บ้านน็อคดาวน์ ภูเก็ต

บ้านน็อคดาวน์ ภูเก็ต

บ้านน็อคดาวน์ ภูเก็ต สวยเก๋ ดูดี ราคาไม่แพง

บ้านน็อคดาวน์ ภูเก็ต ความชื่นชอบ บ้าน น็อกดาวน์ มีจุดกำเนิด มาจากความอยากได้ ใช้งานพื้นที่อาศัย แบบชั่วครั้งคราว พวกเรา จะมองเห็นได้ว่า บ้านน็อกดาวน์ ชอบทำมาจาก ตู้คอนเทนเนอร์ หรือผลิตจากวัสดุ ที่ต่อประกอบง่าย แบบสำเร็จรูป ใช้เวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมง โครงการบ้านภูเก็ต

ก็สร้างเสร็จ เข้าอาศัยได้ โดยทันที บ้านภูเก็ต แม้กระนั้น บ้านน็อกดาวน์ ต่างจากบ้าน ที่สร้างเพื่ออาศัยยังไง วันนี้เรามาหาคำตอบกัน

บ้านน็อคดาวน์ ภูเก็ต

บ้านน็อกดาวน์ คืออะไร

บ้านน็อกดาวน์ (Knock Down Home) เป็นกลุ่มย่อย ของบ้านสำเร็จรูป (Finished Home) เป็นที่อยู่ที่อาศัย ที่ใช้พื้นที่ใช้งาน เป็นสถานที่ทำงาน, ร้านค้า ตราบจนกระทั่ง เป็นที่พักอาศัยได้ แต่ว่า ไม่อาจจะใช้ เป็นที่พัก ที่อาศัยถาวรได้ เนื่องมาจาก อุปกรณ์ ที่ใช้แก่ ราว 10-15 ปี

ความแตกต่างระหว่างบ้านน็อกดาวน์ กับบ้านสำเร็จรูป หรือบ้านก่ออิฐ

1. บ้านน็อกดาวน์ไม่มีคาน ใช้ผนังเป็นตัวรับน้ำหนัก บ้านภูเก็ต
2. ขั้นตอนประกอบ บ้านน็อกดาวน์ ไม่มีเศษขยะ และฝุ่นละออง เท่ากับ การสร้างบ้านจากอิฐ ปูน เพราะถูกตัด ชิ้นส่วน มาพร้อมประกอบแล้ว
3. อายุการใช้งาน ของบ้านน็อกดาวน์ ขึ้นอยู่กับวัสดุ ที่นำมาใช้ประกอบ

หลังคาบ้านน็อกดาวน์

มักนิยมใช้หลังคาเมทัลชีท หรือกระเบื้องที่มีน้ำหนักเบา จึงเป็นข้อแตกต่างที่ชัดเจน และไม่ควรติดตั้งอุปกรณ์หนักๆ ไว้บนหลังคา โครงการบ้านภูเก็ต เพราะเสี่ยงทรุด

ผนังบ้านน็อกดาวน์

นอกจากไม้แล้ว ยังนิยม ใช้กลุ่มผนังเบา อย่างซีเมนต์บอร์ด หรือผนังสำเร็จรูป ที่ทำมาจาก ไฟเบอร์ซีเมนต์ ผสมด้วยเส้นใย เซลลูโลส และแต่งเติม ด้วยวัสดุอื่นๆ เพื่อให้ผนัง ทนความร้อน และแสงแดด

เสาบ้านน็อกดาวน์

เสาบ้านน็อกดาวน์ มักทำด้วยเหล็ก เช่น เหล็ก H Beam ซึ่งเป็นส่วนสำคัญ ที่สุดของโครงสร้าง และแม้ว่า เหล็กจะเคลือบ ด้วยสารกันสนิมแล้ว ต้องคอย ตรวจสอบ การผุกร่อน ตามอายุการใช้งาน POOL VILLA

พื้นบ้านน็อกดาวน์

การปูพื้นบ้านน็อกดาวน์นั้น วางซีเมนต์บอร์ด เพื่อปูพื้นลามิเนต พื้นกระเบื้อง หรือปูกระเบื้อง เซรามิก เพิ่มเติม ได้เหมือนกับ พื้นบ้านทั่วไป ข้อควรระวัง ก็คือ ควรเลือก วัสดุที่ทนความชื้น ป้องกัน เชื้อรา จากพื้นดิน และมีน้ำหนัก ที่พอเหมาะ

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ใช้กับบ้านน็อกดาวน์

หากคุณตัดสินใจ ซื้อบ้านน็อกดาวน์ สักหลัง เพื่อสร้างออฟฟิศ ร้านค้า หรือไว้อยู่อาศัย ก็อย่าลืม คำนึงถึง เรื่องน้ำหนัก ของ บ้าน น็อกดาวน์ เมื่อเลือกซื้อ เฟอร์นิเจอร์ เราสามารถ บิวต์อิน (Built-In) ได้ แต่ส่วนประกอบ ทั้งหมด ต้องไม่ทำ ให้บ้านหนักเกินไป โดยปรึกษา กับผู้จำหน่าย ให้ชัดเจน ขอคำปรึกษา หลังการขาย ว่าเราสามารถ ต่อเติมได้มากน้อยแค่ไหน

บ้านน็อคดาวน์ ภูเก็ต

ซื้อบ้านน็อกดาวน์ ดีไหม พิจารณาด้วย 5 เหตุผลนี้

หากคุณต้องการซื้อบ้านน็อกดาวน์เพื่ออยู่อาศัยเป็นบ้าน ไม่ได้รวมเหตุผลที่ว่าจะซื้อมาทำเป็นร้านค้า หรือออฟฟิศชั่วคราว ควรพิจารณา 5 ข้อ ต่อไปนี้

1. ใช้งานอะไร หากคุณต้องการ ซื้อบ้านน็อกดาวน์ เพื่อเป็นบ้านพักอาศัย หรือทำโฮมสเตย์ ต้องนำราคาบ้าน มาคำนวณ กับระยะเวลาที่คาดว่า จะได้ใช้ ประโยชน์ เพราะไม่ว่า จะเป็นบ้านแบบใด ก็ตาม เริ่มใช้งาน ไปสักพัก ก็จะต้องจ่าย ซ่อมบำรุง อาทิ หน้าต่างรั่ว น้ำฝนซึม เป็นต้น POOL VILLA

2. ผู้ใช้งาน จำนวนผู้ใช้งาน จะเป็นตัว ตัดสินใจ ซื้อบ้านน็อกดาวน์ ที่ดีอย่างหนึ่ง หากมีผู้อยู่อาศัย หลายคน ก็จะคำนึง ถึงความเสื่อมของตัวบ้านได้

3. ติดตั้งที่ใด หากตัวบ้านน็อกดาวน์ ติดตั้งใกล้ กับต้นไม้ หรือดิน ที่มีความชื้น ก็มีโอกาส เกิดปัญหา เชื้อราตามผนัง หรือพื้น รวมถึงหากเคย เป็นพื้นที่ น้ำท่วมบ่อย ก็จะมีผล ต่อโครงสร้าง ที่เป็นเหล็ก เพราะฉะนั้น ผู้ซื้อควรคำนึง ถึงรายละเอียด โครงการบ้านภูเก็ต ให้มาก

4. วัสดุโครงสร้างบ้านน็อกดาวน์ วัสดุเป็นตัวกำหนด ราคาของ บ้านน็อกดาวน์ ถ้าเราทราบถึง ยี่ห้อวัสดุ แต่ละส่วน ได้ก็ก่อนก็จะทำให้ตัดสินใจ ได้ง่าย ส่วนใหญ่แล้ว ผู้ขาย จะต้องชี้แจง มาในใบเสนอราคา เพื่อให้ บ้านภูเก็ต ผู้ซื้อเปรียบเทียบ รายละเอียด

5. งบประมาณในการมีบ้าน ราคาบ้านน็อกดาวน์ เริ่มต้น 50,000 – 90,000 บาท บางเจ้าให้แอร์ กับเดินระบบไฟฟ้า ให้วิธีการคิดง่ายๆ ว่าจะซื้อบ้านน็อกดาวน์ หรือจะสร้างบ้าน เองดี ก็ให้นำ ราคามาคำนวณ กับพื้นที่ใช้สอย ที่จะได้ POOL VILLA รวมถึง อายุการใช้งาน

ว่าที่เจ้าของบ้านน็อกดาวน์ หลังใหม่ ก็อย่าลืมศึกษา รายละเอียด และควบคุมงาน ก่อสร้าง เพื่อความคุ้มค่า ที่จ่ายไป จะได้ ไม่เสียใจภายหลัง.

มั่นใจว่า หลายท่าน อาจเคยได้ยินคำว่า “บ้านน็อคดาวน์” มาบ้างแล้ว แต่ว่าบางที อาจจะยัง ไม่คุ้นเคย เท่าไรนัก เนื่องจาก เกิดเรื่อง ที่บางที ก็อาจจะมอง ออกจะใหม่ อยู่บ้าง ในวงการ การก่อสร้าง ที่พักอาศัย ในประเทศของพวกเรา แต่ว่า ถ้าเป็นในต่างถิ่น โดยยิ่ง ไปกว่านั้น ในยุโรป หรือญี่ปุ่นแล้ว บ้านจำพวกนี้ เป็นที่นิยมสูง

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป ภูเก็ต ซี รีสอร์ท โครงการ บ้านจัดสรร ภูเก็ต

อ่านข้อมูลเกี่ยวกับบ้านเพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villa. phuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket