บ้านญี่ปุ่น มินิมอล

บ้านญี่ปุ่น มินิมอล

บ้านญี่ปุ่น มินิมอล น้อยกลับดีกว่ามาก อย่างบ้านสไตล์มินิมอล (Minimal) สวยเรียบง่าย กับบ้านสไตล์ญี่ปุ่น

บ้านญี่ปุ่น มินิมอล Villas Phuket น้อยกลับดีกว่ามาก อย่างบ้านสไตล์มินิมอล (Minimal) สวยเรียบง่าย กับบ้านสไตล์ญี่ปุ่น มินิมอลลิสต์ (Minimalist) หรือ (ความเรียบง่าย) เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น แม้ว่าเราอาจจะคุ้นเคยกันดีกับรูปแบบของ บ้าน ที่มีความเป็นมินิมอลลิสต์จากในหลายๆประเทศ แต่บ้านที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแนวคิดแบบเซนของญี่ปุ่น ค่อนข้างแตกต่างออกไป ด้วยปัญหาการมีเนื้อที่จำกัดของประเทศญี่ปุ่น ทำให้การใช้ชีวิตในพื้นที่แคบๆนั้น ถือเป็นเรื่องปกติของคนประเทศนี้ และยังนำไปสู่แนวคิดของการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ตามที่จำเป็นเท่านั้น พูลวิลล่าภูเก็ต

บ้านญี่ปุ่น มินิมอล

บ้านญี่ปุ่น มินิมอล

แนวคิดเรื่องมินิมอลลิสต์

ความเป็นมินิมอลลิสต์อยู่บนพื้นฐานของสุนทรียศาสตร์แบบญี่ปุ่น ซึ่งยึดมั่นตามกฎที่ว่า ถ้าคุณใส่รายละเอียดทุกอย่างมากเกินไปในพื้นที่ ก็จะทำให้ไม่มีอะไรเด่นชัดออกมาเลย หรือการปราศจากความรกรุงรังนั้น ได้ให้ความหมายต่อชีวิตและโอกาสใหม่ๆ ชาวญี่ปุ่นจำนวนมาก ชอบที่จะใช้เวลาอันเงียบสงบ เพียงลำพังหลังจากวันที่วุ่นวาย สิ่งนี้จะช่วยให้พวกเขามีเวลา ที่จะขบคิดและค้นหาเป้าหมายที่แท้จริงในชีวิต แนวคิดนี้ ได้รับอิทธิพลจากพระพุทธศาสนานิกายเซน ซึ่งให้ความสำคัญ กับการฝึกปฏิบัติผ่านการทำวิปัสสนา เช่น การโค้งคำนับศีรษะ เพื่อแสดงความเคารพสูงสุด ด้วยการหยุดชั่วคราวอย่างนุ่มนวล ก่อนยกตัวกลับขึ้นมา และอีกรูปแบบหนึ่งคือ การจัดวางสิ่งของเพียงน้อยชิ้นและใช้พื้นที่ว่างภายในห้องอย่างเป็นระเบียบ ทั้งนี้ เพื่อสร้างความสงบภายในจิตใจและสำรวจดูความคิดของตัวเอง ได้อย่างเหมาะสม

แนวทางการปฏิบัติแบบมินิมอลลิสม์ (Minimalism) หรือความเรียบง่ายนี้ กำลังเป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่น ผู้คนจำนวนมากได้เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของตน เช่น คนที่เคยหลงใหลการสะสมสิ่งของ ก็ได้ล้มเลิกงานอดิเรกนี้ และจัดระเบียบบ้านใหม่ โดยการนำสิ่งของที่เคยสะสม ไปขายหรือมอบให้กับเพื่อนหรือญาติ นอกจากนี้ การเลือกซื้อของ เฉพาะสิ่งที่จำเป็นจะช่วยลดเวลา ในการเลือกซื้อสินค้าได้อีกด้วย และยังช่วยให้ สามารถใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อนฝูงได้มากขึ้น นอกจากนี้ ยังเพิ่มโอกาสในการเริ่มงานอดิเรกใหม่ หรือมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ที่มีความหมายต่อชีวิตVillas Phuket

จุดประสงค์หลักไม่ใช่แค่เพียงทิ้ง หรือลดจำนวนสิ่งของให้น้อยลง แต่เป็นการรู้จักประเมินความสำคัญ ของสิ่งที่ครอบครองอยู่ และการมีสิ่งของเพียงน้อยชิ้น สามารถช่วยให้รอดพ้น จากการบาดเจ็บจากสิ่งของต่างๆ ในเวลามีเหตุการณ์แผ่นดินไหวอีกด้วย

แนวทางปฏิบัติเหล่านี้ ได้ค่อยๆเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ และเป็นสิ่งที่ทำให้คุณ รู้จักการจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆในชีวิต นอกจากนี้ยังช่วยนำพาคุณ ให้เข้าถึงวิถีของธรรมชาติอย่างแท้จริง และมีแนวทางการใช้ชีวิต ที่เป็นอิสระมากขึ้น คุณพร้อมที่จะมาเป็นส่วนหนึ่ง ของวิถีแห่งมินิมอลลิสต์แล้วหรือยัง? หรือว่ายังมีความสุขกับการใช้ชีวิตท่ามกลางสิ่งของที่อัดกันอย่างหนาแน่น ในห้องของคุณ ? พูลวิลล่าภูเก็ต

บ้านญี่ปุ่น มินิมอล

แต่งบ้านสไตล์มินิมอลแบบญี่ปุ่น เรียบง่าย บ้านสะอาด

ปัจจุบันการออกแบบบ้านมีให้เลือกหลายสไตล์อย่างมาก ส่วนใหญ่มีการนำเอาแบบบ้านตะวันตกเข้ามาดัดแปลง ปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับความเป็นอยู่ หรือ ไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัยมากยิ่งขึ้น ดังนั้นVillas Phuket เราจึงเห็นแบบบ้านในสมัยนี้ แปลกตาไปจากสมัยก่อนอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นบ้านสไตล์ลอฟท์ บ้านสไตล์รีสอร์ท บ้านสไตล์โมเดิร์น เป็นต้น โดยแต่ละสไตล์มีความสวยโดดเด่น ที่แตกต่างกันออกไป แต่มักมีความแข็งแรง ทนทาน เป็นพื้นสำคัญของบ้าน

บ้านสไตล์มินิมอลแบบญี่ปุ่น ถูกพูดถึงอย่างมาก อีกทั้งยังมีการออกแบบที่สวยสะดุดตา แฝงไปด้วยความอบอุ่น เรียบง่าย ถือเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านยอดนิยม ของคนไทยเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้น วันนี้มาพร้อมกับ บ้านสไตล์มินิมอลแบบญี่ปุ่น ดีไหม ออกแบบอย่างไรดี เพื่อให้ตอบโจทย์ การใช้งานมากที่สุด และพบปัญหาบ้านน้อย ดังนี้

บ้านสไตล์มินิมอลแบบญี่ปุ่น ดีไหม

บ้านสไตล์มินิมอลแบบญี่ปุ่น ตกแต่งที่เรียบง่าย มีการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น และยังเลือกมีโทนสีแบบโมโนโทน สีอ่อนๆ หากมีการออกแบบลวดลาย จะต้องมีเส้นสายตาที่ตรง และชาร์ป การตกตแงบ้านเช่นนี้ เหมาะอย่างมากสำหรับคนรุ่นใหม่ที่รักความสงบ ชอบการตกแต่งบ้าน

บ้านญี่ปุ่น มินิมอล

ข้อดีของการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล

คลายเครียด ผ่อนคลาย

การเลือกตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล มีความเรียบง่าย ไม่เป็นภาระวุ่นวาย เมื่อต้องย้าย หรือ เคลื่อนที่ สามารถทำได้ง่าย เนื่องจาก มีการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น จะมีแต่เครื่องใช้ที่จำเป็นเท่านั้น เพราะเหตุนี้ ทำให้บ้านดุเรียบง่าย สบายตา

บ้านสะอาด สบายตา

บ้านสไตล์มินิมอล มองไปทางไหนก็สบายตา ปลอดโปร่ง อาจดูไม่มีอะไร แต่จะต้องบอกก่อนเลยว่าบ้านสไตล์มินิมอลเน้นแต่งเรียบง่าย เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น จะต้องไม่เกะกะไปด้วยของใช้ เมื่อทำความสะอาด ทำให้ไม่วุ่นวาย ไม่หงุดหงิด พูลวิลล่าภูเก็ต

ตกแต่งสวย ประหยัดงบประมาณ

บ้านสไตล์มินิมอล Villas Phuket งบปะมาณน้อย ไม่สิ้นเปลือง เนื่องจากมีการเลือกใช้วัสดุที่มีความเรียบง่าย บางส่วนมีการเลือกใช้วัสดุสำเร็จรูป การตกแต่งไม่ยุ่งยาก ไม่ค่อยมีส่วนโค้ง ต่อเติมเท่าไหร่

ผนังบ้านสีอ่อน หรือ สีโมโนโทน สบายตา

บ้านสไตล์มินิมอลมีความเรียบง่าย ในเรื่องของการตกแต่ง ต่อเติม การเลือกผนังบ้านก็ควรเป็นออกโมโนโทนหรือ สีอ่อนๆ อย่างเช่น สีขาว สีฟ้า สีน้ำตาลอ่อน สีเบท เป็นต้น ช่วยให้บ้านดูเรียบง่าย สงบ และผ่อนคลาย หากต้องการเพิ่มความโดดเด่น ก็สามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่มีการออกแบบแปลกตาก็ได้

เป็นยังไงบ้าง? สำหรับ บ้านสไตล์มินิมอลแบบญี่ปุ่น ดีไหม ออกแบบอย่างไรดี จะเห็นได้ว่าเป็นแบบบ้านที่มีการออกแบบดีไซน์สวย เรียบง่าย ไม่เน้นการตกแต่งที่วุ่นวาย เฟอร์นิเจอร์มากชิ้นจนเกินไป ให้คุณหยิบจับได้สะดวก การตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลแบบญี่ปุ่นไม่จำเป็นต้องทำทั้งหลัก สามรถเลือกพื้นที่ภายในบ้านที่ต้องการ โดยเฉพาะผนังบ้านควรเลือกสีสบายตา สร้างบรรยากาศภายในบ้านอบอุ่น ผ่อนคลาย พูลวิลล่าภูเก็ต

บ้านญี่ปุ่น มินิมอล

ตอบทุกคำถามทำไมคนญี่ปุ่นถึงมัก แต่งบ้านแนวมินิมอล

เหตุผลที่การจัดแต่งบ้านแบบมินิมอล ส่งเสริมและสอดคล้องต่อการใช้ชีวิต ของชาวญี่ปุ่นอีกด้วย อย่างเช่น
การเป็นมนุษย์มินิมอล จะช่วยประหยัดเงินในการใช้ชีวิต ได้มากกว่า เนื่องจากจะไม่สะสม และหาของเข้าบ้านในปริมาณมากแต่อย่างใด

เนื่องจาก ญี่ปุ่นจะประสบปัญหา แผ่นดินไหวอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นชาวญี่ปุ่นจะไม่เก็บสะสมข้าวของมีค่าไว้ภายในบ้านVillas Phuket
ในกรณีเกิดเหตุการณ์ แผ่นดินไหว จากสถิติผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเกือบครึ่ง ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตด้วยสาเหตุสิ่งของหล่นทับ

ถ้าชักอยากรู้ว่า การ แต่งบ้านแนวมินิมอล มันดีอย่างไรแล้ว ลองตามเรามาแรงบันดาลใจดีดีในบ้านของมนุษย์มินิมอล ในประเทศญี่ปุ่นกัน

ห้องอพาร์ทเม้นท์ในกรุงโตเกียว สำหรับห้องนอนในประเทศญี่ปุ่นแล้ว มักจะเป็นห้องโล่งๆ ไม่มีเตียงนอน ในตู้เย็นของมนุษย์มินิมอลแล้ว คุณคิดว่าจะหนาแน่นแบบแช่ลืม หาอะไรก็ไม่เจอเหมือนเรากันรึเปล่าคะ? ไม่เลยค่ะ แทบจะไม่เข้าเหตุผลของการซื้อตู้เย็นเข้า บ้าน ไว้ทำไมก็ไม่รู้ พูลวิลล่าภูเก็ต

การตกแต่งและการใช้งานภายในห้องน้ำก็แสนจะเรียบง่าย เก็บทุกอย่างอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย แทบไม่เห็นชื่อแบรนด์ใดใดเลย คูลแบบคลีนๆ บริเวณอ่างล้างหน้าก็ไม่มีข้าวของเครื่องใช้วางระเกะระกะ ที่คุณจำเป็นต้องใช้ก็แค่แปรงสีฟัน ก็แค่หาที่เสียบไว้พอให้วางได้เป็นระเบียบและไม่เปลืองพื้นที่ก็พอ

ขอบหน้าต่างก็วางของได้ แต่ต้องไม่เยอะชิ้นเท่านั้นเอง วางของทุกสิ่งให้มีที่อยู่ของมัน ช้อนส้อมคู่เดียวก็เพียงพอ Villas Phuket จะซื้อมาเก็บไว้ทำไม หลายๆ คู่ ให้รก และขึ้นสนิม ในเมื่อก็มักจะใช้วนอยู่คู่เดียวเท่านั้นล่ะ

. . . . . . . . . .

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป รีโนเวทบ้านชั้นเดียว บ้านเพิงหมาแหงน

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa