ภูเก็ต เกาะพีพี

ภูเก็ต เกาะพีพี

ภูเก็ต เกาะพีพี ติดอันดับ 1 ใน 10 อันดับเกาะที่สวยงามที่สุดในโลก

ภูเก็ต เกาะพีพี โครงการบ้านภูเก็ต ประกอบด้วย 2 เกาะใหญ่ๆ คือ เกาะพีพีดอน เกาะพีพีเล และเกาะเล็กๆข้างเคียง คือ เกาะยูง เกาะไม้ไผ่ อาจกล่าวได้ว่า เกาะพีพีดอน และเกาะพีพีเล เป็นสุดยอดแห่งสถานที่ท่องเที่ยวหลัก เป็นเวิ้ง หรืออ่าวใหญ่ที่ภายในมีหาดทรายขาวสะอาดสวยงาม น่าเล่นน้ำแลพดูปะการัง และเกาะพีพีดอน เองครั้งหนึ่ง เคย ติดอันดับ 1 ใน 10 อันดับเกาะที่สวยงามที่สุดในโลกเลยทีเดียว เกาะพีพีดอนเป็นศูนย์กลางของหมู่เกาะพีพี มีทั้ง ที่พัก ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมทั้งยังมีทิวทัศน์ที่สวยงามอีกด้วยเกาะพีพี ประกอบ ด้วยอ่าว 2 อ่าวที่เป็นเวิ้งอ่าวคู่ คือ อ่าวต้นไทร และอ่าวโละดาลัมคั่นด้วยที่ราบเล็กๆร่มรื่นด้วยทิวมะพร้าวPOOL VILLA

ภูเก็ต เกาะพีพี


ลักษณะเด่น

มีหมู่เกาะพีพีเป็นหมู่เกาะที่มีน้ำทะเลใสสะอาดและเป็นสีเขียวมรกต สถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงาม เช่น อ่าวมาหยา ทะเลแหวก สามารถดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นได้


ประวัติ

หมู่เกาะพีพี ได้ชื่อว่าเป็นอาณาจักรแห่งบุปผาใต้สมุทร นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวหมู่เกาะนี้ส่วนใหญ่มาเพื่อดำน้ำดูปะการังดอกไม้ทะเล และปลาหลากสีสันที่สวยงาม นอกจากนั้นยังมีเกาะต่าง ๆ ที่อยู่ระหว่างเส้นทางเดินเรือ กระบี่-ภูเก็ต-หมู่เกาะพีพี ประกอบด้วยเกาะ 6 เกาะ คือ เกาะพีพีเล เกาะพีพีดอน เกาะยูง เกาะไม้ไผ่ เกาะบิดะนอก และเกาะบิดะใน ซึ่งแต่ละเกาะมีหาดทรายสวย โครงการบ้านภูเก็ต น้ำทะเลใสPOOL VILLA

ข้อมูลทั่วไป ของเกาะพีพี

หมู่เกาะพีพี อยู่ในเขตทะเลอันดามัน ทางตอนใต้ของประเทศไทย หลายคนอาจจะสับสนว่า หมู่เกาะพีพีอยู่ในจังหวัดภูเก็ต จริงๆ แล้ว หมู่เกาะพีพี อยู่ในเขตรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เกาะนี้ตั้งอยู่ห่างจากแผ่นดินของจังหวัดกระบี่ ประมาณ 40 กิโลเมตร

ที่มาของชื่อเกาะ “พีพี” เดิมชาวเล ดั้งเดิมเรียกหมู่เกาะนี้ว่า “ปูเลาปิอาปิ” คำว่า “ปูเลา” แปลว่า เกาะ ส่วน “ปิอาปิ” แปลว่า ต้นไม้ทะเลชนิดหนึ่ง จำพวก แสม และโกงกาง ต่อมาก็เรียกกันสั้นๆ ว่า “ปีปี” และท้ายที่สุดเสียงก็เพี้ยนกลายเป็น “พีพี” นั่งเอง แต่เนื่องด้วย เราใช้ชื่อเกาะเป็นภาษาอังกฤษว่า Phi Phi Island จึงทำให้มี ชาวต่างชาติบางคน ยังคงเรียกชื่อเกาะนี้เพี้ยนไปว่า ฟีฟีPOOL VILLA

ภูเก็ต เกาะพีพี

เกาะพีพีดอน

เกาะพีพีดอนมีเนื้อที่ประมาณ 28 ตารางกิโลเมตร เกาะนี้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก ลักษณะสำคัญของเกาะนี้คือ มีอ่าว 2 อ่าว คือ อ่าวต้นไทร และ อ่าวโละดาลัม ซึ่งอ่าวทั้งสองจะ โค้งเข้าหากัน เหมือนนาฬิกาทราย ตรงกลางของเกาะก็จะประกอบไปด้วย โรงแรม บ้าน พักร้านค้า ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ บนเกาะนี้จะไม่สามารถใช้รถยนต์ คนบนเกาะเลยต้องสัญจรไปมาด้วย การเดินเท้าและรถจักรยานยนต์หรือจักรยานเท่านั้นPOOL VILLA

หากต้องการเห็นวิว อ่าวต้นไทรและอ่าวโละดาลัมพร้อมกัน ก็ต้องเดินเท้าจากท่าเรือต้นไทร ผ่านแหล่งชุมชนต่างๆ เดินตามป้ายบอกทางไปเรื่อยๆ (มีปัายบอกทางชัดเจน) ใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมงก็จะถึงจุดชมวิว 

จุดชมวิวมีทั้งหมด 3 จุด จุดที่จะต้องเสียค่าผ่านทาง คือ จุดที่ 1 และจุดที่ 3 ค่าผ่านทาง ประมาณ 30 บาทต่อคน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ฉะนั้นควรสอบถามก่อนทุกครั้ง) ทางเดินขึ้นจุดชมวิวค่อนข้างชันและไกล หากใครที่ชอบออกกำลังกายห้ามพลาดจุดนี้ บอกได้เลยว่ายิ่งสูงเท่าไหร่ก็จะได้วิวที่สวยยิ่งขึ้น และคุ้มค่ากับเหงื่อที่เสียไปแน่นอน เวลาที่เหมาะสมสำหรับเยี่ยมชมจุดชมวิวพีพีดอน คือ ช่วงเช้า เพื่อดูพระอาทิตย์ขึ้น แสงสวยและอากาศเย็นสบายยุงไม่เยอะ และช่วงเย็นตั้งแต่ บ่าย3โมงเป็นต้นไป แต่ค่ำๆ จะมียุงเยอะมาก

ข้อแนะนำก่อนเดินทางไปจุดชมวิวพีพีดอน

  • ทางเดินค่อนข้างชัน ไม่เหมาะกับผู้สูงอายุ
  • ควรเลือกรองเท้าที่เดินสะดวก ไม่ควรใส่รองเท้าแตะเพราะต้องเดินนาน, บางเส้นทางสูงชัน และบางเส้นทางต้องมีการปีนป่าย และหากฝนตก พื้นดินอาจแฉะ ทำให้เดินลำบากโครงการบ้านภูเก็ต
  • สำหรับผู้ที่ต้องการชมพระอาทิตย์ตกดินควรกะเวลาเดินให้เหมาะสม และควรเตรียมยากันยุงไปด้วย เพราะช่วงเย็นๆ จะมียุงเยอะมาก
  • ควรเตรียมเงินไปเป็นค่าธรรมเนียมขึ้นชมจุดชมวิวด้วย
  • ควรเตรียมเครื่องดื่มเย็นๆ ติดตัวไปด้วย เพราะอากาศค่อนข้างร้อนและควรเลือกเวลาชมให้เหมาะสมPOOL VILLA
  • หากใครลืมเตรียมเครื่องดื่มไป ด้านบนก็จะมีร้านค้าจำหน่ายเครื่องดื่มด้วย แต่จะไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะอยู่ในเขตชุมชมชาวมุสลิม ห้ามดื่มแอลกอฮอล์ และราคาอาจจะสูงกว่าปกติ
  • นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาะนี้ต้องติดตามข่าวสารและหากมีสัญญานเตือนคลื่นสึนามิให้รีบขึ้นที่สูงให้เร็วที่สุด (อย่างน้อยควรศึกษาและสังเกตจดจำว่าที่สูงไปทางใด)

ช่วงเวลาที่เหมาะสำหร้บท่องเที่ยวที่เกาะพีพีดอน(Phi Phi Don) คือ เดือนพฤศจิกายน ถึง เดือนเมษายน ปลายเดือนเมษายน อาจจะเริ่มมีฝน และคลื่นลมเริ่มแรง บางวันอาจจะไม่เหมาะสำหรับเดินเรือเพราะฉนั้นนักท่องเที่ยวจะต้องเช็คสภาพอากาศก่อนเดินทางเสมอ สถานที่ ที่น่าสนใจอื่นๆ บนเกาะนี้คือ

เกาะพีพีเล

เกาะพีพีเล ตั้งอยู่ทางใต้ของเกาะพีพีดอน แต่อยู่ไม่ห่างกันมากนัก สามารถมองเห็นกันได้ เกาะนี้เป็นเกาะเล็กๆ มีเนื้อทีประมาณ 6.6 ตารางกิโลเมตร พื้นที่บนเกาะส่วนใหญ่จะประกอบไปด้วยภูเขาหินปูน หน้าผาสูงชัน ตั้งฉากกับพื้นผิวของทะเล ความลึกของน้ำ ประมาณ 20 เมตร ลึกที่สุดคือ 34 เมตร ทางตอนใต้ของเกาะ บนเกาะนี้จะไม่เหมือน เกาะพีพีดอน คือ POOL VILLAไม่มีคนอาศัยอยู่ ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ เกาะพีพีเลนี้มีสถานที่น่าสนใจ คือ อ่าวมาหยา อ่าวปิเละ อ่าวโละซามะ ถ้ำไวกิ้ง

กิจกรรมและแหล่งท่องเที่ยว

สำรวจทัวร์รอบเกาะ เป็นกิจกรรมแรกที่หลายๆคนเลือกที่จะทำ คือไปสำรวจตามหาดต่างๆ หรือนั่งเรือไปทัวร์ทุกเกาะ อย่างเกาะไผ่ เกาะยูง อ่าวมาหยา ชมทัศนียภาพที่สวยงามของหมู่เกาะพีพี

ถ้ำไวกิ้ง ตั้งอยู่บนเกาะพีพีเล ภายในถ้ำเต็มไปด้วยหินงอกหินย้อย และภาพเขียนโบราณที่มีอายุกว่าร้อยปี มากมายนับสิบๆ ภาพ และในหลวงของเรายังเลยเสด็จประพาสและทรงพระราชทานนามให้ว่า “ถ้ำพญานาค”

จุดชมวิว (View Point)  ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงกับการขึ้นไปที่จุดชมวิว ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 186 เมตร แต่ต้องฟิตร่างกายกันมาสักหน่อยเพราะต้องเดินขึ้นเขากันสักอึดใจใหญ่ๆ แนะนำว่าให้เดินเรื่อยๆ   เมื่อขึ้นมาถึงจุดชมวิว จะมองเห็นความเว้าโค้งของอ่าวต้นไทรและอ่าวโละดาลัม แม้จะเหนื่อยสักหน่อยแต่รับรองว่าคุ้มค่าหายเหนื่อยไปกับวิวที่จะได้เห็นอย่างแน่นอน

ปีนเขา อีกกิจกรรมยอดฮิตของเกาะพีพีดอน ด้วยลักษณะของเกาะมีหน้าผาที่เหมาะกับการปีนอยู่มาก ทางด้านเหนือของเกาะ ถือว่ามีชื่อเสียงระดับโลกเลย เพราะนักปีนเขาจากทั่วโลกก็เคยมาปีนที่นี่แล้วทั้งนั้น แล้วเราคนไทยจะพลาดได้อย่างไร โครงการบ้านภูเก็ต จริงไหม

ดำน้ำ เป็นไฮไลท์ของทุกกิจกรรมเลยก็ว่าได้ เกาะพีพี มีชื่อเสียงกับแหล่งดำน้ำมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย  โลกใต้น้ำมีความสวยงามมาก มีแนวปะการังที่สมบูรณ์สวยงาม กองหิน แนวกำแพงหิน แนวปะการังลาดเอียง รวมถึงปลาชนิดต่างๆ เช่น ปลาสิงโต ปลาการ์ตูน ปลาหิน เต่ากระ ฉลามดาว ปลากระเบน ปลาทูน่า จุดดำน้ำน่าสนใจก็มีอยู่หลายแห่ง ระดับน้ำไม่ลึกมากประมาณไม่เกิน 30 เมตร กระแสน้ำไม่เชี่ยวมาก เหมาะกับนักดำน้ำ มือใหม่

ฤดูดำน้ำ เกาะพีพีเป็นเกาะที่สามารถมาดำน้ำกันได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าจะให้ดีแนะนำให้มาช่วงเดือนพฤษภาคมเพราะน้ำจะใส และไม่เย็นมากประมาณ 30 องศา ลองสอบถามการมาดำน้ำที่เกาะพีพีได้ตามเค้าเตอร์ทัวร์ดำน้ำต่างๆPOOL VILLA

ภูเก็ต เกาะพีพี

จุดดำน้ำเกาะพีพี

  • เกาะพีพีเลทั้ง 3 อ่าว
    ได้ทั้งการดำน้ำลึกและน้ำตื้น ตั้งแต่ระดับ 5-30 เมตร พบปะการัง ดอกไม้ทะเล กัลปังหา
     
  • เกาะบิด๊ะนอก เกาะบิด๊ะใน
    ระดับน้ำ 10-30 เมตร พบกับกำแพงหินใต้น้ำ ฝูงปลานานาชนิด รวมถึงฉลามด้วย 
     
  • Shark point
    จุดดำน้ำที่มียอดหินที่โผล่ขึ้นมาและมีประภาคารอยู่บนโขดหิน จะพบปลาหลายชนิดแน่นอนว่า จะได้เจอกับปลาฉลามด้วยตามชื่อของจุดดำน้ำ ความลึกโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 5-28 เมตร POOL VILLA
     
  • เรือจมคิงครุยเซอร์ (King Cruiser)
    จุดดำน้ำที่มีชื่อเสียงอีกจุดที่ความลึกตั้งแต่ 14-32 เมตร เป็นเรือที่จมลงระหว่างทางภูเก็ตมาเกาะพีพี ในปี 2540 พบฝูงปลามากมายหลายชนิด ปลาทูน่า และปลากะรัง หรือปลา ปลากะพงหางเหลือง และชมเรือที่ตอนนี้เริ่มผุกร่อนจนเห็นด้านในของตัวเรือ
     
  • เกาะไม้ไผ่และเกาะยูง
    เหมาะกับการดำน้ำตื้น และผู้ที่เริ่มหัดดำน้ำ จะพบกับฝูงปลาตัวเล็กๆ เป็นหมื่นๆตัวอยู่รายรอบตัวเราโครงการบ้านภูเก็ต


 ฤดูกาลท่องเที่ยวหมู่เกาะพีพี พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก

ช่วงที่เหมาะามที่สุดในการมาเที่ยวหมู่เกาะพีพีจะอยู่ในช่วงเดือน พฤศจิกายน ไปจรถึงเดือน เมษายน ถ้าไม่ใช่ฤดูท่องเที่ยว เกาะพีพี ก็ยังมีอากาศที่อบอุ่น ไม่ถึงกับไม่น่าเที่ยว แถมรีสอร์ท บ้าน พัก ก็ยังถูกลงอีก แต่อาจจะมีฝนชุกอยู่บ้าง ในช่วงเดือนสิงหาคม ถึง เดือนตุลาคมPOOL VILLA

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป บ้านสําเร็จรูป พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villa. phuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa