บ้านสําเร็จรูป

บ้านสําเร็จรูป

บ้านสําเร็จรูป สะดวกรวดเร็ว ถูกใจคนอยู่

บ้านสําเร็จรูป โครงการบ้านภูเก็ต จะดีไหม หากพวกเรา สามารถมี บ้าน ในฝัน หลังๆเล็กๆ ของเราได้ ในรูปแบบ ที่เราเองต้องการ และก็งบประมาณ ที่เราเอื้อมถึง บางครั้ง พวกเรามีที่ดินไม่ ที่ตกทอด มาจากพ่อแม่ หรือซื้อที่ดินผืนเล็กๆ เอาไว้ POOL VILLA

ต้องการจะมี บ้านสวยๆสักหลัง แต่ว่าความฝันพวกนั้น ก็จะต้องถูก เก็บเอาไวในลิ้นชัก หรือเลื่อน ออกไป เรื่อยๆ ด้วยปัญหาต่างๆ บางคนมีปัญหา เรื่องงบประมาณ  เวลาจ้าง ช่างผู้รับเหมาก่อสร้าง มาประเมินราคา โครงการบ้านภูเก็ต บ้านกับที่ดิน ที่พวกเรามีแล้ว 

ถึงกับจำเป็น ต้องถอยกลับ เพราะว่าราคาสูง เกินความจำเป็น เพียงแค่ ตอกเสาเข็ม ก็หกหลักแล้ว รวมทั้ง การผลิตบ้านนั้น แตกต่าง จากการซื้อบ้าน ที่พวกเราสามารถ ทำเรื่องกู้ได้ กู้ผ่าน developer ต่างๆได้ แต่ว่าการสร้างบ้านนั้น ต้องจ่ายเป็นงวดๆ จะทำเรื่องกู้ ก็ไม่แน่ใจว่า จะพอไหม รวมทั้งสิ่งที่สำคัญ POOL VILLA อย่างยิ่ง

อีกประการหนึ่ง ก็คืองบประมาณ การก่อสร้างบ้าน มักจะบานปลาย เลยเถิดไปจาก งบประมาณ เริ่มที่เรากำหนด เอาไว้เสมอ เนื่องจากว่า เรามักจะอยากได้นั่น นี่  เพิ่มเติม หรือที่ออกแบบเอาไว้ ไม่ได้ดั่งใจ พวกเรา เป็นไปได้ หลากหลาย บางคนต้องถึง ขนาดมีตังค์ค่อยมาสร้าง เพิ่มเลยก็มี กว่าจะสร้างเสร็จ หลังหนึ่ง ว่ากันไป นับเป็นเวลาหลายปี หมดกันไปเยอะ

ในปัจจุบัน มีทางออก ของปัญหา การจ้างผู้รับเหมาก่อสร้าง ประการหนึ่ง คือการใช้ บ้านสำเร็จรูปนั่นเอง ในอดีตนั้น เทคโนโลยี หรือนวัตกรรม ในการก่อสร้างนั้น ยังไม่ก้าวหน้ามากนัก บ้านสำเร็จรูปจึงเป็นได้แค่ สิ่งก่อสร้าง ชั่วคราวเท่านั้น ไม่เหมาะ สำหรับอยู่อาศัยถาวร แต่ปัจจุบัน ด้วยเทคโนโลยี ที่ก้าวหน้าขึ้น เราสามารถ ใช้บ้านสำเร็จรูปเป็นที่อยู่อาศัย ที่มั่นคง โครงการบ้านภูเก็ต แข็งแรง ถาวรได้แล้ว

แต่บ้านสำเร็จรูป ก็เหมือนกับสินค้าทั่วไป ย่อมจะมีข้อเสีย และข้อดี ที่แตกต่างกันไป เมื่อเทียบกับบ้าน ที่พักอาศัย ที่ก่อสร้าง ในปัจจุบัน ก่อนที่เรา จะตัดสินใจ เลือกว่า จะจ้างผู้รับเหมาก่อสร้าง แบบปกติ หรือใช้เป็นบ้านสำเร็จรูป เราควรเข้าใจ ข้อดี ข้อเสียของ การก่อสร้าง ทั้งสองแบบ ให้ถ่องแท้เสียก่อน โดยในบทความนี้ ผู้เขียนจะขอกล่าว ถึงข้อดี และข้อเสียของ บ้านสำเร็จรูปเพื่อ ให้ผู้อ่านได้ ทำการเปรียบเทียบ และตัดสินใจ ได้อย่างถูกต้อง

บ้านสําเร็จรูป

ข้อดีของบ้านสำเร็จรูปคือ

.1.ราคาแน่นอนว่า หากพูดถึงบ้านสำเร็จรูป แล้วเหตุผลแรกๆ เลยที่เราจะตัดสินใจ เลือกสร้างบ้าน ประเภทนี้ ก็คือราคาที่ถูก กว่านั่นเอง สาเหตุที่บ้านสำเร็จรูป มีราคาถูกกว่านั้น มาจากหลายประการ

  • ไม่จำเป็นต้องลงเสาเข็ม – หากเคยผ่านประสบการณ์ จ้างผู้รับเหมามาแล้ว ก็จะทราบดีว่า เสาเข็มนี้เป็นตัวสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างเป็นอันมาก เพราะต้องใช้เหล็ก และต้องขุดเจาะพื้นดินลงไป ใช้เครื่องมือ เครื่องทุ่นแรง และกำลังคนต่างๆ ซึ่งตรงนี้ หากใช้บ้านน็อคดาวน์แล้ว จะมีวิธีการในการรับน้ำหนักกันเอง เช่นการใช้ตัวกำแพง เป็นจุดรับน้ำหนัก โดยไม่ต้องลงเสาเข็มได้ อย่างไรก็ตาม การพิจารณาว่าต้องลงเสาเข็มหรือไม่นี้ ต้องพูดคุยกับผู้ประกอบ ผู้เชี่ยวชาญ ถึงความจำเป็นในการใช้งานอีกที หากต้องการอยู่แบบถาวรแล้ว ควรมีการลงเสาเข็มเพื่อความคงทนก็ได้
  • การก่อสร้างแบบสำเร็จรูป – ส่วนประกอบของบ้านน็อคดาวน์นั้น จะเป็นการก่อสร้างแบบสำเร็จรูป ซึ่งสามารถสร้างคราวละหลายชิ้น หรือมีแม่พิมพ์ที่สมบูรณ์อยู่แล้ว จึงมีต้นทุนที่ถูกกว่า และผู้ผลิตก็สามารถประหยัดต้นทุนได้ ด้วยการผลิตคราวละมากๆ (Economy of Scale) POOL VILLA

2.ระยะเวลา การก่อสร้าง ที่ใช้ระยะเวลาน้อย เพราะประกอบ สำเร็จรูป ทำให้ประหยัด ค่าจ้างแรงงาน ระยะเวลาการก่อสร้าง ดังที่ได้กล่าวไปบ้างแล้ว เกี่ยวกับ ระยะเวลาการก่อสร้าง ว่าเป็นข้อดี ประการสำคัญ ของการสร้างบ้านแบบบ้านสำเร็จรูป บางคนถึงแม้จะมีเงิน แต่ไม่มีเวลา มาดูแลการก่อสร้าง อย่างใกล้ชิด จากการจ้างผู้รับเหมาสร้างบ้านแบบปกติ และหากเราไม่ดูแลการก่อสร้างอย่างใกล้ชิดแล้ว ปัญหาจุกจิกกวนใจ ร้อยแปดประการ ก็มักจะตามมาในภายหลัง บางคนตรวจรับบ้าน ไม่ผ่านสักที เพราะไม่ยอม มาดูแลตอน ระหว่างก่อสร้าง ทำให้หลายคน ตัดสินใจ เลือกบ้านสำเร็จรูป เพราะประหยัดเวลา ในการก่อสร้างนี่เอง

3.ลดปัญหาจุกจิกกวนใจ เจ้าของบ้าน บางคนทะเลาะกันบ้านแตก เพราะคนหนึ่ง จะเอาอีกแบบหนึ่ง อีกคนจะเอา อีกอย่าง การสร้างบ้านเองนั้น มีอิสระ มีตัวเลือกให้มากมายก็จริง แต่ข้อเสียก็คือ ทางเลือกมาก เราก็ไม่รู้ จะเลือกอะไร ไปๆมาๆ กลายเป็น ไม่เข้ากัน เพราะเรา ก็ไม่ใช่มืออาชีพ ในการเลือก แต่บ้านสำเร็จรูป มีรูปแบบสำเร็จรูปให้เลือกได้ ไม่ต้องคิดมาก โครงการบ้านภูเก็ต ไม่ต้องปวดหัว เรื่องการออกแบบเหล่านี้

บ้านสําเร็จรูป

เรามารู้ข้อเสียขแงบ้านสำเร็จรูปกันบ้าง

ข้อเสียของบ้านสำเร็จรูปไม่ได้ดั่งใจเต็มร้อย ดังที่กล่าวไปว่าแบบสำเร็จรูปให้เลือก บางครั้งเราก็ไม่สามารถได้บ้านในฝันที่เราวาดไว้ได้เต็มที่ แต่ในกรณีนี้บางท่านก็บอกว่า แม้จะจ้างผู้รับเหมาก็ไม่ได้ดั่งใจเต็มร้อยเช่นกัน แถมยังปวดหัวกว่า สั่งอีกอย่างได้อีกอย่าง ทะเลาะกัน บ้านแตกก็มี อันนี้ต้องแล้วแต่การตัดสินใจของแต่ละท่าน

  1. ความคงทน – แม้ว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันจะทำให้บ้านน็อคดาวน์มีความคงทน สวยงาม แต่ถ้าพูดถึงในระยะยาวแล้ว อาจจะมีปัญหาเรื่องของความคงทนบ้าง โดนน้ำ โดนแดด โดนฝนหนักๆ ก็อาจจะมีปัญหาในระยะยาวๆ ได้ ทั้งนี้ข้อจำกัดนี้เป็นการกล่าวโดยอ้างอิง ถึงบ้านในปัจจุบันเท่านั้น แต่ในความเป็นจริง เทคโนโลยีการสร้างบ้านน็อคดาวน์นั้น ก้าวหน้าและมีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ มีความเป็นไปได้อยู่ไม่น้อยว่า ความคงทนและข้อจำกัดต่างๆ ของบ้านสำเร็จรูปก็จะน้อยลงตามนวัตกรรมการก่อสร้างที่สูงขึ้นในอนาคตด้วย POOL VILLA
  2. การต่อเติม – บ้านน็อคดาวน์อาจสร้างปัญหาในการต่อเติมภายหลัง เพราะวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ จะทำให้เข้ากันกับบ้านที่เราสร้างไว้แล้ว อาจจะลำบาก หรือการต่อเติม ระบบน้ำ ระบบไฟต่างๆ ไม่ยืดหยุ่น เท่ากับการก่อสร้างธรรมดา และในบางกรณีเราอาจจะต้องยึดโยงอยู่อยู่กับผู้ผลิตเจ้าเดิมที่เราเลือกใช้บริการแต่แรก ในจุดนี้บางคนก็บอกว่าเป็นข้อดี เพราะส่วนใหญ่ผู้ที่สามารถผลิตบ้านน็อคดาวน์ขายได้ นั้น ย่อมจะมีศักยภาพมีมาตรฐานเพียงพออยู่แล้ว ไม่ต้องกลัวหนีหายไปไหน เหมือนผู้รับเหมาที่คนจ้างกลัวกันนักหนาว่าจะหนีงาน ถ้าเราต้องการต่อเติมเมื่อไหร่ก็เรียกเจ้าเดิมๆ ที่มีมาตรฐานได้ อาจเป็นข้อดีมากกว่าข้อเสียก็ได้

ไม่ใช่แต่เพียงบ้านน็อคสำเร็จรูปเท่านั้น ทุกสิ่ง ทุกอย่าง ย่อมจะมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป การที่เราจะเลือกใช้ บ้านสำเร็จรูปหรือสร้างบ้านธรรมดา ดั้งเดิมนั้น ไม่มีอะไร ถูกต้องหรือผิด 100% ต้องขึ้นอยู่กับความต้องการหรือข้อจำกัดของผู้ใช้ต่างๆ เพราะแต่ละคนย่อมมีความต้องการหรือข้อจำกัดต่างกัน แต่อย่างไรก็ตาม ข้อดี และข้อเสียของ บ้าน สำเร็จรูปอย่างรอบด้านที่เราให้นี้ ถือเป็นข้อมูลสำคัญที่จะช่วยให้เราตัดสินใจได้อย่างถูกต้องและรอบด้านมากขึ้น โครงการบ้านภูเก็ต

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป ร้านกาแฟ ภูเก็ต ภูเก็ต เกาะพีพี

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villa. phuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa