บิ้วอินห้องนอน

บิ้วอินห้องนอน

บิ้วอินห้องนอน built-in bedroom ติดตั้งง่าย ประโยชน์ใช้สอยเยอะ

บิ้วอินห้องนอน Villas Phuket built-in bedroom ติดตั้งง่าย ประโยชน์ใช้สอยเยอะ สำหรับผู้ที่มีโครงการจะก่อสร้างบ้านใหม่หรือรีโนเวทบ้านคงจะต้องเคยได้ยินเกี่ยวกับเทรนด์การแต่งบ้านแบบบิวท์อินกันมาบ้างแล้ว ซึ่งในปัจจุบัน เทรนด์การแต่งบ้านแบบบิวท์อินนั้นกำลังได้รับความนิยมอย่างมากด้วยเหตุว่าสามารถมอบความเป็นเอกลักษณ์และความแตกต่างให้กับบ้านได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งยังมีข้อดีหลายประการ แต่ก่อนจะไปดูข้อดีของการแต่งบ้านสไตล์นี้ เราจะพาคุณไปทำความรู้จักว่าแท้จริงแล้วการแต่ง บ้านแบบบิวท์อินเป็นอย่างไร ? พูลวิลล่าภูเก็ต

บิ้วอินห้องนอน

บิวท์อิน (BUILT IN) บ้านทันสมัย สวยแบบไม่ซ้ำใคร

บิวท์อิน (Built-in) เป็นเฟอร์นิเจอร์ชนิดหนึ่งที่ได้รับการออกแบบรวมทั้งผลิตขึ้นมาเพื่อเจาะจงติดตั้งในห้องหรือพื้นที่นั้นๆโดยเฉพาะ ซึ่งจะเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบตายตัว ไม่สามารถโยกย้ายได้ ซึ่งมักเป็นการสั่งทำตามความชอบและความต้องการของเจ้าของบ้าน เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินส่วนใหญ่ที่นิยมทำกันมาก เช่น ตู้เก็บเสื้อผ้า เคาน์เตอร์ห้องครัว ตู้ในห้องน้ำ ชั้นวางทีวี อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับไอเดียและก็ความชอบของผู้เป็นเจ้าของบ้านนั่นเอง

ประโยชน์ของการตกแต่งภายในบ้านด้วย “เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน”

วิธีการทำบ้านแบบบิวท์อินมีจุดเด่นหลายประการ โดยประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากการตกแต่งภายในบ้านด้วย “เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน” ที่เห็นได้เด่นชัด คือ

โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร อย่างที่กล่าวไปแล้วว่าเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินเป็นการออกแบบและสั่งทำขึ้นเฉพาะกรณี ดังนั้น คุณจึงสามารถดีไซน์ได้อย่างอิสระตามความชอบทั้งในเรื่องของดีไซน์ ขนาด วัสดุ และฟังก์ชันการใช้งาน  คุณจึงจะได้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเดียวในโลกที่ไม่เหมือนใคร เหมาะกับพื้นที่ และตรงกับความต้องการอย่างแน่นอน

ใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า เฟอร์นิเจอร์ บิ้วอินได้ถูกออกแบบมาเพื่อห้องหรือพื้นที่นั้น ๆ โดยเฉพาะ แม้ในพื้นที่ขนาดเล็กก็สามารถเนรมิตเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชันได้หลากหลายได้ การแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินจึงทำให้ภาพรวมของห้องดูเป็นระเบียบ เรียบร้อย สร้างความเป็นสัดส่วนให้บ้านได้ชัดเจน สวยงาม และมีขนาดพอดิบพอดีกับห้อง ประหยัดพื้นที่มากกว่าและยังสามารถประโยชน์จากพื้นที่ส่วนนั้นได้เต็ม 100%

แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน ข้อดีของเฟอร์นิเจอร์แบบบิ้วอินที่หลายคนชื่นชอบเห็นจะเป็นเรื่องของความแข็งแรง ทนทาน เนื่องจากตัวเฟอร์นิเจอร์จะถูกยึดติดตายกับโครงสร้างของห้อง ไม่ต้องกลัวว่าจะขยับเขยื้อนหรือหล่นทับข้าวของเสียหายหรือแม้กระทั่งตัวผู้อยู่อาศัยให้ได้รับบาดเจ็บ

ลดความยุ่งยากในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ เฟอร์นิเจอร์แบบบิ้วอินจะช่วยให้การเลือกเฟอร์นิเจอร์ของคุณเป็นเรื่อง่ายยิ่งขึ้น เพราะไม่ต้องเสียเวลาเข้าออกโชว์รูมต่าง ๆ หรือวุ่นวายกับการวัดขนาด ความสูง หรือเลือกพื้นผิวให้เข้ากับห้องต่าง ๆ ภายในบ้าน เพียงแค่บอกความต้องการกับช่างหรือบริษัทรับทำบิ้วอินเท่านั้น

ทำความสะอาดง่าย การใช้เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน จะช่วยลดจำนวนซอกและมุม ได้มากกว่าเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป ลดปัญหาการสะสมของฝุ่นภายในบ้าน ซึ่งหมายความว่า คุณจะสามารถประหยัดมาก และ เวลาในการทำความสะอาดบ้าน ไปได้มาก การทำความสะอาดภายในบ้าน จึงกลายเป็นเรื่องง่าย ในทันทีเมื่อคุณใช้เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน

บิ้วอินห้องนอน

เนรมิตห้องนอนหรู หลากสไตล์ด้วย “บิวท์อิน”

ห้องนอน ห้องนอนเป็นพื้นที่ในการพักผ่อน จึงควรออกแบบให้ผ่อนคลาย แล้วก็มีฟังก์ชันครบครัน สำหรับในการพักผ่อนหลากหลายรูปแบบ สำหรับในการบิวท์อินห้องนอนนั้น สามารถทำได้หลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นฐานเตียง ตู้เสื้อผ้า  ชั้นวางของ ลิ้นชักเก็บของ ชั้นวางโทรทัศน์ หรือในส่วนของเตียงนอน ซึ่งสามารถเลือกตกแต่ง ให้สวยงามยิ่งขึ้นด้วยการกรุผนังเป็นชั้นเล็กๆ สำหรับโชว์ของหรือวางของตกแต่ง ส่วนตู้สำหรับเก็บเสื้อผ้า ก็อาจทำเป็นตู้เสื้อผ้าบานสไลด์หรือติดกระจกฝ้าที่หน้าบาน เพิ่มความคลาสสิก หรือจะทำ walk in closet เลยก็ได้เช่นกัน ซึ่งก็จะช่วยให้ห้องนอนกลายเป็นพื้นที่สวยส่วนตัว ที่มีความเป็นสัดส่วน และ มีระเบียบยิ่งขึ้น

บิวท์อิน (BUILT IN) คืออะไร คำว่า บิวท์อิน Build in แปลตรงตัวว่า สร้างเข้าไปข้างในนั่นเอง ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน จึงหมายถึงเฟอร์นิเจอร์ ที่ติดตั้งเข้ากับพื้นที่ในขนาดที่พอดี หรือก็คือ เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมา สำหรับพื้นที่ภายในบ้านส่วนนั้นโดยเฉพาะ อาจจะเป็นการทำขึ้น ที่หน้างานหรือทำมาจากโรงงานแล้ว นำมาประกอบที่หน้างานก็ได้ ที่นิยมทำเป็นบิวท์อินก็มี ตู้เสื้อผ้า ชุดครัว เตียงนอน เป็นต้น Villas Phuket

ข้อดีหลักๆของ เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน มีดังนี้

• แน่นอนว่าต้องได้เฟอร์นิเจอร์ชิ้วเดียวในโลก ที่ไม่เหมือนใคร และ ตรงกับความต้องการของเพื่อนๆแน่นอน

• ทำให้ประหยัดพื้นที่ใช้สอย และ สามารถประโยชน์จากพื้นที่ส่วนนั้นได้เต็ม 100%

• เพื่อนๆสามารถกำหนดวัสดุ ได้ตามต้องการ

บิ้วอินห้องนอน

ข้อควรรู้ก่อนทำทำบิ้วอิน

บิ้วอิน (Built-in) อีกหนึ่งการตกแต่งบ้านมาแรงที่ทุกคนให้ความสนใจมากในปี 2022นี้ วันนี้เราจึงอยากพาสาวกคนรักการตกแต่งบ้านทุกๆท่าน มาทำความรู้จักกับบิ้วอินกัน กับ 3 ข้อควรรู้ก่อนทำทำบิ้วอิน 

ความหมายโดยทั่วไปของบิ้วอิน คือ การทำเฟอร์นิเจอร์ในคอนโด ให้เป็นแบบตายตัว ไม่สามารถที่จะโยกย้ายไปไหนได้ ส่วนมากโรงงานเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน จะมีการทำเฟอร์นิเจอร์สำเร็จ รูปรวมทั้งมาประกอบให้ลูกค้าเลือก ได้ตามที่ใจต้องการ ว่าจะทำเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน ตรงไหนของบริเวณบ้าน ทำเฟอร์นิเจอร์อะไร หรือใช้วัสดุอะไร มาทำก็สามารถเลือกได้ ส่วนใหญ่แล้วนั้น แนวทางการทำเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน มักปรากฏในพื้นที่สำคัญๆ ในบ้านอย่าง เคาน์เตอร์ในห้องครัว  ตู้สำหรับใส่เสื้อผ้าในห้องนอน หรือชั้นวางโทรทัศน์ รวมทั้ง ของที่เอาไว้ประดับบ้านต่างๆ นับว่าช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการจัดระเบียบข้าวของภายในบ้าน ให้วางไว้เป็นระเบียบเรียบร้อย รวมทั้งง่ายต่อการชำระล้างมากๆ  พูลวิลล่าภูเก็ต

โดยวันนี้เรามีข้อสำคัญๆ ที่ควรรู้ก่อนทำบิ้วอิน ที่เรานำมาฝาก มี 3 ข้อด้วยกัน

1.เลือกโรงงานเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินที่ได้มาตรฐาน 

หากเราตัดสินใจที่จะทำบิ้วอินภายในบ้าน การเลือกโรงงานเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินที่ได้มาตรฐาน ถือเป็นหัวใจหลักในการทำ เพราะหากเลือกซื้อมาแล้ว มีความไม่แข็งแรงทนทาน ก็จะเสียดายเงินในกระเป๋าเปล่าๆ การเลือกโรงงานที่ได้มาตรฐานอาจลองหารีวิวทางอินเทอร์เนต ว่ามีโรงงานในได้รับความนิยม ออกแบบสวย บริการหลังการขายดี และราคาน่าพึงพอใจ เพราะบิ้วอินถือเป็นอีกหนึ่งการตกแต่งบ้าน ที่ถ้าอยากเปลี่ยนใจ หรือมีปัญหา จะทำการเปลี่ยนหรือเคลื่อนย้ายนั้นลำบากมากๆ เพราะเป็นการทำที่ยึดติดไปกับผนัง หรือพื้นที่นั้นๆเลย 

2.คำนวณงบประมาณ 

ในการตกแต่งบ้านทุกครั้ง Villas Phuket การคำนวณงบประมาณก่อนการตัดสินใจ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก หากเราคำนวณไม่ดี งบในการตกแต่งอาจบานปลายไม่คุ้มกัน การลองปรึกษาเรื่องราคา กับโรงงานเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินโดยตรง อาจช่วยทำให้เราเห็นภาพพื้นที่บ้านในฝัน และ เงินที่ต้องเตรียมไว้ ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น 

3.แบบบิ้วอินที่ใช่ 

แน่นอนว่าการเลือกอะไรบางอย่างเข้า บ้าน ต้องเป็นสิ่งที่เราชอบ สมดั่งคติปลูกเรือนตามใจผู้อยู่ การเลือกแบบบิ้วอินที่ใช่อาจลองหาจากช่องทางออนไลน์ เช่น เว็บไซต์ต่างประเทศอย่าง Pinterest หรือจะลองขอดูแบบจากโรงงานเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินโดยตรง อาจลองระบุความต้องการของตนเองไปก่อน เช่น อยากได้วัสดุอะไร ชอบสีไหนเป็นพิเศษ และต้องการเฟอร์นิเจอร์อะไรบ้าง เพื่อตอบโจทย์ ทุกการใช้งานอย่างแท้จริง 

เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับ 3 เคล็ดลับ ที่ควรรู้ก่อนทำบิ้วอิน ที่เรานำมาฝากในวันนี้ ขอให้ทุกคนเจอแบบบิ้วอินที่ใช่ และเฟอร์นิเจอร์ที่ตรงใจกัน

=====================

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป บ้านโทนสีขาว แบบห้องนอน

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa