กําแพงบ้าน โมเดิร์น

กําแพงบ้าน โมเดิร์น

กําแพงบ้าน โมเดิร์น แบบรั้วและกำแพงบ้านสวยๆ หลากหลายสไตล์ สวยจนต้องเหลียวมอง ทำมาจากหลากหลายวัสดุ

กําแพงบ้าน โมเดิร์น โครงการบ้านภูเก็ต แบบรั้วและกำแพงบ้านสวยๆ หลากหลายสไตล์ สวยจนต้องเหลียวมอง ทำมาจากหลากหลายวัสดุ รั้วเป็นส่วนประกอบสำคัญของบ้านที่จำเป็น ด้วยเหตุว่าในประเทศไทยของเรา รั้ว บ้าน นอกจากจะมีไว้ เพื่อความสวยงาม แล้วยังเป็นตัวช่วยแบ่งเขตของบ้านและมีประโยชน์ ในด้านความปลอดภัยอีกด้วย เพราะฉะนั้น ใครที่กำลังมองหา แบบรั้วโมเดิร์น สำหรับทำรั้วใหม่ POOL VILLA  

หรืออยากรีโนเวท โดยใช้ไอเดีย แบบรั้วหน้าบ้านสวยๆ ลองดู รั้วบ้านที่เรานำมาฝาก ในวันนี้กันได้เลย

กําแพงบ้าน โมเดิร์น

ไอเดียแบบรั้วโมเดิร์นที่น่าสนใจที่สุด 2021

รั้วคอนกรีตโมเดิร์น

แบบรั้วโมเดิร์นที่ได้รับความนิยมที่สุดตลอดกาลคงหนีไม่พ้นรั้วคอนกรีตหนาทึบที่มีความทันสมัยและดูแข็งแรงปลอดภัย เป็นรั้วที่เราพบได้มากๆส่วนใครที่อยากเพิ่มความโปร่งให้มองแล้วสบายตาขึ้นก็สามารถเจาะช่องและตกแต่งด้วยระแนงเหล็กได้

รั้วสไตล์ โมเดิร์น คอตเทจ

หนึ่งในแบบรั้วหน้าบ้านสวยๆที่เริ่มได้รับความนิยมในบ้านเราแต่มักจะใช้ในโครงการหมู่บ้านจัดสรรมากกว่าบ้านทั่วไป เพราะเหตุว่ารั้วสไตล์คอตเทจเป็นไม้สังเคราะห์ มีความสูงประมาณ 100 ซม. เหมาะสำหรับล้อมรั้วบ้านเพื่อความโล่ง โครงการบ้านภูเก็ต โปร่งสบาย และความสวยงามมากกว่าเน้นความปลอดภัย

รั้วทรงเตี้ย โมเดิร์น สีขาว

รั้วทรงเตี้ยสีขาวเป็นรั้วที่นิยมใช้ในโครงการบ้านจัดรสรรโครงการใหม่ๆเพราะว่าเป็นแบบรั้ว บ้าน โมเดิร์นที่สวย สบายตา แถมยังเพิ่มความโล่งและก็ทำให้บ้านดูเชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนกลางมากขึ้นด้วย

รั้วเหล็กสีดำ สไตล์ โมเดิร์น

รั้วเหล็กสีดำเป็นอะไรที่ได้รับความนิยม วิลล่า ตลอดอยู่แล้วสำหรับการทำรั้วบ้าน สามารถสร้างได้ทั้งแบบรั้วเหล็กล้วนหรือจะผสมผสานการดีไซน์เข้ากับเหล็กและปูนก็ได้บรรยากาศที่คลาสสิกไปอีกแบบ POOL VILLA

รั้วระแนงเหล็กสไตล์โมเดิร์น

รั้วระแนงเหล็กมีความแตกต่างกับรั้วเหล็กตรงที่รั้วเหล็กจะเป็นซี่กรงเหล็ก ขณะที่รั้วระแนงจะเป็นแผงระแนงทำจากเหล็ก กั้นบล็อกของรั้วแต่ละช่วงด้วยอิฐแดงหรือปูน เป็นรั้วอีกแบบที่แข็งแรง ปลอดภัย และสามารถใช้ได้กับบ้านทุกสไตล์ โครงการบ้านภูเก็ต

รั้วคอนกรีตสำเร็จรูปโมเดิร์น

รั้วคอนกรีตสำเร็จรูปมีความแตกต่างจากรั้วคอนกรีตธรรมดา เพราะนี่คือแบบรั้วโมเดิร์นที่สร้างโดยแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป ไม่ต้องก่อบล็อก ไม่ต้องเทปูนหรือคอนกรีต ทำให้สามารถสร้างเสร็จได้อย่างเร็ว มีความแข็งแรงทนทาน สามารถติดตั้งได้ทุกพื้นที่ ภูเก็ต ยิ่งไปกว่านี้ยังเหมาะสมกับบ้านทุกสไตล์ด้วย

รั้วไม้สีขาวโมเดิร์น

เอาใจคนที่กำลังตามหาแบบรั้วหน้าบ้านสวยๆด้วยรั้วไม้สีขาวที่มาแรงไม่แพ้รั้วแบบอื่นๆกับบรรยากาศสไตล์บีชเฮ้าส์ โดยนอกจากนี้เรายังสามารถเลือกความสูงรวมถึงความหนาของไม้ที่เอามาทำรั้วได้เอง ทำให้รั้วไม้สามารถใช้งานได้จริงสำหรับบ้านทุกหลัง ส่วนใครไม่ชอบสีขาวก็อาจสร้างรั้วสีไม้จริงหรือทาสีเลียนแบบไม้ธรรมชาติสีอื่นๆก็ได้

รั้วอิฐบล็อกโมเดิร์น

รั้วที่สร้างจากอิฐบล็อกเป็นรั้วมาตรฐานของบ้านไทยหลายๆแบบ ด้วยความที่สร้างง่าย ราคาถูก แล้วก็ยังสามารถสร้างเสร็จได้อย่างเร็ว แต่ว่าถ้าอยากได้แบบรั้วโมเดิร์นสวยๆการสร้างรั้วอิฐบล็อกก็จำเป็นต้องใช้ความละเอียดประณีตมากเพิ่มขึ้น ยิ่งถ้าใครมีไอเดียสร้างบ้านสไตล์ลอฟท์ POOL VILLA ขอบอกว่าเหมาะกับรั้วบ้านแบบนี้มากๆเลย

รั้วต้นไม้สไตล์โมเดิร์น

ปิดท้ายกันที่แบบรั้วโมเดิร์นอย่างรั้วไม้สีธรรมชาติ รั้วแบบนี้เป็นการใช้ไม้จริงมาสร้างรั้วรวมทั้งทาเคลือบกันน้ำเพื่อรักษาเนื้อไม้ ส่วนสีสันและลวดลายนิยมปล่อยไว้เพื่อโชว์ลายไม้จริง ถือเป็นรั้วอีกแบบที่ได้รับความนิยมโดยเฉพาะบ้านสไตล์คันทรีและบ้านสวน โครงการบ้านภูเก็ต

ไอเดียแบบรั้วโมเดิร์นสวยๆนั้นหาไม่ยากเหมือนอย่างที่คิด แต่ว่านอกจากจะเลือกรั้วบ้านสวยๆแล้วอย่าลืมเลือกรั้วแบบที่เหมาะสมกับสไตล์บ้านของเรารวมทั้งคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยด้วยนะคะ ใครที่กำลังมองหาแบบรั้วบ้านทั้งสำหรับบ้านสร้างใหม่หรือเพื่อรีโนเวทบ้านอยู่ล่ะก็ ลองนำไอเดียที่เรานำมาฝากไปใช้กันได้เลย

กําแพงบ้าน โมเดิร์น

เติมความคมชัด เพิ่มความคมเท่ ให้กับบ้านโมเดิร์น/บ้านสไตล์โมเดิร์น

“บ้านไม่ใช่เพียงที่อยู่อาศัย แต่บ้านเป็นสิ่งหนึ่งที่สะท้อนตัวตนของยุคสมัยได้เสมอ” การออกแบบบ้านแต่ละยุคจะมีจุดเด่นที่แสดงออกต่างกัน อย่างในช่วงหลายปีที่ผ่านมาบ้านโมเดิร์นกลายเป็นหนึ่งในสไตล์ที่นิยมกันมากหรือที่เรียกว่าบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยจุดเด่นของรูปลักษณ์ที่ให้ความรู้สึกสวยสดงดงามแบบไม่มีรายละเอียดเกินความจำเป็น เรียบน้อยแต่กลับโดดเด่นมองได้นานๆซึ่ง 60 % เป็นเรื่องของวัสดุ ส่วนอีก 40 % เป็นเรื่องของดีไซน์ที่ต้องเดินไปควบคู่กัน
เนื้อหานี้มีแนวทางสำหรับคนรักความทันสมัยรวมทั้งต้องการนำเสนอบ้านสไตล์โมเดิร์นให้คมชัดขึ้น ผ่านวัสดุรวมทั้งดีไซน์ เริ่มจากส่วนที่อยู่จุดสูงสุดของบ้าน ตัวบ้านภายนอก เข้าไปจนถึงภายใน ไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนของบ้านก็ไม่หลุดคอนเซ็ปต์ POOL VILLA

4 แนวทางเติมความคมชัดให้กับบ้านโมเดิร์น

บ้านสไตล์โมเดิร์นเริ่มต้นได้จากหลังคา

หลังคาบ้านที่พบเห็นทั่วไปมีหลายรูปแบบ แต่ละสไตล์จะมีรายละเอียดส่วนประกอบของหลังคาที่ซับซ้อนต่างกัน สำหรับบ้านโมเดิร์น บ้านสไตล์โมเดิร์นหรือบ้านทรงไทยโมเดิร์นมีข้อดีตรงเส้นของหลังคา ที่เรียบน้อยตรงไปตรงมา อย่างเช่น หลังคาจั่ว, หลังคาเพิงหมาแหงน, หลังคาแบบไม่มีชายคาหรือหลังคาแบน ซึ่งสามารถเน้นแนวสายตา เพิ่มความคมชัดให้บ้านมากขึ้นด้วยการเลือกใช้วัสดุหลังคาที่มีความราบเรียบ โทนสีเข้ม จะช่วยโชว์เส้นให้เด่นขึ้น

ทั้งนี้จำต้องไม่ลืมมองหาวัสดุมุงที่มีฟังก์ชันการใช้งานเหมาะสมกับสภาพอากาศร้อนชื้นบ้านเราด้วย เช่น วัสดุมุงหลังคารุ่นที่รองรับกับความลาดชันที่เหมาะสมกับการระบายฝน และก็มีคุณสมบัติสะท้อนความร้อน อย่างการมุงหลังคาบ้านโมเดิร์น ด้วยกระเบื้องผืนหลังคาคอนกรีต เอสซีจี รุ่น นิวสไตล์ โมเดิร์น เอ็กซ์ชิลด์ ฮีทบล็อค ชนิดผิวเรียบ เนียนคมดูทันสมัย เพิ่มประสิทธิภาพการสะท้อนความร้อนได้ดีกว่าเดิม 3.5 เท่า ด้วยนวัตกรรมโมเลกุลเม็ดสีสูตรพิเศษบนชั้นเคลือบ “HeatBLOCK Pigment” ก็เลยลดอุณหภูมิภายในได้มากขึ้น โครงการบ้านภูเก็ต ที่มาพร้อมกับการเคลือบสีสูตรใหม่ “X-Shield Technology” ทำให้สีสวย คงทน นานกว่าถึง 3 เท่า ขนาด 40×40 เซนติเมตร ราคาเริ่มต้น 51.00 บาท / ชิ้น

ตีกรอบหรือขอบให้กับบ้านไทยทรงโมเดิร์น

บ้านโมเดิร์นหรือบ้านสไตล์โมเดิร์นนอกจากจะมีเอกลักษณ์ที่ความเรียบง่าย และเน้นใช้รูปทรงแบบเรขาคณิตแล้ว หากสังเกตจากภายนอกจะเห็นเส้นกรอบตามส่วนต่างๆของบ้านที่เป็นจุดโฟกัสสายตา ไม่ว่าจะเป็นปีกหลังคา เชิงชาย หรือกรอบประตูหน้าต่าง โดยทำเส้นขอบสีเข้มตัดกับพื้นผิวรอบๆให้คมชัดและเติมความเท่ให้กับบ้าน

วัสดุที่นิยมใช้ทำเส้นกรอบบ้านสไตล์โมเดิร์นหรือบ้านทรงไทยโมเดิร์นมีหลากหลาย เป็นต้นว่า ไม้ อะลูมิเนียมอบดำ หรือเหล็ก ซึ่งจะต้องเลือกให้เข้ากับภาพรวมของบ้าน สำหรับการใช้แผ่นเหล็กตกแต่งนั้นอาจมีข้อจำกัดที่จำเป็นต้องออกแบบให้โครงสร้างรองรับน้ำหนักได้ตั้งแต่ต้น เพราะเหล็กมีน้ำหนักมาก หากบ้านที่ทำการปรับปรุงใหม่อาจไม่เหมาะสมเท่าไรนัก แต่สามารถใช้วัสดุทดแทนที่ให้ความรู้สึกเหมือนเหล็กได้ อย่างเช่น วัสดุตกแต่ง เอสซีจี เดคคอร์ รุ่นซี-ชาแนล ผลิตจากไฟเบอร์ซีเมนต์ขึ้นรูปถอดดีไซน์ให้คล้ายเหล็กโครงสร้างรูปตัว C ให้อารมณ์เหมือนเหล็ก แม้กระนั้นไม่เป็นสนิม ทนทานทุกสภาพอากาศ ประหยัดและก็เบากว่าเหล็ก 5-6 เท่า ติดตั้งง่ายด้วยการยิงสกรูกับโครงสร้าง POOL VILLA ราคาเริ่มต้น 384.00 บาท / ชิ้น

เส้นแนวตั้ง แนวนอนเพิ่มลุคโมเดิร์นภายใน

บ้านสไตล์โมเดิร์นหรือบ้านบ้านทรงไทยโมเดิร์น ไม่ได้แสดงออกแค่ภายนอกตัวบ้านเท่านั้น ภายในบ้านยังสามารถนำแนวทางการตกแต่งโดยใช้ “เส้น” มาสร้างความรู้สึกเฉียบคมให้ดูน่าสนใจได้ด้วยเหมือนกัน สำหรับเส้นแนวตั้งนั้นทำให้บ้านดูสูงโปร่ง ส่วนเส้นแนวนอนจะช่วยพรางตาให้ดูกว้างขึ้น ซึ่งวิธีการเติมเส้นสายทำได้มากมายหลากหลายวิธี หลากหลายวัสดุ เช่น การใส่คานไม้ใต้หลังคาเพื่อเพิ่มอารมณ์บ้านทรงไทยโมเดิร์น ใส่ลูกเล่นเส้นแนวนอนบนฝ้าเพดาน หรือเพิ่มลายลายที่เรียบง่ายโดยการใช้ไม้ระแนงมากรุบนผนัง อาจเลือกเพียงส่วนใดส่วนหนึ่งของผนังที่ต้องการให้เด่นขึ้น ซึ่งปัจจุบันไม้มีราคาสูงและมีข้อจำกัดเรื่องแมลง ปลวก มอด อาจจะทดลองมองหาสิ่งของลู่ทาง อย่างผนังตกแต่งเอสซีจี เดคคอร์ รุ่น โมดิน่า ผลิตจากไฟเบอร์ซีเมนต์ก็เลยมีความแข็งแรงสูง ปลวกแล้วก็แมลงไม่กัดกิน ออกแบบให้แต่ละแผ่นมี Texture เล่นระดับสูงต่ำเป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคล โครงการบ้านภูเก็ต ช่วยเพิ่มมิติของการตกแต่งให้มีความสวยงามตามแบบฉบับบ้านไทยทรงโมเดิร์นได้อย่างลงตัว ราคาเริ่มต้น 490.00 บาท / ชิ้น

เติมความดิบบนพื้นหรือผนัง

แม้แต่สีก็สร้างความรู้สึกทันสมัยให้บ้านได้ ยกตัวอย่างเช่น สีเทา สีขาว และสีดำ ซึ่งวิธีการใช้สี ไม่จำเป็นต้องทาลงไปบนผนังเท่านั้น สามารถตกแต่งบ้านโมเดิร์น บ้านสไตล์โมเดิร์น หรือ บ้าน ทรงไทยโมเดิร์นด้วยการโชว์สีสันของวัสดุแบบดิบๆเปลือยๆได้เช่นกัน อย่างการใช้แผ่นหิน เหล็กสีสนิม หรือคอนกรีตเปลือยขัดมันสีเทาเย็นๆที่โชว์เนื้อแท้ตามลักษณะเฉพาะแบบไม่ปิดบัง แต่การขัดมันบนผนังหรือพื้นมีข้อควรระวัง หากใช้ช่างที่ไม่ชำนาญ งานอาจไม่สวย มีลายไม่สม่ำเสมอ ไม่ขึ้นเงาหรือแตกร้าวได้ ทำให้อารมณ์บ้านสไตล์โมเดิร์นดูดรอปลง อาจแปลงมาใช้วัสดุที่ให้เนื้อสีที่ใกล้เคียง ให้ลุคเท่เหมือนกัน อย่างแผ่นซีเมนต์บอร์ด เอสซีจี ที่มีสีและลวดลายเหมือนงานปูนเปลือยสไตล์ทันสมัย POOL VILLA และติดตั้งง่ายและประหยัดเวลาโดยไม่ต้องตกแต่งเพิ่มเติม ราคาเริ่มต้น 375.00 บาท / ชิ้น

————————————————– ————————————————– ——–

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป บ้านทรงปั้นหยาชั้นเดียว บ้าน พร้อมสระว่ายน้ำ

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa