กระเบื้องปูพื้นภายนอก

กระเบื้องปูพื้นภายนอก

กระเบื้องปูพื้นภายนอก เรื่องสำคัญที่ต้องรู้เลือกวัสดุปูพื้นภายนอก

กระเบื้องปูพื้นภายนอก โครงการบ้านภูเก็ต เรื่องสำคัญที่ต้องรู้เลือกวัสดุปูพื้นภายนอก การเลือกพื้นปูกระเบื้องบริเวณภายนอก บ้าน นอกจากจะต้องพิจารณา ถึงลวดลายสวยงาม ที่เข้ากับสไตล์การออกแบบบ้านแล้ว อีกสิ่งหนึ่ง ที่ไม่สมควรมองข้ามคือ ความแข็งแรงคงทน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหา ด้านการซ่อมแซมภายหลัง

วันนี้เรา มีข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกพื้นกระเบื้องภายนอกที่เหมาะสมมาบอก ดังนี้

กระเบื้องปูพื้นภายนอก

เลือกกระเบื้องปูพื้นภายนอกยังไงให้เหมาะสม ?

ต้องมีความแข็งแรงทนทาน

พื้นกระเบื้องภายนอก บ้าน ควรมีความแข็งแรงมากยิ่งกว่าพื้นกระเบื้องภายในบ้าน รวมทั้งจำต้องทนทาน ต่อทุกสภาพอากาศ เพราะว่าอากาศภายนอก มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา อีกทั้ง จำเป็นต้องสามารถรองรับน้ำหนักของการเคลื่อนย้ายวัตถุต่างๆรวมถึงรองรับน้ำหนักของรถยนต์ได้ดี ที่สำคัญคือต้องรับกระแทก และไม่แตกหักง่าย โดยประเภทกระเบื้องที่เหมาะเป็น กระเบื้องดินเผา กระเบื้องเซรามิก และกระเบื้องเกลซพอร์ซ POOL VILLA

เลือกพื้นผิวกระเบื้องที่เหมาะสม

กระเบื้องชนิดหยาบเหมาะแก่การใช้ปูพื้นภายนอก วิลล่า เนื่องจากมีผิวหยาบด้าน สามารถเพิ่มแรงเสียดสีที่ช่วยป้องกันการลื่นล้มได้ดี

เลือกกระเบื้องที่ทำความสะอาดง่าย

ถึงแม้กระเบื้องพื้นผิวหยาบ จะเหมาะสมแก่การปูพื้นภายนอก แม้กระนั้น ก็มีปัญหาตรงที่เกิดคราบสกปรกง่าย ดังนั้น แนะนำให้เลือกพื้นกระเบื้องบางส่วน ที่มีพื้นผิวมัน  โดยใช้ปูในบริเวณ โครงการบ้านภูเก็ต ที่มีหลังคาคลุม ไม่โดนน้ำฝนสาด เพื่อจะได้ง่ายต่อการชำระล้าง

ขนาดกระเบื้องที่เหมาะสม

ชี้แนะให้เลือกปูพื้นกระเบื้องแผ่นใหญ่ ซึ่งจะช่วยทำให้ดูสวยสดงดงาม สามารถทำความสะอาด ได้อย่างง่ายดาย ไม่ก่อให้เกิดคราบสกปรกฝังแน่น ส่วนกระเบื้องแผ่นเล็ก ไม่เหมาะสมกับการปูพื้นในบ้าน เนื่องด้วย มีเส้นยาแนวเยอะ ทำให้ดูไม่สวยงาม และก็ทำความสะอาดยากอีกด้วย

การปูพื้นกระเบื้องที่ถูกต้อง

อีกสิ่งหนึ่งที่เข้าของบ้านควรรู้คือ ภูเก็ต ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับการปูกระเบื้องที่ถูกวิธี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหา การซ่อมแซมภายหลังซึ่งการปูกระเบื้องภายนอก ต้องใช้วิธีการปูแบบแห้ง โดยใช้ปูนทราย หรือกาวซีเมนต์ ที่สามารถช่วยประสารระหว่างพื้นปูนกับกระเบื้อง โดยต้องเลือกผลิตภภัณฑ์ ที่เหมาะสม มีการยึดเกาะที่ดี และมีอายุการใช้งาน ที่ยาวนาน POOL VILLA

เพื่อให้บ้านออกมาสวยสมบูรณ์แบบ ควรจะเลือกพื้นกระเบื้อง ที่มีลวดลายธรรมชาติ อาทิเช่น หินแกรนิต หรือหินทรายตัด รวมทั้งควรที่จะทำการเลือกกระเบื้องสีแก่  เพราะกระเบื้องภายนอก มักเกิดคราปสกปรกได้ง่าย ซึ่งการเลือกกระเบื้องสีแก่ จะช่วยทำให้มองเห็นคราบสกปกได้ไม่ชัดเจน

สำหรับใครที่มีแพลนตกแต่งบ้าน บริเวณภายนอกบ้าน เรามีไอเดียการปูพื้นสวยๆมาฝากกัน โครงการบ้านภูเก็ต

กระเบื้องปูพื้นภายนอก

พื้นแผ่นหิน

เสนอแนะให้เลือกใช้แผ่นหินมาปูพื้นบริเวณภายนอก โดยจะช่วยทำให้บ้าน มีความสวยงาม ที่สัมผัสได้ถึงธรรมชาติ แล้วก็บรรยากาศที่ร่มรื่น พร้อมเลือกปลูกดอกไม้แซม ทีละชั้น ก็ยิ่งเพิ่มความสวย POOL VILLA ที่ชวนมองเป็นที่สุด

พื้นหินธรรมชาติ

การนำหินธรรมชาติมาปูพื้นบริเวณรอบบ้าน มีส่วนช่วยสร้างบรรยากาศ ที่เป็นธรรมชาติ และมีความร่มเย็นอีกด้วย

พื้นหญ้าเทียม

ความเขียวขจีของพื้นหญ้าเที่ยม นอกจากจะช่วยทำให้บริเวณบ้าน มีความเป็นธรรมชาติแล้ว ยังช่วยสร้างบรรยากาศที่ร่มรื่น และก็ดูสบายตาไม่น้อยทีเดียว

พื้นระแนงไม้

เป็นอีกหนึ่งชนิดพื้นที่กระเบื้อง โครงการบ้านภูเก็ต ที่นอกจากช่วยทำให้บริเวณมีความสวยแล้ว ยังช่วยทำให้รู้สึก ถึงความอบอุ่น และทำให้รู้สึกผ่อนคลายอีกด้วยนะ

พื้นไม้

เป็นประเภทพื้นไม้ ที่ช่วยเสริมเสน่ห์ของตัวบ้านได้เป็นอย่างดี ทั้งยังยังช่วยสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น แล้วก็สัมผัสได้ถึงความเป็นธรรมชาติ

พื้นผสม

เพื่อสร้างบรรยากาศที่แสนอบอุ่น แล้วก็มีความสวยงาม ที่น่าดึงดูด แนะนำให้เลือกปูพื้นกระเบื้องแบบผสม โดยเลือกใช้ ทั้งกระเบื้องคอนกรีต ผสมกับกระเบื้องหินธรรมชาติ หรือพื้นหญ้า ซึ่งมีส่วนช่วยให้บ้าน ดูสวยมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น POOL VILLA

กระเบื้องปูพื้นภายนอก

6 เรื่องสำคัญที่ต้องรู้ ตอนเลือกวัสดุปูพื้นภายนอก

พื้นที่ภายนอกอาคารต้องพบกับสภาพแวดล้อมรุนแรง ทั้งแดด ความชื้น น้ำค้าง ฝน รวมทั้งลม ตัวเลือกสำหรับการปูพื้นกลางแจ้งก็เลยมีความซับซ้อนมากกว่า เลือกกระเบื้องปูพื้นภายในอาคาร โดยเหตุนั้น ตอนเลือกวัสดุปูพื้นภายนอก บางทีอาจจะต้องมีเรื่องให้พิจารณามากกว่าเดิม เรื่องสำคัญๆ ดังเช่นว่า ความแข็งแกร่ง ของวัดสุปูพื้นมากน้อยแค่ไหน งบประมาณหรือค่าใช้จ่ายที่ตั้งเอาไว้ ลักษณะพื้นผิวของวัสดุ สามารถกันลื่นได้หรือไม่ รวมทั้ง ความทนทานต่อสภาพอากาศ แสงแดด ฝนตก และเศษฝุ่นต่างๆ

1.ความแข็งแกร่งของวัสดุปูพื้นภายนอก กระเบื้องปูภายนอกอาคารจะต้องมีความแข็งแรงเป็นพิเศษ รวมทั้งสามารถทนต่ออุณหภูมิและก็สภาพอากาศได้หลากหลาย ซึ่งไม่เหมือนกับกระเบื้องที่ใช้สำหรับผนังและก็พื้นภายในอาคาร และความแข็งแกร่งที่พวกเขาต้องการนั้นขึ้นกับการใช้งานของแต่ละครอบครับผมที่อยู่อาศัย  อย่างเช่น ลานบ้านสำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ บางทีอาจต้องเลือกวัสดุปูพื้นที่กันลื่นได้ ครอบครัวมีเด็กเล็กที่ชอบวิ่งเล่นรอบๆตัวบ้าน หรือครอบครัวที่ชอบทำอาหาร  มีเตาปิ้งย่างข้างตัวบ้าน ควรที่จะทำการเลือกวัสดุที่ทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย และก็พื้นไม่ลื่น เมื่อโดนคราบน้ำมัน

2.งบประมาณ ลานบ้านอาจเป็นพื้นที่ที่ค่อนข้างจะกว้างขวาง และปูด้วยกระเบื้องที่หรูหราอาจมีราคามากกว่าการปูกระเบื้องพื้นที่ในร่มที่มีขนาดเล็กกว่า อาทิเช่น ห้องน้ำ ด้วยเหตุนี้ ต้นทุนจึงเป็นปัจจัยที่สำคัญมากในการเลือกกระเบื้องปูพื้น ช่วงราคาตั้งแต่หลักร้อยต่อตารางเมตร สำหรับวัสดุ อาทิเช่น กระเบื้องพรมหรือกระเบื้องเซรามิกพื้นฐาน ไปจนถึงหลักพันจนถึงหลักหมื่นต่อตารางเมตร โครงการบ้านภูเก็ต เพื่อติดตั้งหินแกรนิต หรือหินทราเวอร์ทีน

3.พื้นผิวและการต้านทานการลื่น พื้นผิว และ “ความลื่น” ของกระเบื้องมีความสำคัญในการใช้งานกลางแจ้งมากกว่ากระเบื้องบุผนังภายในอาคาร หรือแม้แต่กระเบื้องปูพื้นในอาคาร ความชื้นมักมีอยู่มากในลานกลางแจ้ง แล้วก็พื้นผิวกระเบื้องควรจะมี “การยึดเกาะดีเยี่ยม” เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้อยู่อาศัยเดินผ่านแล้วเกิดการลื่น พื้นผิวกันลื่น  ก็เลยเป็นสิ่งสำคัญสำหรับกระเบื้องภายนอกอาคารที่จะขาดไปไม่ได้ คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่า R กันลื่นของกระเบื้องเพิ่มเติมได้

4.สภาพอากาศ หากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่รุนแรง เจอฝนและก็ความชื้นอยู่เป็นประจำ คุณจะต้องเลือกกระเบื้องปูพื้นภายนอกอาคารซึ่งสามารถทนต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิที่รุนแรงได้ ตัวอย่างเช่น กระเบื้องพอร์ซเลนมีอัตราการดูดซึมน้ำต่ำมาก ก็เลยทนต่อความชุ่มชื้นได้ดี แต่ว่าในขณะที่ถ้าเป็นกระเบื้องดินเผาที่มีเนื้อกระเบื้องพรุน ดูดซึมน้ำง่าย ทำให้พื้นที่ปูด้วยกระเบื้องดินเผามักเจอกับคราบตะไคร่เกาะอยู่บ่อยๆหรือบางพื้นที่มีพายุ ลมแรงจนพัดเศษกิ่งไม้ขนาดใหญ่มาตกลงบนพื้น ถ้าใช้วัสดุผิดประเภทก็อาจจะทำให้พื้นบริเวณนั้นเป็นรอย หรือาจทำให้กระเบื้องแตก POOL VILLA จนพังเสียหายได้

5.ความทนทานต่อแสงแดด ปริมาณแสงแดดที่ส่องลงพื้นนอกบ้านเป็นประจำนั้น มีผลโดยตรงกับกระเบื้อง โดยเฉพาะเมืองไทยเป็นเมืองที่มีอากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 40 องศาเซลเซียส ตอนที่เราออกไปเจอแดด แม้เป็นเวลาไม่กี่นาทีก็รู้สึกแสบร้อนตามผิวแล้ว หากลองคิดดูว่ากระเบื้องที่ต้องติดตั้งกลางแจ้งตลอดทั้งวัน เจอกับแดดตอนบ่ายนานๆเกิดความร้อนสะสมในกระเบื้อง ทำให้กระเบื้อมีการขยายตัวจนกระทั่งแตกร้าว และก็แสงแดดเป็นตัวการณ์สำคัญของปัญหากระเบื้องสีซีด ลายกระเบื้องจางจนเลือนหายไป โครงการบ้านภูเก็ต ทำให้ภูมิทัศน์ภายนอกตัวบ้านเก่าโทรม กระทั่งหมดความสวยงามในที่สุด

6.ดีไซน์เข้ากับตัวบ้าน พื้นกลางแจ้ง ลานบ้าน ต้องผสมผสานกับสภาพแวดล้อมหรือบรรยากาศโดยรวมของพื้นที่นั้น มีดีไซน์ที่เป็นไปในทิศทางเดียวกับสถาปัตยกรรมรวมทั้งวัสดุอื่นของตัวบ้าน ควรจะเลือกวัสดุที่มีสีและพื้นผิวที่สอดคล้องกับภาพรวมของสไตล์บ้านของคุณ เพื่อให้ตัวบ้านเกิดความสวยงาม ดูแล้วไม่ขัดตา

สรุปแล้วการเลือกกระเบื้องปูพื้นภายนอก ลานกลางแจ้ง นับว่าเป็นงานหิน สำหรับเจ้าของบ้าน เพราะว่าการเลือกกระเบื้องปูพื้นภายนอกนั้น จะคำนึงถึงแค่ความสวยงาม อย่างเดียวไม่ได้ จำเป็นต้องพิจารณา ถึงการใช้งานหนักได้ด้วย ถ้าคุณยังไม่แน่ใจ ว่าจะเลือกใช้วัสดุประเภทใด ลองเลือกกระเบื้องพอร์ซเลนแบบลายหินธรรมชาติ ดีไซน์นี้ มีทั้งความสวยงามเป็นธรรมชาติ เหมาะสมกับบรรยากาศภายนอกตัว บ้าน พร้อมคุณสมบัติทนทาน แล้วก็ผิวสัมผัสแบบกันลื่น Anti-Slip เหมาะปูตามพื้นที่เปียก รวมทั้ง พื้นที่ลาดชันได้ดี

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป กระเบื้องลายไม้ บ้านทรงกล่อง

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa