phuket magazine

phuket magazine

phuket magazine คู่มือท่องเที่ยว ฉบับแม็กกาซีน ครบครันท่องเที่ยวภูเก็ต

phuket magazine โครงการบ้านภูเก็ต คู่มือท่องเที่ยว ฉบับแม็กกาซีน ครบครันท่องเที่ยวภูเก็ต จังหวัดภูเก็ตเป็นเกาะใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีฐานะเป็นจังหวัดหนึ่งในภาคใต้ ตั้งอยู่ทางชายฝั่งทะเลตะวันตกของเมืองไทย มีโรงแรม รีสอร์ท บ้าน พัก บังกะโล มากมาย

ในน่านน้ำทะเลอันดามัน มหาสมุทรประเทศอินเดีย มีพื้นที่ราว 543 ตารางกิโลเมตร ความยาวสุดของเกาะ วัดจากทิศเหนือถึงทิศใต้โดยประมาณ 47.8 กิโล และก็ส่วนกว้างที่สุด วัดจากทิศตะวันออก ถึงทิศตะวันตก ราวๆ 21.3 กม.POOL VILLA

phuket magazine

ครบครันท่องเที่ยวภูเก็ต ฉบับแม็กกาซีน

อาณาเขตและการปกครองทิศเหนือ จดช่องปากพระ จังหวัดพังงา เชื่อมโดยสะพาน สารสินและสะพานท้าวเทพกษัตรีย์ โครงการบ้านภูเก็ต
ทิศใต้ จดทะเลอันดามัน มหาสมุทรอินเดีย
ทิศตะวันออก จดทะเลเขตจังหวัดพังงา
ทิศตะวันตก จดทะเลอันดามัน มหาสมุทรอินเดีย
จังหวัดภูเก็ตแบ่งการปกครองออกเป็น 3 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอถลาง และอำเภอกะทู้

สภาพโดยทั่วไป

มีสภาพอากาศแบบฝน เมืองที่มีอากาศร้อน มีลมพัดผ่าน ตลอดระยะเวลา อากาศอบอุ่น และก็เปียกชื้น ทั้งปี มี 2 ฤดู เป็นหน้าร้อนแล้วก็หน้าฝน หน้าฝนเริ่ม พฤศจิกายน-เมษายน อุณหภูมิโดยเฉลี่ย สูงสุด โดยประมาณ 33 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส ตอนที่อากาศเยี่ยมที่สุด อยู่ในตอนพฤศจิกายน-เดือนเมษายน ไม่มีฝนฟ้า อุณหภูมิราว 31 องศาเซลเซียส

พลเมืองของจังหวัดภูเก็ต จำนวนมาก เป็นคนประเทศไทย นอกเหนือจากนี้ มีชาวมาลายู แขก ซิกซ์ ชาวปาทานกลิงค์กรูซ่า ชาวเล และก็คนต่างประเทศอื่นๆ ภาษาที่ใช้ในจังหวัดภูเก็ต มี 2 ภาษา เป็นภาษาไทย ซึ่งใช้ในราชการ เป็นภาษากลาง รวมทั้งภาษาท้องถื่น ซึ่งเป็นภาษาปัก์ใต้ ที่มีเอกลักษณ์ เป็นของตัวเอง อาชีพของประชากร ในด้านการเกษตร จำนวนมากทำสวนยางพารา สวนมะพร้าว สวนผลไม้ POOL VILLA

ในด้านอุตสหกรรม มีการทำเหมืองแร่ดีบุก แร่วุลแฟรม การถลุงแร่ดีบุก การทำยางแผ่นรมควัน โครงการบ้านภูเก็ต แล้วก็การทำปลาป่น

ปลากระป๋อง ฯลฯ รวมทั้งในขณะนี้ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ได้ขยายตัวอย่างยิ่ง มีการสร้างโรงแรม ขนาดใหญ่ ที่ได้มาตรฐานและ มีบริษัทนำเที่ยวเกิดขึ้นหลายแห่ง

การเดินทาง

ทางรถยนต์ เริ่มจาก จังหวัดกรุงเทพมหานคร ใช้ทางสายธนบุรีปากท่อ (ทางหลวงหมายเลข 35) ทางหลวงหมายเลข 4 โดยตลอด ผ่านจังหวัดเพชรบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดชุมพร อำเภอกระบุรี อำเภอเมือง อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง อำเภอคุระบุรี อำเภอตะกั่วป่า บ้านโคกกลอย จังหวัดพังงา ข้ามสะพานสารสิน เข้าสู่จังหวัดภูเก็ต รวมระยะทาง 862 กิโล โครงการบ้านภูเก็ต

รถประจำทาง

มีรถเมล์อีกทั้งรถยนต์ธรรมดา แล้วก็รถยนต์ปรับอากาศ ออกมาจากสถานีขนส่งสายใต้ ไปจังหวัดภูเก็ต ทุกวัน วันละหลายเที่ยว ใช้เวลาเดินทางราว 12 ชั่วโมง ถามรายละเอียดได้ที่บริษัท ขนส่ง จำกัด โทร.1490

ทางรถไฟ

ไม่มีบริการจากรถไฟ จากจังหวัดกรุงเทพ ไปจังหวัดภูเก็ตโดยตรง คนที่ประส่งค์จะเดินทาง โดยรถไฟ จะต้องไปลงที่ สถานีรถไฟ พูนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี แล้วต่อ รถประจำทาง เข้าจังหวัดภูเก็ต สอบถามรายละเอียดได้ ที่หน่วยบริการเดินทาง การรถไฟแห่งประเทศไทย โทร 0-2223-7010, 0-2223-7020 POOL VILLA

ทางเครื่องบิน

สอบถามข้อมูลการเดินทาง ตารางเที่ยวบิน และสำรองที่นั่งได้ที่ โครงการบ้านภูเก็ต

การบินไทย โทร. 0 2356 1111

บางกอกแอร์เวย์ส โทร. 0 2270 6699

ทยแอร์เอเชีย โทร. 0 2515 9999

นกแอร์ โทร. 1318

วัน ทู โก โทร. 1126 POOL VILLA

การเดินทางภายในจังหวัดภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดที่มี การเดินทางภายในจังหวัด สะดวกมาก มีรถตุ๊กๆ บริการภายในเขตเทศบาล หรือจะเช่าเหมารถตุ๊กๆ ไปยังสถานที่ต่างๆได้ ขึ้นกับระยะทาง บริการสองแถว แล้วก็รถเมล์ มีสองแถว จากตลาดสด  ใกล้วงเวียนน้ำพุ ถนนระยอง ไปยังหาดรวม ทั้งสถานที่ต่างๆ

phuket magazine

ที่พัก

อาหารและเครื่องดื่ม

จังหวัดภูเก็ต มีของกินพื้นบ้าน อีกทั้งคาวหวานมากมาย หลายแบบ มีแบบขั้นตอนการปรุง รวมทั้งรสชาติ ที่มีเอกลักษณ์เป็นของตนเองสามารถดึงดูด นักท่องเที่ยว ให้มาลิ้มลองรสชาติ รวมทั้งซื้อกลับไป เป็นของฝากกลับบ้าน อาหารเหล่านี้ เป็นต้นว่า POOL VILLA

เต้าซ้อ หรือ ขนมเปี๊ยภูเก็ต น้ำซุปภูเก็ต เป็นน้ำพริกกะปิน้ำใสๆ ใส่กุ้งสด หัวหอม พริก และมะนาว รับประทานกับข้าวหรือขนมจีน

น้ำพริกกุ้งเสียบ เป็นน้ำพริกแห้งตำกับกุ้งเสียบ รับประทานคู่กับผักสดต่างๆ

โอบะ เป็นเครื่องในหมูปรุงกับเครื่องพะโล้ นำมาทอดรับประทานกับเต้าหู้ทอดราดน้ำจิ้ม

หมี่ฮกเกี้ยน เป็นเส้นหมี่เหลืองผัดซีอิ๊ว โครงการบ้านภูเก็ต

หมี่หุ้นปาฉ่าง คือหมี่หุ้นผัดซีอิ๊วโรยหน้าด้วยหอมเจียวกับกุยช่ายรับประทานกับน้ำซุป กระดูกหมู ที่ได้ชื่อว่า ”หมี่หุ้นป้าฉ่าง”เพราะ คนคิดสูตรอาหารนี้ขึ้นมาคือ “ป้าฉ่าง” ที่โรงหนังเฉลิมตัน(เดิม) ปัจจุบันคือบริเวณสี่แยกถนนเยาวราชตัดกับถนนดีบุก คนภูเก็ตจึงเรียกติดปากว่า “หมี่หุ้นป้าฉ่าง” มีร้านให้เลือกรับประทานอยู่หลายร้าน

เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ต้นมะม่วงหิมพานเป็นต้นไม้พื้นเมืองที่นิยมปลูกกันมากในภูเก็ตดังนั้นเม็ดมะม่วงหิมพานจึงถือเป็นผลิตภัณฑ์อาหารอย่างหนึ่งที่นิยทซื้อกันเป็นของฝากทั้งในรูปอบแห้ง ทอด ฉาบ และอื่นๆ

สับปะรดภูเก็ตพันธ์พื้นเมืองที่มีรสชาติหวานกรอบ อร่อย ต่างกับสับปะรดที่อื่น POOL VILLA หาซื้อได้ที่ตลาดทั่วไป

สถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมมีมากมาย

สถานที่ต่างๆ ที่น่าสนใจ ในภูเก็ตมีมากมายมากๆ บอกได้เลยว่าคุ้มค่ามากแน่นแนกับการได้มาจังภูเก็ตแห่งนี้ เรื่องความสะดวกสบาย ทันสมัยนั้น รอบด้านจริงๆ ที่พัก ที่หลับที่นอน มีมากมาย แบบคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ท บ้าน พัก แบบวิล่า พูลวิลล่า หรือ บังกะโล มีมากมายให้เลือก หลายรูปแบบ และ ราคา

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม Phuket trip ไม้หอมยืนต้น

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villa. phuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa