รีวิว บ้านแฝด

รีวิว บ้านแฝด

รีวิว บ้านแฝด รีวิวโครงการล่าสุด โครงการบ้านแฝด พร้อมอยู่ โปรแรง แปลงสวย

รีวิว บ้านแฝด โครงการบ้านภูเก็ต รีวิวโครงการล่าสุด โครงการบ้านแฝด พร้อมอยู่ โปรแรง แปลงสวย หลายท่าน ที่กำลังเลือกซื้อ บ้าน อาจเกิดความสับสนในเรื่องแบบบ้านใช่มั้ย ไหนจะทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม บ้านแฝด บ้านเดี่ยว ก็มีรูปแบบ ให้เลือกมากมาย โดยในเนื้อหานี้ เราจะพูดถึงบ้านแฝดรวมทั้ง ประเภทของบ้านแฝดกัน เพื่อเป็นแนวทาง ในการเลือกซื้อบ้าน ให้ตรงกับ ความต้องการ แล้วก็การใช้งาน นั่นเอง POOL VILLA

รีวิว บ้านแฝด

ทำความรู้จักกับกฎหมายบ้านแฝดกันก่อน

“บ้านคู่แฝด” ตามข้อบัญญัติทางกฎหมาย ซึ่งฉบับที่ใช้อยู่ในปัจจุบันเป็นกฎกระทรวงฉบับที่ 55 (พุทธศักราช 2543) ออกตามความในพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร (พ.ศ. 2522) ให้คำจำกัดความไว้ว่า

“บ้านแฝดหมายถึง อาคารที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัย ก่อสร้างติดกันสองบ้าน มีผนังแบ่งอาคาร เป็นบ้าน มีที่ว่างระหว่างรั้ว หรือแนวเขตที่ดินติดกับตัวอาคารด้านหน้า  ด้านหลัง แล้วก็ด้านข้าง ของแต่ละบ้าน รวมทั้ง มีทางเข้าออก ของแต่ละบ้าน แยกจากกัน เป็นสัดส่วน โดยมีขนาดที่ดิน ไม่น้อยกว่า 35 ตร.ว.”

นอกเหนือจากนี้ ยังมีคำนิยามในหมวด 3 (พื้นที่ว่างด้านนอกอาคาร) ข้อ 37 “บ้านแฝดจะต้องมี ที่ว่างด้านหน้า แล้วก็ด้านหลังระหว่างรั้วหรือแนวเขตที่ดิน กับแนวผนังอาคาร กว้างไม่น้อยกว่า 3 เมตร แล้วก็ 2 เมตร ตามลำดับ และก็มีที่ว่างด้านข้าง กว้างไม่น้อยกว่า 2 เมตร”

ในปัจจุบัน นอกจากบ้านแฝด ที่ผนังติดกัน ใช้โครงสร้าง ทั้งหมดร่วมกันแล้ว ยังมีบ้านแฝด บางประเภท ที่มีโครงสร้าง คานชั้นใต้ดินเชื่อมกัน โครงสร้างบนดิน แยกเป็นอิสระ ไม่ติดกันด้วย ซึ่งบ้านแฝดชนิดนี้ จะใกล้เคียง บ้านเดี่ยวมากยิ่งขึ้น แต่ว่ามีขนาด ที่ดินน้อยกว่า แล้วก็แน่นอนว่า ราคาก็สูงกว่าบ้านแฝด แบบผนังติดกัน บ้านแฝดแบ่งคร่าวๆ ตามโครงสร้าง ได้ดังต่อไปนี้ โครงการบ้านภูเก็ต

รีวิว บ้านแฝด

1 บ้านแฝดใช้ผนังร่วมกัน

เป็นแบบบ้านแฝดที่พบเห็นได้ และคุ้นเคยมากที่สุด โดยบ้านแฝดอย่างนี้ จะใช้ผนังด้านใด ด้านหนึ่ง ด้วยกัน และก็ส่วน ที่ติดกันนั้นมักจะเป็นฟังก์ชัน ที่ใช้งานเป็นหลัก

เราชี้แนะว่าก่อนซื้อบ้าน ควรศึกษาค้นคว้า วัสดุของผนัง ว่าก่อด้วยอะไร หนาแค่ไหน รวมทั้งเสียงทะลุหรือเปล่า เนื่องจากว่าปัญหาสำคัญๆของบ้านแฝด ใช้ผนังร่วมกันคือ บางครั้งจะได้ยิน เสียงบ้าน ที่ติดกัน แต่ก็สามารถแก้ปัญหา ได้ด้วยการเพิ่ม POOL VILLA ผนังอีกชั้นนี่เอง

2 บ้านแฝดใช้ผนังร่วมกันเฉพาะฟังก์ชัน

บ้านแฝดประเภทนี้ จะมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น รวมทั้ง มีเสียงรบกวนน้อย ด้วยการใช้ผนังร่วมกัน เฉพาะฟังก์ชันรองหรือส่วน Service อาทิเช่น ห้องน้ำ ห้องเก็บของ  หรือห้องครัว โครงการบ้านภูเก็ต

3 บ้านแฝดใช้คานด้านบนเชื่อมต่อกัน

ทางโครงการมักจะใช้แนวคานเชื่อมกัน ผนังไม่ติดกัน ก็เลยทำให้ ระยะตัวบ้าน ห่างกันรวมทั้ง มีพื้นที่รอบบ้าน มากเพิ่มขึ้น โดยส่วนมากจะใช้คานเชื่อมกัน บริเวณโครงสร้าง หลังคาที่จอดรถ

4 บ้านแฝดใช้คานชั้นใต้ดินเชื่อมต่อกัน

โครงสร้างบ้านแฝดแบบนี้ จะใช้แนวคานใต้ดินด้วยกัน โครงสร้างด้านบน ก็เลยไม่มีส่วนไหน เชื่อมกัน (เมื่อมองจากภายนอกจะไม่มีส่วนไหนเชื่อมกัน) ก็เลยมี พื้นที่บ้านมากที่สุด แล้วก็สามารถ เจาะช่องเปิด ในบริเวณด้านที่ติดกัน กันได้ ดังนั้น บ้านแฝดประเภทนี้จะมีความเหมือนบ้านเดี่ยวมากสุด POOL VILLA เพียงแต่มี ที่ดินน้อยกว่า และก็ราคาถูกกว่า

รีวิว บ้านแฝด

รีวิวโครงการบ้านแฝดพร้อมอยู่ โปรแรง แปลงสวย

รีวิวโครงการบ้านแฝด อณาสิริ บางใหญ่

จุดเด่นโครงการ: เป็นโครงการบ้านแฝดพร้อมอยู่ ที่ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก เขตบางใหญ่ ทำเลที่ตั้งศักยภาพ ของกรุงเทพฯ  ฝั่งตะวันตก ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่มีการพัฒนา อย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเดินทาง ใกล้ทั้งยังรถไฟฟ้าสายสีม่วง สีน้ำเงิน ทางด่วนพิเศษสายศรีรัชฯ – วงแหวนรอบนอกฯ แล้วก็ โครงการถนนมอเตอร์เวย์ บางใหญ่ – กาญจนบุรี ทำให้สะดวกต่อการเดินทางเข้า – ออกเมือง และยัง ขับรถไปช้อปปิ้ง ที่เซ็นทรัล เวสต์เกตและอิเกีย เพียง 10 นาทีถึง

รูปแบบบ้านแฝดโครงการอณาสิริ บางใหญ่ จะเป็นแบบบ้านคาเมเลีย (Camellia) ที่ให้ความรู้สึก เหมือนบ้านเดี่ยว ด้วยฟังค์ชันตอบโจทย์ความหลากหลาย ของทุกคนในบ้าน ลงตัวทุกการใช้งาน ในทุกพื้นที่ใช้สอย ด้วยขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องนอน 1 ส่วนรับประทานอาหาร 2 ที่จอดรถ ในพื้นที่ใช้สอย เทียบเท่าบ้านเดี่ยว 130 ตร.ม.พร้อมแนวคิด บ้านเย็น ด้วยกระจกตัดแสงสีเขียว ช่วยสะท้อนแสงแดด ลดการสะสมความร้อน รวมถึงช่องระบายอากาศ ช่วยให้อากาศถ่ายเท ระบายความร้อนในตัวบ้าน โดยไม่เป็นอุปสรรคต่อระบบ โครงการบ้านภูเก็ต รักษาความปลอดภัย ภายในบ้าน

ที่ตั้งโครงการ: ซ.วัดพระนอน ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

ลักษณะโครงการ: บ้าน แฝด 2 ชั้น บ้านเดี่ยว 2 ชั้น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 423 ยูนิต POOL VILLA

พื้นที่โครงการ: 82-2-30.5 ไร่

พื้นที่ใช้สอย: 130-170 ตร.ม.

เนื้อที่บ้าน: 35-70 ตร.ว.

ที่จอดรถ: 2-3 คัน โครงการบ้านภูเก็ต

สถานะโครงการ: บ้านพร้อมอยู่

ราคาเริ่มต้น: 4 ล้านบาท

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป โปะหนี้บ้าน แบบบ้านแฝด โมเดิร์น

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa