บ้านสวนรีสอร์ท

บ้านสวนรีสอร์ท

บ้านสวนรีสอร์ท แบบบ้านสวยสำหรับคนที่ชื่นชอบความใกล้ชิดกับธรรมชาติ 

บ้านสวนรีสอร์ท โครงการบ้านภูเก็ต แบบบ้านสวยสำหรับคนที่ชื่นชอบความใกล้ชิดกับธรรมชาติ ต้องขอยอมรับเลยว่า ในทุกการออกแบบสถาปัตยกรรม สิ่งสำคัญอันดับแรกคือการทำความเข้าใจบริบทรวม ถึงสภาพอากาศและภูมิศาสตร์ของพื้นที่ เพื่อออกแบบให้สอดคล้องกับการใช้งานของสมาชิกบ้าน ด้วยลักษณะการออกแบบบ้าน มักฉีกข้อจำกัดต่าง ๆ POOL VILLA

ทำให้สถาปนิกต้องมานั่งแก้โจทย์ที่ท้าทายเหล่านี้ เพื่อความสุขน้อย ๆ แต่ยาวนานของทุกคน วันนี้จึงมาแนะนำบ้านแสนสุข แบบบ้านสวนล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ สัมผัสความเรียบง่ายที่แฝงไปด้วยความอ่อนโยน พร้อมคงคอนเซปต์ น่าอยู่ อบอุ่น สบายใจ ถ้าพร้อมแล้วไปกันเลย!

บ้านสวนรีสอร์ท

แบบบ้านในสวน

แบบบ้านในสวน สไตล์ร่วมสมัยกึ่งโฮมสเตย์ โดยดีไซน์ใต้ถุนสูง กลายเป็นเสน่ห์ที่เหมาะสมกันกับยุคสมัยใหม่ได้อย่างดีเยี่ยม นอกเหนือจากนี้ยังตอบโจทย์ในด้านของการใช้งานอีกด้วย เพราะเหตุว่าลมโกรกได้ทั่วบ้าน ทำให้เย็นสบาย เหมาะสมแก่การพักผ่อนหย่อนใจสุดๆแถมยังสามารถเป็นศูนย์กลาง การเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัวได้อีกด้วย

หนีความวุ่นวายจากเมืองใหญ่ ไปเติมพลังพักผ่อนกับธรรมชาติในบ้านสวน เป็นโฮมสเตย์เล็ก ๆ อยู่กลางสวน กลมกลืนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับธรรมชาติสีเขียว ที่ทำให้หัวใจผ่อนคลายทุกครั้งที่ได้กลับบ้าน แบบบ้านในสวนหลังนี้ เน้นความเป็นอิสระของชีวิต ที่สามารถอยู่อาศัย และทำกิจกรรมเล็ก ๆ กับครอบครัวได้

ในวันหยุดพักผ่อน กลับมาใช้ชีวิต Slow life ที่บ้านสวนตัวเอง คงจะเป็นการเติมพลังที่เยี่ยมไม่ใช่น้อย แม้ว่าการดีไซน์ตัวบ้านจะดูง่าย ๆ แต่คลาสสิคด้วยวัสดุ ให้อารมณ์แบบบ้านในสวนที่ไม่ซับซ้อน ดูเป็นกันเอง แถมมีกลิ่นอายความอบอุ่น ที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ได้รับพลังงานที่บริสุทธิ์ในทุก ๆ วัน ใครชอบงานดีไซน์ที่ง่าย ๆ แต่คลาสสิก ก็สามารถนำไปประยุกต์กันได้เลย! 

แบบบ้านสวนรีสอร์ท

แต่งแบบบ้านสวนรีสอร์ท สไตล์ทรอปิคอล ที่นำเอาการออกแบบสถาปัตยกรรม มาประยุกต์ให้เข้ากับสภาวะอากาศ หรือภูมิอากาศในแบบร้อนชื้น กลายเป็นสถานที่สงบสุข สนุกสนาน เพลิดเพลินกับธรรมชาติสีเขียว พร้อมกับการจัดฟังก์ชันเพื่อมิกซ์ธรรมชาติ ให้แมทช์ชีวิตประจำวัน เติมแต่งภายในบ้านให้มีความน่าอยู่ดูอบอุ่นและร่มรื่น เข้าถึงบรรยากาศที่เงียบสงบ พร้อมขจัดความกังวลของโลกที่วุ่นวายออกไป และชาร์จพลังใหม่ด้วยการพักผ่อนระดับพรีเมี่ยม

ความสวยงาม แต่เรียบง่ายของตัวบ้าน ผนวกกับความงามของธรรมชาติเป็นสิ่งที่เติมเต็มซึ่งกันและกันได้อย่างลงตัว ดีไซน์เน้นไปที่การเปิดให้ห้องเชื่อมต่อหรือใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด พร้อมทั้งการตกแต่งรอบๆห้อง ด้วยต้นไม้หรือใช้สีทาไม้ที่กลมกลืนกับธรรมชาติ ภายในแบบบ้านสวนรีสอร์ทหลังนี้ มีความโปร่ง โล่ง สบาย จากการรับลมธรรมชาติที่พัดเข้ามา และการเปิดรับแสงธรรมชาติจากภายนอก นอกจากนี้สีน้ำตาลของไม้ ยังให้ความรู้สึกได้ใกล้ชิด อิงแอบธรรมชาติมากขึ้นไปอีก

เคยเบื่อกับการใช้ชีวิตในเมืองที่มองเห็นแต่ตึกสูงตระหง่านหรือไม่ อยากมีฟีลใกล้ชิดกับธรรมชาติ ได้ยินเสียงนกร้อง เสียงหรีดหริ่งเรไรบ้าง ดังนั้นสิ่งที่สถาปนิกสร้างมาเพื่อตอบโจทย์คือ วัสดุหลักที่เลือกใช้จึงเน้นที่มาจากธรรมชาติ มีน้ำ มีต้นไม้ เน้นสีแนวเอิร์ทโทนหรือสีธรรมชาติ เพื่อสร้างบรรยากาศของการพักผ่อนเหมือนอยู่ในรีสอร์ท เป็นแบบบ้านสวนรีสอร์ทที่รองรับทุกกิจกรรม โครงการบ้านภูเก็ต ทั้งภายนอกและภายในบ้านได้เป็นอย่างดี

แบบบ้านสวนหลังเล็กๆ

การปลูกผักสวนครัว หรือการทำเกษตรแบบพอเพียงนั้น มุ่งเน้นการให้เรามีผักที่ปลอดภัยทานทุกวัน ประหยัด ลดความเสี่ยงจากสารเคมีต่าง ๆ อีกทั้งยังได้ความภูมิใจ และเป็นการสร้างงานอดิเรกที่แสนจะเรียบง่ายอีกด้วย จากกิจกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแบบนี้ กลายเป็นไอเดียบ้านสวนสไตล์จิ๋ว กั้นด้วยรั้วไม้ ประดับดอกไม้น่ารัก นั่งจิบกาแฟ ชมสวนได้อย่างสบายอกสบายใจ นี่เป็นเพียงตัวอย่างแบบบ้านสวนหลังเล็กๆ สไตล์คอทเทจ ที่จุดประกายความเรียบง่าย แต่สามารถทำให้ชีวิตมีความสุขได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ความน่ารักและดีเทลของการออกแบบบ้านสวนหลังนี้ POOL VILLA ให้ความรู้สึกถึงความเรียบง่าย และความสดใส มีชีวิตชีวาของธรรมชาติ เป็นแบบบ้านสวนหลังเล็กๆ สไตล์มินิมอล ผสานกลิ่นอายของความเป็นสแกนดิเนเวียและญี่ปุ่น บ้านหลังนี้ไม่ได้มีดีแค่ความสวยงาม แต่ยังเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ เน้นบรรยากาศอันสงบ เหมาะกับการเติมพลังกาย พลังใจในยามว้าวุ่นใจยิ่งนัก

แบบบ้านสวนหลังเล็กๆ หลังนี้ ได้รับการออกแบบของสถาปนิก ที่มีแนวคิดในการสร้างบ้านให้สัมพันธ์กับสภาพอากาศและสอดคล้องพอดีกับการใช้ชีวิต โดยไม่เน้นความใหญ่โต การจัดสรรแบบบ้านสวนหลังนี้ มีพื้นที่รับแสงและลมสบาย ๆ หลังคารูปร่างเหมือนว่าวที่กำลังล่องลอยอยู่กลางสวน มุ่งเน้นการอาศัยอยู่ร่วมกับสภาพแวดล้อมที่บริสุทธิ์สดชื่น นอกจากนี้รอบ ๆ ตัวบ้านยังสามารถปลูกไม้ผล หรือทำบ่อปลาได้อีกด้วย 

บ้านสวนรีสอร์ท

แบบบ้านสวนสวยๆ

บ้านที่โดดเด่น สะดุดตาหลังนี้ เป็นแบบบ้านสวนสวยๆ ที่มีครบทุกองค์ประกอบ ทุกรายละเอียดทำให้บ้านน่าอยู่อาศัย ในขณะที่การใช้งานก็ยังสามารถตอบโจทย์ชีวิตประจำวัน ทำให้การใช้ชีวิตสะดวกขึ้นอีกด้วย ความอบอุ่นด้วยองค์ประกอบของโทนสีน้ำตาล ทั้งประตูเหล็กและหน้าต่าง เข้ากันได้ดีกับสีเขียวจากธรรมชาติ ทำให้บ้านดูเท่ อบอุ่น ดูตัดกันได้อย่างชาญฉลาด

บ้านในสวนหลังนี้ มีการวางกลยุทธ์ออกแบบบ้านที่ให้ความรู้สึกร่วมสมัย ถูกเพิ่มความอบอุ่นด้วยองค์ประกอบของท่อนไม้ มีความกลมกลืนธรรมชาติโดยรอบ ผนังติดกระจกใสขนาดใหญ่สลับกับช่องแสงขนาดเล็ก เพิ่มความโปร่งเบา และเพื่อให้แสงสามารถซึมผ่านเข้าไปในตัวบ้านได้ดี เป็นการดีไซน์ที่แปลกใหม่ แต่โมเดิร์น ในตัวบ้านมีมุมนั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจ พร้อม ๆ กับทอดสายตาชมวิวรอบได้อีกด้วย เป็นตัวอย่างแบบบ้านสวนสวยๆ ที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์สุด ๆ

อีกหนึ่งแบบบ้านสวนสวยๆ การผสมผสานของสถาปัตยกรรมร่วมสมัย กับความหลงใหลบ้านในเขตร้อนชื้น ออกมาเป็นคอนเซปต์บ้านสวนบนเชิงเขา ที่ห่างไกลจากความวุ่นวาย มองเห็นวิวอันงดงามของธรรมชาติล้อมรอบ เพิ่มลูกเล่นการอยู่อาศัย ด้วยดีไซน์บ้านสองชั้นที่ยกใต้ถุนสูง ด้านล่างก็จะมีความเย็นสบายและมีลมไหลผ่าน  กินลมชมวิวเพลิดเพลินสุด ๆ

แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน

มากันอีกหนึ่งความตะเล็ก แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน ที่ออกแบบอย่างเรียบง่าย โครงการบ้านภูเก็ต แต่รู้สึกอิสระท่ามกลางความเป็นธรรมชาติที่ไม่สามารถหาได้จากในเมือง พื้นที่ว่างรอบ ๆ บริเวณบ้าน สามารถปลูกผักสวนครัวได้หลากหลายชนิด มีพื้นที่ให้เด็ก ๆ วิ่งเล่น ในส่วนตัวบ้านมีการยกพื้นเล็กน้อย ซึ่งจะช่วยลดความชื้นให้ตัวบ้าน เป็นความลงตัวที่น่าเข้าไปอยู่มากทีเดียว

ด้วยบรรยากาศที่แสนสงบ มีความเป็นส่วนตัวท่ามกลางธรรมชาติที่แสนสงบ จึงเนรมิตแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน ตกแต่งให้เข้ากับของใช้ในบ้านด้วยสีสันที่แสนสดใส ไม่จำเจ ให้ความรู้สึกสดชื่น มองทอดออกมาข้างนอกบ้าน เห็นบรรยากาศที่รอบล้อมไปด้วยสีเขียวสดชื่นของธรรมชาติ เป็นสีสันที่เติมเต็มความสดใสให้กับบ้านได้อย่างมากมายเลยทีเดียว POOL VILLA

แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน ที่ดีไซน์ออกมาเสมือนบ้านและธรรมชาติเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ถูกออกแบบด้วยหลังคาเพิงหมาแหงน 2 หลังหันหน้าเข้าหากัน คั่นกลางด้วยที่ว่าง จัดสวนปลูกทรอปิคอลและสระน้ำเล็ก ๆ ให้ดูแปลกตา สถาปนิกตั้งใจออกแบบมาตอบโจทย์ ในเรื่องการลดความร้อนให้บ้านเป็นหลัก การที่บริเวณบ้านทั้งหมดเต็มไปด้วยที่ว่าง จะทำให้บ้านไม่สะสมความร้อนมาก และและระบายออกนอกอาคารได้อย่างสะดวก พร้อมเพิ่มความเย็นสบายด้วยร่มไทรของธรรมชาติรอบ ๆ 

เอาใจคนรักธรรมชาติกับไอเดียแบบบ้านสวนสบาย ๆ น่าอยู่

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับไอเดียแบบบ้านสวน ที่นำมาฝากทุกคนกันในวันนี้ รู้สึกอยากแต่งบ้านกันแล้วแน่ๆใดใดก็ตามอย่าลืมนำไอเดียเหล่านี้ มาประยุกต์ใช้กับบ้านในฝันของคุณ ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์กับการใช้งานมากที่สุด สำหรับคนที่ชื่นชอบความใกล้ชิดกับธรรมชาติ แนวคิดบ้านสวนก็ถือเป็นอีกแนวคิดที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว รวมทั้งถ้าเกิดอยากตกแต่งให้น่าอยู่มากขึ้น เราก็มีต้นไม้มงคลปลูกใน บ้าน แนะนำอีกด้วย ลองพิจารณา คิดทบทวน แล้วลงมือลุยกันเลย!

————————————————– ————————————————– ——–

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป เทคนิคขายบ้าน แบบบ้านชั้นเดียวฟรี

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa