เคล็ดลับทาสีบ้านเก่า ให้ดูโมเดิร์น

เคล็ดลับทาสีบ้านเก่า ให้ดูโมเดิร์น แผนในการรีโนเวทบ้านข้างหลังเก่า ให้แปลงเป็นบ้าน แสนงามสุดโมเดิร์น ด้วยการเปลี่ยนสีทาบ้าน และก็ตกแต่งใหม่ ก็สามารถดึงความแจ่มใส ให้บ้านข้างหลังโปรดให้น่าอยู่เพิ่มมากขึ้น เนื้อหานี้มีข้อเสนอแนะ สำหรับเพื่อการเปลี่ยนบรรยากาศบ้านที่เก่า บ้านเช่าพูลวิลล่า ให้กลับมากระปรี้กระเปร่า ด้วยการทาสีบ้านเก่า ให้มองโมเดิร์นแบบสุดๆ พร้อมทั้งเทคนิคกล้วยๆที่คุณก็ทำเป็น ช่วยสำหรับเปลี่ยนบ้านข้างหลังเก่า ให้มีสีหลากหลาย และยังสวยงามรวมทั้งคงทนได้นาน

เคล็ดลับทาสีบ้านเก่า เปลี่ยนบรรยากาศสู่ความโมเดิร์น

ลงสีบ้านเก่า เปลี่ยนบรรยากาศสู่ความโมเดิร์น
การออกแบบ บ้านสไตล์โมเดิร์น ได้รับอิทธิพลมาจากสมัยเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรม ในตอนศตวรรษที่ 18 โดยย้ำคอนเซ็ปการตกแต่งให้มีความความง่ายๆ ที่แอบแฝงไปด้วยความนำสมัย ร่วมไปกับการจัดสรรพื้นที่ให้ตอบปัญหาการใช้แรงงานอย่างคุ้ม รวมทั้งใช้การตกแต่ง ด้วยเครื่องเรือนทรงเรขาคณิต ที่มีความธรรมดาเป็นคีย์เวิร์ดหลักสำหรับการตกแต่ง

เคล็ดลับทาสีบ้านเก่า

สำหรับผู้ใดกันแน่ ที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศบ้านข้างหลังเดิม มีความโมเดิร์นได้ ก็จำเป็นต้องเริ่มจากการเลือกโทนสีทาบ้านที่ใช่ ร่วมไปกับการตกแต่ง ที่คงจะความธรรมดา แต่ว่าก็มิได้มีความหมายว่าตัวเลือกโทนสีบ้านจะมีแค่เพียงสีขาว หรือสีเปลือกไข่แค่นั้น เพราะเหตุว่าในตอนนี้มีโทนสีมากมาย ที่สื่อถึงความล้ำยุคได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นต้นว่า สีส้มอมชมพู, สีเขียวน้ำทะเล, สีเทาอมฟ้า ฯลฯ


เมื่อคุณรู้เรื่องคอนเซ็ปของบ้านงาม สไตล์โมเดิร์นแล้ว ก็สามารถเริ่มกำหนดแผนการตกแต่งบ้าน ตั้งแต่การเลือกสีห้อง รวมทั้งการปรับพื้นที่ใช้สอยต่างๆ ให้กำเนิดผลดี บ้านเช่าราคาถูก พร้อมมองหาของสำหรับใช้ ในการแต่งบ้านหรือเครื่องเรือนทรงเรขาคณิตที่มีชีวิตชีวา สอยเกี่ยวกลมกลืนไปกับสีห้อง เท่านี้บ้านข้างหลังเก่า ก็เปลี่ยนเป็นบ้านงาม สไตล์โมเดิร์นในสไลต์ที่เป็นคุณแล้ว

7 กลเม็ด เคล็ดลับทาสีบ้านเก่า ให้เจิดกว่าผู้ใดกัน

แม้คุณต้องการจะกลับโฉมสีบ้านเก่า ให้กลับมางามนำสมัย เนื้อสีติดทนนาน รวมทั้งตอบปัญหาการใช้ชีวิต ในตอนนี้ไปพร้อมเพียงกัน พวกเรามีทางลัด เปลี่ยนแปลงบ้านเก่าเป็นบ้านงาม กลับโฉมบ้านข้างหลังเดิม ให้กลับมาสดชื่นขึ้นได้

1. โทนสีทาบ้าน เคล็ดลับทาสีบ้านเก่า ส่งผลต่อบรรยากาศรอบข้าง

ก่อนเริ่มลงมือกลับโฉมบรรยากาศเก่าๆ สู่ความนำสมัย สิ่งจำเป็นของการทาสีบ้านเก่า เป็นการเลือกโทนสีที่เหมาะสมกับแต่ว่าห้องในบ้าน โดยนึกถึงการใช้แรงงานในรอบๆนั้น แล้วลองคิดดูว่าโซนนี้ ที่พวกเราปรารถนาลงสีจะให้ความรู้ความเข้าใจสึกแบบไหน เพื่อสร้างบรรยากาศรอบกาย ให้เต็มไปด้วยความน่าอยู่

โดยจุดสำคัญของการเลือกโทนสีทาบ้าน มิได้มอบเพียงแต่ความงาม ให้บ้านของคุณแค่นั้น แต่ว่าสีโทนต่างๆก็เป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบสำหรับ การสื่ออารมณ์ได้อย่างเห็นได้ชัด ซื้อบ้านภูเก็ต ถ้าเกิดเลือกโทนสีทาบ้าน ที่สมควรต่อลักษณะการใช้งานของห้อง ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความสำราญ กับการใช้ชีวิตในบ้านได้อีกด้วย

1.1 สีโทนเย็น

เหมาะกับห้องรับแขก ห้องอาหาร โถงปากทางเข้าบ้าน เพื่อความรู้สึกเป็นมิตร ต้อนรับแขกให้กำเนิดความรู้สึกบรรเทา ช่วยสร้างเวลาที่ความสำราญเจริญ โดยสีโทนเย็นที่นิยมใช้หมายถึงสีขาว สีครีม สีเอิร์ตโทน หรือ ชมพูอ่อน ฯลฯ

ยิ่งไปกว่านี้สีโทนเย็นเฉดอื่นๆอย่าง สีฟ้า สีเขียว และก็สีม่วง ก็เป็นที่ชื่นชอบสำหรับเพื่อการลงสีบ้านเก่าให้สดชื่นอีกทีด้วยเหมือนกัน เนื่องจากโทนสีนี้จะช่วยทำให้ปรับภาพรวมของบ้านบ้านมองสบายตามากขึ้น

1.2 เคล็ดลับทาสีบ้านเก่า สีโทนร้อน

แหล่งสีที่พลัง ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ความสนุก ที่จะสามารถช่วยกระตุ้นบรรยากาศในบ้านคุณ ให้มีความรื่นเริงเพิ่มขึ้น ซึ่งโทนสีนี้เหมาะสมกับ ห้องบริหารร่างกาย มุมดำเนินงานมากมายก่ายกอง เนื่องจากว่าจะช่วยสร้างแรงกระตุ้นได้อย่างดีเยี่ยม โดยสีที่นิยมใช้เป็นสีแดง สีส้ม สีเหลือง ฯลฯ

นอกเหนือจากมุมดำเนินการ หรือห้องบริหารร่างกายแล้ว สำหรับห้องรับแขกเองก็เหมาะสม กับสีโทนร้อนเหมือนกัน ด้วยเหตุว่าเฉดสีโทนนี้จะสร้างสีสันให้ท่าน วิลล่าภูเก็ต และก็แขกคนพิเศษได้สัมผัสถึงบรรยากาศ ของความมีชีวิตชีวา การพบปะ สร้างบรรยากาศของความสนุกสนานร่าเริงอย่างมาก

2. จัดแจงผิวให้พร้อมก่อนลงสีบ้านเก่า

ขั้นตอนสำคัญที่พวกเราไม่สมควรละเลยเด็ดขาด เพื่อการทาสีบ้านเก่าของพวกเราติดทนนาน รวมทั้งปกป้องปัญหาสีบ้านลอกร่อน ซึ่งผิวในแต่ละรอบๆ ของตัวบ้านก็อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีมากมายทั้งยัง ไม้ ปูน เหล็ก ก็เลยต้องปรับพื้นผิวของแต่ละรอบๆให้มีความพร้อมเพรียง ก่อนที่จะมีการซ่อมรวมทั้งเติมแต่งสีสันทับลงไป

ผิวปูน – ให้ขูดสีเก่าที่หลุดร่อนออกให้หมด แล้วชำระล้างด้วยน้ำดื่มพร้อมขัดด้วยแปรง แล้วมองหารอยร้าวหรือจุดเสียเพื่อกระทำโป๊วหรือปรับแต่ง แล้วต่อจากนั้นใช้กระดาษทรายขัดผิวปูน ให้ผิวเรียบเท่ากัน ก็เลยจะทำลงสีรองพื้นปูนแล้วและก็ตามด้วยสีทาทับหน้าที่คุณอยาก

เคล็ดลับทาสีบ้านเก่า

ผิวไม้ – ให้วิเคราะห์ภาวะผิวก่อน โดยถ้าเกิดพบว่ามีจุดไหนที่มีสีเก่าลอกล่อน ก็ให้ใช้เกรียงแซะออก ต่อจากนั้นขัดผิวด้วยกระดาษทราย แล้วก็หากมีรอยแตกร้าว รอยตะปูเก่า ก็ให้ทำอุดโป๊วให้เป็นระเบียบเรียบร้อย
ผิวเหล็ก – ผิวนี้จะต้องใช้ความระแวดระวังเป็นอย่างมากโดยยิ่งไปกว่านั้น “สนิม” แม้กำเนิดสนิมรอบๆผิวนี้ ให้ใช้กระดาษทรายขัดออกจนกระทั่งสะอาด แล้วจึงจบท้ายด้วยการทาน้ำยากันสนิม

3. คุ้มครองป้องกันผิวของตัวบ้านให้ห่างจากเชื้อรา

รอบๆผิวนอกบ้านจำเป็นต้องปะทะกับฝุ่นผง แดด ฝน รวมถึงตัวบ้านในจุดที่สัมผัสกับความชิ้นอยู่เสมอ อาจจะก่อให้กำเนิดคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกสะสม ที่สร้างปัญหาเชื้อราและก็ตะไคร่บนผิวของบ้าน

เพื่อการทาสีบ้านเก่าของคุณมีคุณภาพสูงสุด การคุ้มครองผิวจากเชื้อราก็เลยเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งภายหลังจากตระเตรียมผิวของบ้านรวมทั้งชำระล้างเป็นระเบียบเรียบร้อย เมื่อฝาผนังแห้งสนิท ก็ให้ทาน้ำยาปกป้องเชื้อรา คอยกระทั่งฝาผนังแห้งอีกรอบก็จัดแจงลงมือขั้นตอนต่อไปสำหรับการลงสีบ้านเก่าได้เลย

4. ลงสีรองพื้นก่อนเริ่มลงสีจริง

การทาสีรองพื้นก่อนลงสีจริง จะช่วยทำให้เนื้อสีทาบ้านของคุณมองงามสด เด่นชัด ไม่ผิดสติไม่ดี และก็ที่สำคัญยังยึดติดตามฝาผนังได้แข็งแรง ช้านานอีกด้วยกลเม็ดลงสีรองพื้น ผิวปูน เลือกน้ำยารองพื้นสำหรับปูนเก่า เพื่อเสริมการยึดเกาะของเนื้อสี โดยทาทั่วรอบๆฝาผนังที่อยากได้ 1 ครั้ง รอคอยจนกระทั่งแห้ง อย่างต่ำ 12 ชั่วโมง ก่อนลงมือลงสีทับหน้าด้วยสีน้ำอะคริลิก

ผิวไม้ ถ้าเป็นสีทึบลาย ให้เลือกใช้สีรองพื้นไม้กันเชื้อรา สำหรับในการทารองพื้นไม้ปริมาณ 1 ท่องเที่ยว จะช่วยคุ้มครองปกป้องการเกิดเชื้อราบนแก่นไม้ เช่าบ้านภูเก็ต และก็ช่วยเพิ่มการยึดเกาะของสีทับหน้าก้าวหน้าขึ้น แล้วต่อจากนั้นก็เลยและก็ตามด้วยสีทับหน้าที่เป็นสีน้ำมัน ผิวเหล็ก เลือกสีรองพื้นทาเหล็กป้องกันสนิม เพื่อคุ้มครองปกป้องการเกิดสนิม แล้วลงสีทับหน้าที่เป็นสีน้ำมัน

5. เคล็ดลับทาสีบ้านเก่า ลงสีบ้านเก่าให้มีความงดงามเนียนเพิ่มขึ้นจะต้องย้ำ 2 รอบขึ้นไป

บ้านข้างหลังโปรดจะมีสีงามแจ้งชัดขึ้นอีกเป็นเท่าตัว ถ้าหากคุณลงสีบ้านเก่า 2-3 รอบ โดยทิ้งระยะเวลาสำหรับเพื่อการลงสีให้ห่างกันโดยประมาณ 3 ชั่วโมง หรือคอยให้สีในแต่ละรอบให้แห้งสนิทก่อน ก็เลยจะสามารถลงสีทับหน้าในรอบต่อไปได้ เพราะว่าถ้าเกิดทาทับเลยสีจะเกาะกันเป็นก้อนทำให้ผิวไม่สวยสวย

เทคนิคเลือกจำพวกสีทาบ้าน: ผิวปูนใช้สีทาบ้านเนื้ออะคริลิก โดยให้มองชนิดการใช้แรงงานข้างนอกรวมทั้งข้างในให้ดี ส่วนผิวไม้หรือเหล็กให้เลือกใช้สีน้ำมัน

สีที่เหมาะกับทาบ้านเก่าโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปรับปรุงขึ้นด้วยท้องนาโนเทคโนโลยี “แกรไฟต์ ซิลิโคน เรซิ่น” ที่มีอนุภาคของโมเลกุลขนาดเล็ก คงทนแน่นแฟ้น ช่วยทำให้ฟิล์มถ่ายรูปสีสามารถกันน้ำเข้า ระเหยละอองน้ำแล้วก็ความชุ่มชื้นออกมาจากฝาผนังได้ พร้อมทั้งเทคโนโลยีสามชิลด์ ที่ช่วยปกป้องและก็จัดการกับปัญหาที่มูลเหตุ ช่วยคืนความงดงามให้บ้านเก่าของคุณมองแจ่มใสเพิ่มขึ้น

ทั้งยังช่วยคุ้มครองปกป้องการยึดตัวของฝุ่นผงบนผิว ขัดล้างทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย ก็เลยทำให้บ้านมองใหม่อยู่เป็นประจำ และก็ยังคุ้มครองปกป้องรังสียูวีจากแสงตะวัน ทนต่อสถานการณ์อากาศร้อนของประเทศไทยได้อย่างดีเยี่ยม

6. ลงสีบ้านเก่าให้กรอบบ้านไม่เลอะเทอะ

ลงสีบ้านเก่าให้มองโมเดิร์นขึ้นทั้งที ก็จะต้องพกความเยี่ยมมา เก็บเนื้อหาบ้านกันสักนิด ด้วยเทคนิคการทาสีบ้านไม่ให้เลอะเทอะขอบ หรือกรอบบ้าน โดยกรรมวิธีการนี้บางครั้งก็อาจจะใช้เวลากันสักนิดสักหน่อย แม้กระนั้นการันตีว่านอนสอนง่ายแล้วก็บ้านงามแน่ๆ

เพียงแค่นำกระดาษกาวสำหรับรองลงสี มาติดรอบๆรอยต่อหรือขอบที่พวกเราอยากได้หลีกเลี่ยงการขัดนั้นๆพอเพียงสีแห้งก็เบาๆดึงออก โดยใช้มีดคัตเตอร์หรือใช้ที่เป่าผมก็ได้เช่นเดียวกัน โดยการเลือกใช้กระดาษกาวสำหรับลงสีโดยเฉพาะอย่างยิ่ง จะช่วยทำให้สีที่ทาลงไปไม่เลอะเทอะขอบ ชัดเจนงดงาม เมื่อแกะออกแล้วได้งานสีที่เริ่ดกว่า

7. กลบกลิ่นแรงตอนลงสีบ้านเก่า

ภายหลังการทาสีใหม่ลงไปแล้ว อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีกลิ่นแรงกวนประสาท มีต้นเหตุมาจากส่วนประกอบของสีแล้วก็สารเคมีบางประเภท โดยเทคนิคสำหรับผู้ที่ไม่ปลาบปลื้มกลิ่นแรงของสีทาบ้าน เป็นการวางถ่านแล้วก็หัวหอมเอาไว้ภายในรอบๆที่ลงสีบ้านเก่า หรือจะเลือกใช้สีทาบ้านที่ไม่มีสาระเหยที่เป็นพิษ มีกลิ่นอ่อน ไม่นำมาซึ่งการก่อให้เกิดเหม็นอับเปียกชื้นไม่เป็นอันตรายต่อคนอาศัย ก็ยืนยันได้เลยว่าปัญหากลิ่นแรงภายหลังจากการทาสีบ้านเก่าก็จะหมดไป ช่วยทำให้คุณอาศัยอยู่ในบ้านได้อย่างมีความสุข

ลงสีบ้านเก่า เปลี่ยนบรรยากาศเดิม ให้เต็มไปด้วยความสำราญได้
ถึงแม้ความนิยมจะแปรไปตามช่วง แต่ว่าสีทาบ้านก็ยังคงเป็นเลิศในกรรมวิธีสำคัญ ที่จะสามารถช่วยปรับบรรยากาศเดิมๆในบ้านให้เต็มไปด้วยความสบายได้อีกที เพียงแค่เลือกการทาสีบ้านเก่า แล้วเปลี่ยนแปลงของใช้สำหรับเพื่อนำมาใช้แต่งบ้านให้บรรยากาศกลมกลืนกัน เท่านี้บ้านข้างหลังเดิมก็แปลงเป็นบ้านสุดโมเดิร์น จากที่คุณจินตนาการไว้แล้ว

สำหรับความโมเดิร์นมิได้มีกรอบคงที่ที่จะจำต้องยึดเป็นหลัก โดยเหตุนั้นการผลิตสรรค์สีบ้านให้มีความสวยงาม ควรจะมาจากความพอใจแล้วก็ความมุ่งมั่นของเจ้าของบ้าน ด้วยการเลือกสีทาบ้านที่ถูกใจ ให้กับเครื่องเรือนที่ใช่ พร้อมนำกลเม็ดของการทาสีบ้านมาปรับใช้ เพียงเท่านี้บ้านข้างหลังเดิมก็จะแปลงเป็นแหล่งสรุปความสุขสุดโมเดิร์น ในฉบับของคุณอย่างแน่แท้