แบบบ้านสวยๆ งบน้อย

แบบบ้านสวยๆ งบน้อย

แบบบ้านสวยๆ งบน้อย แนะนำแบบบ้านหลังเล็ก ใช้งบน้อย ได้บ้านในฝันน่าอยู่

แบบบ้านสวยๆ งบน้อย โครงการบ้านภูเก็ต แนะนำแบบบ้านหลังเล็ก ใช้งบน้อย ได้บ้านในฝันน่าอยู่ บ้าน” เป็นหนึ่งในเป้าหมายใหญ่ในชีวิต ที่ใคร ๆ ก็อยากไปให้ถึง สำหรับคนที่มีรายได้มาก มีงบประมาณมาก การสร้างบ้านสักหลัง คงไม่ใช่เรื่องยาก แต่สำหรับนกน้อยที่เพิ่งบิน การสร้างรัง ก็ดูจะเป็นเรื่องยากพอควร

แม้จะเป็นอย่างนั้น ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ หากเรามองหาจุดเริ่มต้น ที่เหมาะกับตัวเอง อย่างเช่นบ้าน ชั้นเดียวขนาดเล็ก สร้างด้วยวัสดุที่หาง่าย ใช้ให้น้อย แต่ได้ผลมาก ในงบประมาณที่เอื้อมถึง บ้านหลังเล็ก ๆ ขนาดกระทัดรัด เหมาะสำหรับครอบครัวเล็ก ๆ POOL VILLA  

แบบบ้านสวยๆ งบน้อย

แบบบ้านสวยๆ งบน้อย

แบบบ้านเล็กสำหรับคนงบน้อย สร้างง่าย อยู่ง่าย

บ้านหลังเล็ก ถือเป็นเทรนด์การอยู่อาศัย ที่คนส่วนใหญ่ เริ่มมีรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป 2 อย่าง อย่างแรกคือมีขนาดครอบครัวเล็กขึ้น จึงต้องการบ้านที่มีขนาดไม่ใหญ่นัก จึงมองหาบ้านหลังเล็ก ๆ งบน้อยมากขึ้น อย่างที่สองคือ มองหาบ้านแทนการอยู่คอนโด เนื่องจากต้องอยู่บ้านนานขึ้น และบ่อยขึ้น จึงทำให้คอนโดที่มีพื้นที่ใช้สอย ไม่มากนัก ไม่เหมาะกับการใช้ชีวิต

แม้ว่าบ้านเดี่ยว จะเป็นสิ่งที่หลายคนมองหา แต่บ้านเดี่ยวบางครั้ง ราคาก็ยังคงสูงเกินไป ถ้าอย่างนั้น บ้านหลังเล็ก อาจเป็นคำตอบที่ใช่สำหรับผู้ที่อยากมีบ้านเดี่ยว แต่มีงบประมาณไม่มากนัก

แบบบ้านสวยๆ งบน้อย

ข้อดีของบ้านหลังเล็ก

     ข้อดีของบ้านหลังเล็ก นอกจากจะเป็นการประหยัดงบประมาณ ในการสร้างแล้ว ยังทำความสะอาดง่ายอีกด้วย เพราะบ้านหลังใหญ่คงต้องใช้เวลาทำความสะอาดนานทีเดียว กว่าจะเสร็จ แถมยังต้องเหนื่อยอีกด้วย ไหนจะค่าซ่อมบำรุงต่างๆอีก เพราะเมื่อเวลาผ่านไป บ้านก็ต้องชำรุดบ้างเป็นธรรมดา จริงๆแล้ว การมีบ้าน ก็คือการที่เราต้องมีค่าใช้จ่าย ไม่สิ้นสุดเลยล่ะ โครงการบ้านภูเก็ต

     อย่างไรก็ตาม การสร้างบ้านด้วยตัวเอง ก็มีข้อจำกัดในเรื่องของที่ดิน ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีที่ดิน และหากจะหาซื้อที่ดินเป็นของตัวเอง ราคานั้นก็สูงกว่าบ้านหลายเท่าเลย จึงทำให้หลายๆคน เลือกที่จะซื้อบ้านตามโครงการหมู่บ้านมากกว่านั่นเอง แต่หากใคร ที่มีที่ดินเป็นของตัวเอง โดยเฉพาะบ้านต่างจังหวัดของเรา การสร้างบ้านหลังเล็กๆ จึงตอบโจทย์เป็นอย่างมาก

แบบบ้านสวยๆ งบน้อย

3 ไอเดียบ้านหลังเล็ก

บ้านหลังเล็ก ๆ งบน้อย มีแบบไหนบ้าง

ลองมาดูไอเดียดีไซน์บ้านหลังเล็กในฝัน เพื่อนำไปร่างภาพหรือวางแปลนบ้านที่ใช่คร่าว ๆ บทความนี้ ได้รวบรวมแบบบ้านหลังเล็กราคาถูก เพื่อเป็นแนวทาง สำหรับคนที่วางแผนสร้างบ้านหลังเล็ก เป็นของตัวเองในอนาคต มาดูกันว่าบ้านหลังเล็กแบบไหน จะถูกใจและตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคุณบ้าง

ขอแนะนำ ไอเดียบ้านหลังเล็ก สำหรับใครหลายๆคน ที่ฝันอยากจะมีบ้านเป็นของตัวเอง เชื่อว่าคนที่อยากมีบ้าน ก็เคยต้องมานั่งปวดหัวเรื่องการเลือกโครงการหมู่บ้านที่ใช่ ราคาที่จ่ายไหว ไหนจะเรื่องการขอสินเชื่อธนาคารอีก เงินเดือนน้อยๆแบบเรา จะกู้ผ่านไหม POOL VILLA คิดแล้วคิดอีก จนเครียดไปหมด พูดเลยว่าการจะมีบ้านสักหลัง ไม่ใช่เรื่องเล็กๆเลย

ซึ่งราคาเริ่มต้นของบ้านเดี่ยว หรือทาวน์โฮม ก็ไม่ใช่น้อยๆเลย หรือหากจะเป็นการซื้อคอนโดสักห้อง ก็ดูจะไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปเป็นล้านๆ แต่ได้ห้องเล็กกระจิ๋วเดียว แถมยังจะต้องอยู่รวมกับคนอื่นอีกมาก ไหนจะปัญหาจากห้องข้างๆอีก หลายๆคนก็อาจจะคิดว่าซื้อบ้านดีกว่า แต่ก็อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ราคาบ้านนั้นไม่ใช่น้อยๆเลย

  อีกหนึ่งตัวเลือก ที่อาจจะตอบโจทย์เราเลย ก็คือการสร้างบ้านเอง การสร้างบ้านเป็นของตัวเอง จะทำให้เราออกแบบลักษณะบ้านและควบคุมราคาได้ ตรงตามกับไลฟ์สไตล์และงบประมาณของเรา ได้มากกว่า ซึ่งสำหรับใคร ที่มีงบน้อยและครอบครัวไม่ใหญ่มาก การสร้างบ้านหลังเล็กๆ จึงตอบโจทย์มาก

     แม้ว่าจะเป็นบ้านหลังเล็ก หากเราออกแบบบ้านให้ดูสวยงามแล้ว บ้านของเราก็จะน่าอยู่ ไม่ต่างจากบ้านหลังใหญ่เลย เพราะความสุขไม่ได้วัดกันที่ขนาดของบ้าน แต่วัดกันที่คนในบ้านมากกว่า หากเราทำบ้านของเราให้น่าอยู่ และอบอุ่นแล้ว เราก็จะมีความสุขจนล้นบ้านหลังเล็กของเราเลยล่ะ โครงการบ้านภูเก็ต

1. บ้านหลังเล็ก สไตล์วินเทจ & คันทรี

หากคุณนิยมหรือรักการเสพบรรยากาศสงบ มนต์เสน่ห์ของเก่า เรียบง่าย และมินิมอล แบบบ้านสไตล์วินเทจหรือคันทรีคงตอบโจทย์ดีไซน์บ้านหลังเล็กในฝัน บ้านสไตล์วินเทจอาจยืนพื้นสีหลักด้วยสีที่เรียบง่ายอย่างสีขาว ส่วนด้านในเน้นตกแต่งด้วยรูปภาพหรือเครื่องเรือนสไตล์วินเทจ โทนสีภายในบ้านยังคงสีพาสเทลไว้อยู่ เพื่อสื่อสะท้อนความเรียบ หรู ดูดี แบบไม่มากและไม่น้อยไป

ส่วนบ้านสไตล์คันทรี ยังคงสไตล์ย้อนยุคเหมือนบ้านยุคเก่าอยู่ โครงสร้างบ้านหลังเล็กสไตล์คันทรี อาจร่างภาพเป็นบ้านชั้นเดียวมีห้องนอนพร้อมระเบียงหน้าห้อง เหมาะสำหรับคนโสด ที่รักความสันโดษ POOL VILLA

2. บ้านหลังเล็ก สไตล์โมเดิร์น

หากคุณชื่นชมศิลปะร่วมสมัย หลงใหลกลิ่นอายความโมเดิร์น หรือศิลปะประยุกต์ต่าง ๆ อาจเลือกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น เพื่อนำมาปรับใช้ให้เข้ากับ ฟังก์ชันของบ้านก็ดีไม่น้อย ขนาดบ้านสำหรับอยู่คนเดียว อาจเลือกเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นแบบ 1 ห้องนอน และสร้างห้องน้ำแยกจากตัวบ้าน

หากต้องการบ้านที่อยู่ประมาณ 2 คน กับคนพิเศษ ก็อาจเลือกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟต์ชั้นเดียว แบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมอยู่ในตัวบ้าน แต่ถ้าอยากได้พื้นที่ขึ้นมาหน่อย หวังไว้จะเป็นที่อยู่อาศัยระยะยาว รองรับสมาชิกใหม่ในอนาคต อาจเลือกบ้านสไตล์โมเดิร์นที่มีเนื้อที่ 60 ตารางเมตร พร้อมด้วยห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และเฉลียงหน้าบ้าน โครงการบ้านภูเก็ต

3. บ้านหลังเล็ก สไตล์บ้านสวน/บ้านปูนหลังเล็กราคาถูก

จุดหมายของการมีบ้านของบางคน ก็คือการได้มีพื้นที่พักผ่อน ที่เป็นของเขาจริง ๆ และบ้านในฝันของบางคน ก็อาจเป็นพื้นที่สงบ ทำให้รู้สึกได้พักกาย พักใจ และกลับบ้านของตัวเอง อย่างแท้จริง บ้านหลังเล็กสไตล์บ้านสวน หรือบ้านปูนกึ่งไม้ จึงอาจตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคุณได้ POOL VILLA

หากคุณมีที่ดินและสมาชิกในครอบครัวที่พร้อมลงแรงสร้างบ้านในฝันด้วยแล้ว อาจเริ่มสร้างบ้านสวนอีกหลังในพื้นที่ใกล้เคียงกับ บ้าน ตัวเองก็ได้ โดยตัวบ้านมีขนาด 6×6 เมตร ยกใต้ถุนสูง มีห้องนอนเพียงหนึ่งห้อง ตกแต่งด้วยกระเบื้องคุณภาพดี เพื่อกันแดดกันฝน

หากคุณกำลังขยับขยายครอบครัว อาจสร้างบ้านสวนขนาดเล็กชั้นเดียว โครงการบ้านภูเก็ต พร้อมห้องนอนและห้องน้ำภายในตัว หรือเลือกบ้านที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย เป็นบ้านปูนหลังเล็กก็ได้

เพราะ “บ้าน” ไม่เพียงเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่เอาไว้พักกายพักใจ แต่ยังสื่อสะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้านได้ด้วย หากมีโอกาสทุกคนต่างก็อยาก “สร้าง” บ้านสักหลังที่มาจากน้ำพักน้ำแรงและความฝันของตัวเองจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านหลังเล็กหรือบ้านหลังใหญ่ ก็ล้วนมาจากความตั้งใจที่จะสร้างขึ้นมาทั้งนั้น

=====================

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป บ้านหรูในภูเก็ต สร้างบ้านงบ 4 หมื่น

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa