บ้านโมเดิร์นงบน้อย

บ้านโมเดิร์นงบน้อย

บ้านโมเดิร์นงบน้อย บ้านสวยทันสมัย สร้างได้ด้วยงบสบายๆ

บ้านโมเดิร์นงบน้อย โครงการบ้านภูเก็ต บ้านสวยทันสมัย สร้างได้ด้วยงบสบายๆ หากจะสร้างบ้านสักหลัง เอาแบบถูกใจทั้งคนพบเห็นรวมทั้งคนอยู่อาศัย ในยุคนี้มีแบบบ้านสไตล์หนึ่งที่ เราอยากจะแนะนำ นั่นคือ บ้าน สไตล์โมเดิร์น (Modern Style) นับว่าเป็นบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีมีรูปแบบบ้านที่สวย ได้รับอิทธิพลมาจากสิ่งก่อสร้างจากยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมของชาติตะวันตก บ้านสไตล์โมเดิร์นมีการนำเอาวัสดุอุสาหกรรมมาใช้ โดยเฉพาะส่วนของเหล็ก กระจก เพื่อให้เป็นจุดเด่นของบ้าน แล้วก็ที่สำคัญเลยยังมอบความงดงาม หรูหรา พร้อมความเรียบง่าย บ้านสไตล์โมเดิร์นส่วนใหญ่มักเป็นทรงเรขาคณิตเหลี่ยมเรียบโปร่งโล่ง ไม่ซับซ้อน และก็มีโครงสร้างที่ไม่ยุ่งยากนัก พร้อมเอกลักษณ์ที่สังเกตได้ง่ายจากบริเวณหลังคาบ้าน และหน้าต่างกระจกใสบานใหญ่ POOL VILLA

แต่ว่า บ้านสไตล์โมเดิร์น นิยามแท้จริงแล้วคืออะไร..? แบบไหนจึงจะเรียกว่า บ้านสไตล์โมเดิร์น มาดูกัน

บ้านโมเดิร์นงบน้อย

บ้านโมเดิร์นงบน้อย

บ้านสไตล์โมเดิร์น คือ อะไร..?

Modern ในภาษาอังกฤษ มีความหมายว่า ใหม่หรือทันสมัย จึงหมายถึง การออกแบบในรูปแบบใหม่ๆสำหรับยุคนั้น หลักการของความสวยงามตามรูปแบบโมเดิร์น คือ รูปทรงที่สามารถตอบสนองประโยชน์ใช้สอยได้สูงสุด บ้านโมเดิร์นมี จุดเด่นสำหรับเพื่อการใช้รูปทรงเรขาคณิต เช่น สี่เหลี่ยมหรือเส้นโค้งที่เกิดจากส่วนของวงกลม สำหรับแนวคิดหลักของการออกแบบโมเดิร์นเป็นการเลือกใช้รูปทรง โครงสร้างและวัสดุที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้ดี หรืออีกนัยหนึ่งคือรูปทรงของอาคารถูกกำหนดจากลักษณะการใช้งาน ไม่มีการประดับตกแต่งส่วนเกิน เคารพในธรรมชาติของวัสดุและโครงสร้าง เช่น การโชว์เสา คาน หรือส่วนของโครงสร้างตึกอย่างไม่มีปิดปัง ไม่ว่าจะเป็น เหล็ก คอนกรีต กระจก หรือไม้ โดยถือว่าเป็นความงามชนิดหนึ่ง หลักการสำคัญของการออกแบบบ้านโมเดิร์นอีกประการหนึ่ง คือ ความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย ไม่มีปัญหาตามมาภายหลัง ตัวอย่างเช่น การออกแบบบ้านไม่มีชายคายื่นจากตัวบ้านโดยหลงผิดว่าเป็นรูปแบบของบ้านรูป แบบโมเดิร์นแต่มีปัญหาน้ำฝนสาดหรือรั่วเข้ามาทางประตูและหน้าต่าง ดังนั้นหลักของการออกแบบบ้านโมเดิร์น คือ การเคารพในรูปร่างธรรมชาติของวัสดุ ไม่มีการตกแต่งปิดปังให้สิ้นเปลืองและจะต้องอยู่อาศัยอย่างสะดวกสบาย

สรุปข้อดีที่น่าสนใจของบ้านสไตล์โมเดิร์น

-โครงสร้างบ้านก็ไม่ซับซ้อนมาก

-พื้นบ้านที่ไม่ต้องมีการปูกระเบื้อง

-การสร้างผนังแบบปูนเปลือยที่ไม่จำเป็นต้องทาสี

-ประหยัดกว่า เพราะเน้นความเรียบง่าย ไม่ลงรายละเอียดเยอะ โครงการบ้านภูเก็ต

-บ้านสไตล์โมเดิร์นเน้นความโปร่งโล่ง มีการออกแบบพื้นที่โล่ง เพื่อการใช้สอย ไม่นิยมก่อผนังกั้นมากเกินไป

-มีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์เป็นระเบียบ เรียบง่าย ไม่เยอะ

-ดีไซน์เรียบหรู ทันสมัย ดูแลรักษาง่าย

-บ้านสไตล์โมเดิร์นมีการประหยัดงบประมาณ

– พื้นเพดานบ้านสไตล์โมเดิร์นไม่จำเป็นต้องมีการทำเพดานฝ้า

สิงที่ต้องคำนึงถึง แน่ๆว่าบ้านสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านที่ผู้คนจำนวนมากใฝ่ฝันแล้วก็ติดอกติดใจอย่างมาก แถมยังมีการออกแบบเรียบง่ายไม่ยุ่งยาก หากมีการนำมาสร้างที่ประเทศไทย สถาปนิกจึงมีการนำมาปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับสภาพภูมิอากาศ

และก็ความเป็นอยู่ของคนไทย โดยมีการยกหลังคาให้สูง เพื่อป้องกันความร้อน ดีไซน์ปีกกันน้ำฝน ฯลฯ หากใครกำลังต้องการปลูกบ้านสไตล์โมเดิร์น หรือ ศึกษาหาข้อมูล วันนี้มาพร้อมกับ ข้อดีของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพื่อเป็นแนวทาง แต่ก่อนอื่นจะต้องบอกก่อนเลยว่ารูปแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นมีการออกแบบมาเพื่อชาวตะวันตก หากมีการนำมาปลูกสร้างแน่นอนว่าจะต้องพบเจอกับปัญหาบ้านเล็กๆน้อยๆอย่างแน่นอน POOL VILLA

บ้านโมเดิร์นงบน้อย

Review : บ้านสไตล์โมเดิร์นผสมลอฟท์นิดๆ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ กับงบประมาณ 1 ล้านบาทถ้วนๆ

ลักษณะทั่วไปของ “บ้านสไตล์โมเดิร์น” ก็คือการออกแบบเป็นรูปทรงเรขาคณิต ออกแบบที่ดูเฉียบขาดทันสมัยคือเสน่ห์หลักที่ทำให้ใครหลายคนชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ แล้วก็ถ้าเสริมการตกแต่งที่เรียบง่ายอย่าง“สไตล์ลอฟท์” ที่เน้นองค์ประกอบปูนเปลือยเข้าไปด้วยล่ะก็ บ้านที่สร้างขึ้นมาก็จะดูล้ำสมัยและก็เป็นเอกลักษณ์สุดๆเลยล่ะ

เหมือนกับบ้านที่คราวนี้ จะพาชาวเว็บไปชมกันขอรับ เป็น บ้านสไตล์โมเดิร์น ที่มีกลิ่นอายของลอฟท์แบบนิดๆ รูปทรงทันสมัย การออกแบบพื้นที่ภายในก็ลงตัวน่าใช้งาน พื้นที่ใช้สอย 104 ตรม. พร้อมโรงรถ 70 ตรม. มี 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก ใช้งบประมาณไป 1,000,000 บาทถ้วนๆ ตัวบ้านภายนอกทาด้วยสีเขียว ออกแบบหลังคาทรงเพิงหมาแหงน ดูเรียบง่ายทันสมัย ถัดไปด้านข้างมีพื้นที่โล่งๆ สำหรับจอดยานพาหนะ กว้างพอสมควรเลยทีเดียว พื้นที่ด้านหน้ามีเฉลียงเล็กๆ ใต้ชายคาไว้คอยต้อนรับอยู่ พื้นเฉลียงปูด้วยกระเบื้องมีลวดลาย ช่วยให้บ้านไม่ดูเรียบจนเกินไป บริเวณภายในแต่งผนังด้วยปูนเปลือย สร้างกลิ่นอายแบบลอฟท์ ห้องน้ำคลุมด้วยโทนสีน้ำตาล ให้อารมณ์ที่หรูหราทันสมัย น่าใช้งานทีเดียว เคาน์เตอร์ครัวออกแบบทอปสีดำ ตัดกับบานประตูไม้ เข้ากันได้อย่างลงตัว น่าใช้งานอีกเช่นกัน

หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คนที่กำลังมองหาแนวทางสร้างบ้านโมเดิร์นกันได้นะ โครงการบ้านภูเก็ต

แบบบ้านงบไม่เกิน 300,000 บาท กะทัดรัดเรียบง่าย เหมาะสำหรับอยู่อาศัยไม่เกิน 2 คน

เพื่อนๆหลายคนอาจฝันต้องการจะมี บ้าน ของตนเองสักหลักใช่มั้ย สำหรับคนที่มีเงินเก็บมากพอแล้ว ก็สามารถเลือกได้ว่าต้องการบ้านแบบไหน สไตล์อะไร ในราคาเท่าไหร่ แต่ว่าสำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัดก็ใช่ว่าจะสร้างบ้านไม่ได้ เพราะว่าถ้าหากเรื่องช่างฝีมือดี เรื่องวัสดุราคาประหยัด แค่นี้เราทุกคนก็สามารถสร้างบ้านในฝันกันได้แล้ว

และวันนี้ก็ได้รวบรวมแบบ บ้าน โมเดริ์นราคาประหยัด มาฝากเพื่อนๆ ชาวเว็บทุกท่าน เพื่อเป็นไอเดียให้กับคนที่กำลังจะสร้างในงบประมาณแบบจำกัด โดยแบบบ้านเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีราคาไม่เกิน 300,000 บาท อีกทั้งยังมีให้เลือกหลายแบบหลายดีไซน์ ใครที่ใครที่กำลังมองหาแบบบ้านสวยราคาไม่แพง จะต้องรีบไปชมกันเลย

1. บ้านสไตล์โมเดิร์นขนาดกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอยเพียงพอสำหรับคู่รัก ในงบประมาณ 250,000 บาท

1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 60 ตารางเมตร งบประมาณสำหรับในการก่อสร้าง 250,000 บาท

2. บ้านหลังน้อยแนวโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอยกะทัดรัด ตอบโจทย์การพักผ่อนที่เป็นส่วนตัว ก่อสร้างในงบเพียง 150,000 บาท

1 ห้องนอน ห้องน้ำแยกจากตัวบ้าน งบประมาณสำหรับในการก่อสร้าง 150,000 บาท

บ้านโมเดิร์นงบน้อย

3. แบบบ้านพักตากอากาศเรียบง่าย บรรยากาศสไตล์ชนบท 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมระเบียงชมวิว

1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 40 ตารางเมตร งบประมาณในการก่อสร้าง 300,000 บาท

4. แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ชั้นเดียว หลังคาเพิงหมาแหงน โดดเด่นด้วยการตกแต่งสุดอาร์ต ให้ความสวยงามแบบดิบ เท่

1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 48 ตารางเมตร งบประมาณในการก่อสร้าง 251,000 บาท

5. บ้านสวนหลังเล็ก ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ พื้นที่ใช้ชีวิตเรียบง่าย แวดล้อมด้วยดอกไม้และสวนเขียวชอุ่ม

1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณในการก่อสร้าง 100,000+ บาท โครงการบ้านภูเก็ต

6. แบบบ้านขนาดเล็ก 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ครบครันทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน เหมาะกับคู่รักและครอบครัวเริ่มต้น

1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณในการก่อสร้าง 200,000 บาท

7. บ้านสวนหลังน้อย ยกพื้นสูงมีระเบียง เน้นพอเพียงเรียบง่าย ด้วยประมาณก่อสร้างสุดประหยัด

1 ห้องนอน ไม่มีห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 36 ตารางเมตร งบประมาณในการก่อสร้าง 50,000 บาท POOL VILLA

8. แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น แต่งผนังปูนเปลือยสวยดิบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม.

2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 60 ตารางเมตร งบประมาณในการก่อสร้าง 230,000 บาท

=====================

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป แบบบ้านชนบท สร้างบ้านปูนเปลือยหลักหมื่น

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa