บ้านสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์

บ้านสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์

บ้านสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์ มาเอนกายใกล้ชิดธรรมชาติกัน กับการแต่งบ้านสไตล์ Farmhouse

บ้านสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์ โครงการบ้านภูเก็ต มาเอนกายใกล้ชิดธรรมชาติกัน กับการแต่งบ้านสไตล์ Farmhouse บ้าน ที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่ชื่นชอบความน่ารัก อบอุ่น ใกล้ชิดธรรมชาติ แบบบ้านสบายๆ ถ้าหากมีที่ดินสักแปลงหนึ่ง ในบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ แวดล้อมไปด้วยทุ่งนา ทุ่งหญ้า ต้นไม้เขียวขจี ได้ดำรงชีวิตอยู่กับอากาศที่สดชื่น สภาพแวดล้อมที่สงบเงียบ ผู้อ่านนึกอยากจะสร้างบ้านในสไตล์ไหน สำหรับแอดมินคิดว่า น่าจะสร้างบ้านสไตล์ฟาร์ม มีความเรียบง่ายแต่ว่าอบอุ่นรวมทั้งน่ารัก  เข้ากันได้ดีกับสิ่งแวดล้อมรอบๆบ้าน ไม่ต้องหรูหรา ไม่ต้องหวือหวา ดูง่ายๆสบายๆแต่มีสไตล์ที่เข้าถึงได้ไม่ยาก

เป็นอีกหนึ่งแนวความคิดของการออกแบบ และก็ตกแต่งที่นำเอาธรรมชาติเข้ามาผสมผสาน ด้วยการเลือกใช้วัสดุที่ได้มาจากธรรมชาติเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นไม้ หิน เชือก หรือข้าวของต่างๆที่ได้มาจากธรรมชาติ เป็นความเก่าที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ชวนให้หลงใหล รวมถึงการตกแต่งแบบมิกซ์แอนด์แมทช์ ระหว่างของเก่ากับของใหม่จนเกิดเป็นความลงตัวอย่างที่สุด POOL VILLA

บ้านสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์

มาแต่งบ้านสไตล์ Farmhouse กันเถอะ

อเดียแต่งบ้านแนวธรรมชาติ สไตล์ฟาร์มเฮ้าส์ (Farmhouse) สำหรับคนชอบแต่งบ้านสไตล์ฝรั่งแสนอบอุ่น กรุ่นกลิ่นอายธรรมชาติ เต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ และของตกแต่งก็เน้นมาจากไม้จริง มาดูไอเดียแต่งบ้านสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์

1. เลือกใช้โทนสีกลาง
กุญแจสำคัญของการแต่งบ้านสไตล์ฟาร์มเฮาส์ก็คือ บรรยากาศบ้านสบายๆ ดูอบอุ่นแต่งบ้านในโทนสีกลาง อย่างเช่น สีขาว,สีครีม.สีเบจ หรือสีเทาอ่อนๆ เพิ่มความเป็นธรรมชาติโดยการใช้วัสดุที่ทำจากไม้ เช่นการปูพื้นด้วยไม้เก่าๆ โครงการบ้านภูเก็ต เพื่อไม่ให้ห้องดูจืดชืดมากเกินไป เน้นด้วยสีของใช้ต่างๆ อย่างเช่น หมอนอิง, เก้าอี้ ottomans หรือผ้าม่าน เป็นต้น

แต่โดยรวมในห้องแล้ว ควรจะรักษาในโทนสีกลางไว้ ไม่ให้มีสีสันมากเกินไปลองหาข้าวของเครื่องใช้ต่างๆที่ทำจากโลหะผสม ,ไม้เก่า หรือพวกหินต่างๆ ไม้หวายและป่านศรนารายณ์ เพื่อให้ความรู้สึกธรรมชาติ บ้านสไตล์นี้จะมีการตกแต่งน้อยที่สุด ไม่เหมือนบ้านสไตล์คันทรี่แบบดั้งเดิม ที่มีการตกแต่งหลายอย่างมาก

2.  Barn Door ประตูโรงนา
ไม่มีอะไรจะเหมาะกับบ้านไสตล์บ้านไร่ เท่ากับประตูโรงนาอีกแล้วการตกแต่งบ้านด้วยประตูโรงนาพึ่งจะเป็นที่นิยมไม่กี่ปีนี่เอง แล้วมันดียังไงล่ะ? ประตูโรงนานี้จะช่วยประหยัดพื้นที่ได้มาก มันเหมาะมากๆกับห้องขนาดเล็กด้วยตัวมันที่เป็นประตูบานเลื่อน ไม่ต้องเสียพื้นที่กับการเปิด-ปิดประตูและมันต้องสูงพอดีกับผนัง เพื่อสามารถรองรับกับพื้นที่นี้ได้ ประตูโรงนามักจะทำจากไม้เก่าๆ จนในปัจจุบันได้มีการพัฒนาเป็นประตูทำจาโลหะต่างแต่ถ้าคุณอยากได้บ้านสไตล์ฟาร์มเฮาส์แท้ๆ คุณสามารถใช้ประตูบานเลื่อนสไตล์วินเทจ POOL VILLA ที่มีลักษณะคล้ายๆกับประตูโรงนา แต่ก็ไม่ใหญ่เท่ากับประตูโรงนาในสมัยก่อน

3. ห้องครัวชนบทที่ทันสมัย
ถึงแม้ในห้องครัวจะตกแต่งเหมือนแบบบ้านชนบท แต่ก็สามารถควบคู่ไปกับความทันสมัยได้ โดยสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ทันสมัยมาตกแต่งแต่เน้นเป็นโทนสีขาวๆ จะช่วยให้ไม่โดดเด่นนอกคอนเซปต์เกินไป ส่วนรายละเอียดของใช้ในครัวก็อาจเลือกใช้งานไม้และงานสานมาช่วยตกแต่งให้ได้บรรยากาศยิ่งขึ้น

4. โต๊ะไม้สวยๆในห้องอาหาร
สำหรับห้องอาหารของบ้านสไตล์ฟาร์มเฮาส์ก็ไม่ควรพลาดที่จะจัดหาโต๊ะไม้สวยๆ มาวางเพิ่มความอบอุ่น อาจจัดคู่กับเก้าอี้สไตล์วินเทจก็ดูหวานไปอีกแบบ

5. ซ่อนเครื่องใช้ไฟฟ้า
ใช้บานประตูสไลด์เล็กๆ เพื่อนซ่อนทีวีไว้ สามารถเลื่อนปิดได้ เมื่อไม่ได้ใช้งาน เป็นที่รู้กันว่าเทคโนโลยีนำพาเรามามาถึงปัจจุบันนี้ แต่ถ้าคุณอยากให้บ้านของคุณมีกลิ่นอายสไตล์บ้านไร่ที่แท้จริง คุณควรจะซ่อนเครื่องไฟฟ้าที่คุณมีซะ คุณอาจจะซ่อนสายไฟหรือเราเตอร์ไว้ในกล่องไม้ หรือจะวางโทรทัศน์หรือวิทยุไว้ในตู้ทีเปิด-ปิดได้ เมื่อไม่ได้ใช้งานก็สามารถปิดมันได้ หัวใจหลักคือ โครงการบ้านภูเก็ต คุณต้องซ่อนเครื่องใช้ไฟฟ้าให้มากที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ เมื่อคุณไม่ได้ใช้งานมัน

6 .แต่งด้วยผนัง Shiplap
เน้นแค่ตรงส่วนเตาผิงไฟ มีกลิ่นอายความบ้านไร่นิดๆ ในรายการโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง Fixer Upper ที่มี Chip และ Joanna Gaines ดำเนินรายการ เมื่อไม่นานมานี้พวกเขาได้ตกแต่งห้องในสไตล์ฟาร์มเฮาส์ ด้วยการตกแต่งผนังบ้านด้วย Shiplap การตกแต่งผนัง Shiplap นี้ไม่จำเป็นต้องทำทั้งห้องก็ได้ แค่ใช้เป็นส่วนหนึ่งของผนังบ้าน พอให้รู้ว่ามีกลิ่นอายของบ้านสไตล์ฟาร์มเฮาส์อยู่ คุณสามารถตกแต่งผนังด้วย Shiplap ทั้งห้องก็ได้ หรือแค่แต่งในเฉพาะบางส่วน ยิ่งคุณแต่งมันมากเท่าไร บ้านของคุณก็จะมีความเป็นสไตล์ฟาร์มเฮาส์มากขึ้น POOL VILLA

7. ของใช้สไตล์โบราณ
การแต่งบ้านสไตล์นี้ จะขาดไม่ได้เลยกับข้าวของเครื่องใช้เก่าๆสมัยโบราณ ของเก่าพวกนี้จะทำให้ความรู้สึกถึงความเป็นชนบทจริงๆ อย่างตู้ Armoire สไตล์คลาสสิคเข้ากันสุดๆกับโต๊ะชุดอาหาร คุณอาจจะตั้งตู้ Armoire ไว้ในห้องครัวเป็นที่เก็บจานก็ได้หรือเอาไว้ในห้องนั่งเล่นสำหรับวางเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เช่น ทีวีหรือคอม กฎของการแต่งบ้านสไตล์ฟาร์มเฮาส์ก็คือต้องมั่นใจว่าของเก่าที่คุณใช้นั้นแข็งแรงพอที่จะใช้งานได้ไม่เก่าจนแตกหักง่ายจนเกินไป

บ้านสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์

ไอเดียแต่ง work space สุดอบอุ่นสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์

สร้างมุมทำงานที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ไม่ตึงเครียด สามารถอยู่ได้ทั้งวันโดยไม่รู้สึกอึดอัด และยังสามารถใช้มุมอเนกประสงค์ของครอบครัว และสามารถรับแขกเวลาเพื่อนมาบ้านได้ด้วย โครงการบ้านภูเก็ต จึงต้องการตกแต่งห้องใน mood&tone ที่อบอุ่น อยู่ง่าย ไม่ต้องคิดเยอะ ดังนั้นการตกแต่งในสไตล์ฟาร์มเฮาส์ จึงลงตัวที่สุด

เป็นไอเดียการตกแต่งที่มองแป๊บดียวก็รู้สึกได้ถึงความอบอุ่นและน่าอยู่ กับการตกแต่งสไตล์ฟาร์มเฮาส์ ความหมายคือการเลือกใช้วัสดุที่ได้มาจากธรรมชาติมาตกตแต่งห้อง โดยห้องตัวอย่างด้านบนเลือกใช้ “ไม้” เป็นวัสดุหลัก

เปลี่ยนห้องโล่ง ให้เป็นพื้นที่ work space สุดอบอุ่น ด้วยงานไม้ ในสไตล์ฟาร์มเฮาส์ POOL VILLA สุดน่ารัก มองมุมไหนก็สวย ด้วยเฟอร์นิเจอร์เพียงไม่กี่ชิ้น ก็ช่วยเปลี่ยน Mood&Tone ของห้องให้น่าอยู่ขึ้นมากได้มากๆเลย

ไอเดียด้านบนคือการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เพียงไม่กี่ชิ้น แต่สามารถเปลี่ยนให้ห้องดูสวย และเข้าถึงสไตล์ฟาร์มเฮาส์ ได้จริง ทริคคือการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์งานไม้ ที่ให้ผิวสัมผัสของเนื้อไม้ เหมือนธรรมชาติมากที่สุด จุดนี้จะช่วยดึง Mood&Tone ห้องให้ดูดีขึ้นได้มากๆ

หากมองมุมนี้ อีกส่วนประกอบที่สำคัญคือ “พรม” ไอเทมที่ใครหลายคนอาจมองข้าม เวลาที่แต่งบ้าน พรม เป็นอีกหนึ่งไอเทมในการแต่งบ้าน ที่ช่วย complete look หรือเปรียบเสมือน “ตัวจบ” ที่ทำให้ห้องดูสวย และยังช่วยแบ่งพื้นที่ห้องให้เป็นสัดส่วนขึ้นได้ด้วย ทั้งนี้ก็ต้องเลือกโทนสีของ พรม ให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งของห้องคุณด้วยนะ เพื่อความสวยแบบเป๊ะๆ โครงการบ้านภูเก็ต

บ้านสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์

บ้านทรงยุโรปสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์

บ้านทรงยุโรปสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์มีที่มาจากการเปลี่ยนโรงนาให้เป็นที่พักอาศัยของชาวตะวันตก มีลักษณะเด่นคือภายนอกเป็นบ้านทรงสูงหลังคาหน้าจั่วอากาศถ่ายเทสะดวก มีลักษณะคล้ายบ้านชั้นครึ่ง วัสดุหลักที่ใช้คือไม้ อิฐแดง มีเสาเหล็กรับน้ำหนัก และกระจกเพื่อรับแสงจากธรรมชาติ ตกแต่งแบบรัสติกหรือลอฟท์ที่เน้นการเปลือยผิววัสดุ POOL VILLA

– จุดเด่น: เป็นบ้านทรงยุโรปที่ตกแต่งแบบเรียบง่ายแต่ให้ความรู้สึกอบอุ่น และเป็นธรรมชาติ และด้วยลักษณะของหลังคาเป็นแบบหน้าจั่วจึงทำให้อากาศถ่ายเทสะดวก

– จุดด้อย: ในส่วนที่เป็นไม้อาจพบปัญหาเรื่องปลวกหรือแมลงต่าง ๆ

– เหมาะกับไลฟ์สไตล์แบบไหน: บ้านทรงยุโรปสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์เหมาะกับคนที่กำลังมองหาบ้านทรงยุโรปที่ขนาดกระทัดรัดแต่ให้ความรู้สึกอบอุ่นและโปร่งสบาย เน้นความเป็นธรรมชาติของวัสดุและบรรยากาศ ตกแต่งแบบเรียบง่ายแต่ดูดี

 รูปแบบบ้านสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์ หรือบ้านสไตล์โรงนาของประเทศแถบตะวันตก มีที่มาคือการเปลี่ยนโรงนา ให้กลายมาเป็นที่พักอาศัย ลักษณะภายนอกเป็นบ้านทรงสูง ที่ไม่ต่างอะไรกับลักษณะของโรงนาเลย เมื่อเปลี่ยนมาเป็นบ้าน ส่วนมากจะสร้างเป็นรูปแบบชั้นครึ่ง เพื่อให้บ้านดูโล่ง วัสดุหลักที่ใช้ในการก่อสร้างคือไม้ ประกอบกลับเหล็ก อิฐแดง และกระจก เพื่อรับแสงจากธรรมชาติ ซึ่งการตกแต่งภายในของบ้านสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์มักตกแต่งด้วยสไตล์รัสติก และสไตล์ลอฟท์ ที่เปลือยผิววัสดุ ดูเก่า ดิบ เท่ เสมือนเป็นบ้านที่มาจากโรงนาจริง ๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่น แบบบ้านไร่ในชนบท หรือสไตล์โมเดิร์นที่เน้นโทนสว่าง โครงการบ้านภูเก็ต ก็ดูอบอุ่น น่ารักไปอีกแบบ ซึ่งบ้านสไตล์นี้จะมีความคล้ายคลึงกับสไตล์ทิวดอร์เล็กน้อย POOL VILLA  

ส่วนรูปทรงหลังคานั้น จะเป็นหลังคาทรงหน้าจั่วสูง ทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก บรรยากาศภายใน บ้าน จึงไม่ร้อนจนเกินไป นับเป็นข้อดีของบ้านสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป บ้านสไตล์โคโรเนียล บ้านสไตล์ไทยประยุกต์

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa