุมส่วนตัวไว้ในห้องนอนสวยๆ คุณอาจจะต้องจัดมุมส่วนตัวให้กับตัวเอง โดยอาจจะเป็นมุมอ่านหนังสือเล็กๆ หรือมุมเล่นเกม โดดอาจจะมีโซฟาหรือเก้าอี้เล็กๆสักตัว และโต๊ะสวยๆสักตัว ที่จะจัดไว้ที่บริเวณหน้าต่าง หรือสักมุมของห้อง โดยแยกออกจากมุมทำงานของคุณ ก็จะช่วยให้ ห้องของคุณมีมุมที่ผ่อนคลาย และเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมยามว่างของคุณ

14. เก้าอี้เอนกประสงค์ สิ่งเหล่านี้ถูกดัดแปลงเพื่อให้ใช้สอยได้มากขึ้น และแน่นอนว่าจะช่วยให้ประหยัดพื้นที่ในห้อง นอนของคุณ อย่างเช่นเก้าอี้บุนวมที่นอกจากจะใช้นั่งเล่นแล้ว ยังสามารถใช้เก็บของได้อีกด้วย โดยรูปแบบการดีไซน์จะเป็นสไตล์ทรงเลขาคณิต มีฝาเปิดเพื่อเอาไว้ใส่ของ รูปทรงพวกนี้ยังช่วย เพิ่มสีสันต์และเพิ่มประโยชน์ให้กับคุณได้ไม่น้อย พูลวิลล่าภูเก็ต

15. เก็บของให้เป็นระเบียบห้องก็สวยหรูได้ บ้าน การแต่งห้องนอนที่เป็นระเบียบนี้ยังช่วยให้คุณอารมณ์ดีกว่าเดิม และที่สำคัญยังดีต่อสุขภาพอีก ด้วย เพราะห้องนอนสวยๆ เป็นห้องส่วนตัวที่เราต้องใช้เป็นประจำ ถ้าปล่อยให้รกและเป็นแหล่ง สะสมเชื้อโรค ก็ยิ่งทำให้สุขภาพแย่ลงเนื่องจากต้องเผชิญกับไรฝุ่น เชื้อแบคทีเรีย และ เชื้อโรคอื่นๆ ที่วนเวียนอยู่กับอากาศภายในห้อง นี่จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ควรจัดห้องนอนสวยๆ ของคุณ ให้เป็นระเบียบอยู่ตลอดเวลา นอกจากห้องจะเป็นระเบียบแล้วยังช่วยเพิ่มให้ห้องของคุณดูหรูยิ่ง ขึ้น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก THANIYA 1988

————————————————– ————————————————– ——–

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป แต่งห้องหรู

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa