บ้านใหม่ Pantip

บ้านใหม่ Pantip

บ้านใหม่ Pantip แชร์ขั้นตอน ซื้อบ้านหลังแรก ในยุคโควิด

บ้านใหม่ Pantip โครงการบ้านภูเก็ต แชร์ขั้นตอน ซื้อบ้านหลังแรก ในยุคโควิด เพราะ บ้าน ไม่ใช่สินค้าที่สามารถตัดสินใจซื้อด้วยอารมณ์และก็ความชอบได้เพียงอย่างเดียว ยิ่งถ้าเป็นบ้านหลังแรกที่เป็นเหมือนบ้านในฝัน ซึ่งคุณใช้เวลาเก็บหอมรอมริบเงินมาเป็นระยะเวลานานเพื่อเป็นเจ้าของด้วยแล้วละก็ ยิ่งต้องให้ความสำคัญในการคัดสรรด้วยเหตุผลและก็ปัจจัยที่ทำให้ท่านได้บ้านที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด โครงการบ้านภูเก็ต

บ้านใหม่ Pantip แชร์ประสบการณ์ ซื้อบ้านหลังแรก ในยุคโควิด (COVID-19) เพราะบ้านไม่ใช่สินค้าที่สามารถตัดสินใจซื้อด้วยอารมณ์และก็ความชอบได้เพียงอย่างเดียว ยิ่งถ้าเป็นบ้านหลังแรกที่เป็นเหมือนบ้านในฝัน ซึ่งคุณใช้เวลาเก็บหอมรอมริบเงินมาเป็นระยะเวลานานเพื่อเป็นเจ้าของด้วยแล้วละก็ ยิ่งต้องให้ความสำคัญในการคัดสรรด้วยเหตุผลและก็ปัจจัย POOL VILLA ที่ทำให้ท่านได้บ้านที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด

ดังนั้นการเตรียมความพร้อมในด้านข้อมูลและก็ความรู้ก่อนเริ่มต้นซื้อบ้านหลังแรกจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยปูพื้นฐานการเลือกซื้อบ้านที่ตรงใจ เหมาะสมกับคุณภาพ และก็คุ้มค่ากับราคาที่เสียไปได้เป็นอย่างดี โครงการบ้านภูเก็ต

บ้านใหม่ Pantip

รีวิวแชร์ประสบการณ์ ซื้อบ้านใหม่หลังแรกในยุคโควิด (COVID-19) บ้านใหม่ Pantip

เราและแฟนแต่งงาน ใช้ชีวิตด้วยกันมา 11 ปี มีลูก 2 คน (ก่อนซื้อบ้านอาศัยอยู่บ้านของพ่อแม่) สมาชิกในครอบครัว มีทั้งหมด 6 คน พ่อ,แม่,เรา,แฟน,ลูกคนโตผู้ชาย,ลูกคนเล็กผู้หญิง (ครอบครัวอบอุ่นดีไม่เคยมีปัญหาพ่อแม่เข้าใจวัยรุ่น) ซึ่งบ้านหลังที่อยู่นี้มีห้องนอน 3 ห้อง ไม่เพียงพอกับจำนวนสมาชิก และ ลูกคนเล็กเป็นผู้หญิง เด็กๆเมื่อโตขึ้นมาจะต้องมีพื้นที่ส่วนตัว มีห้องนอนเป็นของตัวเอง เราและแฟนเลยมีความคิดที่จะซื้อบ้าน อยู่กันมาตั้งนานทำไมพึ่งมีความคิดที่จะซื้อบ้าน ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง เช่น เงิน (555+) ซื้อบ้านมันต้องมีความพร้อมไม่ใช่อยู่ๆอยากจะซื้อก็ซื้อ และต้องศึกษาหาข้อมูล

เหตุผลในการซื้อบ้าน
1. อยากสร้างเนื้อสร้างตัวด้วยตัวเอง
2. อยากสร้างรากฐานชีวิตให้กับลูกทั้ง2คน
3.เพื่ออยู่อาศัย และขยายครอบครัวในอนาคต
 
ลักษณะบ้านที่ต้องการ
1. บ้านเดี่ยว หรือ ทาวน์โฮม ก็ได้ โครงการบ้านภูเก็ต
2. บ้าน 2 ชั้น มี 3 หรือ 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ จอดรถได้ 1 คัน
(อยากได้บ้านที่มีห้องนอน อยู่ชั้นล่างด้วย เผื่ออานาคต พ่อและแม่ มาอยู่ด้วยอายุเยอะเดินขึ้นลงบันไดลำบาก)
3. หมู่บ้าน ที่มี พนง.รักษาความปลอดภัย เพราะมีเด็ก

การที่จะเป็นหนี้ก้อนใหญ่ใช้เวลาคิดอยู่ค่อนข้างนาน การที่จะซื้อบ้านสักหลังไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ศึกษาหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตค่อนข้างเยอะอ่านให้ได้มากที่สุด ใช้เวลาในการศึกษาหาข้อมูลไปประมาณ 4 เดือน และเรากับแฟนก็ตกลงกันว่าเอาแน่ ซื้อแน่ๆ (จะเป็นหนี้แน่ๆ) เริ่มลงสนามจริง ลงดูพื้นที่จริง เข้าไปดูแต่ละโครงการย่านสมุทรปราการ วันที่ 11/4/63 แฟนเราไปตระเวนดูบ้านในแต่ละโครงการ ไปดูประมาณ 4-5 โครงการ ในวันแรกแฟนเราไปคนเดียว และ คัดเลือกมาว่าโครงการไหน โอเค วันที่18/4/63 ออกไปดูบ้านตามโครงการที่แฟนคัดมา รอบนี้ไปกัน 2 คน เพื่อช่วยกันดูว่าชอบโครงการไหน กลับบ้านมาคิดอยู่ 6 วันและตัดสินใจเลือกมา 1 โครงการ ที่เราทั้ง2 คน มองว่าเหมาะสมกับครอบครัวของเรามากที่สุด
วันที่25/4/63 ตัดสินใจ เดินทางไปที่โครงการที่เลือกไว้ทันที เราเลือกเป็น บ้านประเภท ทาวน์โฮม 2 ชั้น 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ราคา 2,460,000 เลือกหลังริม (หลังริมที่เลือกไม่มีเนื้อที่ข้างบ้าน) โครงการนี้ดีตรงที่หลังบ้านทางโครงการมีการทำ ผนังสำเร็จ+ลงเสาเข็ม+รางน้ำ ไว้ให้แล้ว ทำให้เราประหยัดค่าใช้จ่าย ในส่วนของการต่อเติมห้องครัวไปได้เยอะ POOL VILLA  

บ้านใหม่ Pantip

แชร์ประสบการณ์ ซื้อบ้านใหม่หลังแรก ข้อมูลจากสมาชิก Pantip

โปรโมชั่นที่ได้รับในช่วง(COVID-19)ที่อาจจะมีหลายๆโครงการ
1. Gift voucher มูลค่า 150,000.-
2. ฟรีค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์
3. ฟรีจดจำนอง
4. ฟรีประกันมิเตอร์น้ำ 
5. ฟรีประกันมิเตอร์ไฟ
6. ฟรีอากรแสตมป์
7. ฟรีส่วนกลาง
8. ขอ Gift voucher เพิ่มได้ 20,000.-
9.ค่าจอง 999.-
*Gift voucherใช้ไม่หมดแลกเป็นเงิดสดได้ หรือ จะไม่ซื้อของแล้วแลกเป็นเงินสดทั้งหมดก็ได้* POOL VILLA  

ขั้นตอนการซื้อ บ้าน ในยุคโควิด (COVID-19)
วันที่25/4/63 ค่าจอง 999.- (ปกติค่าจอง5,000บาท) ก่อนที่เซลล์ของโครงการ จะเก็บเงินค่าจอง เซลล์จะถามข้อมูลของเราคราวๆก่อน ว่าใช้ชื่อใครยื่นกู้โดยเรา และ แฟนยื่นกู้ร่วม (จดทะเบียนสมรส) เซลล์จะถามเกี่ยวกับ รายได้/รายจ่าย ว่าพอที่จะยื่นกู้ผ่านไหม
รายรับ
-เรา ฐานเงินเดือน 13,500 + ค่าคอมรับต่อเดือน25,000-28,000
-แฟนเรา ฐานเงินเดือน14,000 + ค่า Incentive รับต่อเดือน 16,000-18,000
**เรามีอาชีพเสริม ขายของออนไลน์(อาหาร)ขายหลังเลิกงาน และลงตลาดทุกวันอาทิตย์ รายรับเฉพาะขายของ ประมาณเดือนละ 10,000.-**
รายจ่าย โครงการบ้านภูเก็ต
1. บัตรเครดิต1ใบ จ่าย 4,000 บาท/เดือน
2. ผ่อนมอเตอร์ไซค์ จ่าย 3,000 บาท/เดือน
 
เซลล์โครงการบอกเลยว่า ฐานเงินเดือนเราน้อยมาก เพราะบางธนาคารไม่ดูยอดรายรับโดยรวม บางธนาคารจะดูแค่ฐานเงินเดือนเป็นหลัก อาจจะกู้ได้ไม่เต็ม100% เช่น บ้านราคา 2,460,000ล้าน อาจจะกู้ได้แค่ 2,300,000  คือกู้ผ่านแน่นอนแต่อาจจะได้วงเงินกู้ไม่เต็ม100% ถ้ายื่นกู้แล้วเรากู้ได้ไม่เต็ม100% ทางโครงการจะคืนเงินจองให้ เราเลยตัดสินใจจองเพราะค่าจองถูกมากแค่ 999.-บาท POOL VILLA เซลล์นำเอกสารมาให้กรอกเพื่อยื่นกู้กับทางธนาคาร ทั้งหมด 5 ธนาคาร  แบงค์ม่วง/แบงค์ส้ม/แบงค์เหลือง/แบงค์น้ำเงิน/แบงค์เขียว

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป ต้นไม้ เกาะผนัง รีวิว โครงการบ้าน

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa