แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็กๆ

แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็กๆ

แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็กๆ สรุปข้อดีที่น่าสนใจ ของการมีบ้านหลังเล็กสไตล์โมเดริ์น

แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็กๆ โครงการบ้านภูเก็ต สรุปข้อดีที่น่าสนใจ ของการมีบ้านหลังเล็กสไตล์โมเดริ์น การสร้าง บ้าน 1 หลัง เท่ากับเป็นการใหญ่ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าบ้านจะขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ก็ตาม นอกจากเตรียมวางแผนในเรื่องการออกแบบ ก่อสร้าง ตกแต่งแล้ว ต้องเตรียมใจไว้ด้วย ว่าอาจจะพบเจอปัญหาจุกจิกมากมายให้คอยแก้ไข POOL VILLA

โดยเฉพาะบ้านหลังเล็ก หลายคนอาจคิดว่า บ้านหลังเล็กคงไม่มีอะไรมาก แต่ที่จริง ยิ่งบ้านเล็กเท่าไร ยิ่งต้องคิดและวางแผนให้รอบคอบเท่านั้น เพื่อการอยู่อาศัยจะได้เป็นไปด้วยความราบรื่นและสะดวกสบายมากที่สุด

แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็กๆ

แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็กๆ

บ้านหลังเล็กสไตล์โมเดริ์น

บ้านหลังเล็ก ต้องคิดเยอะ ด้วยพื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัด จึงต้องคิดก่อนว่า พื้นที่ที่มีอยู่นั้น จะนำมาตกแต่งบ้านสไตล์โมเดริ์นหลังเล็กอย่างไรให้ใช้สอยได้มากที่สุด ซึ่งแบบบ้านหลังเล็กในบทความนี้ มีวิธีการทำให้บ้านใช้สอยได้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์หลากหลาย โดยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ปรับฟังก์ชั่นเยอะ เริ่มตั้งแต่มุมนั่งเล่นของห้อง ห้องโล่ง ๆ ไม่กี่เมตร จัดวางโซฟา 2 ที่นั่ง พร้อมโต๊ะกลางสีแดง ส่วนผนังสีเทาด้านหลังที่มีมือจับคล้ายกับตู้นั้น คือ เตียงนอนติดผนัง ที่สามารถพับเก็บได้ พื้นที่ตรงส่วนนี้ จึงเป็นทั้งมุมรับแขก มุมนั่งเล่น และเป็นห้องนอนไปในตัว

ตัวเดียวใช้คุ้ม เฟอร์สวยในบ้านหลังเล็กสไตล์โมเดริ์น อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น ด้วยบ้านขนาดเล็กสไตล์โมเดริ์น เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นจึงต้องมีความยืดหยุ่นในการใช้งาน เพื่อช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน โต๊ะรับประทานอาหาร 2 ที่นั่ง วางชิดติดผนังตรงกันข้ามกับมุมนั่งเล่น ใช้พื้นที่น้อย แต่ใช้สอยได้เยอะ เพราะสามารถขยายโต๊ะให้ใหญ่ขึ้นได้ และสามารถพับเก็บได้เช่นกัน

ส่วนของห้องน้ำอยู่ด้านหลังสุดของตัวบ้าน แยกโซนเปียก-โซนแห้งอย่างชัดเจน ดูแลทำความสะอาดได้สะดวก บนผนังบ้านติดชั้นลอย ไว้สำหรับวางข้าวของเครื่องใช้ และอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญสำหรับบ้านขนาดเล็ก คือ ช่องทางการรับแสง ถึงบ้านจะเล็กแค่ไหน แต่หากเปิดช่องหน้าต่าง ช่องประตูไว้อย่างพอเพียง จะช่วยลดความอึดอัดคับแคบของพื้นที่ภายในบ้านไปได้เยอะเลย โครงการบ้านภูเก็ต

บ้านเล็กดีกว่าบ้านหลังใหญ่ยังไง

1. ดูแลรักษาง่าย

สิ่งที่ตามมาจากการมีบ้านหลังใหญ่ก็คือการมีพื้นที่ใช้สอยที่มาก มีห้องหลายห้อง ข้าวของ เครื่องใช้ต่าง ๆ ในบ้านก็มากขึ้น ไม่รวมไปถึงบริเวณพื้นที่ภายนอกของตัวบ้านที่มากกว่า แค่การดูแลหน้าต่างทุกบานในบ้านหลังใหญ่ก็มีจำนวนที่มากกว่าบ้านหลังเล็กแล้ว ซึ่งหมายถึงค่าใช้จ่ายอันเนื่องมาจากการดูแลรักษาบ้านที่เพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัวเช่นกัน การมีบ้านหลังเล็กจึงลดภาระด้านการดูแลรักษาได้อย่างมาก

2. ใช้เวลาทำความสะอาดน้อยลง

บ้านหลังใหญ่ก็ต้องการความเอาใจใส่ในการทำความสะอาดไม่แพ้บ้านหลังเล็ก และการทำความสะอาดอย่างทั่วถึงย่อมใช้เวลาที่มากกว่า หากไม่มีเวลาเพียงพอก็จะทำให้ไม่สามารถทำความสะอาดได้ทั่ว มีบางส่วนของบ้านที่ถูกละเลย ในที่สุดก็จะเกิดความสกปรกที่สะสมและกลายเป็นจุดที่ไม่น่าดู หรือหากทำความสะอาดได้ทั่วก็อาจจะไม่เหลือเวลาสำหรับการพักผ่อนหรือทำกิจกรรมอื่น ๆ เลย แต่ถ้าบ้านหลังเล็กจะทำให้เราทำความสะอาดได้หมดจรด แถมมีเวลาเหลืออีกด้วย POOL VILLA

3. ค่าใช้จ่ายโดยรวมต่ำกว่า

ค่าใช้จ่ายบางอย่างนั้นแปรผันตรงกับขนาดของบ้าน ทำให้บ้านขนาดใหญ่จะต้องเสียภาษีที่ดินมากกว่า เมื่อติดตั้งไฟฟ้าก็มักจะต้องใช้มิเตอร์ขนาดใหญ่กว่า ตามมาด้วยปริมาณการใช้ไฟที่มากกว่าจากจำนวนเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องมากขึ้นตามพื้นที่ เช่น การติดตั้งไฟจำนวนหลายจุดมากกว่า แม้แต่การติดตั้งเครื่องปรับอากาศที่ต้องมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น ไม่รวมไปถึงจำนวนเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่ต้องมากขึ้นไปอีก ตรงข้ามกับบ้านหลังเล็กที่มีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าในหลาย ๆ ด้าน

4. หนี้น้อยกว่าก็เสี่ยงน้อยกว่า

การกู้ซื้อบ้านสักหลังหนึ่งนั้นส่งผลกระทบอย่างมากต่อสถานะทางการเงินของแต่ละบุคคลในระยะยาว เมื่อพิจารณาจากสภาพคล่องซึ่งดูจาก รายได้ ทรัพย์สินและหนี้สิน ดังนั้นบ้านหลังเล็กอาจหมายถึงการกู้ในวงเงินที่น้อยกว่า ซึ่งส่งผลต่อสถานะทางการเงินของผู้กู้น้อยกว่าการกู้วงเงินกู้มากกว่าเพื่อซื้อบ้านที่มีขนาดใหญ่กว่า

5. หาของที่ต้องการเจอง่ายกว่า

บ้านเล็กก็ไม่ต้องออกแรงหาของในบริเวณที่กว้าง เพราะพื้นที่ถูกจำกัดให้เล็กลงมา จำนวนห้องก็น้อยกว่า ทำให้มีโอกาสที่จะจัดของได้เป็นระเบียบมากกว่า ถึงจะต้องหาของก็ใช้เวลาน้อยกว่าในการค้นหาทั่วพื้นที่บ้าน

แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็กๆ

6. มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อย

การใช้วัสดุก่อสร้างนั้นย่อมส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะวัสดุที่มาจากธรรมชาติโดยตรง เช่น ไม้และเหล็ก เป็นต้น บ้านหลังใหญ่ก็จะใช้วัสดุปริมาณที่มากกว่าบ้านหลังเล็ก และส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าเช่นกัน โครงการบ้านภูเก็ต

 7. มีเวลาว่างมากขึ้น

ภาระในการดูแลบ้านที่น้อยลงในบ้านหลังเล็ก ทำให้สามารถเหลือเวลาว่างมากขึ้น เปิดโอกาสให้สมาชิกในครอบครัวสามารถทำกิจกรรมร่วมกันในบ้าน เช่น ทำอาหารเย็น ออกกำลังกาย เล่นเกมส์ เป็นต้น

8. ส่งเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัว

บ้านเล็กนั้นจะช่วยตีกรอบพื้นที่ลงมาให้จำกัดมากขึ้น ทำให้สมาชิกในบ้านแต่ละคนมีโอกาสได้พบปะเจอหน้ากันมากขึ้น จากการที่จะต้องใช้พื้นที่ในบ้านบางส่วนร่วมกันเพื่อทำกิจกรรมของตนเอง ทำให้สมาชิกรู้สึกใกล้ชิดกัน POOL VILLA พูดคุยกันมากขึ้น เกิดความใส่ใจกันและกัน

9. ลดการสะสมสิ่งของที่ไม่จำเป็น

บ้านเล็กนั้นจะไม่มีพื้นที่เหลือเฟือให้สะสมของใช้ที่ไม่จำเป็นอีกต่อไป ทำให้เมื่อนำของเข้าบ้างก็จะต้องกำจัดของบางอย่างออกจากบ้านไปเนื่องจากไม่มีที่พอที่จะเก็บของได้ทุกอย่าง โอกาสที่บ้านจะรกเพราะการสะสมของที่ไม่ได้ใช้แบบบ้านหลังใหญ่จึงมีน้อยกว่า

10. ประหยัดในการเลือกซื้อของมากขึ้น

จากข้อจำกัดด้านพื้นที่ของบ้านหลังเล็กนี้เองที่ทำให้เราต้องคิดไตร่ตรองอย่างรอบคอบก่อนที่จะตัดสินใจซื้อของเข้าบ้าน เพราะหากของเหล่านั้นกลายเป็นของที่ไม่จำเป็นเมื่อไร ก็ต้องนำออกจากบ้านไป ซึ่งการคิดให้มากขึ้นก่อนซื้อนี้เองทำให้เราได้ของที่ต้องการจริง ๆ ช่วยให้เราประหยัดจากการซื้อของตามความรู้สึก ตามอารมณ์ไปได้

 11. ตกแต่งน้อยลง

การตกแต่งของบ้านเล็กนั้นจำเป็นไม่ต่างจากบ้านหลังใหญ่ แต่ด้วยขนาดพื้นที่ที่น้อยกว่าทำให้เราสามารถใส่รายละเอียดในการตกแต่งได้มากกว่า โดยใช้งบประมาณที่น้อยกว่าได้ และทำให้เราใช้เวลาตกแต่งไม่มาก แต่ตกแต่งได้ตรงใจ เพราะขนาดพื้นที่ที่ไม่ใหญ่มากจึงคุมสไตล์การตกแต่งไม่ให้หลุดได้ง่ายกว่า

 12. ขายง่าย

บ้านเล็กนั้นหากมีมูลค่าต่ำกว่าบ้านใหญ่ แต่อยู่ในทำเลที่ดีพอ ๆ โครงการบ้านภูเก็ต กัน บ้านเล็กจะสามารถขายได้ง่ายกว่า เพราะในระดับราคาเดียวกันนี้จะมีผู้ที่มีกำลังซื้อมากกว่าบ้านใหญ่ที่มีระดับราคาสูงกว่า

อย่างไรก็ตามการตัดสินใจซื้อบ้านนั้นขึ้นอยู่กับความชื่นชอบและความพอใจของแต่ละบุคคล แง่มุมที่เรานำมาเสนอกันในครั้งนี้เป็นเพียงความคิดเห็นอีกด้านหนึ่งที่เราอยากชี้ให้เห็นถึงข้อดีของการมีบ้านเล็กที่สามารถเป็นข้อได้เปรียบกับบ้านใหญ่ได้

ขอขอบคุณแหล่งที่มาขอฃข้อมูล DD property

แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็กๆ

แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็กๆ

สรุปข้อดีที่น่าสนใจของบ้านสไตล์โมเดิร์น

-โครงสร้างบ้านก็ไม่ซับซ้อนมาก POOL VILLA

-พื้นบ้านที่ไม่ต้องมีการปูกระเบื้อง

-การสร้างผนังแบบปูนเปลือยที่ไม่จำเป็นต้องทาสี

-ประหยัดกว่า เพราะเน้นความเรียบง่าย ไม่ลงรายละเอียดเยอะ

-บ้านสไตล์โมเดิร์นเน้นความโปร่งโล่ง มีการออกแบบพื้นที่โล่ง เพื่อการใช้สอย ไม่นิยมก่อผนังกั้นมากเกินไป

-มีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์เป็นระเบียบ เรียบง่าย ไม่เยอะ

-ดีไซน์เรียบหรู ทันสมัย ดูแลรักษาง่าย

-บ้านสไตล์โมเดิร์นมีการประหยัดงบประมาณ

– พื้นเพดานบ้านสไตล์โมเดิร์นไม่จำเป็นต้องมีการทำเพดานฝ้า

แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังเล็ก สวยงามทันสมัย อบอุ่นและน่าอยู่

ใครกำลังมองหาแบบบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก สไตล์โมเดิร์นเพื่อตัวเอง ครอบครัว หรืออาศัยยามปลดเกษียณ ถ้ามีที่ดินอยู่แล้วก็จัดเลย แต่ถ้ายังไม่มีที่ดินก็จัดตามกำลังทรัพย์สิน วันนี้ได้รวบรวมแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น อาทิเช่น แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นยกพื้นสูง แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นมีระเบียง แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นประหยัด ฯลฯ

1. แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ โครงการบ้านภูเก็ต บ้านชั้นเดียวโมเดิร์น ราคาประหยัด ขนาด 76 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว มีสวนหน้าบ้าน พร้อมที่จอดรถ นอกจากจะมีดีไซน์ สวย ทันสมัยแล้ว แม้จะมีพื้นที่จำกัดแต่ก็ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก แถมภายในยังดูสว่าง กว้างขวาง และปลอดโปร่ง ด้วยการตกแต่งที่เน้นสีขาวเป็นหลัก และมีหน้าต่างกับประตูกระจกบานสไลด์ในทุกห้อง ช่วยประหยัดพื้นที่ พร้อมทั้งเป็นการเปิดทางให้แสงส่องได้ทั่วทุกมุมห้อง 

2. แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ไทยโมเดิร์น มีระเบียงไม้หน้าบ้าน แบบบ้านโมเดิร์นที่มีกลิ่นอายความเป็นไทยประยุกต์ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ชอบธรรชาติ เพราะการตกแต่งเน้นสีเอิร์ธโทนและไม้เป็นวัสดุหลัก ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น และห้องกินข้าว และแม้จะมีขนาด 8.5×12 เมตร และพื้นที่ใช้สอยประมาณ 102 ตารางเมตร แต่ก็ไม่ได้ดูคับแคบหรืออึดอัด เพราะจัดส่วนกลางแบบ Open Plan ไม่มีผนังกั้นระหว่างห้อง แต่ก็ยังดูเป็นสัดส่วน อีกทั้งยังสามารถมองเห็นภายนอกได้จากทุกมุมห้องอีกด้วย 

3. แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นยกพื้นสูง 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ สำหรับใครที่อยากได้บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นแบบเรียบง่ายปนเท่ ขอนำเสนอแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นยกพื้นสูงหลังนี้เลยค่ะ พื้นที่ 85 ตารางเมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และห้องครัว ยกพื้นสูงเผื่อน้ำท่วม บ้านภายนอกและภายในทาสีเทาเข้มสลับสีเทาอ่อน ตัดขอบด้วยสีขาวเล็กน้อยสร้างความโดดเด่น และมีระเบียงนั่งเล่นพ่วงตู้เก็บรองเท้าแบบบิวต์อิน ส่วนหลังคาเป็นทรงเพิงหมาแหงน มีหน้าต่างรอบบ้านเพื่อรับแสงธรรมชาติ และล้อมรอบด้วยสวนสีเขียวขจี พร้อมด้วยกระจกบานใหญ่รอบบ้านทำให้ บ้าน โปร่ง โล่ง สบายและได้รับแสงธรรมชาติ

=====================

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป ดูแบบบ้านโมเดิร์น แบบบ้านนอร์ดิกชั้นครึ่ง

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa