บ้านไม้สไตล์ยุโรป

บ้านไม้สไตล์ยุโรป

บ้านไม้สไตล์ยุโรป ดีไซน์สวยเรียบแต่ทันสมัยในสไตล์ยุโรป

บ้านไม้สไตล์ยุโรป โครงการบ้านภูเก็ต ดีไซน์สวยเรียบแต่ทันสมัยในสไตล์ยุโรป มีทั้งบ้านชั้นเดียว บ้าน ชั้นครึ่ง แล้วก็บ้านสองชั้น หลังคาหน้าจั่วสามเหลี่ยม เหมาะเป็นไอเดียสร้างบ้านอยู่ต่างจังหวัด ที่มีพื้นที่รอบๆ สามารถจัดเป็นสวน หรือเป็นฟาร์มเพาะปลูกพืชผักต่างๆนอกจากลายผนังไม้ ที่สร้างความเรียบง่าย สวยงามแล้ว เสาไม้ชายคา ก็เป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจ บ้านไม้บางหลัง มีการแกะสลักลวดลายเสาไม้ให้ดูน่าดึงดูด ก็เป็นการเติมความสวยงาม เติมศิลปะให้กับบ้าน ได้อย่างลงตัว ในแบบฉบับ ของบ้านไม้สไตล์ยุโรป POOL VILLA

เชื่อว่าคนรักบ้านหลายคน ก็มีแบบบ้าน ที่เราชอบอยู่ในใจ การเก็บรวบรวม ไอเดียบ้านที่เราชื่นชอบ คงเป็นอีกหนึ่งความสุข เลยก็ว่าได้ วันนี้จะพาทุกท่าน มาดูแบบบ้านสวน บ้านไม้สไตล์เมืองนอกกันดีกว่า ว่าเขามีบ้านทรงเหมือนกันกับบ้านเราไหม จะเป็นอย่างไรไปดูกันเลย

บ้านไม้สไตล์ยุโรป

แบบบ้านไม้ทรงยุโรปที่คุณเห็นแล้วต้องถูกใจ

บ้านไม้ทรงยุโรปเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ที่หลายคนให้ความสนใจ บ้าน เป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยความที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และรูปแบบที่หลากหลาย ลองมาดูกันว่า บ้านทรงยุโรปแบบไหน ที่จะเหมาะกับ ไลฟ์สไตล์ของคุณ ลองมาดูแบบบ้าน ทรงยุโรปที่คุณเห็นแล้วต้องชื่นชอบ

1. บ้านไม้ทรงยุโรปสไตล์คลาสสิก บ้านทรงยุโรปสไตล์คลาสสิกมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นบ้านทรงยุโรปที่มีความหรูหรา เด่นด้วยรูปทรงและก็การตกแต่งในแบบกรีกโรมัน เช่น งานปูนปั้นประติมากรรมต่างๆเสาแบบคลาสสิก โครงการบ้านภูเก็ต  

บ้านทรงยุโรปสไตล์นี้ มักต้องการพื้นที่กว้าง แล้วก็สร้างเป็นบ้านหลังใหญ่ ที่มีความโอ่โถง พื้นนิยมปูด้วยหินอ่อน กระเบื้องแกรนิโต้ หินขัดที่มีลวดลายซับซ้อน หรือบางที อาจปูทับด้วยพรมทอลายคลาสสิก หรือขนสัตว์ คุณลักษณะเด่น ของบ้านทรงยุโรปสไตล์นี้อีกประการหนึ่งคือ นิยมใช้โคมไฟขนาดใหญ่ ที่ห้อยระย้ามาจากด้านบน  และอาจมีโถงบันได เวียนที่ทำเป็นเส้นโค้งนำสายตา วัสดุที่ใช้มักเป็นคอนกรีต เสาปูนและอิฐแดง

– จุดเด่น: เป็นบ้านทรงยุโรป ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเด่นด้วย การตกแต่งด้วยรูปทรง ศิลปะการตกแต่ง แบบกรีกโรมัน หรูหราและโอ่โถง

– จุดด้อย: เป็นบ้านทรงยุโรป ที่ต้องการพื้นที่ วิลล่า ในการสร้างค่อนข้างมาก งบประมาณในการสร้าง และตกแต่งค่อนข้างสูง POOL VILLA

– เหมาะกับไลฟ์สไตล์แบบไหน: บ้านทรงยุโรปสไตล์คลาสสิกเหมาะกับคนที่ชื่นชอบ ในงานศิลปะ โดยเฉพาะศิลปะแบบกรีกโรมัน ชอบความหรูหราแบบคลาสสิก

2. บ้านทรงยุโรปสไตล์โคโลเนียล บ้านทรงยุโรป ที่ผสมผสานศิลปะตะวันตก รวมทั้งของท้องถิ่นเข้าด้วยกัน ได้รับอิทธิพลมาจากบ้านทรงยุโรปสไตล์คลาสสิก  นิยมตกแต่งด้วยไม้ หรือวัสดุทดแทนไม้ฉลุลาย คุณลักษณะเด่น ของบ้านทรงยุโรปสไตล์นี้ คือมีระเบียงกว้างและมีผนังไม้ซ้อนทับผนังคอนกรีต มีการตกแต่งทั้งภายนอก รวมทั้งภายใน ด้วยสีโทนอ่อน หรือสีพาสเทล พื้นที่เป็นลวดลายหรือตาลายราง เสาบ้านนิยมเป็นเสาปูน สลักแบบโรมัน ลักษณะของหน้าต่าง กับประตูจัดวาง อยู่ในแนวเดียวกัน อย่างสมมาตรแล้วก็ใช้เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งแบบโบราณ

– จุดเด่น: เป็นบ้านทรงยุโรปที่โดดเด่น และสวยงาม ภูเก็ต ด้วยการตกแต่งด้วยไม้ หรือวัสดุทดแทนไม้ฉลุลาย บ้านเป็นโทนสีสว่างดูสบายตา หลังคามักเป็นทรงหน้าจั่ว ทรงปั้นหยา ทรงมะนิลา หรือทรงที่เข้ากับ รูปแบบบ้าน และสามารถกันแดด และฝนได้ดี

– จุดด้อย: ในส่วนที่เป็นไม้อาจพบปัญหา โครงการบ้านภูเก็ต เรื่องปลวกหรือแมลงต่าง ๆ และอาจหาช่างที่ชำนาญ ในงานไม้หรืองานฉลุได้ยาก

– เหมาะกับไลฟ์สไตล์แบบไหน: บ้านทรงยุโรปสไตล์โคโลเนียล เหมาะกับคนที่ชอบความคลาสสิกแบบเรียบๆ สบายๆ แฝงไปด้วยความสวยงามและการตกแต่ง แบบสมัยก่อน

3. บ้านทรงยุโรปสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์ บ้านทรงยุโรปสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์มีที่มาจากการเปลี่ยนโรงนาให้เป็นที่พักอาศัยของชาวตะวันตก มีลักษณะเด่นคือภายนอกเป็นบ้านทรงสูงหลังคาหน้าจั่วอากาศถ่ายเทได้สะดวก มีลักษณะเหมือนบ้านชั้นครึ่ง วัสดุหลักที่ใช้คือไม้ อิฐแดง มีเสาเหล็กรับน้ำหนัก และกระจกเพื่อรับแสงสว่างจากธรรมชาติ ตกแต่งแบบรัสติกหรือลอฟท์ที่เน้นการเปลือยผิววัสดุ

– จุดเด่น: เป็นบ้านทรงยุโรปที่ตกแต่งแบบเรียบง่ายแต่ให้ความรู้สึกอบอุ่น และเป็นธรรมชาติ และด้วยลักษณะของหลังคาเป็นแบบหน้าจั่วจึงทำให้อากาศถ่ายเทสะดวก

– จุดด้อย: ในส่วนที่เป็นไม้อาจพบปัญหาเรื่องปลวกหรือแมลงต่าง ๆ POOL VILLA

– เหมาะกับไลฟ์สไตล์แบบไหน: บ้านทรงยุโรปสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์เหมาะกับคนที่กำลังมองหาบ้านทรงยุโรปที่ขนาดกระทัดรัดแต่ให้ความรู้สึกอบอุ่นและโปร่งสบาย เน้นความเป็นธรรมชาติของวัสดุและบรรยากาศ ตกแต่งแบบเรียบง่ายแต่ดูดี

บ้านไม้สไตล์ยุโรป

4. บ้านทรงยุโรปสไตล์คอทเทจ บ้านทรงยุโรปสไตล์นี้หลายคนอาจเคยเห็นผ่านตาอยู่เป็นประจำเนื่องด้วยเป็นบ้านทรงยุโรปที่คนค่อนข้างนิยมเพราะเป็นบ้านที่มีขนาดกระทัดรัด ชั้นเดียว ใช้วัสดุจากธรรมชาติ ได้แก่ ไม้ หิน รวมทั้งมักใช้สีโทนอ่อนชวนให้น่ามองดูอบอุ่นรวมทั้งสบายตา โครงการบ้านภูเก็ต  

– จุดเด่น: เป็นบ้านชั้นเดียวที่โดดเด่นด้วยสีสันโทนอ่อนสบายตา สร้างจากวัสดุที่หาได้ง่าย เป็นบ้านทรงยุโรปที่เรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยภาพลักษณ์ที่อบอุ่น สดใสเป็นธรรมชาติเข้ากับบริบทต่างจังหวัดท่ามกลางธรรมชาติ

– จุดด้อย: วัสดุที่มาจากธรรมชาติ เช่น ไม้ อาจเกิดการหดตัวได้ และหินอาจมีน้ำหนักมากจึงต้องคำนึงในเรื่องของการติดตั้งด้วย

– เหมาะกับไลฟ์สไตล์แบบไหน: เหมาะกับคนที่ชอบบ้านทรงยุโรปแบบเรียบง่าย แต่ดูอบอุ่นน่ารักแบบกระทัดรัด ให้บรรยากาศเหมือนบ้านพักในต่างจังหวัด

5. บ้านทรงยุโรปสไตล์นอร์ดิก (Norden Barn) เป็นบ้านทรงยุโรปที่มีเสน่ห์อยู่ที่หลังคาจั่วทรงสูงแบบไม่มีชายคาและก็การออกแบบตัวอาคารให้เป็นทรงเรขาคณิตแบบง่ายๆมีการใช้เส้นสายทางสถาปัตยกรรมจากพื้นขึ้นไปสู่หน้าจั่วเพื่อเป็นเส้นน้ำสายตา  และออกแบบผนังด้านนอกให้ต่างระดับกัน นอกจากนี้ยังคงใช้สีสันที่อิงมาจากธรรมชาติ หรือสีแบบเอิร์ธโทน ทำให้ดูเรียบง่ายสบายตา POOL VILLA

– จุดเด่น: จุดเด่นของบ้านทรงยุโรปสไตล์นี้ คือ หลังคาหน้าจั่ว ไม่มีชายคาโดดเด่น ด้วยรูปลักษณ์ ที่เรียบง่ายแบบมินิมอล เน้นการใช้สีแบบเอิร์ธโทน

– จุดด้อย: อาจต้องมีการเลือกใช้วัสดุที่เหมาะกับสภาพอากาศของเมืองไทย เช่น วัสดุที่ทนฝน ทนร้อนและระบายความร้อนได้ดี

– เหมาะกับไลฟ์สไตล์แบบไหน: เหมาะกับคนที่ชอบบ้านเรียบง่ายสไตล์มินิมอล เน้นการตกแต่งด้วยสีสันอิงตามธรรมชาติ สะท้อนถึงความสุขุม และวิถีชีวิตแบบเรียบง่ายรักในธรรมชาติ

6. บ้านทรงยุโรปสไตล์อังกฤษ บ้านสไตล์อังกฤษเป็นอีกหนึ่งในบ้านทรงยุโรปที่เราค่อนข้างคุ้นตา มีลักษณะเป็นบ้านทรงเรขาคณิตหลังคาสูงแบบหน้าจั่ว มีหน้าต่างแบบ Bay Window หรือหน้าต่างขนาดใหญ่ที่ยื่นออกมาจากตัวบ้าน และก็ใช้วัสดุจากธรรมชาติสำหรับการสร้างโดยเฉพาะอย่างยิ่งอิฐ นอกจากนี้ ในบ้านยังทันสมัย และมีมุมที่อยู่อาศัยครบครัน โครงการบ้านภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว มุมกลางแจ้ง ระเบียง หรือรวมไปถึงห้องใต้หลังคา

– จุดเด่น: เป็นบ้านทรงยุโรปที่มีความเรียบง่ายแต่ประโยชน์ใช้สอยครบครัน รูปลักษณ์มีความร่วมสมัย

– จุดด้อย: อาจต้องมีการเลือกใช้วัสดุให้เหมาะสมกับสภาพอากาศของเมืองไทยมากขึ้น เช่น วัสดุที่ช่วยระบายความร้อน ทนแดดและฝน ในกรณีของการใช้พื้นที่ห้องใต้หลังคา อาจปรับมาเป็น ห้องเก็บของแทน POOL VILLA เพราะสภาพอากาศ ของเมืองไทย ค่อนข้างร้อน

– เหมาะกับไลฟ์สไตล์แบบไหน: เหมาะกับคนที่กำลังมองหาบ้านทรงยุโรป ที่มีความเรียบหรู ทันสมัย และต้องการพื้นที่ใช้สอยอย่างคุ้มค่า

จะเห็นได้ว่าบ้านทรงยุโรป นับว่าเป็นอีกหนึ่งรูปแบบ บ้าน ที่น่าสนใจ และน่าจะเป็นบ้าน ที่ถูกอกถูกใจ และตรงกับสไตล์ ของใครหลายๆคน ซึ่งนอกจากจะช่วยทำให้ ผู้อาศัยสุขใจ สบายกาย ยังแสดงให้เห็น โครงการบ้านภูเก็ต ถึงเอกลักษณ์ ของผู้อยู่อาศัยอีกด้วย

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป สไตล์บ้านยอดนิยม บ้านสไตล์โมเดิร์น ลอฟท์

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa