แบบห้องนอน เรียบๆ

แบบห้องนอน เรียบๆ

แบบห้องนอน เรียบๆ Minimalist Bedroom สวยโล่ง โปรงสบาย ด้วยสไตล์สุดเรียบง่าย

แบบห้องนอน เรียบๆ โครงการบ้านภูเก็ต Minimalist Bedroom สวยโล่ง โปรงสบาย ด้วยสไตล์สุดเรียบง่าย ห้องนอนแม้จะเป็นห้องส่วนตัวที่เราจะยอมเผยให้คนอื่นๆได้เข้ามาเห็นน้อยที่สุด แต่ว่าเวลาเดียวกัน มันเป็นห้องที่สำคัญที่สุดสำหรับเพื่อการแต่งห้องนอนนั้น จึงควรคำนึงถึงว่า เราจะแต่งพื้นที่ส่วนตัวนี้อย่างไร เพื่อสร้างความประทับใจให้กับตัวเองเป็นหลัก เป้าหมายก็คือ ให้พื้นที่นั้นเป็นที่ที่เรามีความสุขที่จะใช้งาน อยากอยู่ รู้สึกสบาย ผ่อนคลาย เรียกได้ว่า เมื่อเข้ามาแล้วรู้สึกดีนั่นเอง

สำหรับผู้กำลังจะตกแต่งห้องนอน ทั้งห้องเก่า และก็ห้องใหม่ ลองดูข้อแนะนำต่อไปนี้ อาจจะทำให้คุณได้ไอเดียดีๆและแน่นอนว่า การแต่งห้องของคุณจะง่าย และดูมีสไตล์มากขึ้นเยอะทีเดียว

ลำดับแรกที่อยากจะแนะนำเพื่อนๆเป็นเรื่องของโทนสี เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากๆเลย สำหรับในการแต่งห้องสไตล์มินิมอล ซึ่งจะเน้นโทนสว่าง คุมโทน สีที่ชาว Minimalist นิยมใช้คือ ขาว ครีม น้ำตาล เริ่มจากสีของผนังห้อง บ้าน ชุดเครื่องนอน แล้วก็ผ้าม่าน จะเน้นเป็นสีขาวล้วน ให้ดูสบายตา และก็ในส่วนของใช้อื่นๆเพื่อนๆก็สามารถเลือกโทนสีขาว ครีม น้ำตาล ปรับได้ตามความชอบได้เลย

จัดระเบียบ ห้องสไตล์มินิมอล เน้นดูสะอาด เรียบง่าย สบายตา ไม่ดูรก ต้องจัดเก็บของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ความมินิมอลจะเน้นโชว์สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น และเข้ากับโทนของห้อง ส่วนของกระจุกกระจิก สีไม่เข้ากับโทนห้อง เพื่อนๆสามารถเก็บใส่กล่องเรียบๆตั้งเป็นพร็อพของห้องได้อีกด้วย บางครั้งดีเทลเล็กๆน้อยๆก็สามารถทำให้ห้องเป็นระเบียบ เพิ่มความเป็นมินิมอล POOL VILLA  

แบบห้องนอน เรียบๆ

10 ไอเดียตกแต่งห้องนอนแบบร่วมสมัย เรียบง่าย สไตล์ยิ่งขึ้น

1. แสงเป็นสิ่งสำคัญมาก 

     ห้องนอนที่มีแสงธรรมชาติส่องผ่านเข้ามา จะสร้างบรรยากาศและความอบอุ่นได้มาก

2. การเลือกหัวเตียง 

     คือให้ยาวออกไปทางด้านข้างทั้งสองด้านอีกสักหน่อย พอให้เราวางโต๊ะหัวเตียงได้ จะทำให้ดูมีสไตล์ขึ้นมาได้ ทั้ง ๆ ที่ดูเรียบง่าย หากเราเลือกขนาดใหญ่กว่าที่นอน และเลือกสีสันที่สดใส ก็จะทำให้ห้องนอนนั้นออกไปในแนวทันสมัยมากขึ้น

3. หมอนที่อยู่บนเตียงนอน 

     ไม่ควรมีมากนัก สำหรับเตียงใหญ่ ไม่ควรวางซ้อนเกิน 3 คู่ แน่นอนว่า การมีหมอนมาก ๆ อาจจะช่วยนอนสบาย แต่หากมากไปก็ไม่ดีเช่นกัน เพราะมันอาจจะสร้างความคำราญให้ทั้งตอนนอนกลางคืนและเมื่อต้องตื่นขึ้นมาจัดเก็บในตอนเช้า โครงการบ้านภูเก็ต

4. โต๊ะหัวเตียง 

     ไม่ควรวางอะไรไว้มากมาย ควรจะทำให้สะอาดที่สุด สิ่งที่ควรมีหลัก ๆ เพียงชิ้นเดียวก็คือโคมไฟในสไตล์ทันสมัยเช่นกัน อาจจะเลือกโต๊ะหัวเตียงที่มีลิ้นชักสัก 2 ชั้น เพื่อเก็บสิ่งของได้บ้าง จะไม่ต้องวางอะไรเลอะเทอะด้านบน การจัดแบบนี้ ทำให้ง่ายต่อการดูแลทำความสะอาดด้วย

5. หากเลือกโต๊ะหัวเตียงที่เป็นไม้ 

     และเป็นลายไม้ ให้เลือกลายแนวขวาง เพราะจะดูลงตัวกับแนวยาวของหัวเตียงได้มากกว่า โต๊ะหัวเตียงที่มีท๊อปปิดด้านด้านเป็นโทนสีเทา ก็ทำให้ดูทันสมัย

6. โต๊ะหัวเตียงรุ่นใหม่ 

     เผื่อที่สำหรับอุปกรณ์ชาร์จโทรศัพท์มือถือไว้ให้ด้วย ซึ่งนั่นก็ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานไดมากทีเดียว

7. ชั้นวางของหรือวางทีวี 

     ในห้องนอนนั้น ไม่ต้องเลือกที่มีความหนามากจนเกินไปแล้ว POOL VILLA เพราะทีวีปัจจุบันเป็นจอแบน บางรุ่นก็สามารถแขวนไว้บนผนังได้ ที่ซึ่งเหมาะสำหรับชั้นวางทีวี ก็คือผนังที่เป็นทางเดินเข้ามาในห้อง แนวเดียวกับประตูที่เปิดเข้ามา

8. การตกแต่งด้วยการวางรูปปั้น 

     งานปั้น หากเป็นรูปคน ให้วางบนชั้นวางของตรงทางเดินเข้าห้อง เมื่อเปิดเข้ามาก็สามารถมองเห็นรูปปั้นนั้นได้เลย จะช่วยสร้างความรู้สึกเหมือนว่า มีการต้อนรับ ในการวางหุ่นหรือรูปปั้นเหล่านี้ หลาย ๆ คนมักจะคิดว่าต้องวางเป็นคู่ จริง ๆ แล้วไม่จำเป็น รูปปั้นหรือหุ่นบางอย่างก็มีความสวยชิ้นงานเดียว หากต้องการวางคู่ อาจจะเลือกรูปปั้น หรือรูปทรงชนิดอื่นแทนก็ได้ แต่ให้พิจารณาสถานที่จัดวางเป็นหลัก ว่ามีที่มากพอหรือเปล่า

9. วางเก้าอี้สีแดงสักตัวในห้องนอน 

     เป็นความคิดที่ไม่เลวเลยทีเดียว โครงการบ้านภูเก็ต วางไว้ที่มุมสักมุมหนึ่ง ถือเป็นอุปกรณ์ตกแต่งที่ดี และยังสามารถใช้ประโยชน์ได้ทั้งนั่ง ทั้งวางของเล็ก ๆ น้อย ๆ

10. ภาพวาด 

     หรืองานศิลปะที่จะติดลงไปบนผนัง ให้ติดระดับเดียวกับทีวี เพื่อให้เกิดความสมดุลย์ โดยให้เลือกภาพที่มีความหลายกหลายของสีสัน และหากต้องการติดภาพที่ผนังหลายภาพ ควรเลือกขนาดของภาพที่มีความเล็กใหญ่ แตกต่างกัน

แบบห้องนอน เรียบๆ

แต่งห้องนอนให้คลีน! เรียบง่าย ด้วยสไตล์มินิมอล แต่งง่าย งบไม่สูง

แต่น่าอยู่มาก

สำหรับผู้หญิงแล้วการตกแต่งห้องนอนเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะเหตุว่าบรรยากาศภายในห้องนอนเป็นส่วนที่ทำให้การนอนหลับมีความสุขมากยิ่งขึ้น และก็ช่วยทำให้การพักผ่อนในทุกๆวันมีความผ่อนคลาย วันนี้จึงขอแนะนำการแต่งห้องนอนสไตล์มินิมอลที่ให้บรรยากาศดูคลีน สบายตา สบายใจ และแต่งง่าย ของตกแต่งราคาก็ไม่แพง เหมาะกับผู้หญิงทุกสไตล์ 

การแต่งห้องแบบมินิมอลใช้โทนสีพื้นฐานและเรียบง่าย เช่น สีดำ, ขาว, เทา, ทอง และสีเขียวจากใบไม้จริง เท่านี้ก็ให้ความผ่อนคลายและรู้สึกสบายไปทั้งวัน

ถ้าห้องเล็กแล้วต้องการให้ดูกว้างขึ้น ก็เพิ่มกระจกทรงสูงไว้ที่หัวเตียง เพื่อพรางตาให้ห้องดูกว้างมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องแต่งไปในแนวทางเดียวกัน เพียงแค่ยึดเรื่องสีและการจัดวางที่เรียบง่าย ของไม่ต้องมาก โครงการบ้านภูเก็ต เน้นพื้นที่ใช้สอย และความโปร่งสบาย

ความเรียบง่ายนี้ไม่ใช่เพียงแค่สี แม้แต่เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ก็ไม่จำเป็นต้องหรูหรา ขอเพียงแค่ใช้ประโยชน์ได้ดีและจัดวางอย่างเหมาะสมก็เพียงพอแล้ว ถ้าไม่อยากให้ห้องดูมืดหรือหมองหม่นมากจนเกินไป ให้ใช้โทนสีขาวและเทามากกว่าสีดำ หรือจะวางกระถางต้นไม้สีเขียวเข้าไปด้วยก็ได้เช่นกัน

เพิ่มพื้นที่เก็บของด้วยชั้นวางของติดผนังบนหัวนอน เพิ่มความเก๋ด้วยงานศิลปะบนผนังจากแผนที่โลกสุดเก๋ เท่านี้ห้องก็ดูดีและมีพื้นที่ใช้ประโยชน์อย่างสูงสุด ถ้าต้องการให้ได้อารมณ์ของมินิมอลอย่างสมบูรณ์แบบ ก็เพียงแค่เลือกของตกแต่งโทนสีขาวและดำสุดเก๋มาแต่งห้อง เท่านี้ก็เด่นและดูดีเข้าธีมอย่างง่ายดาย

เพิ่มความหรูด้วยพรมและของใช้แบบขนสัตว์สีขาว ให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลและสบายใจอย่างมาก จะโทนขาวสว่างทั้งห้องให้ดูคลีน สบายตา สบายใจ ก็ดีไม่น้อยเลยทีเดียว ความน่าสนใจของมินิมอลไม่ใช่เพียงแค่ความคลีนเท่านั้น แต่ยังให้ความเก๋ด้วยการตกแต่งสไตล์ Loft นิดๆ ได้อีกด้วย

ถ้าไม่อยากดูจืดชืดหรือน่าเบื่อจนเกินไป ก็สามารถเพิ่มลวดลาย หรือเนื้อผ้าที่แปลกใหม่บนเตียงและพรม เท่านี้ก็ดูดีและห้องก็มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เตียงใหญ่ไม่ได้ตอบโจทย์ได้ดีเสมอไป โดยเฉพาะห้องที่มีขนาดเล็กและอยู่คนเดียว เพียงเตียงเล็กๆ ติดกับผนังแต่งแต่งให้ดูคลีน เท่านี้ห้องก็ดูดีขึ้นมาทันที

มินิมอลจะช่วยทำให้ห้องที่มีขนาดเล็ก ได้มีพื้นที่ใช้สอยที่โปร่งสบาย ไม่ทำให้อึดอัก และทำให้ดูเรียบหรูอีกด้วย ห้องแบบสตูดิโอแต่ต้องการกั้นพื้นที่ให้ชัดเจน ก็ใช้เพียงฉากกั้นและหันโซฟามาติดที่กั้น POOL VILLA เพื่อจัดพื้นที่แยกกันและสามารถใช้งานได้อย่างเหมาะสม

การตกแต่งห้องนอนสไตล์มินิมอลยังสามารผสมผสานกับการนำต้นไม้และแจกันดอกไม้มาวางได้อย่างลงตัว พร้อมเพิ่มบรรยากาศที่สดชื่นให้กับห้องได้เป็นอย่างดี เตียงไม่จำเป็นต้องของแพง เพียงแค่มีไม้ที่แข็งแรงและสามารถต่อกันเป็นโครงเตียงได้ก็กลายเป็นฐานเตียงที่ทำให้ห้องนอนแบบมินิมอลดูเก๋ขึ้นได้อย่างเหลือเชื่อเลยทีเดียว

บางครั้งการตกแต่งแบบมินิมอลก็ไม่จำเป็นต้องซื้อใหม่เสมอไป บ้าน ไม่ว่าจะของตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ สามารถนำเอาที่มีอยู่มาปรับโฉมหรือมาทำ DIY เพื่อสร้างสรรค์ให้กลายเป็นของใหม่ที่แทบไม่ต้องเสียเงินเลยแม้แต่น้อย อยากติดงานศิลปะที่หัวนอน ก็ติดมันแบบดื้อๆ ด้วยสก็อตเทป เท่านี้ก็กลับทำให้ห้องมีบรรยากาศที่ดูอาร์ตและเก๋ไม่แพ้ใคร

ไม่ว่าห้องนอนของคุณจะมีพื้นที่น้อยแค่ไหน การตกแต่งแบบมินิมอลสามารถจัดการให้ห้องนอนสามารถใช้ประโยชน์พื้นที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยที่คุณไม่ต้องรู้สึกอึดอัดเลยแม้แต่น้อย มุมนั่นสบายๆ เพื่อพักผ่อนในช่วงวันว่าง เพียงแค่ใช้เบาะมารองกันสัก 2 ชั้น โครงการบ้านภูเก็ต วางหมอนและผ้าอีกเล็กน้อย เท่านี้ก็ได้มุมพักสุดเก๋ภายในห้องนอนได้อย่างง่ายดาย

หากคุณเป็นคนนึงที่กำลังมองหาไอเดียการตกแต่งห้องนอนแบบง่ายๆไม่ต้องเสียค่าตกแต่งรวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ที่แพงจนเกินไป สามารถแต่งห้องได้ด้วยตัวคุณเอง พร้อมให้บรรยากาศที่ดูคลีน สบายตา และสุดเก๋อย่างมีเอกลักษณ์ การแต่งห้องนอนสไตล์มินิมอลนับว่าเหมาะสมมากเลยทีเดียว

————————————————– ————————————————– ——–

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป โทนสีทาบ้านภายนอก ซื้อบ้านเงินสด

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa