สวนอังกฤษจัดเอง

สวนอังกฤษจัดเอง

สวนอังกฤษจัดเอง จัดสวนสวยอังกฤษไว้ในบ้าน ใครเห็นต้องหลงรัก

สวนอังกฤษจัดเอง โครงการบ้านภูเก็ต จัดสวนสวยอังกฤษไว้ในบ้าน ใครเห็นต้องหลงรัก สำหรับผู้ที่ชอบสวนสวยๆ บรรยากาศชวนฝันแบบในนิยาย อยากจะลอง สร้างสวนสไตล์อังกฤษ เองที่ บ้าน บ้าง แต่ว่ายังสับสน ไม่รู้ว่าจะเริ่มจัดเช่นไรดี ต้นไม้ชนิดใด ที่เหมาะกับสวนอังกฤษ จะเลือกของตกแต่งสวนเช่นไร ให้เข้ากัน วันนี้เราได้รวบรวม แนวทางจัดสวนสไตล์อังกฤษ ด้วยต้นไม้รวม ทั้งของแต่งสวนยอดฮิตมาฝาก สรุปว่าถ้าใคร ต้องการรู้ว่า มีอะไรน่าสนใจบ้าง ก็ตามไปชมกันได้เลย

สวนอังกฤษจัดเอง

ของตกแต่งสวนสไตล์อังกฤษ

1. ดอกกุหลาบ ไม่มีดอกไม้พันธุ์ไหน เหมาะสมจะตกแต่งสวนสไตล์อังกฤษได้ เท่ากับดอกกุหลาบอีกแล้ว ทั้งยังรูปร่างสวยงาม สีสันสดใส รวมทั้งกลิ่นอันหอมหวาน  พูดได้ว่า เป็นดอกไม้ที่ช่วย เพิ่มความโรแมนติก ให้กับสวนสไตล์อังกฤษ ได้สุดๆนอกเหนือจากนั้นดอกกุหลาบ ยังมีมากมาย หลากหลายสายพันธุ์ ให้เลือกปลูก ได้แบบไม่มีเบื่อ สรุปว่า ถ้ายังเลือกไม่ได้ POOL VILLA ว่าจะปลูกต้นไม้อะไรบ้าง ต้องรีบเก็บดอกกุหลาบ ไว้ในลิสต์เลยล่ะ

2. ดอกไม้หลากสีสัน ไม่ใช่แค่กุหลาบเพียงแค่นั้น ทราบไหมว่า การปลูกดอกไม้หลายสีสัน หลายสายพันธุ์ เป็นต้นว่า ดอกลาเวนเดอร์ รวมทั้ง ดอกเดลฟินเนียมรวมกัน ช่วยปรับให้สวนของคุณ มองดูแจ่มใส น่าชื่นชม ตามสไตล์อังกฤษ ขึ้นได้ ยิ่งถ้าสวนของคนไหน ไม่มีแบบอย่าง และก็ทรงการจัด ที่กระจ่างแจ้ง ด้วยละก็ ยิ่งเหมาะสม จะใช้ดอกไม้หลายขนาด หลายสีสัน ต่างสายพันธุ์เข้าช่วยตกแต่ง และก็อำพรางตาสุดๆ โดยดอกไม้เหล่านี้ สามารถช่วยให้ ความงามรวมทั้ง ความอุดมสมบูรณ์ เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ดีสำหรับผู้ที่อยากจัดสวน สไตล์อังกฤษเลย

3. ไม้เลื้อย เพียงแค่ปลูกไม้เลื้อย ให้เลื้อยปีนป่ายผนัง กำแพง หรือประตู ก็ช่วยทำให้ สวนของคุณ ดูโรแมนติก แบบอังกฤษขึ้นได้มากแล้ว แถมยังนับว่า เป็นแบ็กกราวนด์ ถ่ายภาพสวยๆ ได้อีกมุมด้วย อ้อ แม้กระนั้น ถ้าเกิดใคร ไม่อยากปลูกไม้เลื้อย ใกล้ๆกับผนังหรือกำแพง เพราะกลัวจะดูแลรักษา และทำ ความสะอาดยากละก็ สามารถทำซุ้ม หรือโครงลูกไม้ขึ้นมา เพื่อให้เหล่าไม้เลื้อยเกาะแทนก็ได้ เท่านี้ก็ช่วยดึงดูดสายตา เสริมความสวยงาม และไม่ต้องซ้ำซาก กับการปลูกไม้ยืนต้น แบบเดิมๆแล้วล่ะ

4. ต้นไม้ตัดแต่งเป็นทรงพุ่ม สำหรับการจัดสวนสไตล์อังกฤษแล้ว ต้นไม้ที่ตัดแต่ง เป็นทรงพุ่ม ถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญ ที่จะขาดไปไม่ได้ เพราะช่วยให้ทั้งความร่มรื่น สวยงาม เด่น น่าชื่นชม แถมยังสามารถ เป็นกรอบจัดกลุ่ม เพื่อแบ่งโซนต้นไม้ต่างๆ นอกจากนี้เรายังสามารถนำต้นไม้มาตัดแต่ง เป็นทรงสี่เหลี่ยม เพื่อกั้นขอบระหว่างทางเดิน โครงการบ้านภูเก็ต ในสวนได้อีกด้วยนะ เห็นไหมล่ะ ว่าการปลูกไม้พุ่มเพื่อตัดแต่งทรงดีงาม ต่อสวนสไตล์อังกฤษ มากจริงๆ

5. ทางเดินในสวน สำหรับวัสดุที่นิยม นำมาปูพื้นทางเดิน ในสวนสไตล์นี้ก็คือ ทางเดินหินกรวด แล้วปลูกไม้พุ่ม เรียงไปตาม 2 ข้างทาง ส่วนบนสนาม หรือที่โล่ง ก็นำต้นไม้คลุมดินมาลง และคอยหมั่นตัดแต่งยอด เป็นประจำ เมื่อเริ่มแทงขึ้นมาบนทางเดิน และก็จะได้ความรู้สึกเสมือน กำลังเดินอยู่บนทางเดิน ที่มีแต่ดอกไม้

สวนอังกฤษจัดเอง

อย่างไรอย่างนั้น การันตี ช่วยสร้างความประทับใจ และก็ให้ความสวยงาม กับผู้คนที่เดินผ่าน ได้แบบไม่รู้ลืมเลย

6. บ่อน้ำพุ นอกจากความชุ่มชื้น และก็ความสวยงามแล้ว ต้องบอกเลยว่า บ่อน้ำพุ ยังสามารถ ให้ความเพลิดเพลิน ความสงบ และความผ่อนคลาย จากเสียงของสายน้ำ ที่ไหลเอื่อยๆ จากชั้นบน ลงสู่ชั้นล่างได้ด้วย รู้อย่างนี้แล้ว ถ้าใครต้องการ แต่งสวนสไตล์อังกฤษให้มีความสงบ และความผ่อนคลาย ละก็ นำน้ำพุเล็กๆ มาตกแต่งด้วยก็ดี

7. ม้านั่ง นอกจากนี้ POOL VILLA ควรจะมีม้านั่ง มาตั้งไว้ ในสวนที่มุมใดมุมหนึ่ง ไว้ออกมานั่ง สูดอากาศสดชื่น ในสวนยามเช้า หรือชมท้องฟ้าช่วงค่ำ ส่วนสีของม้านั่งนั้น ไม่จำเป็นต้องเลือก สีขาวสิ่งเดียว เพราะม้านั่ง ที่มีสีสันสดใส แหวกแนว ก็ช่วยให้สวนสวยงาม โดดเด่น และมีเสน่ห์ได้ไม่แพ้กัน

8. รูปปั้น ถึงแม้จะไม่ค่อยมีหน้าที่ อะไรสำคัญมาก แต่รูปปูนปั้น และกระถางโรมัน สามารถเสริมให้สวน ของคุณสวยงาม มากยิ่งขึ้นได้ ยิ่งไปกว่านั้น ยังถือเป็นสัญลักษณ์ อันโดดเด่น ของสวนสไตล์อังกฤษ อีกด้วย

9. ศาลา อีกหนึ่งไอเท็มแต่งสวนสไตล์อังกฤษที่ต้องมี เราขอยกให้กับศาลาในสวน ก็แหม.. ในเมื่อเราแต่งสวนสไตล์อังกฤษหรือสไตล์วินเทจสวยๆสำเร็จได้สักที ใครเล่าจะไม่อยากนั่งชื่นชมความงามของหมู่มวลดอกไม้รวมทั้งต้นไม้หลากหลายสีสันกันล่ะ อ๊ะๆๆแต่ถึงอย่างไรการตกแต่งสวนสไตล์อังกฤษด้วยศาลาก็ต้องคำนึงถึงขนาดของสวนด้วยนะคะ เพราะถ้าหากสวนของคุณเล็กจิ๋วแบบสวนหน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม แต่ยังดันทุรังยัดศาลาลงไปอีก ก็คงจะไม่เหลือพื้นที่ให้เหล่าดอกไม้ ต้นไม้แน่นอน

10. โต๊ะดื่มน้ำชา สวนสไตล์อังกฤษแท้ๆ ส่วนใหญ่จะมีโต๊ะน้ำชา ประดับตกแต่ง อยู่ด้วยเสมอ เนื่องจากวัฒนธรรม ของผู้ดีอังกฤษชอบมีการดื่มชา ในช่วงบ่าย เป็นประจำ แต่ทว่าที่ประเทศไทยเรา กลับไม่ค่อยนิยม ดื่มชาตอนบ่าย เหมือนผู้ดีอังกฤษกันสักเท่าไร โครงการบ้านภูเก็ต  

แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะแม้ว่าเรา จะไม่ได้ดื่มชาตอนบ่าย แต่การตกแต่งสวน ด้วยโต๊ะน้ำชา ก็ช่วยทำให้คุณ มีพื้นที่นั่งพักผ่อน นั่งชิล รวมทั้งนั่งดินเนอร์เล็กๆ กลางสวนได้ แบบส่วนตั๊ว ส่วนตัว ไม่จำเป็นต้อง ไปหาร้านกาแฟ หรือร้านอาหาร ที่ไหนเลยล่ะ

สวนอังกฤษจัดเอง

เคล็ดลับจัดสวนสไตล์อังกฤษบนพื้นที่ขนาดเล็กด้วยวิธีง่ายๆ

1. การเปิด พื้นที่โล่งๆเน้นให้สวนดูมีมุมมองที่กว้าง ไม่คับแคบ รู้สึกผ่อนคลายเมื่อเข้าไปใช้งานในพื้นที่สวนไม่ว่าจะเป็นการจัดวางมุมนั่งเล่น การเลือกจุดตั้งน้ำพุ  หรือปะติมากรรมจัดวาง พยายามเน้นให้มีช่องว่างของสวนแล้วก็ดูมีมิติ POOL VILLA

2. เปิดช่องทางพื้นที่สัญจรในสวนเน้นให้อยู่ตรงกลางของพื้นที่จะมีผลให้พื้นที่สวนดูกว้างและก็ฟังก์ชั่นใช้งานสวนจะจัดวางง่ายขึ้น

3. กำหนดพื้นที่มุมพักผ่อน มุมลานกิจกรรมบริเวณตรงกลางของพื้นที่ ระบุเป็นจุดหน้าบ้าน หรือ ท้ายสวน หรือเลือกบริเวณที่มีพื้นที่ออกจะกว้างที่สุดของพื้นที่ทั้งหมด

4. มองจากภายในสู่ภายนอก take view ได้ทุกมุมมอง โครงการบ้านภูเก็ต

5.บริเวณพื้นที่แคบๆห้ามปลูกต้นไม้ระดับสูงเป็นแนวกำแพงเพราะจะทำให้บริเวณนั้นยิ่งแคบไปใหญ่โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่แคบเส้นก๋วยเตี๋ยว

6. เลือกพืชพันธุ์ไม้ระดับล่าง โดยเน้นที่สามารถตัดแต่งได้ง่ายดังเช่นว่า พุดศุภโชคเราสามารถจะตัดเป็นแนวยาวตามแปลงก็ได้หรือ จะตัดให้มีลูกเล่นเป็นทรงกลมก็ได้

7. การกำหนดปะติมากรรมให้เข้ากับขนาดของพื้นที่เช่น ไม่ขนาดใหญ่มากจนทำให้พื้นที่แคบลง และการจัดวางให้มีช่องว่าง ขนาดและรุปทรง รวมถึงโทนสีก็เป็นตัวแปรทีสำคัญทำให้สวนดูกว้างหรือแคบได้ด้วย ดังเช่นว่า พื้นที่แคบพยายามเลือกโทนสีที่สว่าง สีขาว ฯลฯ

เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็จะสามารถเนรมิตร พื้นที่ขนาดเล็ก ให้เป็นสวนสไตล์อังกฤษ พร้อมมุมพักผ่อนในสวน ใน บ้าน ได้ง่ายๆ ขนาดพื้นที่ไม่ได้เป็นอุปสรรค สำหรับคนรักสวนอังกฤษ ถ้าเกิดเราวางแผน POOL VILLA และก็กำหนดฟังก์ชั่น ใช้งานให้ถูกต้อง

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป แบบบ้านแฝด ฟรี บ้านไทยประยุกต์

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa