แบบบ้านนอร์ดิกชั้นครึ่ง

แบบบ้านนอร์ดิกชั้นครึ่ง

แบบบ้านนอร์ดิกชั้นครึ่ง โดดเด่นด้วยความมินิมอล เรียบง่าย เน้นการใช้งานได้จริง 

แบบบ้านนอร์ดิกชั้นครึ่ง โครงการบ้านภูเก็ต โดดเด่นด้วยความมินิมอล เรียบง่าย เน้นการใช้งานได้จริง  หรือบางครั้งก็เรียกว่า บ้าน สไตล์สแกนดิเนเวีย เป็นรูปแบบบ้านที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมของยุโรปตอนเหนือ ซึ่งบ้านแนวนอร์ดิกจะมีเอกลักษณ์ในเรื่องของความอบอุ่น เรียบง่าย เน้นความโปร่งโล่ง และมีจุดเด่นก็คือรูปทรงฟาซาดที่มีลักษณะเป็นจั่วห้าเหลี่ยม POOL VILLA

แบบบ้านนอร์ดิกชั้นครึ่ง

แบบบ้านนอร์ดิกชั้นครึ่ง

จุดเด่นของ “บ้านสไตล์นอร์ดิก”

จุดเด่นของ “บ้านสไตล์นอร์ดิก” น่าจะเกิดจากรูปหลังคามุมสูงชัน ทรงสามเหลี่ยม วัสดุหลังคาที่ดูเรียบ คม เป็นรูปทรงเรขาคณิตชัดเจน ตามด้วยองค์ประกอบที่ต้องเรียบง่าย พื้นที่ภายในที่โปร่งและมีโถงสูงตามพื้นที่ลาดชัน บางที่มีหน้าต่างทรงสูงคอยรับแดด และจุดเด่นที่หลายคนคงประหลาดใจคือ เป็นบ้านที่ไม่มีชายคา รูปทรงบ้านสุดน่ารักจดจำง่ายและน่าประทับใจแก่ใครหลายๆ คน

อย่างแรกเราต้องมาทำความเข้าใจ ที่มาที่ไปของรูปแบบเพื่อหาคำตอบถึงความเหมาะสมกับการเป็นอยู่และสภาพภูมิอากาศในเมืองไทย

  • สภาพอากาศที่มีหิมะตกปกคลุมเกือบตลอดทั้งปี
    ทำให้หลังคาจะต้องมีมุมชันและเรียบ เพื่อลดการสะสมของหิมะ และลดการเกาะของน้ำแข็ง พายุหิมะที่ตกหนักและสภาพอากาศที่ไม่มีฝน มีแต่น้ำแข็งเกาะตัวกัน
  • ชายคาของบ้านจึงนับเป็นส่วนที่ไม่จำเป็นที่สุด
    เพราะไม่ต้องกันฝน หรือแดด การมีชายคาทำให้หลังต้องรับน้ำหนักของหิมะเพิ่มและเพิ่มพื้นที่เกาะของแท่งน้ำแข็ง ที่อาจะเป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัย
  • หน้าต่างหรือช่องแสงทรงสูง หรือหน้าต่างที่ระดับสูง
    เนื่องด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็น แสงแดดเป็นสิ่งที่โหยหา จะไม่แปลกใจที่ “บ้านสไตล์แบบนอร์ดิก” จะมีช่องแสงมากและมีอยู่ที่ระดับสูงเพื่อเปิดรับแสงที่มากกว่าปกติ

 ข้อเด่นใน “บ้านสไตล์นอร์ดิก” ที่ควรมีไว้ เพราะมีความเหมาะสมกับบ้านเราไม่แพ้กัน โครงการบ้านภูเก็ต

  • หลังคาทรงสามเหลี่ยม มุมชัน 40-45 องศา สามารถทำได้ แต่ต้องเลือกวัสดุที่ดีเหมาะสม หลังคาทรงนี้จะช่วยให้กันความร้อนได้ดีกว่าแบบทรงโมเดิร์นอยู่แล้ว จึงเหมาะที่จะใช้งานได้ดีกับอุบลราชธานีบ้านเรา
  • พื้นที่ใต้หลังคา และการยกฝ้าสูงตามมุมชันของหลังคา จริงๆ แล้วสิ่งนี้จะทำให้ “บ้านสไตล์นอร์ดิก” มีความโปร่งโล่ง แต่ควรจะเว้นระยะ ระหว่างฝ้ากับหลังคาบ้าง เพื่อเป็นพื้นกักเก็บความร้อนที่แผ่นลงมาจากหลังคา หรืออาจจะมีเพียงบางห้องที่ยกฝ้าลาดเอียงตามมุมชันก็ได้
  • ภายในควรเน้นความเป็นธรรมชาติ มินิมอลนิดๆ โทนสีผสมไม้จริงบ้าง จะทำให้มีกลิ่นไอของ “บ้านสไตล์นอร์ดิก” ได้ชัดเจนมากขึ้น
  • ภาพรวมอาคาร เชื่อว่าหลายคนจะประทับใจ ด้วยรูปทรงที่ดูเรียบง่ายแต่มีรายละเอีย

แบบสไตล์ “บ้านนอร์ดิก” ในประเทศไทย

“บ้านสไตล์นอร์ดิก” เป็นอีกหนึ่งสไตล์การออกแบบที่ถือว่ามีความเหมาะสมกับบ้านเราในระดับหนึ่ง หากผ่านผู้มีประสบการณ์ หรือสถาปนิกที่เข้าใจในการออกแบบ และให้ความสำคัญกับการอยู่อาศัยจริงๆ มากกว่าเพียงความสวยงามตามนิตยสารและภาพจากอินเตอร์เน็ต

แบบบ้านนอร์ดิกชั้นครึ่ง

ดีไซน์บ้านสไตล์ “นอร์ดิก”

ปัจจุบัน “นอร์ดิก” ได้กลายมาเป็นแรงบันดาลใจต่างๆ มากมายทั้งเรื่องของงานตกแต่ง ดีไซน์ แฟชันต่างๆ แต่สิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนเลยก็คือการดีไซน์ ที่ได้แรงบันดาลใจมากจากนอร์ดิก เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกเหมือนอาศัยอยู่ท่ามกลางกลิ่นอายบรรยากาศแห่งเมืองหนาวแถบสแกนดิเนเวียนั่นเอง POOL VILLA

สำหรับที่อยู่อาศัยสไตล์นอร์ดิกนั้น สิ่งที่น่าสนใจก็คือ รูปทรงของบ้านที่เป็นสามเหลี่ยมทรงสูง นอกจากนี้การเติมเต็มพื้นที่บ้านด้วยธรรมชาติก็ถือเป็นเอกลักษณ์ที่บ่งบอกความเป็นนอร์ดิก

ข้อดีของที่อยู่อาศัย บ้านสไตล์นอร์ดิก

ท่ามกลางชีวิตคนเมืองที่วุ่นวาย เราเชื่อว่าการใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บนความเรียบง่ายย่อมเป็นสิ่งที่หลายคนใฝ่ฝัน และที่อยู่อาศัยสไตล์นอร์ดิกเองก็เป็นตัวเลือกที่สามารถเข้ามาตอบโจทย์นี้ให้กับทุกคนได้ เพราะข้อดีของที่อยู่อาศัยสไตล์นอร์ดิกนั้นคือการที่ผู้อยู่จะได้ความใกล้ชิดธรรมชาติ ความสบายใจที่จะนำพาความสุขมาให้กับเรานั่นเอง

นอกจากนี้การจัดวางพื้นที่ใช้สอยอย่างรู้คุณค่านับเป็นข้อดีที่เห็นได้อย่างชัดเจนของที่อยู่อาศัยสไตล์นี้ เพราะเมื่ออดีตนั้น การสร้างบ้านของกลุ่มประเทศนอร์ดิกจะนิยมการสร้างบ้านในขนาดกะทัดรัด ไม่โอ่อ่า อย่างปัจจุบันที่ได้ประยุกต์ขึ้นมา โครงการบ้านภูเก็ต ดังนั้นทุกพื้นที่ใช้สอยของที่อยู่อาศัยสไตล์นอร์ดิกจึงกลายเป็นการใช้งานที่เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้อยู่อาศัย

บ้านสไตล์นอร์ดิกเป็นรูปแบบการตกแต่งบ้านของชาวยุโรปเหนือที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เต็มไปด้วยเสน่ห์ของความเรียบง่าย และในการตกแต่งล้วนก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้อยู่อาศัย ซึ่งการตกแต่งสไตล์นอร์ดิกได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติรอบตัวทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสี แสง หรือแม้แต่วัสดุต่างๆ และหนึ่งในรูปแบบบ้านที่มีสไตล์นอร์ดิกชัดเจนและสวยงาม

องค์ประกอบ “บ้านสไตล์นอร์ดิก” ในฝันที่คุณก็สร้างได้ 

        สำหรับใครที่ฝันจะมีบ้านสไตล์นอร์ดิกเป็นของตัวเอง การให้ความสำคัญกับองค์ประกอบก็ถือเป็นหัวใจสำคัญ องค์ประกอบหลัก ๆ ของ Nordic House Style นั้นคือ 1.การเชื่อมโยงตัวบ้านเข้ากับสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ 2. Less is more 3.การเลือกใช้วัสดุที่มีรูปทรงและเส้นสายที่เรียบง่าย

 บ้านสไตล์นอร์ดิกจึงไม่จำเป็นต้องถูกจำกัดอยู่แค่แถบนอร์ดิกเท่านั้น แต่องค์ประกอบเรื่องแสง สี วัสดุ และฟังก์ชันการใช้งานถือเป็นหัวใจสำคัญของการมี Nordic House Style แบบที่ฝัน โดยเฉพาะการเลือกวัสดุที่ตอบโจทย์ทั้งการใช้งาน และดีไซน์มินิมอล เรียบง่ายสอดคล้องกับรูปแบบบ้านนอร์ดิกที่เราวางแผนไว้ยิ่งเป็นสิ่งที่เราต้องใส่ใจเป็นอันดับต้น ๆ POOL VILLA

แบบบ้านนอร์ดิกชั้นครึ่ง

แบบบ้านเดี่ยวชั้นครึ่ง สไตล์นอร์ดิกโทนสีขาว เรียบง่าย แสนอบอุ่น ใกล้ชิดธรรมชาติ

แบบบ้านสวยๆ น่าสนใจที่เราเอามาฝากเพื่อนๆในวันนี้ เราเอาแบบบ้านที่กำลังได้รับความนิยมตอนนี้ ทางเลือกขนาดบ้านที่หลายคนสนใจ เป็นแนวชั้นครึ่ง มาในสไตล์นอร์ดิกโทนสีขาว ออกมาสวยงามลงตัวน่ามอง พื้นที่ใช้สอย 150 ตารางเมตร 

การออกแบบบ้านที่มีสวนที่สามารถปลูกต้นไม้ การรักษาต้นไม้ไว้ในบ้าน ดีไซน์โดดเด่น ด้วยหลังคาหน้าบ้านแบบทรงตัว A ผสานทรงสแลป ยกใต้ถุนสูง โดดเด่นด้วยการตกแต่งช่องลม ด้วยเส้นสายเรขาคณิต มุมต่างจึงออกมาแบบสไตล์นอร์ดิกโทนสีขาว

มีระเบียงสารถเดินออกมาชมธรรมชาติได้ แบบบ้านสไตล์นอร์ดิกได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติรอบตัว อ่อนโยน พร้อมอยู่ร่วม กับ ธรรมชาติ แบบบ้านเดี่ยวชั้นครึ่ง สไตล์นอร์ดิกโทนสีขาว ประะกอบด้วย พื้นที่ใช้สอย 150 ตารางเมตร ขนาด 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก โครงการบ้านภูเก็ต

แบบบ้านชั้นครึ่งสไตล์นอร์ดิกทรงแฝด ดีไซน์เล่นระดับ 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ 202.13 ตร.ม.

ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมแถบสแกนดิเนเวีย โดดเด่นด้วยรูปทรงอาคารเล่นระดับ พร้อมการตกแต่งที่อบอุ่น เรียบง่าย เข้ากับธรรมชาติ ลักษณะตัวบ้านชั้นครึ่งทรงแฝด โดยอาคารทางด้านซ้ายมือนั้นจะต่ำกว่า ส่วนอาคารทางขวามือมีลักษณะเป็นทรงใต้ถุนมีที่จอดรถ ตกแต่งภายนอกด้วยโทนสีขาว

เลือกใช้ผนังกระจก แทรกไปด้วยงานไม้บริเวณผนังด้านในเฉลียง วงกบประตูหน้าต่าง สถาปนิกได้ออกแบบผนังภายนอกส่วนฟาซาด ให้มีกระจกขนาดใหญ่หลายบาน สร้างความโปร่งโล่งที่ภายใน พร้อมติดตั้งผ้าม่านกันแสงไว้เพื่อกรองแสงแดดจากภายนอก

บ้านหลังนี้ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องทานอาหาร 1 ห้องครัว พร้อมที่จอดรถยนต์ 2 – 4 คัน พื้นที่ใช้สอย 202.13 ตารางเมตร (หน้าที่ดินกว้าง 16.86 เมตร ลึก 19.35 เมตร) POOL VILLA  

ลักษณะเด่นโดยทั่วไปของแบบบ้านสไตล์นอร์ดิก ชั้นครึ่ง 

  • ส่วนยกพื้นสูงระดับที่1 สูง 1.5 เมตร ป้องกันน้ำท่วมในระดับกลางและสามารถทำห้องเก็บของขนาดใหญ่ได้
  • ส่วนยกพื้นสูงระดับที่ 2 สูง 2.5 เมตร ป้องกันน้ำท่วมถึงในระดับสูงและสามารถใช้จอดรถใต้ถุนหรือนั่งพักผ่อนใต้ถุนบ้านได้
  • มีระเบียงหน้าบ้านขนาดใหญ่เพื่อรับแขก หรือนั่งเล่นนอกบ้าน
  • ออกแบบให้มีหน้าต่างขนาดใหญ่ช่วยกรระบายอากาศ ถ่ายเทความร้อนในบ้าน และมีการแยกห้องนอนเป้้นสัดส่วน มีหน้าต่างระบายอากาศถึงสามด้านของห้องนอน
  • บ้านออกแบบให้มีความสูงสองระดับช่วยให้ผู้สูงอายุไม่ต้องเดินขึ้นบันไดบ้านที่สูงๆได้อย่างไม่ยากลำบากในครั้งเดียว
  • บ้านสามารถดัดแปลงเพิ่มเป็น 3 ห้องนอน ด้วยการก่อผนังแทนในส่วนโรงรถเดิม(ตัดโรงรถออกทำเป็นห้องนอนแทน)

“Nordic House Style” ถือเป็นแบบ บ้าน ที่เติมเต็มทั้งการใช้งานอย่างสมบูรณ์แบบ ควบคู่ไปกับความสวยงามด้านดีไซน์ที่เรียบง่าย เข้าถึงได้ สร้างความรู้สึกผ่อนคลายสบายตาให้ผู้อยู่อาศัย สำหรับใครที่ตกหลุมรักบ้านสไตล์นอร์ดิกและฝันจะมีบ้านแบบนอร์ดิกเป็นของตัวเองสักหลัง การเลือกวัสดุและองค์ประกอบที่ตอบโจทย์ถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้คุณมีบ้านสวยในฝัน และใช้งานได้จริง

————————————————– ————————————————– ——–

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็กๆ บ้านสไตล์นอร์ดิก ภายใน

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa