บ้านทรอปิคอล

บ้านทรอปิคอล

บ้านทรอปิคอล tropical house สวยอิงแอบกลมกลืนกับธรรมชาติ ด้วยการใช้วัสดุลายไม้

บ้านทรอปิคอล Villas Phuket สวยอิงแอบกลมกลืนกับธรรมชาติ ด้วยการใช้วัสดุลายไม้ ดั้งเดิมแล้วสไตล์ทรอปิคอล (Tropical Style) คือการประยุกต์วิธีการตกแต่งให้เข้ากับประเทศที่มีภูมิอากาศร้อนชื้น ด้วยรูปแบบที่ให้ความรู้สึกของการพักร้อน บ้าน ต่อมาในยุคที่มีความทันสมัยอย่างในปัจจุบัน ความเป็นทรอปิคอล จึงถูกนำมาผสมผสานกับความเป็นโมเดิร์น ที่มีความเรียบง่าย ทันสมัย มีเส้นสายที่ตรงไปตรงมามากขึ้น โดยเลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นการนำเอกลักษณ์เด่นของธรรมชาติเข้ามาไว้ภายในโทนสีสำหรับการตกแต่ง โดยสะท้อนถึงองค์ประกอบต่างๆ ตามธรรมชาติตั้งแต่สีน้ำตาลของต้นไม้ สีเขียวสดของใบไม้ สีแสดของพันธุ์ไม้ต่างๆตลอดจนสีน้ำตาลของพื้นดินด้วยเป็นต้น พูลวิลล่าภูเก็ต

บ้านทรอปิคอล

แต่งบ้านแนว”โมเดิร์น ทรอปิคอล”ให้อิงแอบกลมกลืนกับธรรมชาติ ด้วยการใช้วัสดุลายไม้

การใช้วัสดุจากไม้ ด้วยวิธีการย้อมสีจะให้ลุคที่โดดเด่น สวยงาม และเหมาะสมกับสไตล์โมเดิร์น ทรอปิคอล ซึ่งกำลังฮิตมากๆสำหรับการตกแต่งในสไตล์นี้

และสำหรับการตกแต่งด้วยการใช้วัสดุประเภทไม้เป็นหลัก หลายๆคนคงเคยเจอปัญหาเรื่องการใช้วัสดุไม้จริงที่เมื่อถูกน้ำ แล้วใช้งานไปนานๆแล้วมักจะผุพังเสียหาย จึงทำให้อลูมิเนียม คอมโพสิทลายไม้ กลายมาเป็นวัสดุทางเลือกใหม่ ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการตกแต่งยุคนี้ เพราะสามารถทดแทนไม้จริงได้ โดยไม่ผุพังไม่เป็นสนิม ซึ่งเหมาะกับการนำไปตกแต่งผนังแบบฟินๆในสไตล์โมเดิร์น ทรอปิคอล ได้อย่างโดดเด่น สวยงามไม่แพ้ไม้จริง

อลูมิเนียม คอมโพสิทลายไม้ มีคุณสมบัติที่โดดเด่น คือ

– ให้ความรู้สึกที่เสมือนไม้ธรรมชาติ 

– ทนทานแข็งแรง มีอายุการใช้งานที่ยาวนานเพราะไม่ผุพัง ไม่เป็นสนิม ไม่ลอกร่อน สีไม่ซีดจาง

– หมดปัญหาเรื่องปลวกกัดกิน นอกจากนี้ยังช่วยเป็นฉนวนกันความร้อนได้ดีอีกด้วย

– เหมาะสำหรับติดตั้งภายนอกอาคาร Villas Phuket

– ขนาด 1.22m x 2.44m x 4mm (หนา 0.3mm)

– ราคา อลูมิเนียม คอมโพสิทลายไม้ จะอยู่ที่ประมาณ 600-1,200 บาท / ตารางเมตร

การสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายในการพักอาศัย ด้วยการใช้วัสดุที่ให้ความรู้สึกถึงกลิ่นอายธรรมชาติที่กลมกลืน และผ่อนคลายในแบบฉบับโมเดิร์น ทรอปิคอล จึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่รักในการพักผ่อนที่ให้ความรู้สึกถึงกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติได้อย่างแท้จริง

ขอบคุณข้อมูลจาก WAZZADU

บ้านทรอปิคอล

เหตุผลว่าทำไม บ้านแนวโมเดิร์น ทรอปิคอล ถึงฮิตสุดๆ

แบบบ้านสไตล์ทรอปิคอล เป็นแบบบ้านอีกหนึ่งสไตล์ที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอด ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะว่า แบบบ้านสไตล์ทรอปิคอล เป็นแบบบ้านที่เหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศร้อนชื้นแบบประเทศของเรา และอีกจุดเด่นหนึ่งของแบบบ้านสไตล์นี้ก็คือ การออกแบบให้บ้านดูเป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติ โดยการใช้วัสดุที่มาจากธรรมชาติหรือถ้าเป็นในปัจจุบันก็จะนิยมใช้วัสดุตกแต่งที่เลียนแบบธรรมชาติแทน เพราะหาง่าย และดูแลรักษาได้ง่ายกว่า อย่างเช่น ไม้เทียม หินเทียม เป็นต้น แต่ก็ยังให้ความรู้สึกที่ดูใกล้ชิดกับธรรมชาติเหมือนเดิม จะเน้นการออกแบบตัวบ้านให้มีความโปร่งโล่ง สามารถรับแสงแดดและสายลมได้ดี ตัวบ้านใช้สีเอิร์ทโทนช่วยทำให้บ้านดูอบอุ่น ช่วยให้ผู้ที่อยู่อาศัยรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย เหมือนได้ไปเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดตามสถานที่พักตากอากาศ

ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน…จนถึงร้อนมาก คำถามที่พบบ่อยสุด ๆ สำหรับคนชอบแต่งบ้านจึงหนีไม่พ้นว่า แต่งบ้านยังไงดีให้ร้อนน้อยที่สุด ทำยังไงให้อยู่บ้านได้อย่างสบาย หรือจะแต่งบ้านยังไงให้น่าอยู่และเหมาะกับสภาพอากาศ

ปัจจุบันมีการแต่งบ้านสไตล์หนึ่งที่ได้รับความนิยม เพราะตอบโจทย์ข้างต้นได้ครบถ้วน แถมยังมีดีไซน์สุดเก๋ โดนใจคนรุ่นใหม่ นั่นคือการแต่ง บ้านแนวโมเดิร์น ทรอปิคอล

Modern คือ ความทันสมัย ส่วน Tropical คือ เขตร้อนชื้น เมื่อสองคำมารวมกันจึงกลายเป็น การตกแต่งอย่างทันสมัยในเขตพื้นที่ที่มีสภาพอากาศร้อนชื้น”ซึ่งก็คือการปรับแต่งรูปลักษณ์ของบ้านให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ สอดคล้องกับการอยู่อาศัย โดยจะค่อนข้างให้ความสำคัญกับพื้นที่ภายในบ้าน และการเล่นแสงจากธรรมชาติ ให้ลอดผ่านเข้ามาในบ้านแต่พอดี พูลวิลล่าภูเก็ต

การแต่งบ้านสไตล์ Modern Tropical กำลังฮิตสุด ๆ ในประเทศในเขตร้อนชื้น เช่น สิงคโปร์และเริ่มเข้ามาเป็นกระแสที่ไทยบ้างแล้ว คำถามคือ แล้วทำไมถึงฮิต? นี่คือ 5 เหตุผลที่จะช่วยไขข้อสงสัย พร้อมกับทำให้คนรู้จักการแต่งบ้านสไตล์นี้มากขึ้น เผื่อจะเก็บไปเป็นไอเดียสำหรับแต่งบ้านของตัวเองบ้าง

บ้านทรอปิคอล

1. บรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติ และเหมาะกับอากาศประเทศไทย

เหตุผลแรกที่คนรักบ้านในไทยอย่างเราควรจะแต่งบ้านสไตล์ Modern Tropical ก็เพราะมันเหมาะกับสภาพอากาศประเทศไทย ซึ่งบ้านสไตล์นี้จะผสานพื้นที่อยู่อาศัยและธรรมชาติแวดล้อมให้ไปด้วยกันอย่างลงตัว พื้นที่จะเปิดโล่งรับลม มีอากาศถ่ายเทสะดวก ไม่อึดอัด เหนียวเหนอะหนะ ถ้าแต่งเก๋ ๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ๆ ธรรมชาติ ๆ ก็จะยิ่งทำให้บ้านกลายเป็นเหมือนบ้านตากอากาศชั้นดี ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย
นอกจากนี้ การแต่งบ้าน Modern Tropical ก็จะเน้นไปที่ความใกล้ชิดกับธรรมชาติ แต่งโดยนำมาประดับในที่ที่ถูกที่ควร โดยควรเป็นต้นไม้ที่ไม่สูงใหญ่มาก และเลือกต้นไม้ที่ไม่ต้องการแสงแดดมากเพื่อจะได้เจริญเติบโตได้ดีแม้อยู่ในบ้าน

2. พื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง เพราะเน้นการสร้างสเปซให้โล่ง โปร่ง สบายตา

จุดเด่นที่สุดของบ้าน Modern Tropical คือการตกแต่งบ้านโดยเหลือพื้นที่ใช้สอยให้มากเข้าไว้ ซึ่งเมื่อเหลือสเปซเยอะ บ้านก็จะดูโล่งโปร่ง ไม่อึดอัด อยู่แล้วก็จะรู้สึกสบายใจ ถ้าแต่งสักมุมของห้องนั่งเล่นให้มีช่องทางให้ลมพัดผ่านเพื่อระบายความร้อน ใช้เป็นมุมสำหรับนั่งชิล อ่านหนังสือ ฟังเพลง กินขนม ในวันหยุด ก็จะยิ่งสบายไปใหญ่ ทว่าการแต่งสไตล์นี้จำเป็นต้องอาศัยดีไซน์เนอร์ที่เข้าใจการเล่นกับสเปซ และเข้าใจบริบทของสิ่งแวดล้อมรอบบ้าน รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

3. ได้สนุกกับการแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เต็มไปด้วยเรื่องราว

เพราะอีกจุดเด่นของบ้านสไตล์ Modern Tropical Villas Phuket คือการแต่งโดยอ้างอิงจากศิลปวัฒนธรรมในพื้นที่ ผสมผสานกับดีไซน์สมัยใหม่ และบ้านก็คือพื้นที่แห่งไอเดียและความครีเอทีฟ คุณสามารถเลือกหยิบของชิ้นโน้น เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้มาแต่งในบ้านสไตล์ Modern Tropical ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ทั้งหาของมาแต่งเพิ่ม หาต้นไม้มาประดับเพิ่ม (แต่ก็ควรคำนึงถึงเรื่องสำคัญ…เหลือสเปซให้บ้านด้วย!)

เฟอร์นิเจอร์ สีของผนัง วอลเปเปอร์ ก็ควรแต่งด้วยของที่มีสีในโทนเดียวกัน ไม่ฉูดฉาดหวานแหวว เพื่อให้ดูอบอุ่นและมีชีวิตชีวา เฟอร์นิเจอร์ก็ควรเรียบง่าย ทั้งโต๊ะ โซฟา เก้าอี้ จนของตกแต่งอื่นๆ โดยอาจเลือกที่ยิ่งเสริมความเป็นธรรมชาติให้บ้าน เช่น เฟอร์นิเจอร์หวาย เครื่องปั้นดินเผา เซรามิกฝีมือคนพื้นเมือง พูลวิลล่าภูเก็ต

4. ดูแลรักษาง่าย ด้วยทางเลือกใหม่ๆ ของวัสดุที่นำมาตกแต่ง

ด้วยคอนเซปต์บ้านที่ใกล้ชิดธรรมชาติแบบโมเดิร์น ๆ หลายคนคงแอบกังวลว่า บ้านที่ตกแต่งด้วยวัสดุไม้เป็นหลักนั้น จะเกิดปัญหาได้ในภายหลัง จากสภาพอากาศที่เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวชื้น เสี่ยงต่อการบวม และผุกร่อน ได้ในระยะยาว หากขาดการดูแลที่เพียงพอ แต่ก็สามารถเบาใจได้ ด้วยนวัตกรรมสมัยใหม่ ทำให้มีตัวเลือกของวัสดุที่มาทดแทนไม้ ด้วยคุณสมบัติที่ดีกว่า แต่ยังคงความสวยแบบธรรมชาติได้ แถมยังตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย อย่างเอสซีจีที่เป็นผู้นำด้านวัสดุก่อสร้างได้พัฒนาวัสดุที่เป็น Innovation อย่างไม้สังเคราะห์ ที่มีทั้งไม้ฝา, ไม้ระแนง, ไม้เชิงชาย, ไม้รั้ว, ไม้ตกแต่ง ฯลฯ ซึ่งให้ทั้งสีและลวดลายเหมือนไม้จริง โดยมีทั้งสีไม้ธรรมชาติ เช่น สีสักทอง, มะค่า, ประดู่แดง ฯลฯ หรือ สีซีเมนต์ ซึ่งเราสามารถนำมาทางสีให้เหมาะสมกับสไตล์บ้านได้แบบลงตัวสุด ๆ ซึ่งนอกจากสวยงาม เป็นธรรมชาติแล้ว ยังมีความแข็งแรง ทนทาน ทนแดด ทนฝน ไม่เปื่อยยุ่ย ที่สำคัญปลวกไม่กิน ใช้งานได้คุ้มค่า ดูแลรักษาง่าย ทำให้คุณสนุกกับการตกแต่งบ้านได้อย่างเต็มที่แบบไร้กังวลไปเลย

5. ง่ายต่อการตกแต่งไม่ว่าจะเป็นบ้านเก่าหรือบ้านใหม่

หากต้องการปรับ บ้าน เดิมให้เป็นสไตล์ Modern Tropical ก็สามารถทำได้ ไม่ยากอย่างที่คิด ไม่ต้องถึงกับลงมือทุบบ้านแล้วสร้างใหม่ทั้งหมด แค่ปรับในบางส่วน เช่นผนังบ้าน ถ้าอยากให้สวยเก๋ และช่วยกันความร้อนไปในตัว ปัจจุบันก็มีสินค้าประเภทไม้สังเคราะห์ที่มีดีไซน์เหมือนไม้จริงที่เอื้อประโยชน์ต่อผู้อยู่อาศัย สามารถติดทับผนังเดิมได้เลยโดยไม่ต้องรื้อสร้างใหม่ อย่างไม้ฝาเอสซีจี รุ่นคูลพลัส ซึ่งผลิตด้วยเทคโนโลยี คัลเลอร์ล็อก พลัส ที่สามารถสะท้อนความร้อนได้ดีกว่าเดิม 4 เท่า ทำให้บ้านเย็นขึ้น สีสวยสด เงางาม ใหม่เสมอ และยังกันรา ตะไคร่ได้อีกด้วย คราวนี้บ้านเราก็จะทั้งสวยและเย็นขึ้น น่าอยู่ขึ้นเป็นกอง แนะนำให้ปลูกต้นไม้เพิ่มสักหน่อย เติมเฟอร์นิเจอร์ไม้แบบเรียบ ๆ สักนิด Villas Phuket ก็ได้บรรยากาศของบ้าน Modern Tropical แล้ว

————————————————– ————————————————– ——–

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป บ้านสไตล์มินิมอล-นอร์ดิก บ้านสไตล์อินดัสเทียล

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa