บ้านสไตล์คลาสสิก

บ้านสไตล์คลาสสิก

บ้านสไตล์คลาสสิก classic style house แบบบ้านสวย ตกแต่งบ้านให้เรียบหรู มีระดับเป็นสไตล์การแต่งบ้านที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก

บ้านสไตล์คลาสสิก Villas Phuket classic style house แบบบ้านสวย ตกแต่งบ้านให้เรียบหรู มีระดับเป็นสไตล์การแต่งบ้านที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก บ้าน สไตล์คลาสสิก (Classic) ถ้าชอบความสวยหรู อลังการต้องบ้านสไตล์นี่เลย บ้านคลาสสิกได้รับอิทธิพลจากประเทศฝั่งตะวันตก เช่น กรีก โรมัน เสปน ให้ความรู้สึกหรูหรา โอ่โถ่ง ทั้งความกว้างของบ้าน พูลวิลล่าภูเก็ต

และวัสดุที่ใช้ มีการประดับด้วยเส้นลายโค้ง มักใช้เสากลมที่มีการประดับหัวเสา รวมถึงองค์ประกอบอื่นๆ มักจะแสดงถึงความหรูหรา ผนังมักแต่งด้วยร่องคิ้ว หรือ บัว เพื่อสร้างรายให้กับมุมของบ้าน เวลาสร้างใช้ปูนที่มีคุณภาพก็จะดี

บ้านสไตล์คลาสสิก

รายละเอียดของบ้านแบบคลาสสิก

“บ้านที่ได้รับอิทธิพล จากประเทสฝั่งตะวันตกให้ความรู้สึกภูมิฐาน หรูหรา”

 วัสดุ : นิยมใช้วัสดุหรูหรา เช่น หินอ่อนแกะสลัก หรือปูนปั่น โลหะที่ดัดโค้งหรือฉลุละเอียดสวยงาม

เฟอร์นิเจอร์ : เน้นแบบคลาสสิก คือเป็นไม้แกะสลักอ่อนช้อย อาจทำสีขาว ทอง หรือบุด้วยผ้าลวดลายอ่อนช้อย หรือผ้าผสมดิ้นทอง เป็นต้น

หลังคา : นิยมทำหลังคาโคม และคิ้วบัวประดับที่เชิงชาย หน้าจั่ว และสันหลังตา กระเบื้องมันวาวดูหรูหรา

สวน : สวนคลาสสิกนิยมออกแบบให้สมมาตร เน้นปูพื้นและทำทางเดินด้วยหิน ปลูกต้ไม้แบบที่ตัดแต่งเป็นรูปต่างๆ ได้ มีรูปปัั้นประดับเป็นจุดเด่น 

สีสีน : นิยมคลุมโทนสีเรียบๆ มีการแซมด้วยสีทองหรือเหลือมโลกะ และกระจกทำสี Villas Phuket

บ้านสไตล์คลาสสิก

แต่งบ้านสวยบ้านสไตล์คลาสสิค

บ้านสไตล์คลาสสิคเป็นบ้านที่ได้รับอิทธิพลมาจากศิลปะตะวันตกทางแถบประเทศกรีก โรมันหรือสเปน มีลักษณะเด่นที่ตัวบ้านจะดูใหญ่โต โอ่อ่า ทั้งขนาดของตัวบ้านและห้องต่าง ๆ ภายในบ้าน สำหรับการตกแต่งภายในจะเน้นการใช้รายละเอียดค่อนข้างมาก อีกทั้งวัสดุที่ใช้ตกแต่งก็ต้องถูกคัดสรรมาอย่างดี เพื่อให้เหมาะสมและเข้ากับบ้านอย่างไร้ที่ติ วัสดุที่เป็นที่นิยมในการตกแต่งบ้านแบบนี้คือวัสดุที่มีลักษณะเป็นเส้นลายโค้งมน เน้นรายละเอียดและความงดงาม ของลายแกะสลัก นอกจากนี้ ยังมีการใช้รูปปูนปั้นประดับประดาในแทบทุกส่วนของตัวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นหัวเสา ฐานเสา ประตูหรือซุ้มต่าง ๆ รวมไปถึง มีการใช้รูปปั้นของเทพเจ้ากรีก เพื่อให้ความรู้สึกถึงกลิ่นอายพระราชวังยุโรปในสมัยก่อนอีกด้วย

บ้านสไตล์คลาสสิคที่หรูหราแบบนี้จะมีไอเดียการแต่งห้องแต่ละห้องเป็นอย่างไรบ้าง

ห้องรับแขก

อย่างที่เราได้กล่าวไปตอนแรกว่า บ้านสไตล์คลาสสิคนั้น จะเน้นการตกแต่งที่หรูหราดูมีระดับ ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ ก็จะเน้นเป็นวัสดุที่มาจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นไม้ หินแกรนิต หินอ่อนหรือแม้กระทั่งหินขัด เป็นต้น โดยตัวเฟอร์นิเจอร์จะมีลักษณะที่โค้งมนสวยงาม ไม้ที่ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ จะมีการดัดและทาสีเข้ม เพื่อให้ได้ความรู้สึกที่สวยงาม อ่อนช้อยและดูปราณีต พูลวิลล่าภูเก็ต

นอกจากนี้ ในส่วนของหน้าต่าง จะมีการประดับประดาด้วยผ้าม่านหลายชั้น เริ่มจากชั้นที่เป็นผ้าสีขาวผืนบาง เพื่อให้แสงอาทิตย์อ่อน ๆ ส่องเข้ามาในบ้านได้ ไปจนถึงผ้าม่านชั้นนอก ที่มีลักษณะของเนื้อผ้าที่หนาขึ้น ตัวผ้าม่านมักมีความยาวตั้งแต่เพดานจรดพื้น นิยมใช้ลายหลุยส์เพื่อแสดงให้ความรู้สึกที่หรูหรายิ่งขึ้น อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ ของการแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์คลาสสิค คือ การใช้โคมไฟระย้าดวงโตห้อยเป็นจุดเด่นอยู่กลางห้อง เจ้าโคมไฟนี้เอง ที่จะเป็นตัวชูโรง ให้ห้องนั่งเล่นของบ้านสไตล์นี้ดูสวยงาม มีระดับและเป็นเอกลักษณ์อย่างที่ไม่มีบ้านแบบไหนเสมอเหมือน แน่นอนว่า การแต่งห้องแบบนี้ ย่อมสร้างความตื่นตาตื่นใจ ให้กับผู้ที่มาเยือนอย่างไม่ต้องสงสัย

การเชื่อมต่อพื้นที่

แม้จะเป็นส่วนที่หลาย ๆ คนอาจมองข้าม แต่การเชื่อมต่อพื้นที่ในตัวบ้าน กลับเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่ง ของการตกแต่งบ้านแบบนี้เลย สาเหตุก็เพราะ การเชื่อมต่อพื้นที่แบบนี้ จะช่วยให้พื้นที่ภายในบ้านดูกว้างขึ้น เนื่องจาก มีการใช้โครงประตูหรือซุ้มประตู ในการกั้นห้องแทนการใช้ประตู อีกทั้งการตกแต่งแบบนี้ ยังเป็นการเปิดพื้นที่ให้โล่งและทำให้ห้องต่าง ๆ เชื่อมหากันอีกด้วย Villas Phuket

ห้องนั่งเล่นหรือห้องพักผ่อน

เชื่อว่าสมาชิกภายในบ้าน จะใช้เวลาส่วนใหญ่ อยู่ในห้องนี้มากที่สุดแน่นอน เนื่องจากโดยปกติแล้ว การแต่งบ้านสไตล์คลาสสิค ห้องนั่งเล่นย่อมเป็นห้องที่โดดเด่น ในเรื่องของการใช้โซฟามาเป็นจุดเด่น อีกทั้งพื้นที่ใช้สอย ก็ถูกออกแบบให้สมาชิกในบ้าน สามารถใช้เวลาร่วมกันในห้องนี้ได้นั่นเอง

ห้องนั่งเล่นส่วนใหญ่ นั้นมักจะมีหน้าต่างรอบด้าน เพื่อเปิดโอกาสให้ แสงจากภายนอกส่องสว่างเข้ามาภายในห้อง ได้โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ซึ่งหน้าต่างเหล่านี้ มักจะมีผ้าม่านผืนยาวตกแต่งอยู่ทุกบ้าน เพื่อกันแสงส่วนเกินที่จะส่องเข้ามา อีกทั้งเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ก็ยังคงคอนเซ็ปท์ความหรูหรา เน้นเป็นโต๊ะไม้หรือโต๊หลุยส์สีทอง มีโต๊ตรงกลางที่ประดับด้วยแจกันดอกไม้สุดหรู เพื่อเอาไว้วางน้ำชาหรือขนมเวลาที่สมาชิก มีการใช้เวลาพูดคุยกัน นอกจากนี้ หากพื้นที่ข้าง ๆ โซฟาเหลือ สาว ๆ ที่ชอบให้บ้านสดชื่นอยู่เสมออาจหากระถางต้นไม้ปูนปั้นแกะสลักมาวางไว้ เพื่อทำให้ห้องดูมีชีวิตและสดชื่นมากขึ้นก็ได้

ห้องครัว

ห้องที่ทุกบ้านจะขาดไม่ได้ เนื่องจากเป็นแหล่งปากท้องของคนในบ้านนั่นเอง หากสาว ๆ นึกไม่ออกว่าการตกแต่งห้องครัวของบ้านสไตล์คลาสสิคนี้เป็นอย่างไร แนะนำให้นึกถึงร้านอาหารสุดหรู ที่พระเอกมักจะพานางเอกไปดินเนอร์ นั่นแหละ คือการแต่งห้องครัวของบ้านสไตล์นี้เลย พูลวิลล่าภูเก็ต

สำหรับการแต่งห้องครัวคลาสสิคนี้ ทุกอย่างในครัวจะเน้นไปที่การใช้วัสดุที่มาจากธรรมชาติแต่สร้างความหรูหรา ให้กับผู้พบเห็น เริ่มจากเคาน์เตอร์ห้องครัวที่จะใช้หินอ่อนหรือหินแกรนิตมาเป็นพื้นเคาน์เตอร์ ไล่ลงมายังประตูตู้เคาน์เตอร์ที่มักจะใช้ไม้สนหรือไม้สัก สีเข้มเพื่อให้เข้าพื้นหินด้านบน ในส่วนของพื้นห้อง อันนี้แล้วแต่ความชอบเลย บางคนอาจชอบปูเป็นพื้นหินแกรนิต เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด หรือบางคนอาจชอบพื้นไม้ ที่ให้ความรู้สึกถึงความอบอุ่นและคลาสสิค แต่สิ่งหนึ่งที่จะขาดไม่ได้ ของห้องครัวสไตล์นี้คือการใช้โคมไฟระย้ากับเสา และรูปปั้นปูนแกะสลัก เพื่อมาเสริมให้ห้องครัวของคุณดูหรูหรา ไม่ต่างจากห้องครัวของเจ้าหญิงในนิยายเลย

ห้องรับประทานอาหาร

ห้องรับประทานอาหาร ถือเป็นอีกห้องหนึ่ง ที่มีการตกแต่งอย่างสวยงาม ไม่ต่างจากห้องอื่น ๆ เริ่มจากโต๊ะอาหารตัวยาว ที่โดดเด่นเป็นสง่าอยู่กลางห้อง โต๊ะส่วนใหญ่ มักจะทำมาจากไม้ทาสีเข้ม เพื่อความหรูหรา ในส่วนของเก้าอี้ ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนเลย แต่ส่วนใหญ่ จะเป็นเก้าอี้ไม้มีเบาะนั่งที่ใช้ผ้าหลุยส์ตกแต่ง หรืออาจจะเป็นเก้าอี้หนังอย่างดี ก็ให้ความรู้สึกหรูหราไปอีกแบบ ทั้งนี้สิ่งที่ห้ามลืมคือโคมไฟระย้า ที่ห้อยจากเพดานลงมา เพื่อยกระดับของห้องอาหาร ให้ดูสวยงามขึ้น

ห้องนอน

มาถึงห้องสุดท้ายภายในบ้านที่หลาย ๆ คนให้ความสำคัญ เพราะถือเป็นห้องส่วนตัวที่ใคร ๆ ต่าง ๆ ก็อยากตกแต่งให้เหมาะกับสไตล์ของตัวเอง สำหรับสาว ๆ ที่ชอบห้องนอนสไตล์คลาสสิค แน่นอนว่าต้องหนีไม่พ้นเตียงหลุยส์สุดหรู ที่หัวเตียงถูกแกะสลักอย่างสวยงาม นอกจากนี้สำหรับใครที่ชอบกการมีโซฟาภายในห้องก็สามารถเลือกเป็นโซฟาลายหลุยส์หรือโซฟาไม้สุดหรูมาประดับไว้ปลายเตียงก็ได้ Villas Phuket

บ้านสไตล์คลาสสิก

ประยุกต์ตกแต่งบ้านสไตล์คลาสสิกแบบง่ายๆ

การแต่งบ้านสไตล์คลาสสิกนั้นยังเป็นที่นิยมเสมอ เพราะเหตุว่าเป็นการตกแต่งบ้านที่เชื่อมกาลเวลาให้ลงตัวกับยุคสมัยให้ความสวยงาม เรียบหรู เหนือกาลเวลา มีคุณค่า สำหรับการตกแต่งบ้านสไตล์คลาสสิคClassic ก็แบ่งเป็นหลายแบบ ตามระดับความอลังการและลวดลาย และความคลาสสิคแต่ละประเทศก็ยังไม่เหมือนกัน

แต่งบ้านใช้โทนสีขาวสีครีม สีที่ลงตัวกับคอนเซปต์ แต่งบ้าน สไตล์หรูคลาสสิก ดีไซน์หรูหราอันงดงาม

ประดับตัว ภาพติดผนัง ภาพแต่งบ้าน อาจเป็น ภาพงานศิลปะ ภาพอาร์ตๆ ติดตั้งไว้สักชุดก็ทำให้ห้องดูเด่นขึ้น

สีขาวให้ความรู้สึกสบายแต่บางครั้งการตกแต่งห้องโทนสีเข้มอาจทำให้บรรยากาศภายในห้องดูเงียบสงบและลุ่มลึกมากกว่าพร้อมมอบบรรยากาศแสนอบอุ่นในช่วงเวลาแสนพิเศษ พูลวิลล่าภูเก็ต

สร้างมิติแห่งความสวยทันสมัยได้อย่างไม่ขัดเขินกับการสร้างสรรค์ห้องรับแขกสวยที่ใช้แสงสีสว่างนุ่มนวล

ชุดกรอบรูปสีขาว สีดำ เพื่อความเรียบหรูในการเล่าเรื่องบน ผนังบ้าน ของคุณอย่างมีสไตล์เป็นของตัวเองเรียบหรูแบบไม่มี Out

ใส่ใจกับงานผ้าเช่น ม่าน หรือเฟอร์นิเจอร์นุ่มสบายอย่างโซฟา หมอนอิงที่สีสันสดใสและลวดลายเฉพาะตัวและ ของประดับตกแต่งบ้าน ที่ช่วยมอบบรรยากาศแสนวิเศษยามพักผ่อน Villas Phuket

ตกแต่งบ้านสไตล์นี้เครื่องเรือน เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน ที่มีลวดลายเด่น จะช่วยสรรค์สร้างอารมณ์ความคลาสสิคภายในห้องให้พิเศษขึ้นได้ 

บ้าน สวยไม่ควรอยู่แต่ในกรอบความสวยงามแต่ยังต้องเน้นความสบายในทุกสัมผัสด้วย

————————————————– ————————————————– ——–

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป บ้านไม้โมเดิร์นเล็กๆ บ้านสไตล์ตะวันออก

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa