สร้างบ้านปูนเปลือยหลักหมื่น

สร้างบ้านปูนเปลือยหลักหมื่น

สร้างบ้านปูนเปลือยหลักหมื่น บ้านโมเดิร์นปูนเปลือยดิบ ขนาดเล็กกะทัดรัด 

งบประมาณก่อสร้างสบายใจ

สร้างบ้านปูนเปลือยหลักหมื่น โครงการบ้านภูเก็ต บ้านโมเดิร์นปูนเปลือยดิบ ขนาดเล็กกะทัดรัด สำหรับผู้ที่พึ่งจะซื้อที่ดินแล้วมีแผนจะสร้าง บ้าน หลายคนคงเคยได้ยินแล้วก็รู้จักกับบ้านปูนเปลือยกันมาบ้างแล้วไม่มากก็น้อย ซึ่งในขณะนี้บ้านสวยสไตล์ดิบๆเท่ไม่เหมือนใครนี้กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก โดยใช้คอนกรีตเปลือยเป็นหลัก หรือที่เรียกกันว่าบ้านปูนเปลือยในปัจจุบัน หรือบ้านสไตล์ลอฟต์นั้นเอง สามารถสร้างได้ในงบประมาณที่ไม่บานปลาย ทีนี้บ้านปูนเปลือยจริงๆแล้วมีกี่ประเภท และก็มีข้อดี แล้วก็มีวิธีดูแลรักษาอย่างไร หาคำตอบได้จากบทความนี้ POOL VILLA

ความเท่ห์แบบดิบๆ เถื่อนๆ ของการตกแต่งบ้านด้วยผนังปูนเปลือย สามารถช่วยดึงเสน่ห์ ของพื้นผิวของวัสดุ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ แทบจะไม่ต้องทาสีทับเลย ใครที่ชอบ ในการตกแต่งบ้านสไตล์อินดัสเทรียล หรือสไตล์ลอฟท์ บอกเลยว่าต้องห้ามพลาด !

สร้างบ้านปูนเปลือยหลักหมื่น

สร้างบ้านปูนเปลือยหลักหมื่น

บ้านปูนเปลือยราคาถูก คือ อะไร?

บ้านปูนเปลือยราคาถูก หรือบ้านสไตล์ลอฟท์ คือ บ้านที่โชว์ให้เห็นถึงโครงสร้าง รวมทั้งผนังของงานปูน โดยที่ไม่มีการนำวัสดุอื่นได้มาฉาบปิดทับตกแต่ง ซึ่งจะแสดงความดิบ เนื้อแท้ข้างในของโครงสร้างปูน ให้เห็นกันชัดๆบ่งบอกถึงความเท่ แปลกตา แต่มีสไตล์ โครงการบ้านภูเก็ต

บ้านปูนเปลือยราคาถูกมีกี่ประเภท

โดยรูปแบบวัสดุหรือบ้านปูนเปลือย จะแยกออกเป็น 2 แบบใหญ่ ๆ ด้วยกัน คือ

1. บ้านปูนเปลือยราคาถูกแบบหล่อ จะมีค่าใช้จ่ายและก็งบประมาณการก่อสร้างค่อนข้างจะสูง ด้วยเหตุว่ามีการเทคอนกรีตลงในแม่แบบที่ทำขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อใช้สำหรับในการหล่อผนังคอนกรีตปูนเปลือย POOL VILLA ซึ่งลักษณะของแม่แบบที่นำมาใช้นั้นจะขึ้นอยู่กับความต้องการของเจ้าของบ้านและการออกแบบของทีมสถาปนิก ซึ่งจะใช้ไม้หรือเหล็กเป็นแม่แบบก็ได้ตามความชอบ

เมื่อทำการเทคอนกรีตลงในแม่แบบผนังที่เตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว ทิ้งไว้และรอให้ปูนเซ็ตตัว จากนั้นทำการแกะแม่แบบออกช้าๆอย่างระมัดระวัง ซึ่งหลังการทำการถอดแม่แบบออกเรียบร้อยแล้ว ผนังหล่อปูนเปลือยก็จะโชว์ลวดลายออกมาให้เห็นอย่างงดงาม

2. บ้านปูนเปลือยราคาถูกแบบก่ออิฐฉาบปูน เหมาะกับผู้ที่มีงบประมาณสำหรับเพื่อการก่อสร้างจำกัด แต่ว่ามีความหลงใหลในบ้านสไตล์ลอฟท์ หรือผู้ที่ชื่นชอบการรีโนเวทบ้านเก่า ให้มีความเท่ในแบบอินดัสเทรียล การก่อผนังด้วยวัสดุอื่นๆ ก่อนแล้วจึงทำการฉาบตกแต่งและทำลายปูนเปลือย ตามความต้องการ

ซึ่งในปัจจุบันได้มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทำงานงานทาสี โครงการบ้านภูเก็ต ฉาบปูนเปลือยสไตล์ลอฟท์ กลายเป็นเรื่องที่ง่ายดาย แล้วก็สามารถทำเองได้เพียงไม่มีขึ้นตอน ตามวิธีการข้างกล่องบรรจุภัณฑ์

บ้านปูนเปลือยราคาถูกมีความน่าสนใจอย่างไร

ความน่าสนใจของบ้านปูนเปลือย หรือบ้านสไตล์ลอฟท์ นอกจากความดิบหรูแล้ว บ้านสไตล์นี้ยังเป็นแบบบ้านราคาประหยัด เนื่องจากทำให้เจ้าของบ้านสามารถประหยัดงบประมาณสำหรับในการก่อสร้างบ้านได้ถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะไม่ต้องสูญเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อวัสดุต่างๆมาตกแต่งเหมือนบ้านสไตล์อื่นๆแม้กระนั้นบ้านสไตล์นี้เน้นการโชว์ความมีเสน่ห์ของผนังอิฐ โครงสร้างปูน POOL VILLA รวมทั้งการเดินระบบท่อไฟฟ้าภายในบ้านได้อย่างสวยงามและก็ลงตัว

นอกเหนือจากนี้ หากตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์ลอฟท์ ที่โชว์เท็กเจอร์ไม้กับโครงสร้างเหล็กสีดำ ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจ ให้บ้านได้อีกเป็นเท่าตัว

บ้านปูนเปลือยราคาถูกข้อดี

ลักษณะของบ้านปูนเปลือย คือ บ้านที่เน้นการเน้นการตกแต่ง ด้วยวัสดุจากผิวสัมผัสของจริง โชว์ความสวยงามของโครงสร้างอาหาร ระบบงานไฟฟ้า รวมทั้งผนังอิฐไม้ ไร้การฉาบเรียบ รวมถึงการโชว์ความสวยสดงดงาม ของลวดลายผนังคอนกรีตปูนเปลือย

โดยส่วนมากแล้ว บ้านสไตล์ลอฟท์ โครงการบ้านภูเก็ต จะถูกดีไซน์มาให้มีเพดานสูง พื้นที่ใช้สอยกว้าง ประตูหน้าต่างมีขนาดใหญ่ แล้วก็เน้นการตกแต่งด้วยสีคุมโทน เป็นต้นว่า สีปูนเปลือย ส้มอิฐ

ข้อดีของบ้านปูนเปลือยราคาถูก

– อากาศถ่ายเทได้สะดวก เนื่องจากมีเพดานสูง ทำให้ภายในบ้านดูโปร่ง ไม่อึดอัด

– มีดีไซน์ที่แปลกตาและโดดเด่นไม่เหมือนใครตามไลฟ์สไตล์และความชื่นชอบของเจ้าของบ้าน

– สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยได้อย่างอิสระ

ความแข็งแรงทนทาน

หากพูดถึงเรื่องความแข็งแรงทนทาน หลายคนต้องคิดว่าเป็นบ้านปูน แต่ความจริงแล้วบ้านไม้แข็งแรงมากกว่า ถ้าหากเกิดแผ่นดินไหว บ้านไม้มีความยืดหยุดมากกว่าบ้านปูน แข็งแรง คงทนมากกว่า และที่สำคัญบ้านปูนสามารถเกิดรอยร้าวได้ง่าย  แต่บ้านไม้ปัญหาก็เยอะเหมือนกันอย่างเช่น เรื่องปลวก แมลงต่างๆ POOL VILLA

ความสวยงาม

บ้านปูนดูมีความเก๋ ทันสมัย ตกแต่งได้หลายสไตล์

สร้างบ้านปูนเปลือยหลักหมื่น

ขั้นตอนการก่อสร้างบ้านปูนเปลือยราคาถูก

– เตรียมพื้นที่สำหรับก่อสร้าง โครงการบ้านภูเก็ต

– เตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้อง เช่น แปลนบ้าน, เอกสารอนุญาตก่อสร้าง

– วางแผนผังอาคารตามแปลนบ้าน

– ลงเสาเข็ม

– งานฐานราก งานโครงสร้าง งานโครงหลังคา งานระบบสุขาภิบาล

– งานมุงหลังคา ก่อผนัง งานประตู-หน้าต่าง และงานระบบไฟฟ้า-ประปา

– งานพื้น งานติดตั้งอุปกรณ์ จนกว่าจะแล้วเสร็จ

– งานทำความสะอาดและตรวจสอบความเรียบร้อย POOL VILLA

วิธีการเลือกซื้อวัสดุ ขั้นตอนการก่อสร้าง และดูแลรักษา

การเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างจะต้องเลือกซื้อจากแหล่งวัสดุที่เชื่อถือได้ มีเจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญ ให้คำปรึกษา โดยเฉพาะ รวมถึงทีมผู้ออกแบบและรับเหมาก่อสร้างด้วยเช่นกัน เพราะหากได้ทีมงานที่ไม่มีคุณภาพ นอกจากจะทำให้บ้านที่ก่อสร้างไม่ได้มาตรฐานแล้ว ยังทำให้งบประมาณ ในการก่อสร้างบานปลายอีกด้วย

การดูแลรักษาบ้านปูนเปลือย

ควรทำการทาน้ำยาเคลือบผนังปูนเปลือย เคลือบผิวและต้านการดูดซึมของน้ำ โครงการบ้านภูเก็ต ทุก ๆ 1-2 ปี เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวบ้านและผนังเกิดความชื้นและมีคราบสกปรกเกาะตามพื้นผิว

ทั้งนี้ ในการฉาบปูนจำเป็นต้องใช้เทคนิค และความชำนาญเฉพาะทาง ในการฉาบผนัง เพื่อป้องกันพื้นและผนังเกิดรอยแตกลายงาในอนาคต โดยควรเคลือบน้ำยาเคลือบผิวและต้านการดูดซึมน้ำบนพื้นผิวปูนฉาบทุกๆ 1-2 ปี เพื่อป้องกันความชื้น การเกิดเชื้อรา และคราบสกปรกต่างๆ บนพื้นผิวปูนจนเกิดเป็นรอยด่างที่ไม่สวยงาม

นอกเหนือจากการป้องกันผนังเกิดรอยแตกร้าวแล้ว สำหรับในการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ยังควรจะระวังเรื่องการติดตั้งเดินสายไฟ หรือท่อประปาในบริเวณผนังด้วย เพราะว่าหากวางแผนไม่รอบคอบก็อาจทำให้ต้องสกัดผนังเพื่อเดินสายไฟและท่อประปาใหม่ ซึ่งจะส่งผลให้ผนังฉาบปูนไม่สวยงามในแบบที่ต้องการ

สร้างบ้านปูนเปลือยหลักหมื่น

บ้านปูนหลังเล็กตกแต่งแบบง่าย งบหลักหมื่น

ไอเดียการสร้างบ้านสวยๆราคาไม่แพงมาฝากกันอีกแล้ว เป็นไอเดียการสร้างบ้านปูนหลังเล็ก ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวที่มีขนาดกะทัดรัด ที่มีโครงสร้างตัวบ้านจะเป็นคอนกรีตทั้งหลัง ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ใช้งบในการสร้างประมาณหลักหมื่น

ทางเลือกให้กับคนที่กำลังฝันอยากจะมีบ้านสักหลัง หรือใครที่อยากสร้างบ้านเองอาจจะใช้งบประมาณจำนวนหนึ่งที่ไม่ต้องสูงมากแต่ก็สามารถมีแบบบ้านสวนๆ ราคาถูกได้ เหมาะสำหรับคู่รักที่เพิ่งเริ่มต้นสร้างครอบครัว POOL VILLA ไปดูกันดีกว่าว่าหลังไหนตอบโจทย์ความต้องการของคุณกันบ้าง 

1.บ้านปูนเปลือยหลังเล็กแนวคันทรี่

บ้านปูนเปลือยหลังเล็กแนวคันทรี่ ดูอบอุ่นดีเหมือนกันนะ เหมาะสำหรับคนที่ชอบแนวคันทรี เป็นบ้านหลังเล็กขนาดกำลังเหมาะ แถมงบไม่สูงมาก 

2.บ้านปูนเปลือยขนาด 3-4 คน

ถัดมาเป็นบ้านขนาดใหญ่ขึ้นหน่อยสำหรับใครที่มีสมาชิกประมาณ 3-4 คน เป็นบ้านปูนเปลือยออกแบบไว้อย่างเรียบง่าย เปิดโล่งเพื่อให้สัมผัสกับธรรมชาติด้านนอกซึ่งมีสระว่ายน้ำอยู่กลางบ้าน เป็นพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมให้ทุกคนได้เพลิดเพลิน ซึ่งหากใครอยากได้ดีไซน์บ้านแบบนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยาก เป็นสระว่ายน้ำคอนกรีตตกแต่งด้วยกระเบื้องดินเผาดูเรียบง่ายแต่สวยงามน่าว่ายน้ำมากๆ โครงการบ้านภูเก็ต  

3.บ้านปูนเปลือยทรงโมเดิร์นสำเร็จรูป

บ้านปูนเปลือยสำเร็จรูประบบโมดูลาร์เอาไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่กำลังเริ่มต้นสร้างครอบครัว นอกจากจะสวยงามแล้วก็ยังใช้เวลาสร้างที่รวดเร็วแถมยังลดค่าใช้จ่ายในกระบวนการและขั้นตอนแบบเดิมๆ อีกด้วย แข็งแรงทนทานไม่แพ้กับ บ้าน ทั่วไปทั้งยังมีวัสดุที่สามารถเชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัยได้ด้วย 

4.บ้านปูนเปลือยสองชั้นทรงกล่อง

สไตล์บ้านถูกออกแบบไว้อย่างเรียบง่าย ทุกอย่างดูสัมพันธ์และกลมกลืนกันสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นสัดส่วนของชั้นบนกับชั้นล่าง หรือการออกแบบตำแหน่งหน้าต่างและการเลือกใช้วัสดุอย่างเช่น กรอบประตู หน้าต่างสีดำ ดูรับกับผนังปูนเปลือยที่ฉาบเรียบโดยไม่ทาสี เพื่อโชว์เนื้อแท้และความสวยงามของโครงสร้าง บริเวณโรงจอดรถออกแบบโดยทำเป็นหลังคาแบบง่ายๆ POOL VILLA ใช้ไม้วางซ้อนเป็นระแนงเพื่อกรองแสงแดด สามารถปลูกต้นไม้ประเภทไม้เลื้อยเพิ่มเติมได้ เพื่อให้ร่มเงา   

แท้จริงแล้วปูนเปลือยก็คือลักษณะผิวของเนื้อคอนกรีต ที่ไม่มีการทาสี ปกติจะแบ่งออกได้เป็น 2 แบบด้วยกัน

1. ปูนเปลือยที่เป็นพื้นผิวคอนกรีตหล่อที่ไม่มีการฉาบแต่งผิว หรือที่เรียกกันแบบสั้นๆ ว่าคอนกรีตเปลือย

2. ปูนเปลือยแบบที่เป็นผนังที่มีวัสดุก่อสร้าง ก่อนจะฉาบอีกครั้งด้วยซีเมนต์แบบขัดหยาบ หรือขัดมัน โดยไม่ทาสี โครงการบ้านภูเก็ต

ที่นี่เราก็จะรู้จักกับปูนเปลือยกันคร่าวๆ แล้วสำหรับใครที่ชอบไอเดียตกแต่งห้องแบบดิบๆ เท่ๆ ก็ลองมาหาแรงบันดาลใจจากแบบไอเดียที่เรานำมานี้เพิ่มเติมกันดู

. . . . . . . . . . .

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป บ้านโมเดิร์นงบน้อย พูลวิลล่า ภูเก็ต ครอบครัว

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa