บ้านสไตล์นอร์ดิก มินิมอล

บ้านสไตล์นอร์ดิก มินิมอล

บ้านสไตล์นอร์ดิก มินิมอล ออกแบบโดดเด่น เน้นความเรียบง่าย แต่สวยสะดุดตา

บ้านสไตล์นอร์ดิก มินิมอล โครงการบ้านภูเก็ต ออกแบบโดดเด่น เน้นความเรียบง่าย แต่สวยสะดุดตา ความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยสีสันและความสุข’ คงเป็นนิยามความเป็น ‘บ้านสไตล์นอร์ดิก’ ที่ใครหลายคนได้ให้ไว้ เพราะบ้านสไตล์นี้เป็นการผสมผสานกันระหว่างความเป็นโมเดิร์นและมินิมอล จนกลายเป็นความลงตัว และให้ความรู้สึกเหมือนการอาศัยอยู่ในเมืองหนาวแถวสแกนดิเนเวีย ซึ่งก็คงมีหลายคนที่ไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้ว บ้านสไตล์นอร์ดิก เป็นอย่างไร มีลักษณะเด่นอะไร แล้วที่ประเทศไทยมีหมู่ บ้าน จัดสรรโครงการไหนบ้างให้เราเลือกซื้อ POOL VILLA  

บ้านสไตล์นอร์ดิก มินิมอล

บ้านสไตล์นอร์ดิกมินิมอลอบอุ่นเรียบง่าย

บ้านสไตล์นอร์ดิก มาจากไหน ?

จุดเริ่มต้นของบ้านสไตล์นอร์ดิก หรือที่เรียกว่าบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียน ก็ต้องมาจากประเทศที่อยู่ในแถบทวีปยุโรปเหนืออย่าง นอร์เวย์ สวีเดน ฟินแลนด์ และเดนมาร์ก ที่มีอากาศหนาวเย็นและอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ โดยประเทศเหล่านั้นก็จะมีประชากรที่เรียกว่า นอร์ดิก ซึ่งเป็นที่มาของชื่อบ้านที่เรากำลังพูดถึงอยู่นั่นเอง

และจากสภาพภูมิประเทศหนาวเย็นนี้เอง ที่ทำให้เวลาในประเทศบริเวณสแกนดิเนเวียมีช่วงกลางคืนมากกว่ากลางวัน ส่งผลให้ประชากรนอร์ดิกใช้เวลาอยู่ในบ้านเสียส่วนใหญ่ พวกเขาจึงให้ความสำคัญกับการออกแบบบ้านให้ผ่อนคลาย เน้นฟังก์ชันการใช้งาน และเข้ากับธรรมชาติแบบที่เราเห็นกัน

จุดเด่นของ บ้านสไตล์นอร์ดิก

ถ้าถามว่าบ้านสไตล์นอร์ดิกมินิมอล มีความแตกต่างจากบ้านสไตล์อื่น ๆ อย่างไร นี่คือจุดเด่นของบ้านสไตล์นอร์ดิกที่เรารวบรวมมาให้ได้อ่าน ดังนี้

การออกแบบบ้านให้เข้ากับธรรมชาติ

จุดเด่นสำคัญของบ้านสไตล์นอร์ดิกมินิมอล ก็คงจะหนีไม่พ้นความกลมกลืนกับธรรมชาติอย่างที่ชาวสแกนดิเนเวียออกแบบไม่ว่าจะเป็น รูปทรง สี หรือแม้แต่บรรยากาศการตกแต่งที่มีความผ่อนคลาย โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ ดังนี้ โครงการบ้านภูเก็ต

สี: ใช้สีเอิร์ธโทนในการออกแบบ ทั้งสีน้ำตาล สีเขียว สีเทา และสีขาว ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น

รูปทรง: ใช้รูปทรงที่เข้ากับสภาพอากาศหนาวเย็นอย่างหลังคาจั่วสูงที่ไม่มีชายคา เพื่อให้หิมะที่ตกลงมาไม่ค้างและลดความชื้นบนหลังคา

ดีไซน์ที่น้อยแต่มาก

Less Is More’ นอกจากจะเป็นวลีชื่อดังของบ้านสไตล์มินิมอลแล้ว ก็ยังเป็นคอนเซปต์หลักที่สำคัญของบ้านสไตล์นอร์ดิกอีกด้วย เพราะการออกแบบบ้านนอร์ดิกจะต้องมีความเรียบง่ายไม่ยุ่งเหยิง แต่ก็ต้องมีการใช้งานที่สมบูรณ์และเต็มประสิทธิภาพการใช้ชีวิตในทุก ๆ พื้นที่ของบ้าน

การเลือกใช้วัสดุที่เรียบง่าย

เอกลักษณ์ของบ้านสไตล์นอร์ดิกมินิมอล คือการเลือกใช้วัสดุที่เรียบง่าย หาได้จากธรรมชาติในแถบสแกนดิเนเวียอย่าง ผนังไม้สน และพื้นปูนเปลือย เห็นได้ถึงความสะอาดตาและน่าสนใจไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งนอกจากจะมีการออกแบบเรียบ ๆ แล้ว การตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้หลากขนาดไว้ก็เพิ่มความเป็นนอร์ดิกได้เช่นเดียวกัน

แบบบ้านสไตล์มินิมอล (Minimal Style) สไตล์บ้านที่ออกแบบและตกแต่งตามหลัก น้อยแต่มาก เน้นเปิดพื้นที่ให้ดูโล่ง โปร่ง กว้างขวาง มีพื้นที่ว่าง ดูเรียบง่าย สบายตา ให้ความสำคัญกับพื้นที่และเส้นนำสายตา มีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่สามารถตอบโจทย์ประโยชน์การใช้สอยได้อย่างครบครัน POOL VILLA  

จุดเด่นของบ้านสไตล์มินิมอล

ทำความสะอาดง่าย เพราะเป็นพื้นที่โปร่งโล่ง และเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นมีพื้นใช้สอยจำนวนมาก เนื่องจากเน้นการเปิดพื้นที่กว้างประหยัดค่าใช้จ่ายเพราะยกแต่งไม่เยอะโทนสีจะถูกคุมโทนด้วยสีเรียบๆ ไม่ฉูดฉาด เช่น สีขาว สีดำ และสีน้ำตาล

สำหรับที่อยู่อาศัยสไตล์นอร์ดิกนั้น สิ่งที่น่าสนใจก็คือ รูปทรงของบ้านที่เป็นสามเหลี่ยมทรงสูง นอกจากนี้การเติมเต็มพื้นที่บ้านด้วยธรรมชาติก็ถือเป็นเอกลักษณ์ที่บ่งบอกความเป็นนอร์ดิกได้เช่นกัน

บ้านสไตล์นอร์ดิก มินิมอล

ข้อดีของที่อยู่อาศัย บ้านสไตล์นอร์ดิกมินิมอล

ท่ามกลางชีวิตคนเมืองที่วุ่นวาย เราเชื่อว่าการใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บนความเรียบง่ายย่อมเป็นสิ่งที่หลายคนใฝ่ฝัน และที่อยู่อาศัยสไตล์นอร์ดิกเองก็เป็นตัวเลือกที่สามารถเข้ามาตอบโจทย์นี้ให้กับทุกคนได้ เพราะข้อดีของที่อยู่อาศัยสไตล์นอร์ดิกนั้นคือการที่ผู้อยู่จะได้ความใกล้ชิดธรรมชาติ ความสบายใจที่จะนำพาความสุขมาให้กับเรานั่นเอง

นอกจากนี้การจัดวางพื้นที่ใช้สอยอย่างรู้คุณค่า โครงการบ้านภูเก็ต นับเป็นข้อดีที่เห็นได้อย่างชัดเจนของที่อยู่อาศัยสไตล์นี้ เพราะเมื่ออดีตนั้น การสร้างบ้านของกลุ่ม ประเทศนอร์ดิกจะนิยมการสร้างบ้านในขนาดกะทัดรัด ไม่โอ่อ่า อย่างปัจจุบันที่ได้ประยุกต์ขึ้นมา ดังนั้นทุกพื้นที่ใช้สอยของที่อยู่อาศัยสไตล์นอร์ดิกจึงกลายเป็นการใช้งานที่เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้อยู่อาศัย

1.ตกแต่งบ้านสไตล์นอร์ดิก บ้านสไตล์นอร์ดิกเป็นรูปแบบการตกแต่งบ้านของชาวยุโรปเหนือที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เต็มไปด้วยเสน่ห์ของความเรียบง่าย และในการตกแต่งล้วนก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้อยู่อาศัย ซึ่งการตกแต่งสไตล์นอร์ดิกได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติรอบตัวทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสี แสง หรือแม้แต่วัสดุต่างๆ และหนึ่งในรูปแบบบ้านที่มีสไตล์นอร์ดิกชัดเจนและสวยงาม

2.ตกแต่งมุมนั่งเล่นให้ดูทันสมัย บ้านสไตล์ นอร์ดิก มุมนั่งเล่นถือเป็นส่วนที่สำคัญของบ้าน เพราะไม่ใช่แค่เราที่จะใช้มุมนี้ แต่นั่นรวมไปถึงแขกที่มาเยือนเช่นกัน ดังนั้นการตกแต่งในปัจจุบันนี้จะเน้นผนังโทนสีอ่อน เฟอร์นิเจอร์จากไม้ มีช่องเปิดรับแสงธรรมชาติ สบายใจทั้งผู้อยู่และผู้มาเยือน

3.มุมรับประทานอาหารกับโทนแสงอบอุ่น บ้านสไตล์ นอร์ดิก โต๊ะอาหารเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของบ้านเช่นกัน เพราะพื้นที่นี้จะเป็นจุดที่สมาชิกในครอบครัว มารวมตัวและใช้เวลาด้วยกันในแต่ละวัน ดังนั้น การตกแต่งจะเน้นแสงของไฟ ที่ให้ความอบอุ่น หรืออาจจะจัดมุมนี้ติดกับหน้าต่าง ที่มีแสงสาดเข้ามาก็ได้เช่นกัน

4.ห้องน้ำแบบเรียบง่าย สะดวกทุกการใช้งาน ห้องน้ำสไตล์นอร์ดิก ส่วนใหญ่จะตกแต่งให้ด้วยสีเอิร์ธโทนสไตล์ธรรมชาติ เน้นความเรียบง่าย เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานมากกว่า เพราะการตกแต่งบ้านสไตล์นอร์ดิกนั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้คือประโยชน์ ที่ผู้อยู่อาศัยจะได้รับนั่นเอง POOL VILLA  

5.ห้องนอนใต้หลังคา เอกลักษณ์ของบ้านสไตล์นอร์ดิก สิ่งที่โดดเด่นที่สุดสำหรับห้องนอนสไตล์นอร์ดิกเลยก็คือห้องใต้หลังคาแบบ High Ceiling ส่วนการตกแต่งยังคงเป็นการเน้นที่โทนสีเอิร์ธโทนเป็นหลักครับ เพราะสีขาว เทา และน้ำตาล คือสีที่เป็นพื้นฐานของความเป็นธรรมชาติ ดังนั้นห้องนอนสไตล์นอร์ดิกจะมอบความสุขสบายให้แก่ผู้อาศัยในยามหลับไหลได้เป็นอย่างดี

ดังนั้นจะเห็นได้ว่า ที่อยู่อาศัย บ้านสไตล์นอร์ดิกก็คือความเรียบง่าย ในแบบที่ไม่หวือหวา เหมาะกับเทรนด์ยุคใหม่ ที่เน้นความสบายและผ่อนคลาย ด้วยการดึงเอาประโยชน์จากธรรมชาติ ในเรื่องของสี แสง และอากาศมาปรับใช้อย่างลงตัว “เพราะธรรมชาติเปรียบเสมือนส่วนหนึ่งของชีวิต” นี่คือหลักการที่ชาวนอร์ดิก ยึดถือและ ปฏิบัติมานาน โครงการบ้านภูเก็ต

รวมไอเดียแต่งบ้านสไตล์นอร์ดิกมินิมอล เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยรายละเอียด

ความเรียบง่าย ปลอดโปร่ง นี้คือความรู้สึกที่สไตล์มินิมอลมอบให้กับบ้าน ผ่านหลักการที่แฝงปรัชญา การใช้ชีวิตที่เรียบง่ายผสมผสานกับหลักสถาปัตยกรรมที่ตัดทอน เลือกใช้เฉพาะสิ่งที่จำเป็น ทำให้บ้านสไตล์มินิมอล เป็นมากกว่าบ้านทั่วไป แต่เป็นบ้านที่ถ่ายทอดแนวความคิดในการดำรงชีวิต ไปพร้อมกับรสนิยมของการตกแต่งบ้าน

ทำความรู้จักกับมินิมอล

หลายคนอาจเคยเห็นคำว่า “มินิมอล” ผ่านตาไปมาในชีวิตประจำวันทั้งสไตล์การถ่ายภาพ การแต่งตัวจนถึงการสร้างบ้าน ทำให้ใครหลายคนเกิดความสงสัยว่าแท้จริงแล้ว มินิมอลคืออะไร ทำไมถึงไปโผล่ในทุกที่

“Less is more” คือคำจำกัดความของ มินิมอล (Minimalism) ที่อธิบายความ “น้อยแต่มาก” ได้เห็นภาพมากที่สุด มินิมอลเป็นคอนเซปที่ครอบคลุมในทุกที่ตั้งแต่แฟชั่นเสื้อภาพ สถาปัตยกรรม จนไปถึงการดำรงชีวิต

ต้นกำเนิดของแนวคิดมินิมอล POOL VILLA ไม่มีบ่งชี้แน่ชัดว่ามาจากที่ไหน มีเพียงหลักการที่ยึดมั่นอย่างชัดเจน หลักการที่ว่าคือการจัดการกับความสำคัญ โดยละทิ้งสิ่งที่ไม่จำเป็นต่อชีวิต เหลือแค่เพียงสิ่งที่สำคัญเท่านั้น ทำให้สิ่งของรอบตัว หรือการดำเนินชีวิตเหลือน้อยลงแต่มากไปด้วยความหมาย

บ้านสไตล์มินิมอล

เมื่อการจัดการกับความสำคัญคือหัวใจหลักของมินิมอล ดังนั้นบ้านสไตล์มินิมอลจึงเริ่มต้นจากลำดับความสำคัญภายในบ้าน สำรวจความจำเป็นของพื้นที่ โดยอิงจากการใช้สอยเป็นหลัก ถึงแม้ว่าจะเน้นการใช้งานแต่พื้นที่ภายในบ้านสไตล์มินิมอลกลับไม่แออัด เพราะภายในหนึ่งพื้นที่รวมถึงเฟอร์นิเจอร์สามารถปรับใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง รวมถึงการลดเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่จำเป็นออก ทำให้พื้นที่ภายในบ้านโปร่งโล่ง

การตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลโครงการบ้านภูเก็ต เริ่มต้นจากการจัดการกับความสำคัญในบ้าน ตั้งแต่การสำรวจสิ่งที่ต้องการ สำหรับในการใช้งาน เพื่อคัดสรรสิ่งของที่จำเป็นต้องภายในบ้าน การเลือกเฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ ซึ่งสามารถปรับใช้ได้หลายประเภท ทำให้ประหยัดพื้นที่และได้ใช้งานตามที่ต้องการ แล้วก็เมื่อรับรู้ถึงสิ่งที่จำเป็น สำหรับในการใช้งานภายในบ้าน จะพบว่าแท้จริงแล้ว สิ่งสำคัญคือความปลอดโปร่ง ความสบายตา วัตถุจะเหลือเท่าที่จำเป็น พื้นที่เปิดโล่งจะเชื่อมโยงความสัมพันธ์ ระหว่างสมาชิกภายในบ้าน ทำให้รับรู้ว่าของที่สำคัญที่สุดใน บ้าน ก็คือครอบครัวนั้นเอง

————————————————– ————————————————– ——–

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป บ้านนอร์ดิก ลอฟท์ แบบบ้านสไตล์ มินิมอลญี่ปุ่น

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa