แต่งห้องหรู

แต่งห้องหรู

แต่งห้องหรู แนวทางการเปลี่ยนโฉมห้องนอน ให้เรียบง่าย มีความทันสมัยกับความหรูหราได้ในคราวเดียวกัน

แต่งห้องหรู Villas Phuket แนวทางการเปลี่ยนโฉมห้องนอน ให้เรียบง่าย มีความทันสมัยกับความหรูหราได้ในคราวเดียวกัน บ้าน แนวทางการเปลี่ยนห้องนอนให้เป็นห้องสุดหรูหรา ด้วยการตกแต่งห้องนอนง่ายๆ แต่ดูดีมีราคา ใครอยากแต่งห้องนอนหรูแต่ประหยัดต้องทำตามนี้

ด้วยเรื่องของห้องนอนนั้นบ่งบอกถึงสไตล์ในตัวเรา ถ้าชอบในความหรูหราราคาแพง ก็ต้องแต่งห้องนอนให้สวยหรูดู ไฮโซกันหน่อย แต่ถ้าบางคนก็อยากประหยัดงบด้วย คงต้องพึ่งพาเทคนิคแต่งห้องนอนขั้นเทพ ให้ดูมีราคากันหน่อย วันนี้เราได้นำเอาวิธีทางลัดสู่ความมีระดับมาฝาก พูลวิลล่าภูเก็ต

แต่งห้องหรู

10 ไอเดีย เปลี่ยนห้องรก ให้เป็นห้องหรู

1. เปลี่ยนผ้าปูและปลอกหมอนก็หรูได้

     สิ่งที่หลายคนอาจคิดไม่ถึง แต่พอเปลี่ยนปั๊บก็จะทำให้ห้องดูแพงปุ๊บ ได้ทันทีก็มีอยู่เหมือนกัน นั่นก็คือผ้าปูที่นอนและหมอนนั่นเอง แค่ไปหาชุดผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนที่ทำจากผ้ากำมะหยี่ขนยาว (Plush) ซึ่งมีเนื้อผ้าที่หนานุ่มและมีขนเหมือนผ้ากำมะหยี่ เพียงเท่านี้ก็เปลี่ยนลุคเป็นห้องหรู ได้ทันตาไม่ต้องรีโนเวทเลย

2. แชนเดอเลียร์วิ้งวับชวนประทับใจ
     การเล่นกับแสงสี ก็สามารถยกระดับความเริด ให้กับห้องคุณได้ง่ายมาก ให้หาโคมไฟที่มีดีไซน์เฉพาะตัว และมีรูปลักษณ์ที่เข้ากับห้องนอนมาแขวนในห้อง แต่ไม่จำเป็นต้องควักเงินในกระเป๋า จนต้องรบกวนจิตใจ เพราะร้านเฟอร์นิเจอร์มือสอง และร้านตามตลาดนัดทั่วไป ก็มีวางขายกับราคาที่เอื้อมถึง หรือจะลงมือประดิษฐ์เอง ก็เก๋ไม่เบา เท่านี้คุณก็จะมีโคมไฟเลอค่า ไว้ประดับห้องกันแล้ว

3. จัดโต๊ะข้างเตียงให้เรียบแต่ดูแพง
     ถ้าของเล็กของน้อยต่างก็วางไว้บนโต๊ะข้างเตียง เพียงเพราะอยู่ใกล้มือ อีกไม่นานมันอาจจะกลายเป็นร้านขายของเบ็ดเตล็ดไปเลยก็ได้ และนี่แหละคือตัวการขัดขวางลุคหรูๆ ของห้องนอนทีเดียวเชียว แค่ลองจัดใหม่ดูว่าอะไรควรเก็บเข้าลิ้นชัก และปล่อยให้เป็นโต๊ะเรียบๆ แต่มีแจกันดอกไม้ประดับไว้ให้สวยหรูก็เพียงพอ

4. เลือกชิ้นเดียวให้เด่นก็เอาอยู่

     ก่อนคิดที่ตกแต่งห้องนอน ให้ดูมีระดับรับกับสไตล์ที่ต้องการ ก็ต้องคิดวางแผนให้ดีๆ ว่าจะให้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนเป็นตัวเด่นที่สุดในห้องนอน ถ้าไม่ชั่งน้ำหนักให้ดี ห้องอาจจะดูลายตา กลายเป็นหรูหราแบบยุ่งเหยิงจนเกินไป เลือกโชว์มาสักหนึ่งอย่าง เช่น เตียงไม้โทนสีดำเงา โคมไฟระย้ากับแสงปรับอารมณ์ หรือมุมจิบกาแฟเล็กๆ กลางห้องแค่นี้ก็ฟินแล้ว Villas Phuket

5. คืนความโล่งให้พื้นห้อง

     จริงอยู่..ว่ามีพื้นที่ห้องกว้างก็ต้องใช้วางของ แต่จะวางไปซะทุกสิ่งทุกอย่าง จนรกและล้นขนาดนั้นก็เกินไป หันมาเก็บและจัดระเบียบพื้นห้อง กันใหม่ดีกว่า เพราะห้องที่ดูมีราคา ต้องไม่มีของวางระเกะระกะขวางตา ให้เป็นตัวร้ายในการโชว์พื้นไม้สวยๆ ทราบแล้วเปลี่ยน 

6. เปลี่ยนตำแหน่งแห่งความหรู
     ไม่จำเป็นว่าจะต้องโละเฟอร์นิเจอร์ ที่มีอยู่แล้วทิ้งไป แล้วซื้อของใหม่ในสไตล์แพงๆ ให้กระเป๋าต้องฉีกกันเลย เพราะเราสามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งการวาง แล้วดึงจุดเด่นเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้น ให้ดูหรูหรา อย่างเช่น ตู้ไม้ที่ด้ามจับเป็นคริสตัล จากที่วางอยู่มุมห้อง ก็ย้ายมาวางในที่ ที่จะมองเห็นด้ามจับไฮโซนั้นได้ถนัดตา เป็นต้น

7. โต๊ะเครื่องแป้งห้ามรก แล้วจะพบกับความเลอค่า

     บอกเลยว่าถ้าหลงลืมโต๊ะเครื่องแป้งไปนี่เสี่ยงสุดๆ เพราะเราต้องส่องกระจกที่จุดนี้เป็นประจำ ฉะนั้น พูลวิลล่าภูเก็ต อย่าปล่อยให้รกไปด้วยครีมทาผิว แป้งฝุ่นเกาะเป็นจุดๆ เด็ดขาด จากทัศนวิสัย ที่ดูมีระดับกลับดับเพราะรก จัดให้เป็นระเบียบจะดีกว่ารับรองดูแพงขึ้นอีกเยอะ

8. ธรรมชาติก็ขาดไม่ได้
     เมื่อปรับเปลี่ยนหลายอย่างในห้องให้ดูหรูแล้ว แต่ยังขาดความมีชีวิตชีวาไป ก็คงจะไม่น่าอยู่ เพราะลักษณะของห้องที่เราจะจัดกันนั้น ต้องอยู่แล้วสบายทั้งกายและใจด้วย ให้เพิ่มต้นไม้สีเขียว ให้กับห้องก็จะยิ่งไฮโซเข้าไปใหญ่ เช่น ไม้ใบอย่างเฟิร์น หรือยิปซี ไม้ดอกฟูฟ่องสวยหวาน แขวนไว้ที่หน้าระเบียง

การจัดห้องนอนให้เลอค่าราคาแพงนั้นไม่ยากเลย เพราะแค่กลเม็ดเด็ดๆ ดั่งเสกมนตร์ตามนี้ห้องก็ดูดีตามที่ต้องการแล้ว แถมยังวางใจเรื่องเงินได้อีกด้วย

แต่งห้องหรู

ไอเดียเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน ยกระดับความหรูหราให้ของคุณ

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาแรงบันดาลใจสำหรับในการตกแต่งบ้าน คุณคงจะได้เปิดดูตัวอย่างการตกแต่งจากแมกกาซีน ในบทความรวมแบบบ้าน และยังรวมไปถึงในโชว์รูม ที่เนรมิตห้องเปรียบเสมือนจริงกันมาบ้าง ที่ล้วนแล้วให้ความรู้สึกถึงความน่าอยู่ ดูดี หรูหรา ไอเดียและแนวทาง เลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งแบบใดกัน ที่ทำให้ภาพรวมของแบบบ้านเหล่านั้นดูกลมกล่อม มีระดับ

และในบทความชิ้นนี้ เราได้ถอดรหัสการตกแต่งภายในและการเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์และของใช้ตกแต่งบ้าน ออกมาเป็น ไอเดีย ให้คุณเลือกหยิบไปตกแต่ง เลือกสรร เพื่อยกระดับความหรูหราให้บ้านของคุณในทุกสไตล์

1.คุมโทนของบ้านให้ดูดีด้วย COLOUR SCHEMES โดยภาพรวมของห้องต่างๆ รวมถึงบ้านของเรา จะให้ความรู้สึกอย่างไร จะดูดีหรือไม่ เริ่มต้นมาจาก ‘สีสัน’ ที่เราเลือกใช้ในการตกแต่ง ตั้งแต่สีของผนัง สีของเฟอร์นิเจอร์ และของใช้ของตกแต่งอื่นๆ หากคุมโทนสีให้ลงตัว บ้านของคุณก็จะดูดีมีระดับได้ไม่ต่างจากแบบบ้านที่คุณชื่นชอบ บ้านยุค New Normal

วิธีการเลือกใช้สีเพื่อตกแต่งบ้านนั้น ก็มีตัวช่วยให้คุณเลือกใช้สีที่ดูดี เข้ากันได้ ด้วย Colour Schemes ตัวช่วยกลุ่มสีที่อยู่ด้วยกันแล้วสวย ซึ่งสำหรับการตกแต่งบ้านก็ใช้ Colour Schemes อยู่ หลักๆ 3 กลุ่มที่ใช้แล้วไม่พลาด ยึดหลักตามวงล้อแห่งสี ได้แก่

  • Analogous หรือกลุ่มสีโทนเดียวกัน เช่น แดง-ส้ม-เหลือง
  • Complementary หรือกลุ่มสีที่มีโทนตรงกันข้ามกัน เช่น ฟ้า-แดง และม่วง-เหลือง
  • Triadic หรือกลุ่มสีแบบสมดุล ประกอบไปด้วยกลุ่มสีน้ำหนักเดียวกัน 3 โทน เช่น เหลือง-แดง-น้ำเงิน Villas Phuket

จากตัวอย่างจะเป็นการโลกใช้สีแบบ Analogous หรือสีโทนเดียวกัน ได้แก่ เทาและน้ำตาล แต่เพิ่มความน่าสนใจด้วยสีคู่ตรงข้าม คือ สีฟ้า เล็กน้อย ในสัดส่วน 70-30-10 ซึ่งเป็นกฎวิเศษที่ทำให้ภาพรวมดูดี โดยเลือกสีเทาเป็นสีหลักทาผนัง เลือกใช้สีโทนน้ำตาลภาพเฟอร์นิเจอร์ และเติมสีฟ้าในรายละเอียด

2.ประดับงานศิลปะ สื่อรสนิยม งานศิลปะหรือภาพวาดที่ดูดีมีระดับ เพียงหาจังหวะการแขวนบนผนังที่เหมาะๆ ก็ช่วยให้บ้านของคุณดูดีมีรสนิยมขึ้นได้มาก

แนวทางการเลือกภาพประดับนั้น ให้ลองมองภาพรวมของห้องว่าเราจะจุดความน่าสนใจให้ห้องด้วยสีสันแบบใดหรือลวดลายแบบใดที่เหมาะ ไม่ทำให้ห้องดูทึมหรือกลืนกันไปหมด เพราะการแขวนภาพจะช่วยตัดอารมณ์ในห้องได้ นอกจากนี้ งานศิลปะยังสื่อถึงรสนิยมของเจ้าของบ้านที่ละเอียดอ่อน และซาบซึ้งกับผลงานสร้างสรรค์

แต่งห้องหรู

3.โซฟา เฟอร์นิเจอร์ช่วยตกแต่งบ้านให้ดูหรู โซฟาเป็นเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่และใช้งานบ่อยมากที่สุดชิ้นหนึ่ง ความพิเศษของโซฟาไม่ใช่แค่ความนุ่ม ความอบอุ่นที่ให้ความผ่อนคลายแก่ผู้มาอาศัยและผู้มาเยือน แต่ยังช่วยกำหนด Mood & Tone ของห้องได้ พูลวิลล่าภูเก็ต

หากคุณไม่รู้จะเริ่มต้นตกแต่งห้องอย่างไรให้ออกมาหรูหรา คุณอาจเลือกโซฟาหนังหรือโซฟาหุ้มกำมะหยี่ที่มีสีสันและลวยลายเป็นเอกลักษณ์ แสงและเงาที่กระทบลงโซฟาจะดูมีเสน่ห์ ให้ความหรูหราน่ามอง นอกจากนี้ ถ้าเลือกโซฟาที่โครง (Frame) ดูโอ่อ่า เฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง บ้าน ตัวนี้ก็จะช่วยยกระดับห้องของคุณให้โอ่อ่ามีระดับขึ้น และอย่าลืมเรื่องสีและสไตล์ของห้องที่กลมกลืนกัน

โซฟาเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านที่ถือเป็นการลงทุนระยะยาว เลือกที่ตอบโจทย์การใช้งานและสไตล์ให้เหมาะและคุ้มค่าที่สุด

4.สร้างรายละเอียดให้บ้านด้วยของตกแต่ง Villas Phuket การตกแต่งประดับประดาห้องน่าจะเป็นเรื่องที่เจ้าของบ้านทั้งหลายหลงใหล ข้าวของชิ้นเล็กๆ น้อย สามารถสร้างเสน่ห์และยกระดับความหรูหราให้บ้านของคุณได้

ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะข้างโซฟาเซ็ต หมอนที่มีสีสันและลวดลายชวนสะดุดตาเพิ่มความน่าสนใจให้ห้องได้ หรือตกแต่งด้วยกระถางไม้ประดับเล็กๆ และหุ่นประดับที่เลือกสรรมาให้เหมาะกับห้อง รายละเอียดเล็กๆ ที่คุณเลือกสรรมาเอง จะให้บรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ เมื่อมีใครมาเยือน เขาก็จะสัมผัสได้ถึงความพิเศษเฉพาะตัว

อย่าลืมใส่ใจกับรายละเอียด เพราะรายละเอียดแสดงถึงความพิถีพิถันที่สื่อถึงความหรูหรามีราคา

5.เลือกโต๊ะรับประทานอย่างใส่ใจ และจัดโต๊ะให้พร้อมรับประทาน โต๊ะรับประทานอาหาร เป็นอีกเฟอร์นิเจอร์ที่ควรเลือกอย่างพิถีพิถัน เพราะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่จะรับใช้เราไปอีกนาน และไม่ใช่แค่ฟังก์ชันของโต๊ะ แต่โต๊ะยังเป็น “หน้าตา” ของบ้านได้ เมื่อมีแขกหรือเพื่อนๆ มาเยี่ยมเยือน โต๊ะรับประทานอาหารเป็นอีกสิ่งที่สามารถสร้างความประทับใจให้พวกเขาได้ ไม่ว่าจะจากเนื้อไม้ที่ขัดเรียบเนียน หรือรายละเอียดเล็กๆ เช่นขาโต๊ะ หรือขอบโต๊ะ

ทั้งนี้ หากคุณจัดโต๊ะให้พร้อมสำหรับมื้อสุดพิเศษอยู่เสมอ ก็เป็นไอเดียที่ดีที่จะโชว์ถ้วยชามเครื่องงามที่คุณสะสมไว้ได้อีกด้วย

=====================

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป แต่งคอนโด แต่งห้องนอนหรู

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa