บ้านอินเดีย

บ้านอินเดีย

บ้านอินเดีย indian house สีสันต้องมนต์สะกดสายตา บ้านสมัยใหม่ เอกลักษณ์โดดเด่น

บ้านอินเดีย Villas Phuket indian house สีสันต้องมนต์สะกดสายตา บ้านสมัยใหม่ เอกลักษณ์โดดเด่น ที่มีลวดลายแบบต่างๆ ผสมผสานกันออกมาเป็นศิลปะที่สวยงามพูดถึงเรื่องสไตล์ของการออกแบบ ยังคงไว้ซึ่งสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศอินเดีย ที่เน้นการใช้วัสดุประเภท อิฐ และคอนกรีตในการก่อสร้างและตกแต่ง สีสันและลวดลายค่อนข้างมีรายละเอียดมากกว่าสไตล์การแต่ง บ้าน แบบอื่นๆ ซึ่งปกติที่เราเห็นส่วนใหญ่การออกแบบบ้านของชาวอินเดียนั้น ไม่ต้องพูดถึงความเรียบง่าย เพราะคนอินเดียส่วนใหญ่ ชอบความสวยงาม สีสันสดใส ลวดลายต้องเยอะ และเน้นความหรูหราอลังการ พูลวิลล่าภูเก็ต

บ้านอินเดีย

6 ไอเดียสร้างสีสันต้องมนต์สะกดสายตา ด้วยการตกแต่งบ้านสไตล์อินเดีย

เราลองมาสร้างสีสันในตัวบ้านให้สะดุดตากันดีกว่า แล้วเราจะอ้างอิงการตกแต่งจากอะไรล่ะ ทำไมเราไม่มองประเทศที่มีเทศกาลสาดสีอย่างอินเดียดูล่ะ เพราะอินเดียเป็นอีกประเทศหนึ่งเลย ที่มีสีสันสะดุดตา ไร้การคุมโทนใดๆ แต่การตกแต่งของสถาปัตยกรรมต่างๆ กลับสวยงามอย่างน่าเหลือเชื่อ ว่าแล้วเราไปดูกันเลยดีกว่า กับการสร้างสีสันให้สะดุดตา แบบสไตล์อินเดีย ไปดูกันเลย

1. สีสัน

     สีสันของบ้านสไตล์อินเดียมักจะมีสีสดใส ดูอบอุ่นคล้ายความเผ็ดร้อนของอาหารอินเดีย แต่ก็มีการผสมผสานสีสันที่หลากหลาย กลมกลืน และจะไม่ตัดกันมาก จะเน้นสีสันที่ให้ความรู้สึกสะอาดตา

2. ลวดลาย

     ผนังห้องต้องมีลวดลายที่สวยงาม รับกับสีสันของห้อง มักจะเน้นความเรียบง่าย และมีลวดลายแทรกแซมอยู่ในมุมต่างๆ เช่น หน้าต่าง กรอบรูป ผ้าม่าน ฯลฯ มีลวดลายแต่ไม่ดูรกรุงรังหรือสกปรก

3. พื้น

     พื้นของห้องมักจะใช้วัสดุที่เป็นหินอ่อนลายทาง หรือการใช้ซีเมนต์ โดยโทนสีมักจะเป็นสีสว่าง รับกับสีอบอุ่นของผนังห้อง อีกประการคือ พื้นห้องมักจะมีความเย็น แต่ไม่นิยมพื้นที่ทำจากวัสดุ เช่น ไม้

 4. การตกแต่ง

     การตกแต่งมักจะใช้ กระจกที่มีกรอบลวดลายสวยงามติดบนผนังบ้าน Villas Phuket รูปภาพที่แสดงถึงวิถีชีวิตของคนอินเดีย รูปภาพของเทพ เทวดาพระองค์ต่างๆ ที่ศรัทธา นอกจากนั้นยังมีการใช้ของตกแต่งที่แกะสลักจากหินศิลาแลง และโลหะ เช่น ทองแดง และทองเหลือง ซึ่งบางครั้งอาจใช้ทองคำแท้มาใช้ตกแต่งบ้านด้วย หน้าต่างบ้านมักจะเป็นหน้าต่างทรงสูงจึงจำเป็นต้องมีผ้าม่านทรงสูงเช่นกัน โดยเนื้อผ้าม่านมักจะเป็นผ้าบางๆ เพื่อให้ปลิวลมและสร้างเสน่ห์ให้กับห้องได้อีกด้วย นอกจากนั้นยังรวมถึงพรมประจำบ้าน ซึ่งหลายบ้านมักจะใช้พรมถักมือซึ่งมีลวดลายสวยงาม และมีความหนาเป็นพิเศษ ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับพื้นบ้านได้ และยังช่วยให้ไม่เย็นเท้าเวลาเหยียบพื้นอีกด้วย พูลวิลล่าภูเก็ต

5. เฟอร์นิเจอร์

     เฟอร์นิเจอร์ในบ้านมักจะทำขึ้นจากไม้ และมีการตกแต่งบนชิ้นไม้ มีการแกะสลักสวยงาม นอกจากนั้นยังมีการผสมผสานงานไม้กับหนังสัตว์ด้วย และอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้คือหมอนที่จำเป็นต้องมีมาก มีหลายขนาด วางไว้ทุกมุมบ้าน ให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าจะลงนอนตรงไหนก็ได้

6. กลิ่น

     บ้านสไตล์อินเดียจะมีกลิ่นเฉพาะ คือกลิ่นดอกไม้หอมต่างๆ เช่น ดอกกุหลาบ ดอกมะลิ กลิ่นหอมจากไม้ และกลิ่นหอมจากกำยานต่างๆ ซึ่งมีความเชื่อกันว่ากลิ่นหอมนี้จะช่วยให้คนที่อยู่ในบ้านมีสุขภาพดี จิตใจแจ่มใส และจะนำโชคลาภเรื่องดีๆเข้ามาในบ้าน

ว่ากันว่าการที่เราจะเข้าถึง และเข้าใจถึงแก่นของสิ่งต่างๆ ทั้งความรู้ และปรัชญาต่างๆ สิ่งแวดล้อมต้องเป็นใจด้วย และนอกจากที่เราจะได้เติมสีสันในชีวิตแล้ว การตกแต่งบ้านแบบอินเดีย ก็จะทำให้เราเข้าถึงปรัชญาต่างๆ ของศาสนา และวัฒนธรรมของอินเดียอีกด้วย นับว่าได้สองต่อเลย ทั้งความสะดุดตา สวยงามแปลกใหม่ และยังได้แนวคิดการใช้ชีวิตที่ดีอีกด้วยล่ะ

บ้านอินเดีย

การตกแต่งแบบอินเดียมีสีสันสดใส

และไม่น่าแปลกใจที่หลายคนต้องการตกแต่งบ้านในสไตล์นี้โดยเฉพาะ ไม่ว่าคุณจะต้องการปรับปรุงบ้านทั้งหลังหรือเพียงห้องเดียวมีหลายวิธีในการผสมผสานสไตล์อินเดียเข้ากับการตกแต่งของคุณ ตั้งแต่การใช้สีสันสดใสไปจนถึงการเพิ่มผ้าห่มแบนดานีหลากสีหรือซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้แกะสลักคุณสามารถหาอะไรมาแต่งบ้านที่คุณชื่นชอบได้

1 เลือกสีที่เข้มและเข้มสำหรับผนังสิ่งทอและของประดับตกแต่งของคุณ หลีกเลี่ยงเฉดสีอ่อนและสีพาสเทล ให้เลือกสีเช่นแดงขมิ้นดาวเรืองฟ้าเขียวเหลืองหยกม่วงเข้มและเฉดสีสดใสอื่น ๆ แทน ในห้องใดห้องหนึ่งคุณสามารถผสมสีที่ตัดกันได้เช่นดอกดาวเรืองและสีแดงหรือคุณอาจเลือกใช้สีเด่นสีเดียวก็ได้ พยายาม จำกัด ตัวเองให้เหลือ 3 สีที่เด่นที่สุด 

  • หลีกเลี่ยงสีดำและสีเทา – ในอินเดียสื่อถึงความชั่วร้ายและการปฏิเสธซึ่งไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการนำเข้าบ้านอย่างแน่นอน
  • สีมักบ่งบอกถึงบางสิ่งบางอย่างในวัฒนธรรมอินเดีย ตัวอย่างเช่นสีเขียวเป็นสีแห่งเทศกาลที่สื่อถึงความสุขและความสงบ สีเหลืองหมายถึงการเรียนรู้ความสามารถและความรู้ หาข้อมูลว่าสีที่คุณชอบหมายถึงอะไร !

2 เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีลวดลายและออกแบบอย่างประณีต มองหาที่วางแขนโค้งบนเก้าอี้และโซฟาแล้วค้นหาตู้เก็บอาวุธและตู้ที่มีรูปแกะสลักหรือภาพวาดของเทพอยู่ งานฝังยังเป็นที่นิยมในการตกแต่งแบบอินเดียดังนั้นควรเลือกชิ้นงานที่มีกระจกงาช้างโลหะหรืองานฝังหิน ยิ่งเฟอร์นิเจอร์มีความหรูหราและมีรายละเอียดมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น 

เคล็ดลับ : สำหรับห้องแบบอินเดียดั้งเดิมให้เลือกใช้ของหนักที่ทำจากไม้เนื้อแข็ง สิ่งนี้จะเพิ่มความหรูหราและความมั่งคั่งของห้อง

3 ลงทุนซื้อผ้าอินเดียหลายผืนเพื่อให้ห้องของคุณมีกลิ่นอายของความเป็นจริง เลือกหมอนผ้าห่มและผ้าปาเต๊ะ ที่มีการพิมพ์แบบบล็อกการเย็บแบบคันธาผ้าไหมสีย้อม แบบบันดานิงานลูกปัด ที่สลับซับซ้อนพู่ผ้าบาติกและการเย็บปิดทอง ผ้าและพื้นผิวหลายชนิดสำหรับหมอนผ้าทอผ้าปูโต๊ะ ผ้าปูโต๊ะและผ้าปูโต๊ะ จะทำให้พื้นที่ของคุณมีสไตล์ ที่เน้นความเป็นอินเดียมากขึ้น Villas Phuket  

  • คันธา: รูปแบบของการเย็บปักถักร้อยที่ปะติดกันหลายชิ้น
  • Bandhani: สไตล์การย้อมเสื้อผ้าที่มีลวดลายเล็ก ๆ สลับซับซ้อน
  • ผ้าบาติก: สไตล์การย้อมเสื้อผ้าที่ใช้การวาดบนผ้าด้วยขี้ผึ้งจากนั้นย้อมสีเสื้อผ้าและเอาแว็กซ์ออกเพื่อเผยให้เห็นลวดลาย
  • ผ้าฝ้ายและผ้าไหมเป็นผ้าส่วนใหญ่ที่ใช้ทำสิ่งทอของอินเดีย

4 มองหาลวดลายและดีไซน์แบบอินเดียดั้งเดิมเมื่อตกแต่ง ไม่ว่าคุณจะติดวอลล์เปเปอร์หยิบพรมมาแขวนจากผนังหรือปูทับตัวเลือกผ้าโปรดจำไว้ว่ามีรูปแบบเฉพาะที่มีความเป็นอินเดียอยู่ในตัว เลือกรูปแบบลายลูกน้ำแมนดาลา (ลวดลายสลับซับซ้อนลายดอกไม้สมมาตร) พูลวิลล่าภูเก็ต หรือภาพพิมพ์ที่เน้นความเป็นธรรมชาติที่มีรูปนกสัตว์หรือดอกไม้ 

  • เสือเป็นสัตว์ประจำชาติของอินเดียนกยูงเป็นนกประจำชาติและดอกบัวเป็นดอกไม้ประจำชาติ
  • หากคุณกำลังดิ้นรนเพื่อหาแรงบันดาลใจสำหรับห้องโปรดไปที่ร้านขายผ้าและดูว่าสีและลวดลายประเภทใดที่ดึงดูดสายตาของคุณ เมื่อคุณซื้อของตกแต่งใหม่ ๆ ให้นึกถึงภาพเหล่านั้น
บ้านอินเดีย

ทำให้ชุมชนเป็นศูนย์กลางของพื้นที่ใช้สอยใด ๆ วางเฟอร์นิเจอร์ในพื้นที่ส่วนกลางเพื่อให้คนนั่งคุยกันได้อย่างสะดวก เพิ่มหมอนและผ้าห่มหลายผืนเพื่อเน้นความสบาย ตัวอย่างเช่นบนเก้าอี้นวมให้ใช้ผ้าห่มและหมอน 2 ใบในการตกแต่ง บนโซฟาหมอน 6 หรือ 7 ใบก็ใช้ได้ดี แม้จะอยู่ในห้องเล็ก ๆ ก็ควรมีสถานที่อย่างน้อยสองแห่งที่ผู้คนสามารถเลือกนั่งได้เช่นโซฟาและเก้าอี้นวมหรือที่วางเท้า 

คุณรู้รึเปล่า? ในวัฒนธรรมอินเดียเป็นเรื่องปกติที่คนหลายรุ่นจะอยู่ร่วมกันดังนั้นบ้านของชาวอินเดียจึงมักมีขนาดใหญ่และน่าอยู่อาศัย ทุกคนมักใช้พื้นที่ใช้สอยและห้องครัวร่วมกัน

จัดพื้นที่เลานจ์แบบไม่เป็นทางการหลายแห่งทั่วบ้านของคุณ ใช้ตัวเลือกที่นั่งอื่น ๆ เช่นสตูลวางเท้าหมอนพื้นดิวแวนส์ (คล้ายกับเตียงนอนเล่น) และโซฟาเตี้ย ปูพรมหรูหราเพื่อสร้างความอบอุ่นและแยกพื้นที่นั่งเล่นออกจากกันด้วยสายตา

  • ตัวอย่างเช่นในห้องนอน คุณสามารถวางน้ำ ค้างไว้ที่ปลายเตียงได้ ในห้องคุณสามารถตั้งที่วางเท้าและหมอนปูพื้นหลาย ๆ แบบเพื่อสร้างพื้นที่แฮงเอาท์แบบสบาย ๆ

เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่หรูหราเพื่อสร้างจุดศูนย์กลางของห้อง จัดห้องแต่ละห้องเพื่อให้พื้นที่มีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่อย่างน้อยหนึ่งชิ้นวางในตำแหน่งที่โดดเด่นเช่นเกราะไม้ขนาดใหญ่หัวเตียงที่สลับซับซ้อนหรือโต๊ะแกะสลักหนัก เมื่อคุณได้ชิ้นส่วนนั้นและตัดสินใจว่าจะวางไว้ที่ใดแล้วให้จัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่เหลือไว้รอบ ๆ 

  • เฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ในห้องอาจมีขนาดใหญ่และสะดุดตา เพียงแค่ช่วยให้มีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่รอบ ๆ ซึ่งคุณสามารถจัดวางทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้การไหลเวียนของห้องรู้สึกเป็นธรรมชาติมากขึ้น

หลีกเลี่ยงความยุ่งเหยิงเพื่อสร้างพื้นที่ที่สงบเชิญชวนและดึงดูดสายตา แม้ว่าพื้นที่ใช้สอยของคุณควรเต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่สวยงาม แต่ทุกอย่างก็ควรมีพื้นที่ของตัวเอง สิ่งที่เกะกะทั่วไปเช่นสายไฟเอกสารรีโมทเครื่องเขียนและสิ่งของที่คล้ายกันควรเก็บไว้ในลิ้นชักหรือกล่องตกแต่ง 

  • เมื่อดูห้องที่ตกแต่งเสร็จแล้วให้ถามตัวเองว่าสิ่งของแต่ละชิ้นนั้นดึงดูดสายตาหรือไม่ หากมีบางอย่างอยู่นอกสถานที่ให้หาวิธีซ่อนจากสายตา

สร้างรูปแบบที่คล่องตัวในห้องนอนของคุณเพื่อความสะดวกสบายสูงสุด พยายามใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เข้าชุดกันสำหรับโต๊ะเครื่องแป้งโต๊ะเก้าอี้โครงเตียงและหัวเตียง จัดวางเฟอร์นิเจอร์ของคุณเพื่อให้เดินไปรอบ ๆ เตียงแต่ละด้านได้ง่ายและเพื่อให้สามารถเข้าถึงลิ้นชักและตู้เสื้อผ้าทั้งหมดได้อย่างง่ายดาย เพิ่มโซฟาหรือเดวานที่ปลายเตียงเพื่อเพิ่มพื้นที่นั่งเล่นหากคุณมีที่ว่าง ตกแต่งเตียงและพื้นที่นั่งเล่นของคุณด้วยหมอนและผ้าห่มหลายผืนเพื่อสร้างพื้นที่ที่สะดวกสบายและน่าดึงดูดใจ 

  • ห้องนอนของคุณเป็นสถานที่ที่ดีในการใช้ประโยชน์จากผ้าและสิ่งทอหลายชนิดลองใช้ผ้าคลุมเตียงที่มีลวดลายพร้อมหมอนพู่สีทองและพรมหนาสีเข้ม

ทำให้พื้นที่รับประทานอาหารของคุณหรูหราด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่จัดวางอย่างพิถีพิถัน บ้าน เนื่องจากห้องรับประทานอาหารส่วนใหญ่มักจะถูกใช้งานพยายามจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในลักษณะที่จะช่วยให้ครอบครัวและเพื่อน ๆ เดินไปรอบ ๆ โต๊ะได้ง่าย วางโต๊ะไม้ขนาดใหญ่ไว้ตรงกลางห้องแล้วล้อมรอบด้วยเก้าอี้ 4 ถึง 6 ตัวขึ้นอยู่กับขนาดของโต๊ะ หากมีพื้นที่ให้เพิ่มโต๊ะบุฟเฟ่ต์หรือตู้จีนชิดผนัง Villas Phuket  

  • เนื่องจากห้องรับประทานอาหารมีเฟอร์นิเจอร์ไม่มากเท่าห้องอื่น ๆ ให้ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ผนังเพื่อเพิ่มสีสันพื้นผิวและงานศิลปะ

————————————————– ————————————————– ——–

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป บ้านสไตล์อินดัสเทียล บ้านโชว์อิฐ

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa