ต้นไม้แต่งรั้วบ้าน

ต้นไม้แต่งรั้วบ้าน

ต้นไม้แต่งรั้วบ้าน ต้นไม้ปลูกแนวรั้ว สำหรับทำรั้วสวยๆ ธรรมชาติ ช่วยบังลมบังแดด เพิ่มความเป็นส่วนตัว

ต้นไม้แต่งรั้วบ้าน โครงการบ้านภูเก็ต ต้นไม้ปลูกแนวรั้ว สำหรับทำรั้วสวยๆ ธรรมชาติ ช่วยบังลมบังแดด เพิ่มความเป็นส่วนตัว อยากมีรั้วต้นไม้สวย ๆ สำหรับบังลม บังแดด และบังสายตาจากผู้คนภายนอก ปลูกแนวรั้ว ช่วยให้ บ้าน ดูดีตั้งแต่ภายนอก  POOL VILLA

เพิ่มสเน่ห์ให้กับบ้าน ต้องการมีรั้วต้นไม้สวยๆมาเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้าน ไม่ต้องสร้างกำแพงให้ยุ่งยากและเปลืองค่าแรงงาน 

ลองปลูกต้นไม้ริมรั้วเอาก็ได้นะ เป็นกำแพงปิดมิดชิดเช่นกัน ที่สำคัญเป็นราคาถูกกว่า แถมยังช่วยทำให้บ้านเย็นสบาย อากาศถ่ายเทได้สะดวก รู้สึกมีชีวิตชีวาเมื่อมองเห็นสีเขียวชอุ่มอีกด้วย โครงการบ้านภูเก็ต อยากทราบว่ามีต้นอะไรบ้างซึ่งสามารถปลูกเป็นรั้วได้ 

ต้นไม้แต่งรั้วบ้าน

สร้างรั้วธรรมชาติให้สวยเก๋

  • รั้วต้นไม้เป็นทางเลือกหนึ่งของคนที่อยากสร้างรั้วให้กับบ้าน นอกจากจะประหยัดทั้งค่าแรงและค่าวัสดุก่อสร้างแล้ว ยังช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้านด้วย
  • ที่สำคัญคือมันสามารถเป็นกำแพงได้อย่างมิดชิดไม่แพ้ปูนเลย ยิ่งพุ่มหนาก็ยิ่งทะลุเข้ามายาก ยิ่งสูงก็ยิ่งปีนยาก
  • ต้นไม้ริมรั้วที่คนนิยมปลูก ได้แก่ ชาฮกเกี้ยน ไทรเกาหลี ต้นโมก คริสติน่า ฯลฯ
  • การทำรั้วต้นไม้อาจต้องใช้ระยะเวลาเพื่อให้ต้นไม้โต ถ้าอยากให้บ้านปลอดภัยแบบเร่งด่วน ควรใช้เหล็กหรือปูนทำรั้วจะดีกว่า POOL VILLA

ในปัจจุบัน “ต้นไม้ทำรั้ว” นับว่าเป็นความคิดดีที่ช่วยทำให้ธรรมชาติเข้ามามีส่วนช่วยให้บ้านดูดีขึ้นตั้งแต่ภายนอก ฉะนั้นการมีรั้วไม้สวยงาม สำหรับใช้เพื่อ บังลมบังแดดแล้ว 

ยังมีส่วนช่วยบังสายตา ของผู้คนได้อีกด้วย ให้ความเป็นส่วนตัวได้ดี และก็มีการเอาใจใส่ ดูแลไม่มาก เพียงแค่รดน้ำ แต่งกิ่ง ใบให้ดูสวยงาม เพียงแค่นั้น ในปัจจุบัน มีคนหันมาสร้างรั้ว ที่ทำมาจากต้นไม้ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพื่อความสบายตา น่ามอง และก็ยังซื้อหา

จัดการออกแบบได้เอง กล่าวได้ว่า มีความเป็นธรรมชาติ รวมทั้งมีความสวยงาม ไปพร้อมพร้อมกัน บทความนี้ จะมานำเสนอ ความรู้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการสร้างรั้วบ้าน จากต้นไม้กันว่ามีคุณประโยชน์ มากน้อยแค่ไหน ต้นไม้ที่นิยมปลูก ทำเป็นรั้วบ้าน

ต้นไม้ทำรั้วยอดนิยม ปรับภูมิทัศน์เสริมบารมี

1. ต้นชาดัด ต้นไม้ชนิดนี้ มักนิยมนำมาใช้เป็นรั้ว ยอดนิยมในขณะนี้ ด้วยเหตุว่า เป็นไม้ก้านอ่อน มักจะถูกนำไปดัด เป็นรูปทรงต่างๆ เสริมแต่งสวนแต่ว่าเอามาปลูกทำรั้วได้ ด้วยใบที่มีความถี่เล็ก ทรงพุ่ม ปลูกได้ไม่ยาก

และก็มีคงทนถาวร โตไว้ก็เลยเป็นอีกต้นหนึ่ง ที่นิยมนำมาปลูก กันมากที่สุด ต้นชาดัดหาซื้อได้ง่าย ตามตลาดขายต้นไม้ทั่วๆไป และก็มีการแตกหน่อ ด้วยการปักชำขยายพันธุ์ ได้เรื่อยๆ แนะนำสำหรับคนงบน้อย ที่กำลังมองหารั้ว ไม้เพื่อใช้ตกแต่งบ้านให้ดูดี เพราะเหตุว่า มีต้นทุนไม่สูง ราคาค่อนข้างจะถูก ต้นชาดัดนี้ สามารถตอบโจทย์ สำหรับผู้ที่รักต้นไม้ ในงบไม่บานปลาย โครงการบ้านภูเก็ต ได้อย่างดี

2. ต้นไผ่ ต้นไผ่นับได้ว่า เป็นแนวรั้วธรรมชาติ ที่สวยอีกประเภทหนึ่ง มี ลำต้นยืนเด่น เป็นปล้องสูง ใยเรียวเล็ก ต้นไผ่จะขึ้นเป็นกอ ซ้อนกัน ช่วยบังแดดและก็ลมได้อย่างดีเยี่ยม แล้วก็ยังนับว่า ไผ่ฯลฯพืช ที่มีความมงคล หากต้องการรั้วบ้าน ในสไตล์เซน 

ควรจะมีไว้ เพื่อทำรั้วบ้าน เพื่อเกิดความสวยดูเงียบสงบร่มเย็น ไผ่เป็นต้นไม้ ที่ทนแดดและฝน เป็นอย่างมาก เมื่อลำต้นใหญ่ สามารถตัดลำต้น ไปทำประโยชน์ได้ หรือตกแต่งได้ ตามที่ใจต้องการต้นที่เหมาะจะนำมาลงปลูก ควรเป็นต้นขนาด กำลังดี สำหรับเลี้ยง แต่งแต้มเพื่อความสวย ทั้งนี้เราต้องตกแต่ง เพื่อไม่ให้ ต้นยืนทรงสูง จนเกินไป เพื่อความเหมาะสมกับบ้านด้วย

คนโบราณเชื่อกันว่า ถ้าปลูกไผ่สีสุกจะช่วยให้สมาชิกในบ้านประสบความสำเร็จ ร่ำรวยเงินทอง และมีความสุขกันถ้วนหน้า และต้นไผ่เป็นพืชที่ดูแลง่ายและควรปลูกไว้ริมรั้วของบ้าน หรือบริเวณที่โล่งกว้าง ให้ต้นไผ่ได้แตกหน่อเจริญงอกงามริมรั้วบ้าน

3. ต้นกระบองเพชร ต้นกระบองเพชร เป็นพืชจำพวก เกี่ยวกับแคคตัส ที่มีอยู่หลายแบบ มีอีกทั้งทรงสูง พุ่มไม้เตี้ย ถ้าหากนำประเภท ที่มีความสูงพอดิบพอดีมาตกแต่ง ก็จะได้เรื่องสูงเด่นงดงาม  POOL VILLA

ทั้งยังดูแลรวมทั้งปลูกได้ไม่ยาก ทนแดดได้ดิบได้ดี ต้นและก็ใบตะบองเพชร ยังสามารถ เก็บกักน้ำไว้ใช้ ถ้าเกิดมิได้ รับน้ำเป็นระยะเวลานาน บางสายพันธุ์ของตะบองเพชร มีดอกงาม ช่วยเพิ่มความสวย ให้กับรั้วบ้าน ได้อีกด้วย ก็เลยฯลฯ ไม้อีกประเภทหนึ่ง ที่มักมีผู้นิยมทำเป็นรั้วบ้าน ในไสต์แปลก  แม้กระนั้น มีความเป็นโมเดิร์นในตัว ด้วยเหตุว่า เป็นพืชชนิดเดียว ที่มีใบเดียว ไม่มีกิ่งก้านแผ่สาขา เสมือนต้นไม้ชนิดอื่น ก็เลยมีผู้คน จำนวนมากนำแนวคิดนี้ มาตกแต่งทำเป็นรั้ว ก็ดูดีมีความน่าสนใจ ไม่น้อยเลยทีเดียว ในสภาวะอากาศร้อน แบบนี้ สามารถอยู่ได้ โครงการบ้านภูเก็ต รวมทั้งทนนาน มากเลยทีเดียว

4. ต้นเข็ม ต้นเข็มมีลักษณะ เป็นไม้พุ่ม ใบแน่นหนา สีเขียว จะมีหลายสายพันธุ์ มีความต่างกันออกไป ออกดอกตลอดทั้งปี เป็นช่อสวยและก็มีคุณลักษณะเด่น ของสีของดอก โดยมีดอกสีแดง และก็สีเหลือง เหมือนเข็ม มีน้ำหวานในดอก มักนิยม เอามาเป็นรั้วบ้าน เช่นกัน โดยการ ปลูกลงในระยะห่างกันพอดิบพอดี เพื่อต้นเจริญวัย ได้ขนาด จะมีความหนาแน่น แปลงเป็นรั้วพุ่มเตี้ย มองดูสวยสดงดงาม ต้นเข็มยังฯลฯ ไม้ที่มีความสามารถทนความแห้งแล้งได้ อย่างดีเยี่ยม อีกด้วย เหมาะสมกับ การทำเป็นแนวรั้วบ้าน ที่ดูดีและก็มีพุ่มไม้ ที่ไม่สูงมากเกินไป แม้กระนั้น อาจจะเป็นไปได้ว่า จะมีการตกแต่งกิ่ง บ้างนิดหน่อย ให้เข้าทรง ตามต้องการ เพื่อความงดงาม ออกมาดียิ่งขึ้น

5. ต้นไทรเกาหลี เป็นไม้ยืนต้น ที่มีความงาม ด้วยทรงของลำต้น ค่อนข้างจะตรง และก็มีโคนใบ กลมมน ปลายใบเรียวแหลมเล็ก สีเขียว มีพุ่มไม้ของใบหนาแน่นมาก อำพรางสายตาได้ดี ไทรเกาหลี เป็นพืชในตระกูลโพ ที่เติบโตได้เร็วทันใจ ทนต่อแดดและก็ฝน หรือแม้แต่ ในสภาพน้ำท่วมขัง ยังสามารถอยู่ได้ และก็มีความเขียวชอุ่ม ตลอดทั้งปี ต้นไทรเกาหลี สามารถปกป้อง ฝุ่นละอองลอยละล่อง ไปสู่ตัวบ้านได้ดีมาก ก็เลยเหมาะสม จะมีการนำไปประดับประดาตกแต่ง ทำรั้วบ้านในสไตล์โมเดิร์น ที่กำลังได้รับความนิยมในตอนนี้ แม้กระนั้น ควรจะมีพื้นที่กว้าง สักหน่อยเพราะเหตุว่า ต้นไทรเกาหลีเป็นต้นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ มีกิ่งก้านสาขาใหญ่ ตามขนาดลำต้น  แต่หากปลูกไว้ แล้วต่อไปก็ พวกมันจะช่วยให้ ร่มเงาได้ดีมาก  POOL VILLA ในอนาคต

ต้นไม้แต่งรั้วบ้าน

 รั้วบ้านต้นไม้

นอกจากรั้วไม้ไผ่แล้ว รั้วต้นไม้ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับบ้านที่ต้องการรั้วที่เป็นธรรมชาติ ซึ่งต้นไม้ที่นิยมนำมาทำเป็นรั้วบ้านนั้นมีด้วยกันหลากหลายชนิด ได้แก่

        – ต้นข่อย : ไม้พุ่มสูงขนาดใหญ่ ออกใบหนาทึบ ตัดแต่งทำเป็นรั้วรูปทรงต่าง ๆ ได้ตามใจชอบ และที่สำคัญดูแลรักษาง่าย เพราะทนแดดและทนแล้งได้ดี

        – รั้วต้นโมก : เนื่องจากขนาดและลักษณะของต้นเหมาะกับการนำทำรั้ว มีใบหนาช่วยบังตา ใบไม่ร่วงให้รกพื้น และยังมีกลิ่นหอมเฉพาะตัว ช่วยสร้างความสดชื่นให้อีกด้วย 

        – ไทรเกาหลี : เป็นที่นิยมอย่างมากเพราะมีรูปทรงสูง ปกคลุมไปด้วยใบหนาทึบ เป็นไม้ที่ไม่ค่อยผลัด เมื่อนำมาตั้งเรียงกันจะกลายเป็นรั้วบ้านได้อย่าสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว โครงการบ้านภูเก็ต

        – ไทรอินโด ซึ่งก็มีลักษณะและรูปทรงที่คล้ายกับไทรเกาหลี มีความสูงที่พอดี ออกใบหนาช่วยบดบังสายตาจากภายนอก และไม่ค่อยผลัดใบ POOL VILLA

        – ต้นเข็มแดง เป็นไม้ทรงพุ่มหนา มีความสูงในระดับกลางเหมาะกับการทำรั้วทรงเตี้ย  ออกดอกให้สีสันสวยงาม ดูแลรักษาง่าย หมั่นตัดแต่งกิ่งให้สม่ำเสมอกัน

จากบทความข้างต้นที่ได้กล่าวมา “ต้นไม้ทำรั้ว” ก็เป็นทางเลือก ช่วยทำให้ทุกคน รู้เรื่องในประโยชน์ แล้วก็คุณค่า ของการนำต้นไม้ จากธรรมชาติมาใช้เพื่อเสริมความงดงาม ของบ้าน ทำให้บรรยากาศของ บ้าน น่าอยู่เพิ่มมากขึ้น ด้วยเหตุว่า รั้วบ้านย่อมเป็น ปราการสำคัญ ของบ้าน ที่สร้างเสริม ความปลอดภัย ให้กับบ้านได้ดี ควรจะให้ความใส่ใจ ไม่ด้อยไปกว่าส่วนอื่น ของบ้านเหมือนกัน

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป โครงการบ้านใหม่ภูเก็ต จัดสวนรมรื่นโดดเด่น

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa