วัสดุตกแต่งผนังบ้าน

วัสดุตกแต่งผนังบ้าน

วัสดุตกแต่งผนังบ้าน รวมไอเดียตกแต่งผนังบ้านสวย

วัสดุตกแต่งผนังบ้าน โครงการบ้านภูเก็ต รวมไอเดียตกแต่งผนังบ้านสวย หนึ่งในขั้นตอนการตกแต่ง ที่จะทำให้ บ้าน ของคุณสวยสมบูรณ์ได้ ก็คือการเลือกสี เลือกพื้นผิว รวมทั้งลวดลายให้กับผนังบ้าน นั่นเอง เพราะว่า ถ้าปล่อยให้ ผนังสีทึบหมด มีแต่รอยฉาบปูน คงดูแปลกๆพิกล เพราะฉะนั้นวันนี้ เราเลยรวบรวมไอเดียทำผนังบ้านสวยๆมาให้คุณทั้งสิ้น 17 แบบ จากนักออกแบบและก็ตกแต่งภายใน ลองไปดูกันเลย ว่าวัสดุแบบไหน จะกรุฝาผนังสวย แล้วก็เป็นวัสดุที่ใช่ และก็ถูกใจ หรือจะมีแบบไหน ที่เหมาะสมกับคุณบ้าง แล้วคุณ จะเอาไปสร้างตาม หรือดัดแปลง ปรับปรุงแก้ไข ต่อก็ได้ ตามสบาย

วัสดุตกแต่งผนังบ้าน

1. ผนังลายอิฐ

ถึงแม้ในความเป็นจริงแล้ว ก้อนอิฐจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับก่อสร้าง ไม่ใช่อุปกรณ์ที่ใช้บุหรือฉาบฝาผนังก็ตาม แต่ว่ายังมีก้อนอิฐบางชนิดที่ก้อนเล็กๆบาง อันนี้สามารถเอามาตกแต่งได้ โดยคุณอาจจะลงสีตกแต่งเพิ่มเติมอีก POOL VILLA หรือพลิกแพลงไอเดียอย่างไรก็ได้ตามที่ใจต้องการ

2. ผนังหินก้อนใหญ่

หินก้อนใหญ่ๆหยาบๆหนักๆแบบนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับเพื่อการตกแต่งด้านนอกเท่านั้น โครงการบ้านภูเก็ต แต่ว่ากับภายในก็สามารถใช้ได้ โดยคุณอาจจะบุกับฝาผนัง หรือกับกำแพงที่แบ่งกั้นห้อง

3. ผนังหินอ่อน

เป็นของที่มีใช้มาตั้งแต่สมัยกรีกโบราณกับโรมันแล้ว สำหรับฝาผนังหินอ่อน… นับว่าเป็นดีไซน์ยอดฮิตอีกแบบหนึ่ง ให้ความงดงาม ไม่มีที่ติได้อย่างไม่มีทางตกยุค ยิ่งไปกว่านี้ยังมีสีฯลฯด้วย นอกจากสีเทาอ่อนที่เห็นในรูป

4. ผนังหินแบบอิตาลี

ที่เห็นอยู่ในตัวอย่างนี้ เป็นรูปแบบยอดนิยมมากในอิตาลี โดยบางครั้งอาจมีการเคลือบเงาได้ แม้กระนั้นพื้นผิวจะยังคงเอกลักษณ์ตะปุ่มตะป่ำ หยาบๆแบบนี้ดังเช่นเดิม  ไม่เสียไปแน่ๆ สามารถนำไปแต่งห้องรับแขกเพิ่มบรรยากาศชวนมองได้สบายๆ

5. ผนังเมลามีน

ดีไซน์ที่ล้ำสมัยและก็มีเอกลักษณ์ ให้ความราบเรียบหรูดูดี POOL VILLA จะใช้ตกแต่งฝาผนังที่มีความกว้าง หรือรูปร่างแบบไหนก็ได้

6. ผนังหินอีกแบบ

หินสามารถใช้ได้กับการตกแต่งบ้านทุกรูปแบบ ได้แก่ในตัวอย่างนี้ จะเห็นว่าเป็นบล็อคหินบางๆเหมือนกระเบื้อง เรียงชิดกัน ทำให้ผิวจะไม่ค่อยขรุขระเท่าไหร่ สวยงาม โครงการบ้านภูเก็ต แล้วก็ไม่เปลืองเนื้อที่ในการทำด้วย

7. ผนังไม้

สวยงาม และก็มองอบอุ่น! มีทั้งๆที่เป็นแผ่นใหญ่ๆกว้างๆแล้วก็แผ่นยาวๆพื้นผิวบางทีอาจหยาบบางส่วน แม้กระนั้นไม่ว่าจะเป็นแบบไหน ก็จะให้ความราบเรียบหรู ดูดีทได้ไม่แพ้กันทั้งหมด

วัสดุตกแต่งผนังบ้าน

8. ผนังกรีซิท

ดูเผินๆแล้วคล้ายกับกระเบื้อง แต่ว่าในความเป็นจริงแล้วเป็นแก้วชิ้นเล็กๆนิยมใช้ในห้องที่มีการทำกิจกรรมที่เปียกน้ำ ดังเช่นว่าห้องน้ำ ห้องครัว ฯลฯ เพื่อดูแวววาว แล้วก็ง่ายต่อการทำความสะอาด โดยราคาบางทีอาจจะสูงหน่อย แม้กระนั้นก็จัดว่าคุ้ม เนื่องจากว่าคุณสามารถเอามาผสมสี ผสมเป็นลวดลายที่คุณชอบได้อย่างไม่รู้จบ

9. ผนังกระจก

ปรกติแล้วคุณอาจจะเคยเห็นผนังกระจกแค่เฉพาะในบ้านเท่านั้น เป็นผนังกั้นห้องนอนบ้าง ห้องน้ำบ้าง บางทีก็อาจจะยังไม่คุ้นตากับผนังกระจกนอกบ้านแบบนี้ก็ได้

10. ผนังเซรามิค ดูมีมิติ

เป็นแผ่นเซรามิคแบบสามมิติ ให้แสงให้เงา ให้ความสวยงาม และให้พื้นผิวที่ดีเวลาสัมผัสด้วย เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ POOL VILLA

11. ผนังเซรามิคเคลือบ หรือกระเบื้องเคลือบ

ดูดี แล้วก็กลมกลืนกับเฟอร์นิเจอร์มากเป็นพิเศษ สร้างความสะดุดตา บรรยากาศที่มองเป็นมิตรแล้วก็เชื้อเชิญ ขอเพียงแค่เลือกสี เลือกดีไซน์ให้เหมาะสมก็เท่านั้น

12. ผนังที่มีทั้งการใช้กระดาษปิด การหล่อ และการลงสี

หลังจากสร้างผนังบ้านเสร็จแล้ว สิ่งที่คุณจำเป็นต้องทำต่อก็คือการฉาบ เพื่อปิดร่องรอยต่างๆเตรียมพร้อมในการลงสีต่อไป โครงการบ้านภูเก็ต

13. ผนังปูนขาว

ปูนขาวผสมกับน้ำ แล้วเอาไปฉาบผนัง ไม่เพียงแค่เป็นรูปแบบที่ทุ่นเวลาเท่านั้น แต่ว่ายังประหยัดงบประมาณ รวมทั้งทำให้ผนังบ้านของคุณแข็งแรงทนทานด้วย

14. ผนังเหล็ก

ลองเปลี่ยนบรรยากาศดูบ้างไหม? ไม่ว่าโครงสร้างของผนังบ้านคุณ จะถูกทำมาจากอะไรก็ตาม คุณก็ยังสามารถ บุตกแต่งมันได้ด้วยวัสดุหลายชนิด แล้วก็แผ่นเหล็กด้วย แต่ถ้าใช้แผ่นเหล็ก ต้องมีสีทาภายนอก สำหรับเคลือบด้วย พอเสร็จออกมา และจากนั้นก็จะให้รูปลักษณ์ที่ดูทันสมัยสุดๆ

15. ผนังไม้อัด

น้ำหนักเบา มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้ POOL VILLA โดยจะทำให้บ้านของคุณสวยล้ำสมัยสุดๆ

16. ผนังไมโครซีเมนต์

ถ้าต้องการบ้านที่ดูเท่ๆลองตกแต่งฝาผนังแบบนี้ดู ซึ่งคุณสามารถเคลือบผิวเพิ่มเติมอีกได้ เพื่อฝาผนังดูไม่ดิบเกินไปรวมทั้งทันสมัยมากขึ้น

17. ผนังคอนกรีต

เช่นเคย… อาจจะไม่ใช่วัสดุสำหรับบุหรือเคลือบผนัง แต่ว่าถ้าหากตกแต่งผนังให้มีลวดลายหน่อยหรือลูกเล่นเจ๋งๆก็ดูสวยไปได้อีกแบบ

วัสดุตกแต่งผนังบ้าน

ผนังภายในบ้าน…เลือกแบบไหนดี

ผนังดีมีชัยไปกว่าครึ่ง! เรื่องจริงนะจะบอกให้ ถ้าเป็นห้องเช่าหรืออพาร์ตเมนต์ หากไม่เวิร์กก็ยังวาร์ปย้ายออกหาที่อยู่ใหม่ได้ เเต่หากเป็นบ้านเราเองนี่สิจะทำอย่างไร  โดยเหตุนั้นใครจะก่อสร้างบ้านจำเป็นต้องเลือกผนังให้ดี!
ข้อแรกมารู้จะเรื่องของ “ฝาผนังบ้าน” กันก่อน ซึ่งฝาผนังบ้านที่พวกเราจะกล่าวถึงกันวันนี้เป็นฝาผนังบ้านแบบปกติที่ไม่ใช่ฝาผนังโครงสร้างรับน้ำหนัก มีอยู่ 2 ระบบ  คือ… โครงการบ้านภูเก็ต

– ผนังก่ออิฐ
– ผนังโครงเบา

ข้อเเตกต่างของฝาผนังทั้งสองชนิดเป็นเรื่องน้ำหนักของฝาผนัง ซึ่งจะมีผลต่อการกำหนดตำเเหน่งฝาผนัง ช่วงเวลาแล้วก็รายจ่ายสำหรับการก่อสร้าง ฉะนั้นเวลาพวกเราจะเลือกใช้ฝาผนังเเบบไหน ใช้อุปกรณ์ประเภทใดขึ้นกับความเหมาะสมสำหรับในการใช้งาน POOL VILLA

ผนังก่ออิฐ ฝาผนังก่ออิฐฉาบปูนมักถูกเอาไปใช้เป็นฝาผนังด้านนอกบ้าน เพราะว่ามีความเเข็งเเรง คงทนต่อเเดด ลม ฝนเจริญ สิ่งของที่ประยุกต์ใช้ อาทิเช่น ก้อนอิฐมอญ ก้อนอิฐมวลค่อย ชีเมนต์บล็อก และก็ก้อนอิฐผสาน

ผนังโครงเบา ผนังโครงเบาเป็นผนังที่มีโครงทำมาจากไม้ อะลูมิเนียม หรือเหล็กเป็นส่วนประกอบหลัก แล้วก็ปิดทับด้วยอุปกรณ์ที่เป็นแผ่นอย่างไม้อัด ยิปซัม แล้วก็แผ่นเส้นใยปูนซีเมนต์กระดานที่มีน้ำหนักเบา
คราวนี้มาเจาะลึกวัสดุที่ใช้มาทำผนังโครงกันบ้าง จะมีข้อดีข้อด้อยอะไรบ้างมาดูกัน จะได้นำไปเป็นข้อมูลเวลาเลือกใช้งาน โครงการบ้านภูเก็ต

แผ่นไม้อัด เป็นชนิดที่พวกเรารู้จักกันดี แผ่นไม้อัดเกิดจากการรวมไม้หลายๆชนิดเข้าด้วยกัน หรือทำมาจากไม้ประเภทเดียวกัน โดยการตัดท่อนซุงให้มีความยาวดังที่อยากได้แล้วกลึงปอกท่อนซุง หรือฝานให้เป็นแผ่นบางๆก็ได้ มีความดกตั้งเเต่ 1-4 มม. เเล้วเอามาอัดติดกันใช้กาวผสาน โดยแต่ละแผ่นมีเเนวเศษไม้ตั้งฉากกัน แล้วแผ่นไม้จะถูกอบแห้งในเตา นำไปเป็นส่วนประกอบของเฟอร์นิเจอร์ได้
เเน่นอนว่าสามารถนำไปทำเป็นผนังห้องหรือฝ้าเพดานก็ได้ เเต่ข้อเสียคือเรื่องของความเเข็งเเรง และมักจะโดนศัตรูของไม้อย่างความชื้น เเมลงไม้ หรือปลวกมากิน

แผ่นซีเมนต์บอร์ด แผ่นซีเมนต์บอร์ดนั้นมีส่วนผสมของซีเมนต์ปอร์ตเเลนด์ (เป็นวัสดุที่เเข็งเเรงเเต่เปราะหักง่ายถ้าเกิดกรีดเป็นแผ่นบาง) ผสมกับวัสดุอื่นที่มีความเหนียวยืดหยุ่นเเล้วอัดด้วยเเรงดันสูงเป็นแผ่น จะได้ออกมาเป็นวัสดุที่เเข็งเเรง มีความยืดหยุ่นในตัว ปลวกไม่กิน เเละทนความเปียกชื้นได้พอสมควร POOL VILLA
วัสดุที่เอามาผสมกับปูนซีเมนต์จะเป็นตัวกำหนดจำพวกของซีเมนต์บอร์ด แม้เป็นเส้นใยเซลลูโลสจากต้นไม้รวมกับทรายซิลิกา จะเรียกว่า “แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์” เเต่ถ้าเป็นไม้จะเรียกว่า “เเผ่นไม้อัดซีเมนต์”

แผ่นซีเมนต์บอร์ดสามารถนำไปทำพื้น ผนังเบา โครงการบ้านภูเก็ต ฝ้าเพดานอีกทั้งภายในเเละภายนอก รวมทั้งใช้เป็นวัสดุรองใต้หลังคาได้ เพราะนำความร้อนต่ำ

แผ่นยิปซัม ผลิตจากผงเเร่ยิปซัมอัดปิดทับหน้าหลังด้วยกระดาษจนได้แผ่นผนังผิวหน้าเรียบเนียน นิยมนำมาใช้ทำผนังเบาเพื่อกันห้องตาม บ้าน อาคาร คอนโด รวมทั้งโรงเเรม เนื่องจากใช้งานง่าย น้ำหนักเบา รวดเร็วทันใจเวลาติดตั้งมากกว่าก่อผนังปูนหนาๆเเต่ก็มีข้อด้อนเป็นเปราะหักง่าย เเละมีปัญหาเรื่องความชุ่มชื้น
รู้จักวัสดุต่างๆไปแล้ว ครั้งนี้จะเลือกวัสดุแบบไหนมาทำผนังบ้านก็แล้วเเต่ความชอบความสะดวกสบายเลยจ๊ะ รู้เเล้วขอไปเลือกผนังไว้สร้างบ้านของตัวเองก่อนนะ

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป แต่งผนังบ้าน โมเดิร์น วิธีปูกระเบื้องยาง

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa