จัด ระเบียง สวยๆกันเถอะ

จัด ระเบียง สวยๆกันเถอะ

จัด ระเบียง สวยๆกันเถอะ ไอเดียสุดปัง จัดระเบียงห้องของเรา ให้เป็นมุมโปรด

จัด ระเบียง สวยๆกันเถอะ โครงการบ้านภูเก็ต ไอเดียสุดปัง จัดระเบียงห้องของเรา ให้เป็นมุมโปรด คงไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้เลยว่า หากบ้านสวย อบอุ่น ปลอดภัย และก็มีมุมที่เราถูกใจมากๆเราคงจะไม่อยากเสียพลังงานออกจาก บ้าน ไปไหน 

และจะดีมากๆหากภายในบ้านของเราเป็นแหล่งชาร์จพลังงานที่ดีให้กับเราได้ ต้นไม้จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถช่วยเพิ่มพลังงานและก็การพักผ่อนหย่อนใจยามวันหยุดให้กับคุณได้อย่างดีเยี่ยม POOL VILLA

วันนี้เลยเอาไอเดียจัดระเบียงห้องเล็กๆ ของคุณให้น่าอยู่ เพิ่มขึ้น มาฝาก มาดูกันเลยว่า จะมีไอเดียไหน ที่โดนใจเพื่อนๆบ้าง

จัด ระเบียง สวยๆกันเถอะ

1.เพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยต้นไม้ จัด ระเบียง สวยๆกันเถอะ

เมืองหลวงควันและก็ฝุ่นละออง มากมายก่ายกอง ลองเปลี่ยนมุม ตรงระเบียงเล็กๆ ของคุณ ให้เป็นสวนสีเขียว ขนาดเล็ก ที่นอกเหนือจากที่จะช่วยฟอกอากาศแล้ว ยังช่วยทำให้เพื่อนๆ ได้ผ่อนคลาย แถมยังมีกิจกรรม อย่างการรดน้ำต้นไม้ ถือว่า เป็นการออกกำลังกายไปในตัว แล้วก็เป็นอีกหนึ่ง แนวทาง บำบัดจิตใจ ให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

ต้นไม้สร้างฟอกอากาศ: ลิ้นมังกร, ว่านหางจระเข้, พลูด่าง, ฟิโลหูช้าง, เดหลี, ยางอินเดีย, ไทรใบสัก, เขียวหมื่นปี, เบญจมาศ

2.ระเบียงสไตล์มินิมอล จัด ระเบียง สวยๆกันเถอะ

อีกหนึ่งสไตล์ที่โดนใจ ใครหลายๆคน จับนู้นนิดนี่หน่อย ในห้องออกมาตกแต่ง เน้นโทนไม้ขาวๆ เขียวๆ ให้มีความรู้สึกโล่งๆ หรือจะหาไอเท็มเก๋ๆ อย่างพรมขนสัตว์ หรือกระถางปลูกต้นไม้ชิคๆ มาวางสักอัน รับรองว่า จะช่วยสร้างบรรยากาศ ได้อย่างดีเยี่ยม

3.เพิ่มความหรูหราด้วยโซฟา จัด ระเบียง สวยๆกันเถอะ

แน่นอนว่าบางอพาร์ทเมนต์หรือคอนโด อาจจะมีพื้นที่ระเบียง กว้างขึ้นมาหน่อย ลองยกโซฟา ในห้องนอน ออกมานั่งชิลล์ ที่ระเบียงในยามเย็นพร้อมทั้ง เครื่องดื่มเย็นๆ สักแก้ว พร้อมกับดูวิว ตึกรามบ้านช่อง โครงการบ้านภูเก็ต ไปด้วยดูสิ เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่แก้เบื่อได้ อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะ

4.จัดมุมดินเนอร์

ถ้าเบื่อการกินข้าว ในห้องแบบเดิมๆ แล้วละก็… ลองเปลี่ยน มาดินเนอร์กัน ที่ระเบียงดูบ้าง บางทีอาจจะทำ อาหารกันเอง หรือสั่งอาหารดีๆมาทานกันสักมื้อ รับประทานไปดูท้องฟ้า หรือดูบรรยากาศ โดยรอบไป ก็เป็นอีกไอเดียดีๆ ที่ช่วยลดความน่าเบื่อ ในช่วงกักตัวได้นะ

5.เติมไฟสร้างบรรยากาศ

ในยามค่ำคืน ไม่มีอะไรโรแมนติก ไปมากกว่าการนั่ง อยู่ท่ามกลาง ดวงไฟสีส้มๆ กันที่ระเบียงอีกแล้ว นอกเหนือจากการ ที่จะได้ดูวิวเมืองแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งมุม ถ่ายรูปสวยๆ ไว้อัพโหลด ลงโซเชียล ได้อีกด้วย POOL VILLA

6.ระเบียงสไตล์ทรอปิคอล

สไตล์ทรอปิคอล เป็นอีกหนึ่งสไตล์ชิคๆ ที่จะเพิ่มบรรยากาศ ให้ระเบียงห้องของคุณ น่าอยู่มากยิ่งขึ้น เพียงแค่เลือกนำวัสดุจากธรรมชาติมาตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้หวาย พรมถัก หรือไม้ไผ่ เสร็จแล้วลองหาต้นไม้งามๆ มาวางสักต้นสองต้น รับรองว่า นอกจากจะดูมีสไตล์แล้ว ยังเป็นการใช้เวลาว่าง ของคุณ ให้เกิดประโยชน์อีกด้วย

7.เพิ่มเปลสักอันไว้นอนชิลล์

นอนอยู่บนเตียงในห้องทั้งวัน บางที ก็อยากออกมานอน รับลมธรรมชาติบ้าง ถ้าหากระเบียง โครงการบ้านภูเก็ต มีพื้นที่กว้างหน่อย ลองหาเปลสักอันมาผูกแล้วนอนชิลล์ดูสิ แต่ขอย้ำว่า ระเบียงจะต้องกว้าง รวมทั้งมัดให้แน่น เพื่อให้มีความปลอดภัย ของตัวคุณเองด้วยนะ

8.คุมโทนขาวดำ

ใครที่ต้องการแต่งระเบียง แต่ไม่ทราบ จะเลือกสีอะไร มาตกแต่งดี ก็ลองคุมโทน ด้วยสีขาว แล้วก็สีดำซะเลย จะได้ไม่ต้อง เลือกสีให้กังวลใจ แถมยังได้อารมณ์ แบบคูลๆอีกด้วย

9.จัดซุ้มสักอันไว้เป็นมุมถ่ายรูป

ตั้งแต่โควิดมา คาเฟ่ก็พากันปิดหมด นอกจากทำอาหาร กับอัดคลิปเต้น ก็อยากจะอัพรูป อย่างอื่น ลงโซเชียลบ้าง ลองเอาผ้าขาวๆมาจัดซุ้มที่ระเบียง ให้เป็นมุม สำหรับถ่ายรูป สักอันดูสิ นอกเหนือจากที่ จะได้ถ่ายภาพ อัพลงโซนเชียลแล้ว ยังใช้งานได้จริง แถมยังได้บรรยากาศอีกด้วย

10.เพิ่มเติมงาน DIY 

ลองฝึกทักษะ ด้วยการสร้างงาน DIY มาตกแต่ง ระเบียงสักครั้ง เพียงแค่นำ ของเหลือใช้ ในห้องของคุณ มาครีเอท ไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำ แก้วน้ำ หรือขวดครีม ที่ไม่ใช้แล้ว เอามทำเป็น กระถางต้นไม้ หรือจะครีเอท เป็นของตกแต่งอื่นๆ ให้ระเบียงของคุณ ดูน่าอยู่มากขึ้น เพียงเท่านี้ การอยู่ห้อง ก็จะไม่น่าเบื่อ อีกแล้ว

จัด ระเบียง สวยๆกันเถอะ

เพิ่มพื้นที่สีเขียวในพื้นที่ระเบียงของเรา

การมีสวนสวยๆ หรือมีพื้นที่ สีเขียวชอุ่มในบ้าน คงจะพูดได้ว่า เป็นสิ่งที่ คนรักต้นไม้ปรารถนา แต่ว่า ด้วยงบประมาณ ทำเลที่ตั้ง 

สิ่งอำนวยความสะดวก และหลากหลายเหตุผล ทำให้ไม่ใช่ทุกคน ที่จะสามารถ มีบ้าน ที่มีพื้นที่ใหญ่โต สำหรับเพื่อการทำสวนได้ เพราะเหตุว่าที่พักอาศัย ที่ถูกเลือก อาจเป็นคอนโดมิเนียม หรือทาวน์เฮ้าส์ ที่ไม่มีพื้นที่เพียงพอ สำหรับสนามหญ้า พื้นที่ค่อนข้างจะจำกัดแล้ว ก็ดูเหมือนจะ ไม่เอื้ออำนวย ต่อการทำสวนมากนัก

ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ไม่จำเป็นเลยว่า เราจะต้อง แลกความต้องการอื่นๆ กับการไม่มีสวนงามๆ ไว้เชยชม ไม่ว่าพื้นที่จะขนาดเท่าไร เราก็สามารถ ทำสวนปลูกต้นไม้ได้ เพียงแค่ ต้องปรับใช้ ให้เหมาะสม โครงการบ้านภูเก็ต กับพื้นที่นั้นๆ เพียงแค่นั้น POOL VILLA

ระเบียง ระเบียงกล่าวได้ว่าเป็นจุดแรกๆเลย ที่คนจะนึกถึง เมื่อต้องการปลูกต้นไม้ หากทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดฯ มีระเบียง ก็ถือเป็นโอกาสดีเลย ที่จะเปลี่ยน ระเบียงโล่งๆ ให้เป็นอีกมุมในบ้าน ที่น่ามอง ซึ่งการจัดวางต้นไม้นั้น สามารถทำได้ หลายแบบ ทั้งการแขวน การจัดสวนในแนวดิ่ง แล้วก็การวางบนพื้น หรือบนโต๊ะ รวมทั้ง ถ้าเกิดระเบียง มีขนาดใหญ่พอ สามารถตกแต่ง เป็นมุมนั่งเล่นด้วยโซฟา โต๊ะตัวเล็ก หรือตกแต่งเพิ่ม ด้วยไฟก็ยังได้ จะทำให้เป็นมุม ที่เก๋ไม่น้อยเลยทีเดียว

การวางแผนการจัดวางต้นไม้ เป็นสิ่งที่สำคัญมาก สำหรับพื้นที่เล็ก ด้วยเหตุว่า เราไม่ต้องการทำให้บ้าน ดูยุ่งเหยิง ถ้ามีพื้นที่ พื้นที่เพียงพอ สามารถวางเรียงกัน บนพื้นได้เลย แต่ว่าถ้าเกิด ค่อนข้างแคบ 

การจัดตกแต่งสวนในแนวตั้งหรือแนวดิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการจัดวาง อีกทั้งแบบแขวน ติดฝาผนัง หรือวางไว้บนชั้น จะช่วยประหยัดพื้นที่ไปได้มาก สุดท้ายนอกเหนือจาก ต้นไม้จะมีผลให้บ้านมอง งดงามร่มรื่นแล้ว ยังมีผลให้รู้สึกแจ่มใส

แล้วก็บางชนิดยังช่วยฟอกอากาศได้ แถมต้นไม้บางชนิด ก็ยังราคาย่อมเยากว่า ไอเท็มตกแต่งบ้านอื่นๆ ที่สามารถช่วยประหยัด โครงการบ้านภูเก็ต

งบประมาณ ในกระเป๋าได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย จะว่าไปแล้ว แทนที่จะคัดเลือก จับจ่ายซื้อของตกแต่ง บ้าน เราสามารถใช้ต้นไม้สำหรับเพื่อการตกแต่ง ได้อย่างดี รวมทั้งนับว่า เป็นของตกแต่ง อีกอย่างหนึ่ง ที่น่าสนใจเลยทีเดียว

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป แปลงโฉมตกแต่งระเบียงแคบๆ ไอเดียDIY ระเบียง

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa